Salesforce là gì? Hướng dẫn cho người mới bắt đầu để hiểu Salesforce

Trong những năm gần đây, đã có một sự đột biến lớn trong Công nghệ Điện toán Đám mây. Một trong những công nghệ đã có tác động to lớn đến thế giới máy tính là Salesforce. Trong blog này, tôi sẽ giới thiệu cho bạn về Salesforce và sẽ trả lời: Salesforce là gì? Tại sao sử dụng Salesforce? Salesforce đang được sử dụng ở đâu? Và tại sao các công ty đang tìm kiếm các chuyên gia có Chứng chỉ Salesforce?

Mọi việc đã bắt đầu thế nào?

Trước Salesforce, các giải pháp Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) đã được lưu trữ trên máy chủ riêng của công ty. Bạn có thể tưởng tượng chi phí và thời gian để các công ty có các giải pháp CRM của riêng mình không? Chà, để thiết lập nó phải mất hàng tháng, thậm chí hàng năm và chi phí lên đến hàng triệu đô la. Ngay cả sau khi thiết lập, chúng vẫn cực kỳ khó sử dụng. Điều gì sẽ là một giải pháp khả thi cho điều này?

Tôi chắc chắn bạn đã đoán ra điều đó – xây dựng một phần mềm CRM giá cả phải chăng và cung cấp nó hoàn toàn trực tuyến như một dịch vụ. Đây là ý tưởng chính đằng sau Salesforce. Khởi đầu là một công ty Phần mềm như một Dịch vụ (SaaS), Salesforce đã phát triển thành công ty phần mềm lớn thứ năm trên thế giới.

Điều gì đã làm cho Salesforce thành công tức thì?

Câu trả lời cho điều này rất đơn giản, đó là Điện toán đám mây. Lực lượng bán hàng không chỉ hướng đến một sản phẩm tốt hơn với một phần nhỏ chi phí. Đó là về việc thay thế quá trình cài đặt kéo dài và chuyển mọi thứ lên internet. Họ đã thay đổi mô hình kinh doanh – không còn hợp đồng dài hạn hay các thỏa thuận cấp phép đắt tiền, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng Salesforce chỉ với một khoản phí đăng ký hàng tháng 50 đô la.

Salesforce là gì?

Trước khi trả lời câu hỏi Salesforce là gì, hãy để tôi nói sơ qua về lý do bạn nên chọn Salesforce.

Lợi ích của lực lượng bán hàng:
Như đã thấy trong hình trên, Salesforce cung cấp cho bạn đường dẫn nhanh nhất từ ​​Ý tưởng đến Ứng dụng. Bạn có thể tập trung vào việc xây dựng ứng dụng của mình bằng các công cụ của Salesforce, thay vì tự mình xây dựng cơ sở hạ tầng và công cụ. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm nhiều năm thời gian và hàng triệu đô la.

Khách hàng của Salesforce thường nói rằng nó là duy nhất vì ba lý do chính:

  • Fast – Phần mềm CRM truyền thống có thể mất hơn một năm để triển khai, hãy so sánh với Salesforce hàng tháng hoặc thậm chí vài tuần.
  • Dễ dàng – Salesforce chiến thắng trong danh mục dễ sử dụng. Bạn có thể dành nhiều thời gian hơn để sử dụng và ít thời gian hơn để tìm ra nó.
  • Hiệu quả – Bởi vì nó dễ sử dụng và có thể được tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, khách hàng thấy Salesforce rất hiệu quả.

Salesforce ở trên đám mây, vì vậy nhóm của bạn có thể sử dụng nó từ mọi nơi có quyền truy cập internet.
Nếu bạn là một doanh nghiệp đang thay đổi nhanh chóng hoặc bạn là một công ty lâu năm đã tồn tại trong nhiều năm, doanh nghiệp của bạn có thể cũng đang thay đổi. Lực lượng bán hàng hoàn toàn có thể mở rộng để bạn phát triển.

