Tiếp thị liên kết là gì? mà lại được nhắc đến nhiều trong những năm gần đây. Nó trở nên phổ biến hơn và thu hút nhiều người tham gia vào lĩnh vực này. Vậy điều gì đã khiến tiếp thị liên kết trở nên hấp dẫn như thế. Hãy cùng theo dõi bài viết này của Shimpleshop để hiểu rõ về tiếp thị liên kết là gì? và chọn cho mình một bước đi thật sáng suốt.
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là một cách để các doanh nghiệp, công ty tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của mình dựa trên nền tảng Internet. Trong đó, một website sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều website khác và được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc mức độ thành công của đơn hàng…
Khác với các hình thức quảng cáo trực tuyến khác, tiếp thị liên kết chỉ tốn phí khi các sản phẩm, dịch vụ được bán ra hoặc các đơn hàng được hoàn thành. Hình thức marketing này được từ trang thương mại điện tử lớn Amazon khi đơn vị này đồng ý trả hoa hồng cho các người tham gia tiếp thị sản phẩm qua mỗi sản phẩm mà họ bán được.
Lợi ích của việc có tài khoản tiếp thị liên kết
Có nhiều mô hình tiếp thị liên kết, nhưng theo Long thì Accesstrade là mô hình được biết đến nhiều nhất. Có thể nói đây là mô hình hàng đầu tại Việt Nam bây giờ.
Bạn có thể tạo link tiếp thị liên kết thông qua Accesstrade. Từ đó, bạn sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời như sau:
Trường hợp bạn là người tiêu dùng
Khi mua hàng tại trang mà bạn liên kết thì bạn sẽ được giảm giá khi mua hàng.
Tại Accesstrade bạn hầu như có thể mua tất cả các sản phẩm/dịch vụ trên Internet với giá đều được giảm hấp dẫn. Từ những khóa học Online, mua sắm online, thể dục thể thao, du lịch, vé máy bay,…và ti tỉ thứ khác bạn đều có sẵn “vé” giảm giá cho mình rồi.
Thật tuyệt vời khi chỉ cần đăng kí 1 tài khoảng Online trên Accesstrade, bạn dường như trở thành 1 người được “ưu đãi” khắp nơi trên thế giới kinh doanh Online.
Trường hợp bạn là người kinh doanh Online
Với hình thức kinh doanh Online thông thường, khi khách hàng đặt sản phẩm thì sẽ có cả 1 quá trình chờ bạn thực hiện tuần tự như: bạn đi chốt đơn, ra bưu điện đóng gói sản phẩm, đợi nhận tiền về, đôi khi còn phải chịu thất thoát khi khách đổi trả hàng.
Nhược điểm của hình thức này là bạn phải có sản phẩm, phải thường xuyên chăm sóc khách hàng nếu bạn không muốn họ 1 đi không trở lại, phải giao sản phẩm, thu tiền, đổi trả sản phẩm,… Nếu làm 1 mình bạn sẽ gặp khó khăn khi quy mô được mở rộng.
Nếu bạn đang gặp vấn đề trên thì kinh doanh qua link tiếp thị liên kết sẽ là giải pháp thoả đáng nhất.
Kinh doanh qua link tiếp thị liên kết bạn chỉ cần post sản phẩm, khách hàng sẽ đến trang bán hàng, mọi việc còn lại là trang bán hàng sẽ thực hiện từ A – Z. Bạn chỉ cần chờ đúng ngày để nhận được hoa hồng hấp dẫn.
Các yếu tố cần thiết trong mô hình tiếp thị liên kết
Để có thể thực hiện được loại hình Marketing này, cần phải có 4 đối tượng / yếu tố chính:
Nhà cung cấp sản phẩm (Advertiser): Đơn vị, doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ cần bán, với mong muốn tối ưu và gia tăng hiệu quả kinh doanh trực tuyến. Họ có quyền đưa ra mức hoa hồng cụ thể đối với các sản phẩm được bán.
Đối tác / Cộng tác viên (Publisher): Các đơn vị, cá nhân sở hữu website riêng, blog hay các trang mạng xã hội có lượt truy cập cao, có thể mang về lợi nhuận cho người sở hữu khi tham gia phân phối các link liên kết, sản phẩm, dịch vụ từ nhà cung cấp.
