Một trong những lỗi cơ bản khi dùng facebook để quảng cáo cho doanh nghiệp đó chính là tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa. Vậy, khi gặp tình trạng này thì cách mở tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa sẽ được xử lý như thế nào nhanh nhất. Trong bài viết này hãy cùng Shimpleshop chúng tôi tìm kiếm câu trả lời qua những thông tin dưới đây.
Tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa là gì?
Trong quá trình sử dụng tài khoản Facebook để chạy quảng cáo, người dùng có thể gặp một số vấn đề vi phạm đến quy định của Facebook.
Khi đó, Facebook sẽ gửi thông báo về cho tài khoản của bạn rằng bạn đã vi phạm quy định.
Nếu bạn không thể xử lý những vi phạm đó thì tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa.
Tức là bạn không thể sử dụng tài khoản đó nữa và mọi thông tin về tài khoản sẽ bị Facebook ẩn đi.
Khi đó bạn phải thực hiện kháng cáo và nếu thành công thì bạn mới có thể sử dụng lại tài khoản của mình.
Nguyên nhân cơ bản khiến tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Những nguyên nhân dưới đây sẽ là những nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc tài khoản quảng cáo của người dùng bị vô hiệu hóa. Bạn có thể tham khảo những nguyên nhân dưới đây để tránh được tình trạng này:
Tài khoản facebook bị khóa có dấu hiệu bất thường
Khi tài khoản chuẩn bị khóa sẽ có những dấu hiệu bất thường mà người dùng thành thạo facebook hoặc không thành thạo cũng dễ dàng nhận thấy. Đội ngũ quản lý của facebook sẽ gửi cho người dùng những thông báo tin nhắn với nội dung như sau:
-Nội dung tin nhắn liên quan đến việc tài khoản quảng cáo của bạn có những dấu hiệu bất thường và facebook đang tìm mọi cách để khắc phục tình trạng này. Và facebook yêu cầu người dùng cần xác minh lại tài khoản.
-Để khắc phục tình trạng này người dùng có thể trực tiếp liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của facebook để được hỗ trợ
Tài khoản của người dùng vi phạm các chính sách quảng cáo
Tất cả các quảng cáo của facebook đều được nhà điều hành facebook xét duyệt trước khi quyết định có cho lên để quảng cáo hay không. Chính vì vậy khi quảng cáo của người dùng có những dấu hiệu bị vi phạm vào chính sách này thì facebook sẽ tạm khóa tài khoản của người dùng.
Chính vì vậy nếu quảng cáo của bạn có những dấu hiệu bị vi phạm vào chính sách mà facebook đặt ra thì tài khoản của bạn sẽ bị tạm khóa. Khi đó nhà điều hành facebook sẽ gửi cho người dùng tin nhắn với nội dung như sau:
-Tài khoản quảng cáo của người dùng bị gắn cờ do người dùng đã vi phạm các chính sách của facebook. Khi đó mọi quảng cáo của người dùng sẽ bị tắt. Tuy nhiên, nếu bạn thấy đây là sự nhầm lẫn thì có thể liên hệ với nhà điều hành facebook để được hỗ trợ.
-Để có thể liên hệ kháng nghị tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa bằng cách người dùng nên bấm vào link để được liên hệ trực tiếp với nhân viên của facebook để được hỗ trợ.
Các lưu ý quan trọng bạn cần biết
Những vi phạm nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả khôn lường
Tại đợt “thanh lọc” này, Facebook sẽ bật chế độ quét của mình lên mức nhạy cảm cao nhất. Điều này có nghĩa, những quảng cáo dính các vi phạm nhỏ cũng có thể khiến tài khoản của bạn bị hạn chế hoặc vô hiệu hóa luôn chức năng chạy quảng cáo, hoặc nặng hơn, mất luôn tài khoản Business Manager, fanpage thì bị hạn chế quảng cáo, thậm chí bị cấm quảng cáo, tài khoản quảng cáo mới bị chết liên tục vì các lỗi như hoạt động ads với ngân sách lớn bất thường, dùng nhiều ip, vpn để chạy, chạy nhiều ngành khác nhau hoặc một vài lý do bất thường trong hình dung về một tài khoản quảng cáo chuẩn của Facebook .
Kể cả vi phạm trong quá khứ cũng có thể khiến bạn gặp rắc rối
Facebook cũng sẽ quét tất cả các Fanpage và tài khoản chạy Facebook Ads qua tất cả các thời điểm. Việc Fanpage cũ của bạn từng bị Facebook cảnh cáo dẫn đến chết tài khoản, nếu bạn add một tài khoản mới vào, thì tài khoản chạy Facebook Ads mới này cũng không tránh khỏi nguy cơ bị vạ lây và bị vô hiệu hóa theo.