Salesforce tích hợp liền mạch với các ứng dụng của bên thứ ba. Nếu bạn muốn tích hợp Salesforce với Gmail, bạn có thể làm điều đó, nếu bạn muốn tích hợp nó với phần mềm kế toán của mình, bạn cũng có thể làm điều đó. Mặt khác, việc tích hợp rất khó khăn với các CRM khác.

Salesforce có giá cả phải chăng, đặc biệt nếu bạn xem xét nhiều khả năng của nó. Ngay cả các công ty khởi nghiệp và kinh doanh nhỏ cũng có thể sử dụng Salesforce.

Salesforce là gì?
Salesforce là gì?

Số liệu thống kê khiến bạn chọn Salesforce

Tính đến tháng 5 năm 2016, Salesforce đã có hơn 150.000 khách hàng trên khắp thế giới. Trong thế giới của CRM, Salesforce chiếm ưu thế với 19,7% thị phần. Các đối thủ cạnh tranh gần nhất của nó là SAP (12,1%), Oracle (9,1%) và Microsoft (6,2%) đều bị bỏ xa. Salesforce AppExchange có hơn 2.700 ứng dụng, đã thúc đẩy tổng số hơn 3 triệu lượt cài đặt và hơn 70% khách hàng của Salesforce sử dụng các ứng dụng được liệt kê trên AppExchange. Ngày nay, nhiều công ty đang phát triển ứng dụng của họ trên nền tảng Salesforce hoặc đang chuyển sang Salesforce. Điều này đã làm tăng nhu cầu đối với các nhà phát triển và quản trị viên Salesforce. Hiện tại, Kiến trúc sư Salesforce là một trong những kỹ năng hấp dẫn nhất cần có trong sơ yếu lý lịch công nghệ.

Salesforce là gì?

Salesforce khởi đầu là công ty CRM Phần mềm như một Dịch vụ (SaaS). Salesforce hiện cung cấp các giải pháp phần mềm khác nhau và một nền tảng cho người dùng và nhà phát triển để phát triển và phân phối phần mềm tùy chỉnh. Salesforce.com dựa trên kiến trúc nhiều người thuê. Điều này có nghĩa là nhiều khách hàng chia sẻ công nghệ chung và tất cả đều chạy trên phiên bản mới nhất. Bạn không phải lo lắng về việc nâng cấp ứng dụng hoặc cơ sở hạ tầng – chúng diễn ra tự động. Điều này giúp tổ chức của bạn tập trung vào đổi mới hơn là quản lý công nghệ.

Các dịch vụ và sản phẩm mà lực lượng bán hàng cung cấp là gì?

Để hiểu Salesforce là gì, bạn cần biết các dịch vụ và sản phẩm khác nhau mà Salesforce cung cấp và thời điểm sử dụng chúng. Thông qua Salesforce, bạn có thể truy cập nhiều loại sản phẩm và dịch vụ trong các miền Đám mây, Xã hội và Di động. Dưới đây là hình ảnh cho thấy các dịch vụ và sản phẩm khác nhau mà Salesforce cung cấp cho khách hàng của mình.

Các dịch vụ đám mây được cung cấp bởi lực lượng bán hàng là:

Sales Cloud – Đám mây bán hàng là một nền tảng CRM cho phép bạn quản lý các khía cạnh bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng của tổ chức mình. Nếu công ty của bạn tham gia vào hoạt động giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B) và doanh nghiệp với khách hàng (B2C), thì đám mây bán hàng là dịch vụ mà nhóm bán hàng của bạn cần.

Marketing Cloud – Đám mây tiếp thị cung cấp cho bạn một trong những nền tảng tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ nhất thế giới. Các nhà tiếp thị trong tổ chức của bạn có thể sử dụng nó để quản lý hành trình của khách hàng, email, thiết bị di động, mạng xã hội, cá nhân hóa web, tạo nội dung, quản lý nội dung và phân tích dữ liệu.