Người dùng (Users): Người dùng các sản phẩm, dịch vụ trực tuyến của nhà cung cấp thông qua hình ảnh, nội dung đăng tải trên website, blog hay 1 số kênh Digital Marketing. Đây là đối tượng trực tiếp sẽ click vào các banner quảng cáo hay thực hiện hành vi mua hàng cụ thể.
Mạng Affiliate Marketing (Affiliate Network): Đây được xem là nơi trung gian giữ nhiệm vụ kết nối giữa các đối tác (Publisher) và nhà cung cấp (Advertiser). Affiliate Network đóng vai trò cung cấp nền tảng kỹ thuật như link quảng cáo, banner, theo dõi và đánh giá hiệu quả của việc quảng bá, giải quyết tranh chấp, thu tiền và thanh toán hoa hồng cho các bên tham gia.
Tùy vào mục tiêu và và hoàn cảnh cá nhân mà bạn có thể lựa chọn trở thành một trong bốn đối tượng chủ đạo của Affiliate Marketing.
Các loại mô hình affiliate marketing
Dựa vào lợi ích của các bên tham gia thì mô hình affiliate marketing được chia ra thành nhiều loại. Tùy vào mục đích của nhà cung cấp là tăng đơn hàng, thu thập thông tin khách hàng hay tìm thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp mà các mô hình được sử dụng. Có rất nhiều mô hình nhưng về cơ bản thì gồm các loại mà chúng tôi sẽ giới thiệu sau đây.
Cost Per Action (CPA)
Bạn sẽ nhận được hoa hồng dựa trên các hành động của khách hàng. Tất nhiên, những hành động này là yêu cầu của từng nhà cung cấp. Thường sử dụng nhất là 2 loại hình sau:
-Tính hoa hồng khi khách mua hàng (Cost Per Sale): Đây là mô hình được sử dụng nhiều nhất vì nó được tính trên hiệu suất
-Tính hoa hồng khi khách hàng điền form thu thập email của nhà cung cấp (Cost Per Lead)
Mô hình cost per sale được trả hoa hồng cao hơn vì nó khó thức hiệu và mang lại hiệu quả cao hơn cho nhà cung cấp. Việc làm theo mô hình nào thì phụ thuộc từng chương trình tiếp thị. Tuy nhiên bạn chỉ cần kết nối để khách hàng thực hiện hành động thì đã nhận được tiền hoa hồng rồi.
Cost Per Click (CPC)
Nhà cung cấp sẽ trả hoa hồng cho bạn dựa vào số lượt nhấp vào đường link tiếp thị liên kết của bạn. Tuy nhiên, mô hình này ít được sử dụng vì dễ xảy ra gian lận và không mang lại hiệu quả cao cho nhà cung cấp.
Cost Per Million (CPM)
Chi phí cho 1000 lần hiển thị. Tức là nhà cung cấp sẽ trả tiền khi bạn đặt quảng cáo của họ trên blog hoặc website của bạn và tính trên số lần hiển thị quảng cáo đó. Tuy nhiên, mô hình CPM rất ít gặp trong các chương trình tiếp thị liên kết. Nhà cung cấp vẫn thích CPS hơn rất nhiều vì nó mang lại hiệu suất cao và ổn định hơn cho họ.
Để chọn được mô hình phù hợp và hiệu quả nhất cho mạng tiếp thị liên kết của mình thì bạn phải xem xét nhiều yếu tố. Bạn có thể tham khảo các bài viết mà chúng tôi đã chia sẻ.
5 cách kiếm tiền với affiliate marketing
Sử dụng tâm lý MIỄN PHÍ giúp bạn kiếm tiền với tiếp thị liên kết dễ dàng
Mọi người yêu thích miễn phí. Facebook là miễn phí. Google là miễn phí. Gmail miễn phí. WhatsApp miễn phí.
Hầu hết mọi ý tưởng kinh doanh online trị giá hàng tỷ đô la đều được sử dụng MIỄN PHÍ.
MIỄN PHÍ rất mạnh mẽ.
Netflix là nền tảng xem phim trực tuyến trị giá hàng tỷ đô la. Bạn có biết tại sao họ cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho người dùng không?
Vì họ biết rằng tâm lý thích miễn phí của người khác. Nó lôi kéo người dùng mới dùng thử nền tảng của họ trong vài tuần mà không gặp rủi ro gì. Nếu họ hài lòng, họ sẽ tiếp tục sử dụng hoặc họ sẽ hủy tài khoản của mình.
Vì vậy, Netflix KHÔNG CÓ GÌ để mất và mọi thứ để đạt được.
Tìm hiểu tâm lý miễn phí từ các doanh nghiệp thành công khác để bạn có thể dễ dàng tăng gấp 10 lần thu nhập từ đơn vị liên kết của mình.
Dưới đây là một số cách thực tế để sử dụng sức mạnh của “MIỄN PHÍ” để đạt được nhiều doanh thu hơn.
Tặng quà
Quà tặng hoạt động như một sự quyến rũ và chúng dễ dàng lan truyền trên các trang mạng xã hội.
Nếu bạn muốn nhận được nhiều khách truy cập hoặc người đăng ký hơn, hãy nghĩ đến việc tặng quà cho các sản phẩm bạn thích (đảm bảo rằng chúng có liên quan đến các chủ đề trang web của bạn, vì vậy bạn chỉ có thể thu hút đối tượng mục tiêu thay vì những người tìm kiếm miễn phí).
Bạn có thể tặng miễn phí các sản phẩm số như ebook, khóa học, video ghi lại webinar có giá trị. Nó hoạt động giống như một sự quyến rũ để chuyển đổi khách truy cập trang web của bạn thành người đăng ký và người mua
Chọn sản phẩm ĐÚNG là cách kiếm tiền với affiliate marketing lâu dài
Thành công trực tuyến của bạn phụ thuộc vào các sản phẩm bạn chọn để quảng cáo.
Chọn đúng sản phẩm liên kết để quảng cáo là chìa khóa để tạo ra nhiều hoa hồng liên kết hơn bất kể bạn đang ở trong thị trường ngách nào.
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với tiếp thị liên kết, làm thế nào bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm tốt nhất phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn?
Dưới đây là một số cách hiệu quả để chọn sản phẩm tuyệt vời để quảng cáo với tư cách là nhà tiếp thị liên kết.
Tạo danh sách các sản phẩm để quảng cáo
Tạo bảng tính và lập danh sách tất cả các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Số lượng trang web càng cao càng tốt để bạn tìm thấy các sản phẩm tuyệt vời để quảng cáo. Đảm bảo danh sách đối thủ cạnh tranh của bạn có ít nhất 20 đến 30 trang web.
Khi bạn đã hoàn tất, hãy bắt đầu tìm tất cả các sản phẩm liên kết mà đối thủ cạnh tranh của bạn quảng cáo trên các trang web của họ. Vâng, chỉ cần làm điều đó.
Sau đó, lập danh sách tất cả các sản phẩm tiềm năng mà bạn cho là phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. Suy nghĩ về tất cả các sản phẩm mà bạn đang sử dụng để chạy blog của mình (hosting, phần mềm tiếp thị qua email, công ty đăng ký tên miền, v.v.), sau đó tìm cách quảng bá các sản phẩm đó đến đối tượng mục tiêu của bạn.
Bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng tiếp thị để tìm kiếm rất nhiều sản phẩm để quảng cáo trên trang web tiếp thị liên kết của mình. Dưới đây là một vài trong số chúng mà bạn có thể đăng ký miễn phí.
-Shopee affiliate
-Lazada affiliate
-Unica affiliate
-…
Bài tập đơn giản trên là đủ để bạn chọn ra vô số sản phẩm liên kết tuyệt vời mà bạn có thể quảng bá trên trang web của mình để kiếm thêm tiền hoa hồng.
Điều đó đang được nói, đây là một vài mẹo để tìm kiếm các sản phẩm tốt nhất khi tiếp thị liên kết.
Điều đầu tiên bạn cần nhớ để lựa chọn sản phẩm liên kết thành công là KHÔNG chọn quá nhiều sản phẩm cùng một lúc. Tốt hơn nên chọn 2 đến 3 sản phẩm khi bạn mới bắt đầu để bạn có thể hiểu rõ hơn về tất cả những gì chúng có, bao gồm cả ưu và nhược điểm của chúng để bạn có thể quảng cáo chúng hiệu quả hơn với khán giả blog của mình.
Trước khi bạn chọn một sản phẩm để quảng cáo, hãy đảm bảo bắt đầu sử dụng sản phẩm đó để bạn biết được các tính năng và lợi ích của chúng. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến việc quảng bá các sản phẩm tiếp thị qua internet.
Cân nhắc các sản phẩm hoa hồng cao. Càng tham gia nhiều vào hoạt động tiếp thị, chúng tôi càng nhận ra tầm quan trọng của việc quảng cáo các sản phẩm có giá tiền cao. Nó không chỉ mang lại cho bạn một khoản hoa hồng lớn cho mỗi lần bán hàng mà hầu hết các sản phẩm giá cao thường cung cấp các tính năng hàng đầu để chúng có thể được bán hết trong hầu hết các ngành.
Tạo chiến lược nội dung hiệu quả để kiểm tiền với affiliate marketing bền vững
Bạn phải biết các nhà tiếp thị liên kết thành công đang kiếm hàng tỷ mỗi năm như thế nào.
Nếu bạn quan sát các nhà tiếp thị hàng đầu, bạn sẽ nhận thấy một điều quá thường xuyên: tất cả họ đều tạo ra nội dung cực kỳ tuyệt vời để kiếm tiền với affiliate marketing.
Nội dung là một trong những trụ cột quan trọng nhất để xây dựng một website thành công, tạo ra nhiều tiền hơn.
Dưới đây là một số loại nội dung mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy doanh số bán đơn vị liên kết nhiều hơn cho các trang web của mình vào năm 2021.
-Review sản phẩm
-Các case study chi tiết về các sản phẩm liên kết của bạn
-So sánh sản phẩm liên kết
-Video hướng dẫn thông tin về các sản phẩm bạn quảng cáo
-Hội thảo
-Các bài viết hướng dẫn chuyên sâu
-Bài viết tổng hợp
Bây giờ chúng ta hãy nói chi tiết về từng loại nội dung đó để bạn có thể hiểu rõ hơn về cách các loại nội dung này giúp bạn tăng doanh số bán đơn vị liên kết tổng thể của mình .
Bài viết hướng dẫn chuyên sâu
Google luôn thưởng cho các trang web sản xuất nội dung dài. Ngay cả khi bạn đang điều hành một trang web, bạn vẫn có thể sử dụng các bài viết dài về cách thực hiện chuyên sâu về các sản phẩm liên kết của mình để bắt đầu có thứ hạng cao hơn trên tìm kiếm của Google.
Đây là một bài đăng ví dụ về cách seo audit (một trong số hướng dẫn chuyên sâu trên webaffiliatevn).
Trong cách bài hướng dẫn chuyên sâu, bạn có thể chèn các khóa học chuyên sâu của các chuyên gia liên quan để kiếm tiền với affiliate marketing cũng rất hiệu quả trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khi làm affiliate marketing.
Tương tự trong bài đăng hướng dẫn tiếp thị liên kết toàn diện này, tôi có thể chèn tới các khóa học affiliate marketing chuyên sâu của các chuyên gia!
Đánh giá sản phẩm
Tạo các đánh giá hữu ích xung quanh các sản phẩm bạn quảng cáo có lẽ là một trong những loại nội dung hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để kiếm nhiều tiền hơn với affiliate marketing vì tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng của nó rất cao . Hầu hết mọi nhà tiếp thị liên kết đều tạo ra các bài đánh giá sản phẩm để tăng hoa hồng của họ.
Chỉ cần chọn sản phẩm mà bạn muốn viết đánh giá. Hãy sử dụng nó trong một thời gian để bạn có thể hiểu về các tính năng, ưu, nhược điểm và viết tất cả những gì bạn biết về những sản phẩm đó.
Chìa khóa để sử dụng các bài đánh giá sản phẩm để tạo ra nhiều doanh số hơn là làm cho chúng không thiên vị. Đừng quảng cáo một sản phẩm chỉ vì mục đích tăng hoa hồng của bạn, hãy làm điều đó vì bạn muốn giúp khán giả của mình chọn ĐÚNG sản phẩm giải quyết được vấn đề của họ. Bằng cách đó, bạn có thể dễ dàng thuyết phục nhiều người mua sản phẩm của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
Bài viết tổng hợp – Top list
Bạn đã bao giờ thấy trang web kiếm tiền với affiliate marketing thành công nhất Wirecutter chưa? Đó là một trang web dựa trên đánh giá sản phẩm đã được bán cho The New York Times gần đây với số tiền khổng lồ hơn 30 triệu đô la.
Trang web Wirecutter chủ yếu xuất bản các vòng tròn danh sách, nơi họ tạo ra một danh sách tổng hợp các sản phẩm mà khán giả của họ có thể chọn (bằng cách bao gồm các liên kết giới thiệu liên kết của họ trong đó). Đây là một ví dụ về một bài đăng tổng hợp dang top list
So sánh sản phẩm liên kết
Cũng giống như đánh giá sản phẩm, so sánh sản phẩm cũng giống như một sự quyến rũ, nó đang tập trung vào từ khóa sắp mua hàng, khách hàng chuẩn bị mua hàng trên hành trình mua hàng của mình, vì thế nó chắc chắn hiệu quả để giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn với affiliate marketing. Bạn chỉ cần tìm hai hoặc nhiều sản phẩm liên kết có mức độ liên quan cao để tạo các bài đăng so sánh sản phẩm dễ dàng lan truyền trực tuyến và giúp bạn tăng doanh số bán hàng liên kết của mình.
Nếu bạn đang tìm kiếm một ví dụ, hãy xem bài đăng so sánh này để bạn có thể hiểu rõ về cách tạo các bài đăng so sánh cho các sản phẩm liên kết của mình.
Video hướng dẫn
Tất cả chúng ta đều biết định dạng văn bản của nội dung và đánh giá sản phẩm hoạt động tốt cả về mặt tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng của bạn. Nhưng nếu bạn đang bỏ qua công cụ tìm kiếm lớn thứ hai như YouTube cho tiếp thị liên kết, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều lưu lượng truy cập tiềm năng và doanh số bán hàng cho trang web liên kết của mình.
Tạo video hướng dẫn nhiều thông tin về các sản phẩm bạn quảng cáo để bạn cũng có thể đưa chúng vào các bài đăng trên blog của mình (hoặc thu hút một nhóm khách truy cập mới từ YouTube). Các bài đánh giá sản phẩm bằng video chuyển đổi tốt vì chúng dễ tiêu hóa và bạn có thể bao gồm tất cả các link tiếp thị liên kết trong mô tả video của mình.
Hội thảo
Bạn không thể thành công trực tuyến nếu bạn đang chạy theo đám đông. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng phần lớn các bài viết để quảng bá sản phẩm liên kết của họ, bạn nên bắt đầu thực hiện hội thảo trên web. Bằng cách đó, bạn có thể tăng thêm giá trị cho khán giả bằng cách quảng cáo sản phẩm của mình một cách dễ dàng.
Quảng cáo sản phẩm của bạn thông qua hội thảo trên web có những lợi ích sau.
-Hội thảo trên web có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất (điều đó có nghĩa là những người xem hội thảo trên web của bạn có nhiều khả năng mua hàng của bạn nhất)
-Hội thảo trên web cho phép bạn dễ dàng hướng dẫn khán giả của mình về các sản phẩm mà bạn quảng cáo
-Hội thảo trên web giúp bạn trở thành chuyên gia trong ngành của mình, tìm được sự tin tưởng để kiếm tiền với affiliate marketing dễ dàng hơn.
Xây dựng danh sách email từ ngày đầu làm tiếp thị liên kết
Bạn có biết rằng hầu hết các blogger thành công kiếm tiền với affiliate marketing lên tới 70 đến 80% thu nhập từ danh sách email của họ?
Đó là sự thật. Các nhà tiếp thị thành công như Pat Flynn , Neil Patel (2 thần tượng của tôi) thúc đẩy phần lớn doanh thu và lợi nhuận từ danh sách email của họ.
Nếu bạn là người đang tìm cách đi sâu vào tiếp thị liên kết để tạo ra nhiều doanh số hơn vào năm 2021 và hơn thế nữa, ưu tiên của bạn nên là xây dựng danh sách email và phát triển danh sách đó. Nếu không có danh sách email, bạn hầu như không thể biến khách truy cập trang web của mình thành khách hàng tiềm năng và sau đó dẫn đến việc bán hàng.
Danh sách email là thứ cho phép bạn tiếp thị sản phẩm của mình với danh sách những người được nhắm mục tiêu quan tâm đến việc mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Vì vậy, bạn có thể nói một danh sách email hoạt động giống như một cỗ máy in tiền (mặc dù vậy, không chính xác, bạn phải làm việc chăm chỉ cho nó). Bạn có biết rằng email mang lại cho bạn ROI khổng lồ 40 đô la trên mỗi 1 đô la bạn chi tiêu không? PS: cho bạn nào chưa biết ROI là return on invest, tỷ lệ hoàn vốn đầu từ, ROI của email marketing là 4000%, tức là bạn đầu tư 1 đô sẽ thu về 40 $
Tiếp thị qua email mang lại cho bạn ROI cao nhất!
Dưới đây là một số cách đã được chứng minh để xây dựng một danh sách email tuyệt vời giúp bạn tăng doanh số khi làm affiliate marketing của mình bất kể bạn đang ở trong ngành nào.
-Cung cấp một khuyến khích hoặc một phần mềm miễn phí như sách điện tử, video, plugin, chủ đề hoặc bất kỳ thứ gì được coi là nguồn có giá trị cho đối tượng mục tiêu trong ngành của bạn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi nếu bạn chỉ để đăng ký bản tin tỷ lệ người đăng ký rất ít. Cách tốt nhất để có nhiều người đăng ký là dùng Popup. Nếu bạn muốn làm popup chuyên nghiệp liên hệ chúng tôi-Sử dụng phần mềm tiếp thị email phù hợp để tự động hóa các bản tin email của bạn để bạn có thể gửi các email phát sóng tự động đến người đăng ký của mình ngay khi họ tham gia vào danh sách email của bạn. Đây cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để xây dựng mối quan hệ với những người đăng ký email của bạn. Phầm mềm email marketing khuyên dùng:Getrespone
-Đặt các biểu mẫu chọn tham gia email của bạn ở đúng vị trí trên trang web của bạn. Bạn có thể đưa chúng vào thanh bên, thanh thông báo, chân trang, trang giới thiệu về chúng tôi và trong các bài đăng trên blog của bạn để biến nhiều khách truy cập thành người đăng ký hơn.
Tìm hiểu cách tạo thêm lưu lượng truy cập vào website của bạn và giữ nó ở đó
Nhiều khách truy cập hơn = nhiều doanh thu hơn
Lưu lượng truy cập trang web là đơn vị tiền tệ trực tuyến. More traffic => more money
Thực sự có vô số cách trực tuyến có sẵn để tạo lưu lượng truy cập vào website.
Nhưng vẫn còn… hầu hết các nhà tiếp thị liên kết đấu tranh để thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của họ.
Cho dù bạn đồng ý với điều đó hay không, lưu lượng truy cập trang web là mạch máu cho bất kỳ trang web liên kết thành công nào . Nếu bạn không nhận đủ lưu lượng truy cập, bạn không thể kiếm sống từ tiếp thị liên kết.
Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn vào blog của mình?
Tạo video trên YouTube
YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google. Bất kể bạn đang ở trong lĩnh vực nào, nếu bạn muốn đi đầu trong lĩnh vực tiếp thị liên kết, bạn nên thử tiếp thị video trên YouTube.
Tạo video, hướng dẫn và đánh giá sản phẩm. Tìm hiểu cách tối ưu hóa video YouTube của bạn để có thứ hạng cao hơn. Tìm hiểu cách kiếm tiền từ video của bạn bằng các sản phẩm liên kết.
Cập nhật nội dung cũ của bạn
Cập nhật các bài đăng trên blog cũ của bạn là một trong những chiến lược SEO ít được mọi người quan tâm nhất. Hầu hết các blogger mới và người sáng tạo trực tuyến tiếp tục đẩy các nội dung mới lên blog của họ nhưng họ thường bỏ qua nội dung cũ của họ.
Đừng mắc phải sai lầm đó. Tìm các bài đăng trên blog hoạt động hiệu quả nhất của bạn từ Google Analytics hoặc google search console và đảm bảo cập nhật chúng bằng thông tin chất lượng cao và cập nhật.
Ngoài ra, hãy tìm tất cả những nội dung cũ không mang lại cho bạn bất kỳ lưu lượng truy cập nào (hoặc ít lưu lượng truy cập hơn) và tìm các từ khóa tốt hơn, tối ưu hóa chúng với nội dung tốt hơn và xây dựng một số liên kết để tăng lưu lượng truy cập của nó.