Thought Leadership là gì? Khi nào thì bạn nên cân nhắc sử dụng nó và làm cách nào để cân bằng giữa tài năng và kinh nghiệm của nhóm với sự khiêm tốn và tính xác thực mà khán giả ngày nay yêu cầu?
Thought Leadership là gì?
Thought Leadership là một loại tiếp thị nội dung, nơi bạn khai thác tài năng, kinh nghiệm và niềm đam mê bên trong doanh nghiệp của mình hoặc từ cộng đồng của bạn, để trả lời một cách nhất quán những câu hỏi lớn nhất trong tâm trí của khán giả mục tiêu về một chủ đề cụ thể.
Đó không phải là phả hệ. Đó không phải là nơi bạn đã đi học. Lãnh đạo tư tưởng có nghĩa là bạn cung cấp câu trả lời hay nhất và sâu sắc nhất cho những câu hỏi lớn nhất của khách hàng, ở các định dạng mà khán giả của bạn thích sử dụng.
Bẫy điểm nhìn độc đáo
Lãnh đạo tư tưởng là một thành phần quan trọng của tiếp thị nội dung. Nhưng tôi sẽ cảnh báo các thương hiệu tránh cái mà tôi gọi là “bẫy quan điểm độc đáo”.
Tôi đã nghe nói hơn một số giám đốc điều hành trì hoãn việc tập trung vào việc lãnh đạo tư tưởng bằng cách tập trung vào “quan điểm duy nhất”. Họ nói “có quá nhiều tiếng ồn trên thị trường. Chúng tôi chỉ có thể cạnh tranh nếu nội dung của chúng tôi khác biệt và hoàn toàn độc đáo. ”
Tôi cho rằng khán giả của bạn không phải lúc nào cũng muốn nội dung của bạn trở nên khác biệt. Họ chỉ đang tìm kiếm câu trả lời tốt nhất cho các câu hỏi. Hay như Bryan Rhoads, trước đây là Giám đốc Nội dung của Intel thích nói, “bạn phải chiến thắng internet mỗi ngày”.
Lời khuyên của tôi: hãy phân biệt với quan điểm của bạn, khi thích hợp. Phân biệt với thiết kế trực quan của bạn. Nhưng chủ yếu, hãy phân biệt với sự nhất quán của bạn bằng cách trở thành người có thẩm quyền và bằng cách giúp khách hàng của bạn với các loại nội dung khác nhau, mỗi ngày.
Chúng ta cũng phải cẩn thận với việc lãnh đạo tư tưởng. Wikipedia thực sự gọi nó là “biệt ngữ kinh doanh”. Và định nghĩa nó là nội dung được những người khác công nhận là sáng tạo, bao gồm các xu hướng và chủ đề ảnh hưởng đến một ngành.
Khi nào bạn nên cân nhắc phương pháp tiếp cận Thought Leadership?
Một trong những cách tốt nhất để xác lập thẩm quyền về chủ đề của bạn là nghiên cứu sâu về chủ đề này. Bạn phải trình bày một chiều sâu kiến thức mà không ai khác có.
Bạn cũng phải xác định tất cả những thách thức của khách hàng và xác định những cách tốt nhất để vượt qua chúng. Nhiều thương hiệu cho rằng đây là cơ hội để nói về sản phẩm của họ và cách chúng tốt hơn.
Tôi sẽ thận trọng với cách tiếp cận đó. Ngay sau khi bạn bắt đầu quảng cáo bản thân, khán giả của bạn sẽ bắt đầu không theo dõi và bạn sẽ mất đi niềm tin mà bạn đã dày công xây dựng.
Ai Nên Sử dụng Thought Leadership Content ?
Lãnh đạo tư tưởng là quan trọng đối với cả Người tiêu dùng và các công ty B2B. Nhưng sự phức tạp của quá trình ra quyết định trong B2B, khoảng thời gian cần thiết để đưa ra quyết định và số lượng người tham gia, tất cả đều chỉ ra rằng lãnh đạo tư tưởng là một thành phần quan trọng của Tiếp thị nội dung B2B.
Nội dung lãnh đạo tư tưởng có thể giúp bất kỳ ai tham gia vào quyết định kinh doanh đạt được sự thống nhất giữa các đồng nghiệp của họ, đây thường là một nhiệm vụ không hề nhỏ.
Và đối với các nhà tiếp thị, Lãnh đạo Tư tưởng cho phép chúng tôi xác định hạng mục giải pháp hoặc mục đích thương hiệu của chúng tôi theo điều kiện của khách hàng. Vì vậy, ngay cả các công ty tiêu dùng cũng có thể sử dụng khả năng lãnh đạo tư duy một cách hiệu quả để hỗ trợ sứ mệnh tổng thể của họ và xác định quyền hạn trong không gian của họ. Rốt cuộc, xây dựng thương hiệu là tất cả về việc gắn liền với nhu cầu cụ thể của người tiêu dùng của bạn.
Thought Leadership Đến Từ Đâu?
Lãnh đạo Tư tưởng có thể đến từ bất kỳ nguồn nào – giám đốc điều hành, khách hàng, giám đốc sản phẩm, nhà thiết kế, đại diện dịch vụ khách hàng, nhân viên bán hàng. Tất cả chúng ta đều có kiến thức, kinh nghiệm và một quan điểm.
Nhưng cuối cùng, các nhà lãnh đạo tư tưởng cần phải truyền cảm hứng cho người tiêu dùng của bạn hành động – để thực hiện bước tiếp theo trong hành trình của họ.
Lời khuyên của tôi: đừng cố ép buộc. Bạn không thể LÀM cho bất kỳ ai muốn chia sẻ kiến thức chuyên môn của họ. Nhưng bạn có thể thực hiện các chương trình để làm nổi bật và hỗ trợ những người làm. (Hoặc gọi cho tôi. Tôi có thể giúp!)
Lợi ích của Thought Leadership là gì?
Những lợi ích của lãnh đạo Tư tưởng bắt đầu từ mối quan hệ với thương hiệu. Bằng cách truyền đạt tư tưởng lãnh đạo, bạn sẽ trở thành một phần của cuộc trò chuyện, ngay từ đầu trong hành trình tiêu dùng. Bạn cho phép khán giả biết bạn.
Cuối cùng, Thought Leadership là một trong những kết quả của Chiến lược Nội dung vững chắc. Và nội dung lớn hơn tiếp thị. Các nhà lãnh đạo ở khắp mọi nơi. Tiếp xúc với những nhà lãnh đạo tư tưởng của bạn và bạn bắt đầu quá trình trở thành một doanh nghiệp xã hội – những người thực với khuôn mặt thật nói chuyện với khách hàng và người mua thực sự.
Khả năng lãnh đạo tư tưởng có thể giúp bạn rút ngắn chu kỳ bán hàng và tạo uy tín cho thương hiệu của bạn. Và nghiên cứu cho thấy rằng các nhà lãnh đạo B2B đang chú ý. Gần một nửa C-suite nói rằng họ kiểm tra một tổ chức bằng khả năng lãnh đạo tư tưởng của nó và 81% nói rằng sự tin tưởng của họ tăng lên sau khi tham gia vào nội dung lãnh đạo tư tưởng.
Thought Leadership giúp làm tăng sự tin tưởng vào một tổ chức.
B2B Marketing: 7 điểm khác biệt chính so với tiếp thị tiêu dùng