Các tài khoản mới chạy Facebook Ads có thể bị vô hiệu hóa
Trong đợt quét này, những Page được chạy bằng nhiều tài khoản Business Manager có thể bị dừng lại để kiểm duyệt. Nếu như tài khoản đang Ads cho Page của bạn là tài khoản mới, thì tài khoản này có nguy cơ sẽ bị Facebook vô hiệu hóa ngay lập tức.
Tuy nhiên, bạn có thể kiến nghị lại và cung cấp các thông tin cần thiết cho Facebook để được mở lại tài khoản. Bạn có thể được mở lại tài khoản với điều kiện kháng đúng, đủ bằng chứng, và cần một chút may mắn nếu được team support của Facebook phản hồi lại mail. Hơn hết bạn cần một tài khoản đã dùng lâu năm, tương tác như một người dùng thực sự để facebook support team thêm tin tưởng.
Kể cả tài khoản “xịn” cũng không tránh khỏi ảnh hưởng
Không chỉ các tài khoản mới, những tài khoản Facebook Ads xịn ( tài khoản lâu năm, chưa từng bị báo nợ, chưa từng dính bất cứ vi phạm nào, đã được xác minh giấy tờ đầy đủ, .. cũng có thể nằm trong đợt càn quét lần này một cách không rõ lý do.
Một số ngành sẽ bị đưa vào tầm ngắm
Một số ngành đặc thù như: Thẩm mỹ viện, Nha khoa, Mỹ phẩm được mặc định là có nguy cơ cao sẽ bị hạn chế chức năng quảng cáo và thậm chí là bị khóa tài khoản chạy quảng cáo cho Page. Đây thật sự là một tin vô cùng xấu cho các chủ doanh nghiệp và các Agency đang chạy quảng cáo cho các ngành này.
Quyết định của Facebook sẽ khác nhau cho từng trường hợp
Do việc duyệt và xử lý các kháng cáo được chia cho nhiều team khác nhau. Nên mặc dù vẫn phụ thuộc vào các chính sách của Facebook, mỗi team sẽ có cách xử lý và quyết định khác nhau cho từng trường hợp kiến nghị của người dùng.
Điều này có nghĩa là dù các tài khoản bị cảnh cáo giống nhau, có tài khoản Facebook Ads sẽ được khôi phục, có tài khoản thì không.
Các Phương Pháp Hạn Chế Tài Khoản Bị Vô Hiệu Hóa Dành Cho Người Mới
Một số phương pháp giúp hạn chế tình trạng tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn:
Sử Dụng Thông Tin Tài Khoản Thật, Chính Chủ
Tuyệt đối không dùng Facebook cá nhân là tài khoản không chính chủ. Điều này sẽ tạo nên sự khó khăn rất lớn trong trường hợp bạn cần lấy lại tài khoản này khi bị Facebook vô hiệu hóa.
Facebook cá nhân cũng cần có ảnh đại diện là hình ảnh thật của bạn, có tương tác với bạn bè. Đặc biệt, tài khoản càng lâu năm càng tạo được uy tín đối với Facebook.
Thống Nhất Duy Nhất Một Thông Tin
Bên cạnh việc sử dụng tài khoản thật, bạn cũng cần đảm bảo thống nhất thông tin khi nhập vào hệ thống của Facebook. Ví dụ: Tên tài khoản phải trùng với thẻ Visa để đảm bảo quá trình kích hoạt hoặc nhập thẻ vào hạn chế Facebook banned.
Không Đăng Nhập Nhiều Tài Khoản Trên Cùng 1 Máy
Một lỗi mà nhiều người thường mắc phải đó là tạo quá nhiều tài khoản Facebook cá nhân và đăng nhập và cùng một máy. Thay vào đó, để tránh bị Facebook vô hiệu hóa tài khoản hãy sử dụng nhiều máy hoặc dùng ít nhất 2 trình duyệt khác nhau. Một số trình duyệt Web phổ biến hiện nay mà bạn có thể lựa chọn như: Chrome, Coccoc, Firefox, Edge.
Một điều đáng báo động và cũng là nguyên nhân khiến Việt Nam bị Facebook đánh giá xấu bởi tại đây có một cộng đồng sáng tạo ra nhiều TUT (chiêu trò) nhằm né tránh các thuật toán của Google, Facebook. Những hành vi gian lận đó đã làm ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng mà đặc biệt là những người kinh doanh trên Facebook – Nền tảng mà bạn có thể bắt gặp các cá nhân, group với vô số chiêu trò khôn vặt khác nhau.
Tối Ưu Hóa Fanpage
Tối ưu Fanpage được đánh giá là tiêu chí quan trọng hàng đầu mà bạn cần ưu tiên thực hiện trước khi tiến hành chạy quảng cáo. Nó bao gồm các việc như: Thêm đầy đủ các thông tin như: Email, số điện thoại, ảnh Avatar, Email, Cover.
Không quảng bá cho Phương thức kinh doanh không được chấp nhận
-Không quảng bá sản phẩm/dịch vụ, chương trình hoặc ưu đãi dùng các phương thức lừa đảo hoặc dễ gây hiểu lầm nhằm lừa đảo lấy tiền hoặc thông tin cá nhân của người dùng.
-Tránh dùng những ngôn từ giật gân, dễ gây hiểu nhầm như nói quá về tác dụng hoặc không làm rõ nguy cơ khi sử dụng.
-Quảng cáo tuyệt đối không chứa những lời tục tĩu, nội dung sai ngữ pháp, dấu câu.
Tránh Dùng Khẳng Định Gây Hiểu Nhầm
-Việc chạy quảng cáo, trang đích cùng phương thức kinh doanh tuyệt đối không được chứa các nội dung gian dối, gây hiểu lầm hoặc giả mạo như: Các tuyên bố, ưu đãi cũng như phương thức lừa đảo.
-Quảng cáo, trang đích cùng phương thức kinh doanh đảm bảo không có nội dung hứa hẹn, cam kết chữa khỏi các bệnh mạn tính, nan y hoặc bệnh nghiêm trọng. Những cam đoan chắc chắn đạt được những kết quả phi thực tế trong khoảng thời gian cụ thể nào đó. Những hứa hẹn/khẳng định có thể không đúng hết cho tất cả mọi người.
Tránh tạo trải nghiệm mơ hồ/Trang đích không hoạt động
-Cần đảm bảo quảng cáo bao gồm trang đích hoạt động bình thường với thông điệp phù hợp, trùng khớp với nội dung quảng cáo. URL đích đảm bảo không được đưa người dùng đến nền tảng đang xây dựng hoặc trang bị lỗi.
-Trang đích cung cấp đầy đủ thông tin mô tả sản phẩm/dịch vụ cùng tính năng. Đồng thời, đảm bảo đúng thực tế chức năng của sản phẩm/dịch vụ đó.
Tránh Dùng Nội Dung Người Lớn Trong Quảng Cáo
Quảng cáo tuyệt đối không chứa các hình ảnh khỏa thân, ảnh mô tả người ở tư thế phản cảm hoặc gợi dục cũng như những hoạt động khiêu dâm hoặc khiêu gợi quá mức.
Hành vi tái phạm
Nếu Facebook phát hiện tài khoản cố ý chạy quảng cáo không tuân thủ chính sách quá nhiều lần. Bạn có thể bị xác định là mối nguy cơ cho nền tảng và có thể bị cấm vĩnh viễn.
Cách xử lý khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa
Khi tài khoản quảng cáo bị vô hiệu khóa, bạn phải cần thực hiện các phương án dưới đây:
Kháng nghị tài khoản quảng cáo
Để kháng nghị tài khoản quảng cáo, bạn tiến hành thực hiện theo các bước:
Bước 1: Truy cập vào trình quản lý tài khoản quảng cáo bị khóa và nhấp vào đường dẫn “yêu cầu xem xét lại”
Bước 2: Mô tả khái quát về chiến dịch quảng cáo bạn đang thực hiện để đội ngũ Facebook xem xét và mở lại tài khoản.
Trong mục “Cung cấp thêm nội dung để giúp chúng tôi xem xét yêu cầu của bạn”. Bạn hãy mô tả chân thực về hàng hóa và nội dung quảng cáo để Facebook dễ dàng xem xét.
Bước 3: Chời đợi mục đích trong vòng 1 ngày
Với những nội dung hoặc hàng hóa bạn chạy quảng cáo không vi phạm các chính sách. Thì Facebook sẽ mở lại tài khoản. Tuy nhiên, nếu đã kháng nghị nhưng tài khoản vẫn bị khóa thì bạn nên bỏ tài khoản cũ. thiết lập tài khoản mới.
Trường hợp không tìm được đường link kháng quảng cáo
Trong trường hợp nếu không tìm được link kháng quảng cáo thì bạn sẽ làm theo các bước dưới đây:
Bước 1: Truy xuất vào liên kết: https://business.facebook.com/business/help
Bước 2: Di chuyển xuống phía dưới và tìm mục “Liên hệ với chúng tôi”
Bước 3: Nhập vào các thông tin được yêu cầu
Bước 4: Chờ đội ngũ Facebook phản hồi
Phương pháp kháng nghị này chỉ sử dụng cho tài khoản business, với các tài khoản quảng cáo cá nhân sẽ không làm được theo cách này.
Nguồn:Tổng hợp và chỉnh sửa