Theo dõi hiệu suất của các chiến dịch TikTok là một trong những bước quan trọng nhất cần thực hiện để đảm bảo quảng cáo của bạn đạt được mục tiêu của chúng. Theo dõi hiệu suất và tối ưu hóa các chiến dịch của bạn sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn – đừng bỏ lỡ 3 mẹo này!
Mẹo số 1 Bắt đầu với đối tượng mục tiêu rộng
Một trong những cách tốt nhất để tối ưu hóa quảng cáo TikTok của bạn là sử dụng Trình quản lý quảng cáo TikTok – nền tảng nơi bạn quản lý quảng cáo TikTok – cung cấp nhiều loại nhắm mục tiêu (giới tính, độ tuổi, sở thích, vị trí …) để xác định chính xác đối tượng của bạn muốn xem quảng cáo của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về cách xác định nhóm đối tượng nào mà bạn muốn chiến dịch của mình tác động, hãy tạo đối tượng rộng. Với tùy chọn này được chọn, chính Trình quản lý quảng cáo TikTok, thông qua một hệ thống thông minh, sẽ tìm ra mục tiêu tốt nhất cho quảng cáo của bạn.
Bằng cách phân tích kết quả của những chiến dịch đầu tiên này, bạn sẽ có thể nhận ra nhóm đối tượng nào nhấp vào chúng và hiểu rõ hơn về cách tối ưu hóa chúng. Đồng thời, thuật toán TikTok cũng sẽ học theo và bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn.
Hãy thử tối ưu hóa quảng cáo của bạn bằng cách tạo đối tượng tương tự với những khách hàng có giá trị cao đối với thương hiệu của bạn. Bản thân nền tảng TikTok Ads sẽ tìm những hồ sơ có đặc điểm tương tự với khách hàng của bạn và điều này sẽ làm tăng cơ hội chuyển đổi.
Trước khi bạn bắt đầu tối ưu hóa chiến dịch và thu hẹp mục tiêu, đừng quên tinh chỉnh đối tượng bằng cách thử nghiệm các sở thích và hành vi khác nhau có thể liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Mẹo số 2 Đảm bảo rằng sự kiện chuyển đổi của bạn hoạt động
Một đề xuất khác để tối ưu hóa Quảng cáo TikTok của bạn là thử nghiệm các sự kiện chuyển đổi khác nhau. Sự kiện là hành động mà người dùng sẽ thực hiện khi xem chiến dịch và chúng ta có thể theo dõi để lấy thông tin (xem nội dung, thêm vào giỏ hàng, mua hàng …).
Nếu bạn chưa khởi chạy đủ chiến dịch trên TikTok và pixel của bạn không có đủ dữ liệu về đối tượng, hãy tối ưu hóa chiến dịch của bạn cho các sự kiện cấp thấp hơn, chẳng hạn như “lượt xem trang” hoặc “thêm vào giỏ hàng”. Những sự kiện này nhận được nhiều nhấp chuột hơn nhiều so với “mua hàng” hoặc “thanh toán” và do đó pixel của bạn sẽ nhận được dữ liệu nhanh hơn. Khi pixel phong phú và biết người dùng nào phản hồi tốt nhất với Quảng cáo TikTok của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên tối ưu hóa các chiến dịch sự kiện cấp cao nhất của mình.
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Trình trợ giúp Pixel TikTok làm hỗ trợ để xác minh việc cài đặt pixel và kiểm tra trang web của bạn để tìm lỗi và / hoặc các đề xuất triển khai.
Mẹo số 3 Sử dụng nhiều quảng cáo để giữ cho chiến dịch của bạn hoạt động và giảm sự mệt mỏi của quảng cáo
Mặc dù thử-và-sai thường là chìa khoá để tìm ra chiến lược quảng cáo nào hoạt động tốt nhất trong từng trường hợp, nhưng hãy ghi nhớ bốn mẹo sau để cải thiện quảng cáo TikTok Ads của bạn, điều này sẽ giúp bạn giữ cho chiến dịch của mình luôn mới và tránh bị mệt mỏi vì quảng cáo.
Phát triển nội dung gốc. Tạo nội dung dọc, sử dụng lớp phủ văn bản và thư viện nhạc miễn phí của TikTok. Ví dụ: làm cho các chiến dịch quảng cáo của bạn trông không phải trả tiền thông qua nội dung do người dùng tạo.
Đưa mọi người vào quảng cáo của bạn, giống như người dùng TikTok sẽ làm trong video của họ. Ý tưởng hay là cộng tác với người sáng tạo nội dung để cải thiện mức độ tương tác với thương hiệu của bạn.
Tận dụng tùy chọn Boosted TikToks để quảng bá nội dung của riêng bạn hoặc làm việc với người sáng tạo tạo ra nội dung cho thương hiệu của bạn. Đó là một cách để đạt được mục tiêu chính xác và tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch TikTok của bạn.
Sử dụng nhiều quảng cáo. Chúng tôi khuyên rằng đối với mỗi nhóm quảng cáo, bạn nên sử dụng ít nhất 3 quảng cáo khác nhau và xoay vòng chúng cùng với các bản sao.
Bạn cũng có thể tham khảo bài sau