Xây dựng một nhóm bán hàng gắn kết như thế nào?

Một nhóm bán hàng gắn kết đặt sự phát triển của công ty trước sự phát triển của chính họ. Không chỉ đạt được các mục tiêu của cá nhân và nhóm mà mọi người đều cảm thấy mình đã đóng góp vào thành công chung của cả nhóm.

Có một nhóm bán hàng gắn kết có nghĩa là các đại diện cá nhân của bạn sẽ tập trung nhiều hơn vào các mục tiêu của nhóm và công ty, đôi khi nhiều hơn hạn ngạch của riêng họ. Điều đó có nghĩa là công ty kiếm được nhiều tiền hơn và tiến bộ hơn.

Là một giám đốc bán hàng, bạn sẽ muốn xây dựng một nhóm không chỉ đáp ứng các mục tiêu doanh thu mong đợi mà còn có khả năng giao tiếp tốt và hoạt động trơn tru.

Bạn phải biết nhóm của mình, điểm mạnh, điểm yếu của họ và cho phép một nơi để thảo luận.

Có một chiến lược nhất định để quản lý nhóm của bạn sẽ giúp cuộc sống của bạn và họ dễ dàng hơn. Hãy cùng xem một số mẹo để xây dựng nhóm bán hàng thành công:

Làm thế nào để xây dựng một nhóm bán hàng gắn kết?

Mẹo bán hàng, Giao tiếp, Quản lý bán hàng

Một nhóm bán hàng gắn kết đặt sự phát triển của công ty trước sự phát triển của chính họ. Không chỉ đạt được các mục tiêu của cá nhân và nhóm mà mọi người đều cảm thấy mình đã đóng góp vào thành công chung của cả nhóm.

Có một nhóm bán hàng gắn kết có nghĩa là các đại diện cá nhân của bạn sẽ tập trung nhiều hơn vào các mục tiêu của nhóm và công ty, đôi khi nhiều hơn hạn ngạch của riêng họ. Điều đó có nghĩa là công ty kiếm được nhiều tiền hơn và tiến bộ hơn.

Là một giám đốc bán hàng, bạn sẽ muốn xây dựng một nhóm không chỉ đáp ứng các mục tiêu doanh thu mong đợi mà còn có khả năng giao tiếp tốt và hoạt động trơn tru.

Bạn phải biết nhóm của mình, điểm mạnh, điểm yếu của họ và cho phép một nơi để thảo luận.

Có một chiến lược nhất định để quản lý nhóm của bạn sẽ giúp cuộc sống của bạn và họ dễ dàng hơn. Hãy cùng xem một số mẹo để xây dựng nhóm bán hàng thành công:

Hiểu và làm việc với thế mạnh của từng thành viên trong nhóm

  • Khuyến khích giao tiếp cởi mở mọi lúc
  • Hợp tác chứ không phải cạnh tranh giữa các thành viên trong nhóm
  • Tìm những người sẵn sàng học hỏi và cải thiện

Hiểu và làm việc với thế mạnh của từng thành viên trong nhóm

Mỗi thành viên trong nhóm bán hàng của bạn là một cá nhân duy nhất có điểm mạnh và điểm yếu. Làm việc với điểm mạnh của từng thành viên trong nhóm, trước tiên bạn phải hiểu những điểm mạnh này là gì.

Thông thường, điểm mạnh và kỹ năng bị nhầm lẫn với nhau, nhưng chúng không giống nhau. Điểm mạnh là những thứ chúng tôi khảo sát nhân vật VIA mà không cần bất kỳ khóa đào tạo đặc biệt nào. Tuy nhiên, để thành thạo các kỹ năng, chúng ta cần nhiều thời gian và luyện tập, nhưng điểm mạnh không đòi hỏi bạn phải thu hẹp khoảng cách này.

Xác định điểm mạnh của các thành viên trong nhóm của bạn có thể khó khăn như xác định điểm mạnh của chính bạn. Tuy nhiên, đây là hai cách bạn có thể làm như vậy:

Một bản tự đánh giá đơn giản mà bạn yêu cầu các thành viên trong nhóm viết ra những điều sau:

  • Bất cứ điều gì họ cảm thấy họ giỏi.
  • Giải thích về những gì họ thích làm và lý do tại sao họ thích nó.
  • Hãy coi nó như một phân tích SWOT cá nhân, nơi các thành viên liệt kê những điểm mạnh và điểm yếu của họ.
  • Yêu cầu họ tham gia cuộc khảo sát nhân vật VIA. Bài kiểm tra đánh giá những người tham gia dựa trên 24 đặc điểm tính cách khác nhau. Công cụ này và các công cụ khác có thể giúp các thành viên trong nhóm xác định những gì họ giỏi.
  • Yêu cầu nhân viên viết ra điểm mạnh và điểm yếu của họ là phần đầu tiên của quy trình. Phần thứ hai rơi vào người quản lý bán hàng.
  • Khuyến khích giao tiếp cởi mở mọi lúc

Nơi làm việc phải là một môi trường mà nhân viên không cảm thấy bị ức chế khi chia sẻ những gì họ nghĩ.

Một cách để khuyến khích giao tiếp là tiến hành các cuộc họp nơi mọi người có thể chia sẻ quan điểm của mình một cách tự do. Để điều đó xảy ra, những cuộc họp này nên diễn ra không chính thức, và thậm chí có thể diễn ra ngoài không gian văn phòng chuyên nghiệp.

Giao tiếp cởi mở như vậy có thể thực sự mang lại lợi ích cho công ty.

Văn hóa cởi mở giúp nhân viên chia sẻ quan điểm của họ về các quyết định của đội và công ty. Điều này có thể giúp đưa ra những quyết định sáng suốt hơn vì lợi ích tốt nhất của mọi người ở nơi làm việc.

Làm thế nào để xây dựng một nhóm bán hàng gắn kết?
Làm thế nào để xây dựng một nhóm bán hàng gắn kết?

Một ý kiến ​​khác biệt, nếu đúng, sẽ tiết kiệm rất nhiều công sức, nguồn lực và tiền bạc bị lãng phí. Điều này có thể thực hiện được khi bất kể vai trò của họ trong nhóm là gì, các thành viên trong nhóm tập hợp xung quanh nhiệm vụ cốt lõi của nhóm hoặc toàn công ty.

Để đảm bảo giao tiếp cởi mở trong nhóm của họ, người quản lý bán hàng có thể làm theo các mẹo sau trong các cuộc họp:

  • Yêu cầu những người tham gia viết ra hoặc nói về quan điểm của họ về công ty và định hướng cho tương lai. Đó có thể là những thay đổi cần thiết trong chiến lược, những thay đổi trong đề xuất bán hàng hoặc hoàn toàn khác.
  • Thảo luận về những điều cần thiết của nhóm và tổ chức mà bạn với tư cách là người quản lý biết. Nếu những ý tưởng này không được viết ra, trong phiên họp, bạn bắt buộc phải giới thiệu những ý tưởng đó.
  • Chia các thành viên trong nhóm thành 5 hoặc 6 nhóm và chỉ định các mục tiêu bắt nguồn từ cuộc họp.
  • Chỉ định các mục tiêu cho người tham gia tùy thuộc vào thế mạnh của họ.
  • Mục tiêu của các cuộc họp này là cung cấp cho những người tham gia một nền tảng duy nhất để thảo luận về điểm mạnh của họ và cách họ có thể sử dụng chúng trong các lĩnh vực khác nhau.

Hợp tác chứ không phải cạnh tranh giữa các thành viên trong nhóm

Khuyến khích thói quen cộng tác bằng cách làm cho mỗi thành viên trong nhóm nhận ra rằng cộng tác là điều có thể mang lại thành công cho mọi người.

Hợp tác là một đặc tính của cả nhóm chứ không chỉ của một người. Nó cần phải là một phần của toàn bộ tổ chức dưới dạng văn hóa công ty.

Trong một môi trường cạnh tranh, mọi người được thúc đẩy đến kết quả bởi sự sợ hãi. Nó liên tục thúc giục các đại diện bán hàng làm nhiều hơn các yêu cầu đã nêu và khuyến khích nhân viên làm tốt hơn các đồng nghiệp.

Một số động lực trong môi trường hợp tác là mong muốn duy trì công việc, không phải căng thẳng về kết quả mà là cải thiện khả năng sáng tạo, chia sẻ ý tưởng cởi mở và cảm thấy có cảm hứng để đi làm.

Mặc dù cả hai môi trường đều có thể mang lại kết quả, nhưng làm việc quá sức hoặc bị thúc đẩy bởi nỗi sợ hãi cuối cùng dẫn đến kiệt sức. Ví dụ: một đại diện bán hàng có nhiều khả năng kết thúc bán hàng hơn nếu họ được thúc đẩy bởi nhiều hơn là áp lực đạt được mục tiêu.

Môi trường hợp tác thúc đẩy tính tích cực, làm việc theo nhóm và sáng tạo. Nó bền vững hơn.

Nó có thể là một việc dễ dàng như yêu cầu những người đại diện thành công chia sẻ bài học từ các chiến dịch trước đây và các mẹo chuyên nghiệp giúp mọi người cải thiện.

Là một thành viên của nhóm bán hàng, có thể khó để cập nhật những gì các đại diện khác đang làm. Để theo dõi thành tích của nhóm, bạn có thể sử dụng một ứng dụng như Badger Maps.

Với Badger Maps, bạn có thể xem trạng thái của tài khoản thành viên trong nhóm, xem lãnh thổ và truy cập hoạt động của nhóm. Thông tin này cho phép người quản lý bán hàng hiểu những gì đang xảy ra tại hiện trường và nắm bắt các vấn đề trước khi chúng phát sinh. Với một công cụ quản lý như Badger, mọi người trong nhóm sẽ ở trên cùng một trang, bất kể họ đang ở đâu trong lĩnh vực này.

Tìm những người sẵn sàng học hỏi và cải thiện

Thật dễ dàng để nhận ra những người có thể kết nối trong nhóm của bạn.

Bước đầu tiên để huấn luyện nhóm của bạn là họ sẵn sàng chấp nhận trợ giúp, phản hồi và lời khuyên. Ngoài ra, các đại diện bán hàng của bạn phải có khả năng chấp nhận rằng có chỗ để cải thiện, vì điều đó cho thấy ý định tốt và sự sẵn sàng học hỏi và làm tốt hơn của họ.

Dưới đây là một số phẩm chất của một thành viên trong nhóm có thể kết nối được:

Tiếp thu huấn luyện
Khả năng được huấn luyện thể hiện rằng người đó sẵn sàng cải thiện. Huấn luyện viên nên đề cập đến những thách thức mà họ cần phải giải quyết trước khi đảm nhận trách nhiệm mới.

Một người dễ gần gũi không ngại nói rằng họ không giỏi về điều gì đó và cảm thấy thoải mái khi thay đổi điều đó.

Háo hức
Bằng cách đáp lại một cách háo hức khi được giới thiệu có cơ hội học hỏi điều gì đó mới, các đại diện bán hàng đang thể hiện sự quan tâm của họ đến việc tìm ra nhiều cách hơn để thành công.

Nhìn vào cách mọi người tương tác với người cố vấn hoặc huấn luyện viên. Một người muốn học hỏi và cải thiện sẽ nói về những lĩnh vực họ đang gặp khó khăn và cách họ muốn cải thiện trong những lĩnh vực đó và đôi khi sẽ tự mình tìm kiếm một huấn luyện viên.

Cho thấy sáng kiến
Huấn luyện không phải là thụ động.

Người học phải làm điều gì đó để cải thiện bản thân và coi lời khuyên như một lời chỉ trích mang tính xây dựng – không bao giờ là cá nhân.

Xây dựng nhóm không phải lúc nào cũng cần phải là hoạt động kinh doanh nghiêm túc. Nó cũng có thể là niềm vui.

Tham khảo Quy trình bán hàng 7 bước

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY