Email vẫn là vua khi nói đến việc tăng chuyển đổi trong doanh nghiệp của bạn. Trên thực tế, với mỗi 1 đô la bạn đầu tư vào tiếp thị qua email, bạn có khả năng kiếm lại 42 đô la.
Ngoài ROI khổng lồ, tiếp thị qua email còn cho phép bạn bỏ qua những thứ như các thuật toán truyền thông xã hội phức tạp thường xuyên thay đổi, nhưng nó đi kèm với người gác cổng riêng có thể ngăn email của bạn đến hộp thư đến của người đăng ký: khả năng gửi email.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào 8 mẹo về cách tăng khả năng gửi email của bạn (không yêu cầu bất kỳ kỹ năng kỹ thuật đặc biệt nào) để bạn có thể đảm bảo rằng các email tiếp thị và bán hàng được xây dựng tốt của bạn không bị kết thúc trong tình trạng đáng sợ ” thư mục spam “hoặc bị trả lại trực tiếp.
8 mẹo để tăng khả năng gửi email
1. Đưa người đăng ký của bạn vào ‘Danh sách an toàn’ cho bạn
2. Phân đoạn đối tượng của bạn và gửi các email có mức độ liên quan cao
3. Không bao giờ mua một danh sách email
4. Giúp Người đăng ký của bạn dễ dàng Hủy đăng ký
5. Thường xuyên làm sạch danh sách email của bạn
6. Chọn một ESP có uy tín (Nhà cung cấp dịch vụ email) với tỷ lệ khả năng phân phối tốt
7. Thư rác Kiểm tra các dòng chủ đề của bạn
8. Khuyến khích trả lời email của bạn
Khả năng phân phối Email là gì?
Khả năng gửi email đề cập đến số lượng email đến hộp thư đến thực tế của các liên hệ của bạn. Điều này có nghĩa là email của bạn được gửi đúng cách và người đăng ký của bạn có thể nhìn thấy chúng. Bạn gặp sự cố về khả năng gửi email khi tỷ lệ phần trăm cao các email bạn gửi đi nằm trong thư mục spam / rác hoặc bị Nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) như Gmail, Yahoo !, Outlook, Hotmail hoặc AOL chặn trực tiếp.
Các ISP liên tục được cập nhật và cải thiện khả năng phát hiện thư rác của họ để giữ cho người dùng của họ an toàn trước các thư độc hại, độc hại và độc hại. Tuy nhiên, nó đôi khi ảnh hưởng tốt đến các nhà tiếp thị email, những người gửi email liên tục đến danh sách liên hệ lớn (hoặc nhỏ), có nghĩa là chúng ta cần phải cảnh giác về việc theo dõi khả năng gửi email của mình.
Nhưng, tại sao việc có một tỷ lệ khả năng gửi email cao lại quan trọng? Đó có phải là điều bạn nên bận tâm lo lắng hay nó có thể nằm trên đốt sau không?
Đọc để hiểu tại sao khả năng gửi email là yếu tố quan trọng để cải thiện ROI của các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn.
Tại sao Khả năng phân phối Email lại quan trọng đối với Thành công Tiếp thị qua Email của bạn?
Toàn bộ điểm của việc xây dựng danh sách email một cách cẩn thận là phải có một đường dây liên lạc trực tiếp với khách hàng của bạn, nơi bạn có thể xây dựng lòng tin và bán hàng cho họ, và tùy thuộc vào kích thước danh sách của bạn, việc duy trì có thể tốn kém.
Vì vậy, sẽ không quá khủng khiếp nếu phần lớn email của bạn được gửi trực tiếp vào các thư mục spam của người đăng ký phải không? Hoặc thậm chí không làm cho nó xa đến mức đó và bị chặn trực tiếp?
Nếu email của bạn bị trả lại hoặc bị đánh dấu là spam, điều đó có nghĩa là bạn không có cơ hội thực hiện chuyển đổi hoặc xây dựng mối quan hệ với những địa chỉ liên hệ đó. Bao giờ.
Vì vậy, tất cả số tiền bạn đang đầu tư vào tiếp thị qua email, cả về phần mềm và nhân lực viết email và xây dựng danh sách của bạn, đang dần cạn kiệt. Điểm mấu chốt là: nếu email của bạn không được gửi đúng cách, thì ROI trên hoạt động tiếp thị qua email của bạn sẽ giảm mạnh.
Chúng tôi khá chắc chắn rằng thư mục spam đáng sợ là số phận bạn muốn tránh, vì vậy nếu bạn đang gặp vấn đề với khả năng gửi email hoặc nếu bạn chỉ muốn chủ động và tránh các vấn đề về khả năng gửi email trong tương lai, bạn có thể làm theo 9 mẹo sau để giúp bạn truy cập vào hộp thư đến “chính” vàng đó.
8 cách để tăng khả năng gửi email của bạn
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức độ gửi email của bạn, nhưng chín mẹo này là tất cả những thứ mà bạn có quyền kiểm soát trực tiếp và có thể khắc phục gần như ngay lập tức. Hãy đi xuống nó.
1. Đưa người đăng ký của bạn vào ‘Danh sách an toàn’ cho bạn
Danh sách an toàn, còn được gọi là ‘danh sách trắng’, liên quan đến việc người đăng ký của bạn nói với ISP của họ theo cách thủ công rằng bạn là một liên hệ đáng tin cậy và email của bạn được an toàn. Nhưng nếu bạn đang yêu cầu người đăng ký của mình làm điều gì đó theo cách thủ công như thế này, bạn thực sự cần phải nâng cao giá trị của email và nhắc họ rằng nếu không thêm bạn vào ‘danh sách bảo mật’ của họ, họ có thể bỏ lỡ nội dung hoặc ưu đãi có giá trị.
Quá trình lập danh sách an toàn sẽ khác nhau tùy thuộc vào ISP mà các liên hệ của bạn đang sử dụng và thiết bị của họ (Apple hoặc Android).
Bạn thường có thể tìm hiểu ISP và thiết bị mà các liên hệ của bạn đang sử dụng trong ESP (nhà cung cấp dịch vụ email). Dưới đây là ví dụ về nơi để tìm nó bằng ActiveCampaign trong Báo cáo> Báo cáo liên hệ> Xu hướng ứng dụng khách qua email.
Tại đây, bạn có thể nhấp vào các liên kết và xem những liên hệ nào đang xem email trên iPhone và những liên hệ nào đang xem email trên Gmail.
Khi bạn biết người đăng ký của mình đang sử dụng thiết bị / ISP nào, bạn có thể gửi email đã phân đoạn cho họ và hướng dẫn họ từng bước cách đưa bạn vào danh sách an toàn.
Bạn không chắc chắn về quy trình tạo danh sách an toàn cho Apple, Android, Gmail và Outlook? Đừng lo lắng, chúng tôi đã thực hiện công việc khó khăn cho bạn trong hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về danh sách email an toàn.
2. Phân đoạn đối tượng của bạn và gửi các email có mức độ liên quan cao
Phân đoạn danh sách email của bạn là tận dụng dữ liệu mà bạn có về các liên hệ của mình để gửi cho họ các chiến dịch email được cá nhân hóa cao. Bạn có thể sử dụng dữ liệu như vị trí, nghề nghiệp hoặc các hành động cụ thể (như nhấp vào liên kết hoặc từ bỏ giỏ hàng) để phân đoạn danh sách email và tăng cơ hội nhận được tỷ lệ mở và nhấp cao hơn.
Nhưng phân đoạn & cá nhân hóa có liên quan gì đến khả năng gửi email?
Nói một cách đơn giản, email của bạn càng liên quan đến người đăng ký, thì khả năng họ thực sự mở, đọc và nhấp vào các liên kết trong email của bạn càng cao. Tất cả những hành động này gửi tín hiệu tốt đến các dịch vụ email như Gmail rằng email của bạn thực sự có giá trị đối với người dùng của họ, điều này giúp bạn thoát khỏi thư mục spam.
Lợi ích của việc phân đoạn và cá nhân hóa email của bạn
- Tăng tỷ lệ mở của bạn
- Tăng tỷ lệ nhấp của bạn
- Giảm nguy cơ bị báo cáo là spam
- Tăng chuyển đổi
- Tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
3. Không bao giờ mua một danh sách email
Tiếp thị qua email là một hình thức tiếp thị dựa trên sự cho phép. Điều này có nghĩa là bạn cần sự cho phép của ai đó trước khi bạn có thể bắt đầu gửi email cho họ các bản tin và quảng cáo của bạn. Ngoài ra, nếu bạn có người đăng ký ở Liên minh Châu Âu (EU) thì email của bạn cũng cần tuân thủ GDPR.
Nhưng mua danh sách email có nghĩa là bạn đang có quyền truy cập vào danh sách những người liên hệ chưa bao giờ nhận được thông tin từ bạn trước đây và chưa bao giờ cho phép bạn liên hệ với họ. Vì vậy, khi bạn xuất hiện trong hộp thư đến của họ, khả năng họ lắng nghe bạn là rất nhỏ và hầu hết sẽ đơn giản báo cáo bạn là thư rác.
Việc tạo ra một lượng lớn các khiếu nại về spam sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng người gửi của bạn (điểm số mà các ISP như Gmail sử dụng để đánh giá mức độ đáng tin cậy của email của tổ chức bạn) và làm tăng khả năng bạn bị đưa vào thư mục rác.
Lưu ý thêm, danh tiếng người gửi của bạn được liên kết chặt chẽ với danh tiếng miền của bạn và danh tiếng IP mà từ đó bạn gửi email của mình. Danh tiếng IP của bạn dựa trên những yếu tố như chất lượng email, mức độ thu hút của danh sách liên hệ và chất lượng của các liên hệ của bạn. Bạn càng tạo ra nhiều khiếu nại về spam, bạn càng làm tổn hại đến danh tiếng người gửi của mình.
Cách tốt nhất để xây dựng danh sách email hấp dẫn và lành mạnh là tạo ra một khuyến khích chọn tham gia tuyệt vời và đảm bảo rằng người đăng ký cho phép bạn liên hệ lại với họ trong tương lai. Tạo danh sách email dựa trên giá trị và sự đồng ý là cách tốt nhất để tránh mọi người báo cáo bạn là spam.
Cách nhận được sự đồng ý để gửi email cho người đăng ký của bạn
Tạo tùy chọn tham gia kép. Đây là khi người đăng ký nhận được email xác nhận ban đầu yêu cầu họ đồng ý đăng ký vào danh sách của bạn.
Có một hộp kiểm trên biểu mẫu chọn tham gia của bạn để cho phép người đăng ký mới nói rằng họ cho phép bạn gửi email bán hàng, tin tức và khuyến mại. Đảm bảo rằng tùy chọn mặc định chưa được chọn – người đăng ký cần thực hiện hành động tích cực và chủ động chọn tham gia.
Đừng bắt buộc phải đăng ký nhận bản tin của bạn để nhận được một nam châm dẫn đầu hoặc nội dung có kiểm soát khác.
4. Giúp Người đăng ký của bạn dễ dàng Hủy đăng ký
Có vẻ như điều tồi tệ nhất có thể xảy ra đối với hoạt động tiếp thị qua email của bạn là cho phép người đăng ký từ chối nhận email của bạn, nhưng điều đó không thể xa hơn sự thật. Cho phép người đăng ký hủy đăng ký sẽ giúp giữ cho danh sách của bạn sạch sẽ và lành mạnh, chưa kể đến vấn đề pháp lý.
Luật GDPR yêu cầu tất cả người đăng ký phải dễ dàng chọn không nhận bản tin email của bạn và việc người đăng ký của bạn khó chọn không nhận hơn sẽ chỉ đơn giản là khuyến khích họ báo cáo bạn là spam để ISP lọc email của bạn.
Hầu hết các ESP (nhà cung cấp dịch vụ email) sẽ tự động bao gồm liên kết hủy đăng ký ở cuối email của bạn để cho phép các liên hệ của bạn dễ dàng hủy đăng ký. Không bao giờ cố gắng xóa hoặc thay đổi điều này theo bất kỳ cách nào và đảm bảo rằng nó hiển thị và dễ tìm cho người đăng ký của bạn.
Hãy nhớ rằng, bạn có thể cho phép các liên hệ của mình hủy đăng ký các chiến dịch khuyến mại nhất định, nhưng vẫn ở trong danh sách chính của bạn. Điều này sẽ làm giảm tỷ lệ hủy đăng ký của bạn và giúp các liên hệ của bạn tự phân khúc.
Luôn nhớ rằng: bạn càng khiến mọi người khó hủy đăng ký, thì khả năng bạn bị báo cáo là spam càng cao.
5. Thường xuyên làm sạch danh sách email của bạn
Bạn có nhiều khả năng sẽ thấy khả năng gửi email của mình tăng lên nếu danh sách của bạn sạch sẽ. Do đó, chúng tôi chỉ muốn nói rằng bạn đang dành thời gian để thu hút lại các địa chỉ liên hệ không hoạt động và xóa các liên hệ đã lâu không nhận email của bạn.
Hầu hết các ESP có uy tín đều cho phép bạn xem và lọc những ai chưa mở email của bạn trong một khung thời gian nhất định. Thực hiện một số điều tra và kiểm tra xem những người đăng ký nào chưa mở email của bạn trong khoảng thời gian 2-3 tháng và thử gửi cho họ chiến dịch được gọi là chiến dịch ‘tương tác lại’ để giành lại họ, nhưng nếu họ không tương tác lại thì hãy xóa chúng từ danh sách của bạn.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng do bản cập nhật mới của Apple, tỷ giá mở của bạn có thể bị tăng cao trong tương lai. Đó là bởi vì hệ điều hành mới nhất của Apple bao gồm một bản cập nhật đánh dấu tất cả các email là đã mở, điều này có thể làm sai lệch dữ liệu của bạn.
Để khắc phục điều này, hãy bắt đầu xem xét kỹ hơn tỷ lệ nhấp của bạn, nói cách khác, có bao nhiêu địa chỉ liên hệ đang nhấp vào liên kết trong email của bạn. Đây là một số liệu đáng tin cậy và có giá trị hơn để theo dõi, đặc biệt là sau bản cập nhật gần đây của Apple.
Việc gửi email chỉ nằm yên trong hộp thư đến của ai đó, chưa được mở, sẽ gửi tín hiệu tiêu cực đến ISP và làm ảnh hưởng đến khả năng gửi email của bạn, vì vậy hãy đảm bảo danh sách của bạn được gắn kết và lành mạnh nhất có thể.
6. Chọn một ESP có uy tín (Nhà cung cấp dịch vụ email) với tỷ lệ khả năng phân phối tốt
Đôi khi các vấn đề về khả năng gửi email của bạn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn và lỗi thực sự nằm ở Nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) của bạn, hay nói cách khác là phần mềm tiếp thị qua email mà bạn đang sử dụng.
Trừ khi bạn đang sử dụng địa chỉ IP chuyên dụng của riêng mình để gửi email, có thể bạn đang sử dụng IP dùng chung, nghĩa là danh tiếng của người dùng khác có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của chính bạn khi bạn gửi email từ cùng một máy chủ. Nếu bạn thường xuyên gửi một lượng lớn email đến một danh sách lớn, bạn nên thiết lập địa chỉ IP chuyên dụng của riêng mình để kiểm soát chặt chẽ hơn danh tiếng người gửi của mình.
Tỷ lệ gửi email có thể khác nhau giữa các ESP khác nhau. Dưới đây là so sánh về tỷ lệ phân phối ESP tốt nhất, theo thứ tự giảm dần, kể từ tháng 3 năm 2021:
MailerLite – 97%
SendinBlue – 96%
ConvertKit – 96%
CleverReach – 94%
Hubspot – 92%
Khi chọn một ESP, bạn thực sự nên cân nhắc khả năng phân phối của chúng, vì đây là phần mềm mà bạn sẽ tin tưởng để giao tiếp với người đăng ký của mình.
7. Thư rác Kiểm tra các dòng chủ đề của bạn
Bạn có biết rằng hàng trăm từ có thể kích hoạt email của bạn được gửi trực tiếp đến thư mục spam? Một trong những cách mà Gmail và các dịch vụ email khác lọc các email có khả năng là spam là theo các dòng chủ đề của chúng. Nếu dòng chủ đề của bạn có chứa bất kỳ “từ kích hoạt thư rác” nào thì bạn có thể sẽ loại bỏ bộ lọc thư rác.
5 từ có thể kích hoạt bộ lọc thư rác
xin chào
Truy cập trang web của chúng tôi
Gọi
Cung cấp
Bấm vào đây
Nhưng còn hàng trăm từ spam khác thì sao? Bạn không thể học thuộc lòng chúng, vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng một công cụ như công cụ kiểm tra dòng tiêu đề có thể giúp bạn xác định bất kỳ trình kích hoạt spam tiềm năng nào trong dòng chủ đề của mình.
8. Khuyến khích trả lời email của bạn
Mặc dù tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp cao là một trong những cách mà các dịch vụ email như Gmail nhận ra những email chất lượng mà người dùng của họ yêu thích, nhưng không có chỉ số tương tác nào mạnh hơn so với thư trả lời email của bạn.
Không ai thực sự dành thời gian để trả lời email spam và việc khuyến khích các liên hệ của bạn nhấn trả lời và tương tác với email của bạn có thể là một tín hiệu tuyệt vời khác cho thấy nội dung email của bạn có giá trị và xứng đáng được đưa vào hộp thư đến của người đăng ký.
Để khuyến khích trả lời email của bạn, hãy hỏi người đăng ký những câu hỏi cụ thể ở cuối email hoặc yêu cầu họ trả lời với suy nghĩ của họ về nội dung của bạn. Điều này đặc biệt hiệu quả đối với những người sáng tạo cá nhân có thể tận dụng thương hiệu cá nhân của họ để khuyến khích loại hình tương tác 1-1 này.
Những suy nghĩ cuối cùng về việc cải thiện khả năng gửi email của bạn
Cải thiện khả năng gửi email của bạn không phải lúc nào cũng đòi hỏi kỹ năng kỹ thuật cao. Có rất nhiều cách để nâng cao danh tiếng người gửi của bạn và tăng khả năng email của bạn đến đúng hộp thư đến mà không cần chạm vào một dòng mã.
Dành thời gian để tạo ra những email tuyệt vời, làm cho chúng phù hợp bằng cách phân khúc đối tượng và đảm bảo danh sách của bạn được xây dựng dựa trên sự tin tưởng và tương tác là một trong những chiến lược dài hạn, tốt nhất để tăng khả năng gửi email của bạn, chưa kể ROI trên email của bạn tiếp thị.
Bạn có thể tham khảo Top 5 phần mềm Email Marketing hàng đầu