Service Cloud – Đám mây dịch vụ là một nền tảng dịch vụ dành cho nhóm hỗ trợ và dịch vụ khách hàng của tổ chức bạn. Nó cung cấp các tính năng như theo dõi trường hợp và plug-in mạng xã hội để trò chuyện và phân tích. Điều này không chỉ giúp các đại lý của bạn giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh hơn mà còn cho phép khách hàng của bạn tiếp cận các câu trả lời. Sử dụng những câu trả lời này, khách hàng của bạn có thể tự giải quyết vấn đề.

Community Cloud – Nếu bạn cần một nền tảng xã hội cho tổ chức của mình để kết nối và tạo điều kiện giao tiếp giữa các nhân viên, đối tác và khách hàng của bạn thì Đám mây cộng đồng Salesforce là dịch vụ bạn cần. Bạn có thể sử dụng nền tảng này để trao đổi dữ liệu và hình ảnh trong thời gian thực.

 Commerce Cloud – Đám mây thương mại cho phép tổ chức của bạn cung cấp trải nghiệm và dịch vụ khách hàng liền mạch bất kể vị trí của khách hàng (trực tuyến hay tại cửa hàng). Nó cũng cung cấp tích hợp dữ liệu khách hàng để người tiêu dùng của bạn có thể có trải nghiệm tốt hơn. Nếu mục tiêu của bạn là cung cấp cho khách hàng trải nghiệm khách hàng tích cực, hấp dẫn, thì Commerce Cloud là dịch vụ bạn cần.

 Analytics Cloud – Đám mây Analytics cung cấp nền tảng kinh doanh thông minh cho tổ chức của bạn để làm việc với các tệp dữ liệu lớn, tạo đồ thị, biểu đồ và các hình ảnh trình bày dữ liệu khác. Nó được tối ưu hóa cho truy cập di động và trực quan hóa dữ liệu và có thể được tích hợp với các đám mây Salesforce khác.

Để phát triển các ứng dụng tùy chỉnh sẽ chạy trên nền tảng Salesforce, bạn có thể sử dụng Đám mây ứng dụng Salesforce. Nó cung cấp cho bạn một bộ sưu tập các công cụ phát triển mà bạn có thể sử dụng để tạo các ứng dụng tùy chỉnh. Một số công cụ trong App Cloud bao gồm:

  • Force.com, cho phép quản trị viên và nhà phát triển tạo các trang web và ứng dụng vào ứng dụng chính của Salesforce.com.
  • AppExchange là thị trường ứng dụng trực tuyến dành cho các ứng dụng của bên thứ ba chạy trên nền tảng Force.com.
  • Heroku Enterprise cung cấp cho các nhà phát triển sự linh hoạt để tạo ứng dụng bằng các ngôn ngữ và công cụ ưa thích của họ.
  • Salesforce Thunder là công cụ xử lý quy tắc và dữ liệu lớn được thiết kế để phân tích các sự kiện và thực hiện các hành động được cá nhân hóa.
  • Salesforce Sandbox cho phép các nhà phát triển thử nghiệm các ý tưởng trong một môi trường phát triển an toàn và biệt lập.
Salesforce
Salesforce

Khi tổ chức của bạn cần lưu trữ và xử lý dữ liệu Internet of Things (IoT), bạn có thể sử dụng dịch vụ của đám mây Salesforce IoT. Nền tảng này được xây dựng để thu nhận khối lượng lớn dữ liệu được tạo ra bởi các thiết bị, cảm biến, trang web, ứng dụng, khách hàng và đối tác. Khi nhận được dữ liệu này, nền tảng sẽ bắt đầu các hành động để cung cấp cho bạn phản hồi theo thời gian thực.

Health Cloud – Nếu bạn là một tổ chức CNTT Y tế và yêu cầu một hệ thống CRM kết hợp mối quan hệ bác sĩ-bệnh nhân và quản lý hồ sơ, thì Health Cloud chính là thứ bạn cần. Thông qua hồ sơ bệnh nhân, bạn có thể hỗ trợ mối quan hệ 1-1 bằng cách tích hợp thông tin từ nhiều nguồn dữ liệu.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY