Cách chạy quảng cáo zalo

Cách chạy quảng cáo zalo hiện đang là hình thức tiếp thị được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Trong khi Facebook đang có quá nhiều người chạy đua quảng cáo thì  Zalo được xem như mảnh đất màu mỡ, giúp các doanh nghiêp xúc tiến kinh doanh tiếp cận gần hơn với nhóm khách hàng của doanh nghiệp mình.Vậy thì, hãy cùng Shimpleshop tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Zalo chi tiết, dễ hiểu nhất

Quảng cáo Zalo là gì?

Zalo Ads (Quảng cáo Zalo) là một nền tảng hỗ trợ các nhà quảng cáo trong việc chủ động tạo. Tối ưu quảng cáo các sản phẩm của doanh nghiệp, khách hàng trên hệ thống của Zalo Network. Zalo Network bao gồm: app Zalo (Mediabox), Zing MP3, Zing News và Báo mới.

4 Bước Hướng dẫn Chạy Quảng Cáo Zalo Ads Hiệu quả Tại nhà - Tmarketing

Tại sao nên chọn quảng cáo Zalo?

Để quyết định chọn và triển khai quảng cáo cho một sản phẩm dịch vụ của mình. Các nhà quảng cáo thường căn cứ vào số lượng và chất lượng người dùng của nền tảng quảng cáo đó. Vậy Zalo có gì nổi bật để trở thành một lựa chọn tiềm năng của các nhà bán hàng thời 4.0 ngày nay?

Dưới đây là những con số chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ với nền tảng quảng cáo Zalo:

– Được phát hành bởi VNG từ năm 2012, mạng xã hội “Made in Vietnam” này đã có hơn 100 triệu người dùng trên toàn thế giới.

– Zalo hiện nay có hơn 60 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam. Đây là một con số rất đáng kể khi tổng lượng người sử dụng Zalo bằng gần 70% số người sử dụng  nền tảng mạng xã hội Facebook.

– 45% Người dùng ở độ tuổi học sinh, sinh viên, 50% thuộc độ tuổi 25-44, đây đều là những tệp đối tượng tiềm năng của phần lớn các nhà quảng cáo hiện nay.

– 56% Người dùng thuộc miền Nam Việt Nam, 41% thuộc miền bắc và miền Trung là 3%.

– Mỗi người dùng trung bình để trạng thái online 18 giờ/ngày và 25% người dùng check Zalo 30 lần/ngày.

Với những thống kê trên, có thể thấy, số lượng người dùng Zalo đang ngày một tăng lên không ngừng và trở thành một thị trường cực kỳ tiềm năng. Và không một nhà quảng cáo nào phủ nhận việc khai thác khách hàng trên Zalo. Rằng Zalo đang là thị trường màu mỡ trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.

Các hình thức chạy quảng cáo zalo

Quảng cáo OA

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Zalo Official Account

Đây là dạng quảng cáo hỗ trợ giới thiệu tài khoản OA Zalo đến toàn bộ tài khoản trong hệ thống Zalo. Hiệu quả của dạng Zalo Advertising chính là tăng lượt quan tâm cho Official Account.

Quảng cáo website

Cách quảng bá website giúp nhiều người biết nhất

Đây là dạng quảng cáo hỗ trợ giới thiệu website cửa hàng đến với toàn bộ người dùng trong hệ thống Zalo. Hiệu quả chính của dạng quảng cáo Zalo này đó chính là hỗ trợ tăng traffic, tăng lượt truy cập website.

Quảng cáo sản phẩm

QUY ĐỊNH PHÁP LUẬT VỀ VIỆC QUẢNG CÁO SẢN PHẨM KHÔNG ĐÚNG CHẤT LƯỢNG THỰC TẾ - HÃNG LUẬT DHP

Dạng quảng cáo này được Zalo phát triển nhằm hỗ trợ nhà quảng cáo có thể giới thiệu cửa hàng trên Zalo đến nhiều người hơn. Và mục tiêu chính của dạng quảng cáo này đó là tăng lượt truy cập cửa hàng, bán sản phẩm thông qua cửa hàng bên trong tài khoản Official Account.

Quảng cáo bài viết

5 Bí Quyết Viết Bài Viết Quảng Cáo Hay

Dạng quảng cáo Zalo Ads này hỗ trợ nhà quảng cáo giới thiệu bài viết trong Official Account đến nhiều người hơn trong phần quản lý nội dung.

Quảng cáo video

Quảng cáo video

Sử dụng Zalo quảng cáo này hỗ trợ nhà quảng cáo có thể giới thiệu sản phẩm, dịch vụ khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả thông qua những video trực quan, sinh động, hỗ trợ truyền tải thông điệp và nhận diện thương hiệu hiệu quả. Và hiển thị, ngoài những hỗ trợ trên thì mục tiêu chính của quảng cáo video Zalo vẫn là tăng lượt truy cập website.

Quảng cáo album – bài hát – video

Với hình thức quảng cáo Zalo này, quảng cáo sẽ hỗ trợ tăng lượt truy cập người dùng vào những bài hát, video hay album của bạn trên ứng dụng Zing Mp3.

zalo ad

Chi phí quảng cáo trên Zalo

Chi phí chạy quảng cáo zalo hiện nay thế nào ? ~ Dịch Vụ Quảng Cáo

Quảng cáo Zalo có chi phí cao hơn Faceook nhiều lần, tuy nhiên với lượng người tiếp cận cao thì hoàn toàn đáng “đồng tiền bát gạo”. Zalo rất phù hợp khi quảng cáo cho các thương hiệu lớn như mỹ phẩm, thời trang, điện thoại…

Tùy vào nội dung và hình thức quảng cáo mà Zalo có cách tính phí khác nhau. Trong đó có 4 cách tính chủ yếu dựa vào:

-Lượt nhấn (CPC – Cost Per Click): đây là hình thức phổ biến áp dụng cho nhiều loại quảng cáo trên Zalo như quảng cáo bài viết, sản phẩm, website, album – bài hát – video…Hình thức này chỉ tính tiền khi có người click vào quảng cáo của bạn.

-Lượt liên hệ (CPA – Cost Per Action): khác với hình thức trên, phương thức quảng cáo này chỉ tính tiền khi người dùng liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp của bạn trên quảng cáo sản phẩm.

-Lượt hiển thị (CPM – Cost Per Mille): phương thức này áp dụng cho quảng cáo video với mỗi nghìn lượt hiển thị 1M = 1000 lượt hiển thị.

-Lượt xem (CPV – Cost Per View): tính phí khi user Zalo xem hoàn tất video quảng cáo của bạn. Tuy nhiên nếu video có độ dài trên 30s, hệ thống sẽ tính phí khi user xem đến giấy thứ 30. Ngược lại, nếu video có độ dài dưới 30s, hệ thống sẽ tính phí khi user xem trọn 30 giây.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo Zalo

Ưu điểm của Zalo Ads

Hướng đến một số đối tượng chuyên biệt yêu thích sử dụng mạng Zalo hơn các mạng xã hội khácNhư đã nói ở trên, nếu so sánh với Facebook, Zalo kém cạnh hơn, tuy nhiên với một số đối tượng, Zalo có thể hơn do thói quen của những đối tượng này yêu thích mạng này hơn.

Ít cạnh tranh hơn

Hiện tại mạng quảng cáo Zalo chưa có đông đảo sự tham gia như Facebook, cho nên người quảng cáo ít bị cạnh tranh hơn. Điều này không có nghĩa chi phí quảng cáo chắc chắn sẽ rẻ hơn (đắt hay rẻ tùy thuộc vào cơ cấu tính giá của mỗi mạng xã hội). Điều quan trọng ở đây là khi một phương tiện mới xuất hiện, chắc chắn sẽ có cơ hội (và cả thách thức), rất xứng đáng để bạn bỏ thời gian thử nghiệm (tìm hiểu thôi chứ đủ, phải chạy thử để đánh giá)

Dễ hiểu, dễ thao tác

Do mạng xã hội Zalo đơn giản hơn Facebook ở nhiều thành phần nên các giao diện liên quan đến tạo, quản lý, báo cáo quảng cáo cũng đơn giản hơn, rất thích hợp cho những người không rành về kỹ thuật. Tuy nhiên, nó cũng là điểm yếu vì chưa có nhiều thông tin cần thiết cho nhà quảng cáo đánh giá quảng cáo một cách toàn diện

Đang được đầu tư phát triển

Ở thời điểm này, quảng cáo Zalo đang được nâng cấp mỗi ngày. Đây chính là thời điểm tốt để tham gia vào mạng lưới (tất nhiên phải tìm thấy cơ hội)

Nhược điểm của quảng cáo Zalo

Hỗ trợ hạn chế

Quy trình duyệt của Zalo khá khắt khe, nhiều quảng cáo sẽ bị từ chối và đội ngũ hỗ trợ hạn chế về số lượng và khả năng. Đó là những điều nhà quảng cáo sẽ đối diện khi sử dụng mạng quảng cáo này.

Hồ sơ khách hàng mục tiêu sơ lược

Khác với Facebook, Google, chân dung khách hàng trên Zalo còn rất sơ lược và chưa kiểm chứng được sự chất lượng. Do đó người quảng cáo có thể gặp phải nhiều khó khăn khi tìm cách hướng đến đối tượng mục tiêu hẹp.

Cách chạy quảng cáo zalo

Bước 1: Đăng Nhập

Chủ page cần đăng nhập bằng tài khoản Zalo khi truy cập vào đường dẫn: http://ads.zaloapp.com/ để tạo tài khoản quảng cáo Zalo

-Cách 1 – Điền số điện thoại đăng ký tài khoản Zalo và mật khẩu đăng nhập

-Cách 2 – Quét mã QR code bằng ứng dụng Zalo để đăng nhập vào hệ thống quảng cáo Zalo

quảng cáo Zalo

Sau khi đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Zalo, đối với người dùng mới (lần đầu tiên đăng nhập vào tài khoản), một bản hướng dẫn sẽ xuất hiện để chỉ dẫn cho chủ page thiết lập thông tin cần thiết trước khi bắt đầu tạo quảng cáo Zalo.

Bước 2: Xác nhận hợp đồng

Quang cao Zalo - 2

Người dùng bấm vào từng bước hướng dẫn và điền đầy đủ thông tin trước khi tạo quảng cáo Zalo.

– 1: Xác nhận thông tin người dùng

Quang cao Zalo - 3

Người dùng cần điền đủ thông tin họ tên, tên công ty (nếu có), địa chỉ email và số điện thoại. Nếu cần xuất hóa đơn, người dùng cần nhập thông tin Mã Số Thuế, nếu không có thể bỏ qua trường thông tin này và bấm vào nút Tiếp tục xác nhận hợp đồng

– 2: Đọc và xác nhận hợp đồng

Người dùng đọc thông tin hợp đồng sau đấy chọn vào ô “Tôi đã đọc và đồng ý với điều khoản hợp đồng này” => Bấm Hoàn Tất để xác nhận hợp đồng. Người dùng có thể bấm Tải chi tiết hợp đồng về máy để lưu trữ.

Quang cao Zalo - 4

Sau khi bấm Hoàn tất, hệ thống sẽ thông báo xác nhận hợp đồng thành công và hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo đầu tiên. Người dùng làm theo hướng dẫn từng bước.

Quang cao Zalo - 5

Bước 3: Tạo chiến dịch quảng cáo

Sau khi Xác nhận hợp đồng thành công, người dùng bấm vào Nạp Tiền trong bản hướng dẫn để tiến hành nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Zalo

1: Nạp tiền vào tài khoản

Khi bấm vào Nạp Tiền, người dùng sẽ được điều hướng đến trang Nạp tiền vào tài khoản quảng cáo, cho phép người dùng chọn Ngân hàng nạp tiền (Qua ATM có đăng ký Internet Banking hoặc qua thẻ VISA/ MASTER/ JCB), số tiền cần nạp và yêu cầu xuất hóa đơn hay không.

Quang cao Zalo - 6

Người dùng Điền thông tin nạp tiền (1) (chọn xuất hóa đơn hay không) >> chọn Ngân hàng (2) (Sử dụng thẻ ATM có Internet Banking hoặc Thẻ quốc tế VISA/MASTER/JCB) >> Nhập số tiền cần nạp (3) >>  Bấm nút Nạp Tiền

2: Tạo chiến dịch quảng cáo

Sau khi nạp tiền thành công vào tài khoản quảng cáo, chủ tài khoản đã có thể tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên của mình. Để tạo chiến dịch quảng cáo mới, bấm vào nút  Tạo quảng cáo ở trên cùng bên phải màn hình.

Quang cao Zalo - 7

Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 04 hình thức quảng cáo khác nhau:

-Quảng cáo Zalo Official Account: tạo quảng cáo để tăng lượng quan tâm, tăng tương tác và giới thiệu trang Zalo của doanh nghiệp, cửa hàng. Quảng cáo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo.

Quang cao Zalo - 8

-Quảng cáo website trên Zalo: tạo quảng cáo tăng lượng truy cập về website của doanh nghiệp/ cửa hàng. Quảng cáo Zalo sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo.

Quang cao Zalo - 9

-Quảng cáo Native trên Zalo Network: tạo quảng cáo để tăng lượng truy cập về website /zalo page của doanh nghiệp/ cửa hàng. Quảng cáo Zalo sẽ hiển thị trên Zalo và hệ thống networks của Zalo (Zing News, Zing MP3, Báo Mới, Laban…)

Quang cao Zalo - 10

-Quảng cáo cài đặt ứng dụng/game trên Zalo: tạo quảng cáo mời cài đặt ứng dụng/game. Sẽ hiển thị trên Nhật ký của người dùng Zalo (lưu ý: các ứng dụng được quảng cáo không được xung đột với các ứng dụng hiện có của VNG).

Quang cao Zalo - 11

Tạm kết 

Như vậy trên đây là một số chia sẻ của Shimpleshop giúp bạn đọc hiểu hơn về quảng cáo Zalo một trong những chiến lược marketing mà bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp mình đem lại hiệu quả cao. Cũng như giúp bạn nắm được cách chạy quảng cáo Zalo hiệu quả và tối ưu nhất.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY