Chiến lược marketing TikTok – 10 mẹo để thành thạo các chiến dịch TikTok

TikTok là nền tảng xã hội phát triển nhanh nhất. Nó đang nhanh chóng trở thành một nền tảng xã hội được giới trẻ lựa chọn. Chúng tôi đã xem xét tiềm năng của TikTok tại đây. Chúng tôi cung cấp tuyển chọn các mẹo chiến lược tiếp thị TikTok mà bạn có thể làm theo để tối đa hóa thành công tiếp thị của mình trên nền tảng này.

Tại sao Thương hiệu lại muốn được nhìn thấy trên TikTok?

Các thế hệ trẻ rất hoài nghi về quảng cáo truyền thống. Ở một mức độ lớn, họ đã ngừng xem truyền hình chính thống, ít nghe đài hơn so với người lớn tuổi và nhận tin tức của họ qua mạng xã hội nhiều hơn là qua báo chí. Họ sử dụng các trình chặn quảng cáo trực tuyến và “bị” mù biểu ngữ, khiến phần lớn hoạt động tiếp thị trực tuyến công khai trở nên vô nghĩa.

Tuy nhiên, nhiều người trong số họ dành thời gian trên TikTok, trung bình 52 phút mỗi ngày và họ để ý đến những người có ảnh hưởng TikTok yêu thích của họ. Nếu bất kỳ siêu sao nào của TikTok giới thiệu một thương hiệu, những người theo dõi của họ rất có thể sẽ lưu ý.

Nhiều thương hiệu đã có một chiến lược nội dung, thường bao gồm tiếp thị người ảnh hưởng. Do đó, rất khó để họ thêm những người có ảnh hưởng TikTok vào hỗn hợp tiếp thị của mình.

Kiến thức cơ bản về TikTok

Tất nhiên, video là trái tim của TikTok. Ngay cả khi bạn định sử dụng những người có ảnh hưởng cho phần lớn hoạt động tiếp thị TikTok của mình, bạn vẫn nên mở tài khoản cho thương hiệu của mình và sử dụng tài khoản đó để tạo và chia sẻ một số video. Các video của TikTok có thể có độ dài tối đa một phút, vì vậy bạn có thể tạo các video ngắn hấp dẫn. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chỉ nên chuyển quảng cáo truyền hình dài 30 giây của mình sang TikTok.

Bạn có thể quay video của mình trong ứng dụng hoặc bên ngoài, tải chúng lên TikTok. Bạn cũng có thể tải nhạc lên để thêm vào video của mình. TikTok cho phép bạn truy cập trực tiếp vào nhiều bản nhạc và có cơ sở dữ liệu hoàn toàn có thể tìm kiếm được.

Bạn có thể tương tác với mọi người trong TikTok bằng lượt xem, lượt thích, bình luận và lượt chia sẻ.

Mẹo tiếp thị TikTok cụ thể

1. Sử dụng các Hashtags phù hợp

Giống như nhiều mạng xã hội khác, người dùng TikTok dựa vào thẻ bắt đầu bằng # để phân loại video của họ và tìm kiếm các clip theo chủ đề. Nếu người dùng nhấp vào kính lúp “Khám phá” ở cuối màn hình, họ sẽ thấy danh sách các video được sắp xếp theo các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành.

Trước đây, chúng tôi đã xem xét cách bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok một cách tốt nhất trong Hướng dẫn cơ bản về thẻ bắt đầu bằng dấu thăng TikTok của chúng tôi. Một số lợi ích đối với thương hiệu khi sử dụng thẻ bắt đầu bằng # TikTok là:

  • Để tăng khả năng tiếp cận nội dung của bạn
  • Để xác định đối thủ cạnh tranh
  • Để có thêm người theo dõi

Mặc dù bạn nên bao gồm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan trên video của mình, nhưng có lẽ bạn nên tránh các thẻ bắt đầu bằng # chung chung phổ biến nhất. Video của bạn có nhiều khả năng bị chìm trong biển nội dung. Tốt hơn là nên để video của bạn nổi bật trong các danh mục ít phổ biến hơn một chút. Như với tất cả hoạt động tiếp thị, bạn muốn video của mình hiển thị với những người có liên quan nhất đến chiến dịch của bạn, vì vậy đừng tập trung vào thẻ bắt đầu bằng # chỉ vì chúng phổ biến.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng đây không phải là Instagram. Đừng để sử dụng 21 thẻ bắt đầu bằng # trên TikTok. Làm như vậy sẽ làm mất tác dụng của video của bạn.

2. Theo Xu hướng TikTok Hiện tại

Một cách khác bạn có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # như một phần của chiến lược tiếp thị là theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành. Sau đó, bạn có thể tạo và chia sẻ các video có liên quan đến các video thịnh hành này.

Hãy nhớ rằng các xu hướng có thể di chuyển nhanh chóng. Theo dõi thường xuyên các xu hướng TikTok và chuẩn bị thay đổi nội dung của bạn để bắt kịp cơn sốt.

Nếu bạn đang chia sẻ phiên bản của loại video thịnh hành, đừng chỉ biến nó thành bản sao của video của người khác. Tìm cách làm cho video của bạn trở nên độc đáo.

3. Kết hợp những người có ảnh hưởng TikTok trong chiến dịch của bạn

Không phải ngẫu nhiên mà một số người trở thành người có ảnh hưởng trên các nền tảng xã hội. Thông thường, họ tạo dựng danh tiếng về chất lượng nội dung mà họ chia sẻ. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp phải xây dựng mối quan hệ làm việc hiệu quả với những người có ảnh hưởng đến khách hàng tiềm năng của họ. Như chúng tôi đã viết trong Cách tìm người có ảnh hưởng trên TikTok, “TikTok cũng đã sinh ra một thế hệ người có ảnh hưởng mới; một nhóm người có tầm ảnh hưởng với thanh thiếu niên và nữ sinh ngày nay nhiều hơn so với các ngôi sao điện ảnh hoặc truyền hình thông thường. ” Đây chính xác là những kiểu người bạn muốn ở bên khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị TikTok của mình.

4. Bình luận thường xuyên và khuyến khích bình luận về bài viết của bạn

Giống như hầu hết các mạng xã hội khác, TikTok hỗ trợ sự tương tác thường xuyên của người dùng. Nhận xét là một cách tuyệt vời để đạt được điều này. Lý tưởng nhất là bạn sẽ xây dựng các cuộc trò chuyện với khách hàng tiềm năng của mình.

TikTok xếp hạng các bình luận theo số lượt thích mà chúng nhận được, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã suy nghĩ thấu đáo các bình luận của mình, khiến chúng có ý nghĩa. Tránh đưa ra những bình luận kiểu “video đẹp” nhạt nhẽo.

Tương tự như vậy, hãy dành thời gian xem video của người khác và đưa ra nhận xét sâu sắc về chúng.

5. Đăng thường xuyên

TikTok là một trong những nền tảng xã hội thưởng cho việc đăng bài thường xuyên. Bạn càng đăng nhiều video lên tài khoản TikTok thì tỷ lệ người theo dõi của bạn càng cao.

Bạn càng đăng nhiều lần, mọi người càng dễ dàng tìm thấy tài khoản của bạn và quyết định theo dõi bạn.

6. Sử dụng Hiệu ứng TikTok trong bài viết của bạn

Sử dụng Hiệu ứng TikTok trong bài viết của bạn
Sử dụng Hiệu ứng TikTok trong bài viết của bạn

Như bạn có thể tưởng tượng, với hàng triệu video được chia sẻ trên TikTok, bạn cần làm điều gì đó khác biệt để nổi bật giữa đám đông. TikTok cung cấp một loạt các hiệu ứng để trợ giúp việc này. Bạn sẽ tìm thấy chúng trong tab Hiệu ứng, được chia thành các danh mục Xu hướng, Mới, Tương tác, Chỉnh sửa, Đẹp, Hài hước, Thế giới và Động vật.

TikTok bao gồm hiệu ứng màn hình xanh, cho phép bạn sử dụng hình ảnh bạn chọn để thay thế nền video, giống như những gì bạn thường thấy trên tivi và trong phim

7. Tạo video thú vị với mô tả rõ ràng

Video của TikTok có thể dài tối đa một phút. Bạn không mất nhiều thời gian để chuyển tải thông điệp của mình. Và bất cứ điều gì bạn làm, đừng chỉ tải lên quảng cáo trắng trợn – ngay cả quảng cáo TikTok chính thức cũng phải cung cấp giá trị cho khán giả của bạn.

Bạn muốn video của mình hấp dẫn về mặt hình ảnh mà không giống như video được tạo bởi một công ty quảng cáo chuyên nghiệp (ngay cả khi bạn đã làm việc với một đại lý để giúp bạn sáng tạo).

Mặc dù có thể đôi khi bạn sẽ sử dụng phần mô tả của mình làm đoạn giới thiệu, nhưng trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn bao gồm phần mô tả rõ ràng về những gì video của bạn phải cung cấp cho khán giả. Nếu có thể, hãy diễn đạt sao cho mọi người cảm thấy thôi thúc bình luận.

Viết một mô tả tốt cũng là điều cần thiết cho mục đích SEO. Về bản chất, bạn muốn Tiktok biết video của bạn nói về nội dung gì khi lập chỉ mục clip của bạn và hy vọng sẽ gợi ý video đó cho khán giả ưa thích của bạn. Hãy nhớ bao gồm các từ khóa quan trọng nhất của bạn trong mô tả, nhưng chúng phải có ý nghĩa và không chỉ là một tập hợp các từ ngẫu nhiên.

Tuy nhiên, bạn chỉ có rất nhiều không gian màn hình. Để có phương pháp tốt nhất, hãy chuẩn bị các đoạn mô tả ngắn gọn và linh hoạt.

Bạn có thể cân nhắc định vị lại các video mà bạn đã tạo cho YouTube, Snapchat, Instagram hoặc Facebook, nhưng hãy nhớ làm cho chúng phù hợp với giới hạn thời gian một phút của TikTok. Đảm bảo rằng video của bạn phù hợp với nhân khẩu học mà bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu trên TikTok.

8. Sử dụng Quảng cáo TikTok

Sử dụng Quảng cáo TikTok
Sử dụng Quảng cáo TikTok

TikTok hiện có một hệ thống quảng cáo chính thức giúp bạn dễ dàng quảng cáo trên nền tảng này. Họ cung cấp ba loại quảng cáo:

Quảng cáo gốc trong nguồn cấp dữ liệu – đây là những quảng cáo gần nhất với quảng cáo truyền thống trên TikTok. Bạn có thể thêm liên kết trang web và nút Đặt hàng ngay trên quảng cáo. Chúng là những quảng cáo có thể bỏ qua và bạn có thể sử dụng chúng theo nhiều cách.
Quảng cáo thử thách thẻ băm – với những quảng cáo này, người dùng được phân phát một quảng cáo biểu ngữ đưa người dùng đến trang hướng dẫn và quy tắc của thử thách nổi bật. Bạn có thể sử dụng nó để nhắm mục tiêu những người tiêu dùng cụ thể.
Quảng cáo tiếp quản thương hiệu – những quảng cáo này sử dụng kết hợp hình ảnh, GIF và video clip liên kết đến trang đích hoặc thử thách gắn thẻ bắt đầu bằng #.

9. Đặt Thách thức Hashtag

Một trong những loại quảng cáo của TikTok liên quan đến việc tài trợ các thẻ bắt đầu bằng #. Thử thách Hashtag rất phổ biến trên TikTok. Chúng là một cách tuyệt vời để các doanh nghiệp tăng cường sự tham gia và nhận biết thương hiệu. Bạn thiết lập một thử thách cho những người dùng chia sẻ video về chính họ khi thực hiện thử thách của bạn.

Một thử thách gắn thẻ hashtag tốt sẽ thành công trong việc khuyến khích nói về sản phẩm của bạn khi ngoại tuyến và trên các trang xã hội khác. Ngay cả những công ty tên tuổi như McDonald’s cũng đã tham gia – trong thử thách #bigmactiktok của họ, người hâm mộ phải chọn một thể loại thánh ca Big Mac ưa thích, sau đó nhảy và quay video ca tụng Big Mac.

10. Kết hợp trong nội dung có thương hiệu

Như với tất cả các chương trình tiếp thị xã hội, bạn cần cân bằng loại nội dung bạn chia sẻ trên TikTok. Hầu hết các video của bạn cần giải trí hoặc thông báo cho khán giả của bạn. Nếu bạn xây dựng khán giả trong quá trình này, thì bạn sẽ có thể kết hợp thêm một vài video quảng cáo.

Người dùng TikTok thông thường bỏ qua quảng cáo, vì vậy trước tiên bạn cần xây dựng uy tín của mình trước khi phát hành tài liệu quảng cáo một cách trắng trợn. Nhiều công ty tìm ra cách tốt nhất để giải quyết vấn đề coi thường quảng cáo này là tải lên các video cho thấy mọi người đang sử dụng sản phẩm của bạn. Ví dụ: bạn có thể cung cấp một loạt mẹo về cách đạt được giá trị từ sản phẩm của mình hoặc có thể bạn có thể giải thích cách sử dụng một số tính năng khó hiểu hơn của sản phẩm (và chứng minh những lợi ích mà chúng sẽ mang lại cho người xem).

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY