Pixel facebook là gì?

Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo Facebook hoặc dự định sẽ sử dụng chúng trong tương lai, thì có một công cụ chính mà bạn nên bắt đầu sử dụng ngay lập tức để không đánh mất nhiều khách hàng, đó chính là Facebook Pixel. Vậy Facebook Pixel là gì ? Cùng Shimpleshop tìm hiểu ngay bạn nhé!

Pixel Facebook trong marketing FB là gì? - SellPro

Facebook Pixel là gì?

Facebook Pixel là gì? Hiểu rõ A-Z để chạy quảng cáo hiệu quả hơn.

Facebook Pixel là một loại mã Facebook cung cấp để bạn có thể chèn nó lên website của mình. Đoạn mã này sẽ thu thập dữ liệu, giúp bạn theo dõi những thay đổi từ Facebook Ads, tối ưu hóa quảng cáo, xây dựng đối tượng khách hàng mục tiêu để dùng cho những lần chạy Ads kế tiếp và chạy lại tiếp thị cho những người đã tương tác với website.

Bạn cảm thấy không cần thiết vì bạn chưa sử dụng đến Facebook Ads – quảng cáo Facebook?

Đừng lo, việc bạn cài facebook pixel bây giờ là một chọn lựa thông minh. Nó sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu ngay lập tức để khi bạn sẵn sàng tạo quảng cáo đầu tiên, bạn sẽ có sẵn một nguồn thông tin để sử dụng chứ không phải bắt đầu từ con số 0.

Cách thức hoạt động của Pixel Facebook là gì?

Facebook đã từng có pixel đối tượng tùy chỉnh cho khách truy cập trang web nhằm mục đích retargeting và pixel chuyển đổi để theo dõi chuyển đổi trang web, chẳng hạn như doanh số. Mặc dù mỗi tài khoản quảng cáo chỉ có một pixel đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể tạo nhiều pixel chuyển đổi – một pixel cho mỗi trang web bạn muốn theo dõi chuyển đổi.

Khái niệm Pixel Facebook là gì? Pixel Facebook là gì?
Khái niệm Pixel Facebook là gì? Pixel Facebook là gì? (Ảnh : Internet)

Vấn đề là, mặc dù các pixel Facebook gây nhầm lẫn, nhưng chúng làm cho quảng cáo trên Facebook hiệu quả hơn nhiều. Bạn không chỉ biết chính xác bạn đang quảng cáo cho ai, bạn còn hiểu rõ hơn về cách quảng cáo Facebook của bạn đang hoạt động. Nói chung, bạn có thể làm cho tin nhắn của bạn hiệu quả hơn nhiều, dẫn đến lợi nhuận tốt hơn cho tiền quảng cáo của bạn.

Vào năm 2015, Facebook đã đơn giản hóa quy trình này bằng cách giới thiệu một pixel Facebook mới thay thế các pixel Facebook cũ hơn, biến nó thành pixel theo dõi duy nhất mà bạn cần bây giờ. Nó đã được cập nhật một lần nữa vào năm 2017 để giúp quảng cáo trên Facebook dễ dàng và hiệu quả hơn. Điều này bao gồm nhiều theo dõi hơn, chẳng hạn như hoạt động nhấp vào nút và siêu dữ liệu trang.

Tác dụng của Pixel Facebook như thế nào?

Tối ưu hóa quảng cáo

Pixel Facebook của bạn giúp bạn đặt giá thầu cụ thể cho các chuyển đổi trên Facebook. Sau khi thu thập đủ dữ liệu khách hàng tiềm năng của Facebook, Facebook sẽ chỉ hiển thị quảng cáo cho những người dùng có nhiều khả năng chuyển đổi hoặc mua thứ gì đó nhất từ ​​trang web của bạn.

Tác dụng của Pixel Facebook trong việc tối ưu hóa quảng cáo

Ads pixel facebook là gì? Pixel Facebook sẽ giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo, từ đó gia tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công (Ảnh: Behance)

Tiếp thị lại (Remarketing)

Bạn có thể thiết lập chiến dịch tiếp thị lại cho khách hàng trong quá khứ đã chuyển đổi qua quảng cáo Facebook Marketing hoặc người dùng đã truy cập vào trang web của bạn hoặc một số trang web nhất định bằng cách nhấp qua một trong các quảng cáo trên Facebook của bạn.

Tạo đối tượng giống nhau (Lookalike Audience)

Khi pixel của bạn theo dõi tối thiểu 100 chuyển đổi, bạn có thể tạo đối tượng giống như khách truy cập trang web và khách hàng trong quá khứ trên Facebook và quảng cáo cho họ.

Tại sao bạn nên tạo Facebook Pixel?

Pixel Facebook là gì? Những điều cần phải biết khi sử dụng Facebook Pixel

Pixel mang đến nhiều dữ liệu quan trọng, bạn hoàn toàn có thể dùng những dữ liệu quan trọng này để setup những quảng cáo tốt hơn.

Thông tin theo dõi từ Pixek Facebook đảm bảo cho việc quảng cáo hiển thị đúng khách hàng tiềm năng. Cơ bản, Pixel giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi đáng kể từ quảng cáo, đồng thời ROI mang lại cũng cao hơn.

Thực ra ngay cả khi bạn chạy ads Facebook, thì việc cài đặt Pixel Facebook cũng mang nhiều lợi ích. Nhưng làm thế nào để quảng cáo hiệu quả bằng cách sử dụng Facebook Pixel, chúng ta cùng tiếp tục tìm hiểu.

Theo dõi chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) là số lượng người dùng đã tương tác trên facebook, website sau đó trở thành người mua, sử dụng sản phẩm được quảng cáo. Conversion luôn là chỉ số đánh giá sự thành công trong quảng cáo cũng như PR giới thiệu sản phẩm, thương hiệu. Chỉ cần sử dụng Facebook Pixel cơ bản, bạn cũng có thể theo dõi những chuyển đổi này.

Sử dụng FB Pixel bạn biết được cách người dùng tương tác trên website sau khi họ thấy quảng cáo trên Facebook. Nếu muốn, bạn theo dõi khách hàng từ chính thiết bị của họ.

Khi theo dõi khách hàng qua thiết bị bạn biết khách hàng hay theo dõi quảng cáo trên máy tính hay điện thoại, đi đến quyết định mua hàng trên nền tảng nào. Những thông tin tưởng chừng như ít được để ý này lại giúp bạn có được điều chỉnh và tối ưu quảng cáo tốt nhất.

Tiếp cận khách hàng

Kết hợp giữa Retargeting pixel data (dữ liệu lưu trữ khách hàng) và quảng cáo động từ Facebook hỗ trợ thể hiện những mục tiêu quảng cáo hướng đến những khách hàng đã ghé thăm website của bạn trước đó. Các bạn sẽ có nhiều lựa chọn chi tiết ở đây.

Ví dụ: Khách hàng truy cập website bán máy phiên dịch của bạn, họ cho sản phẩm vào giỏ hàng hoặc sản phẩm yêu thích. Dữ liệu này sẽ được ghi lại và lưu trong Retargeting pixel data. Lúc này bạn có thể khởi tạo nhóm tượng đã thực hiện hành vi này, hiển thị quảng cáo trên newsfeed Facebook target đến những người này.

Tạo danh sách khách hàng

Retargeting pixel data sử dụng bạn có thể xây dựng danh sách đối tượng cho quảng cáo. Điển hình là Facebook sẽ dùng những thông tin có sẵn và lập danh sách những người có cùng sở thích, mối quan tâm hay cùng phân khúc với khách vào website sau đó phân phối quảng cáo đến họ.

Hỗ trợ này giúp bạn mở rộng quy mô quảng cáo đến nhóm khách hàng có những đặc điểm tương đồng với những người bạn xác định là khách hàng tiềm năng.

Tối ưu hóa quảng cáo chuyển đổi

Đừng quên khai thác Facebook tracking pixel date, để tối ưu hóa quảng cáo cho các sự kiện chuyển đổi trên trang web. Trường hợp không sử dụng Pixel, bạn chỉ có thể tối ưu chuyển đổi theo những lượt nhấp vào liên kết.

Ngược lại, nếu có Pixel bạn có thể tối ưu chuyển đổi liên kết một cách chặt chẽ với những mục tiêu bán hàng. Điền hình như: mua hàng, đăng ký.

Tối ưu quảng cáo theo giá trị

Chỉ cần cài Pixel, Facebook sẽ bắt đầu thu thập dữ liệu từ website, sau đó lưu thông tin người mua và số tiền chi tiêu của họ. Dựa vào đây, bạn có thể tối ưu hóa nhóm khách hàng mục tiêu dựa trên số tiền chi tiêu này.

Cụ thể hơn, Facebook sẽ phân phối quảng cáo đến những khách hàng có khả năng và thói quen chi tiêu nhiều.

Khai thác sâu công cụ và số liệu từ Facebook Ads

Với những mục tiêu như: chiến dịch chuyển đổi website, tùy chỉnh nhóm đối tượng hay chạy quảng cáo động. Bạn cần phải cài Facebook Pixel vào website, nếu không có bạn không thể làm được.

Ngoài ra, sử dụng Pixel Code giúp bạn theo dõi được các số liệu như: Chi phí trên mỗi khách hàng tiềm năng, chi phí chi mỗi chuyển đổi . . .

Cách tạo và cài đặt Pixel Facebook 

Cách tạo và cài đặt Pixel Facebook rất đơn giản. Tuy nhiên trước khi bắt đầu, bạn cần có một trang web cho doanh nghiệp của bạn, đồng thời có tài khoản quảng cáo facebook business.

Cách tạo pixel facebook 

Bước 1: Mở trình quản lý tài khoản doanh nghiệp -> chọn pixel

Bước 2: Trong cửa sổ mới, bạn bấm chọn Tạo pixel

Bước 3: Lúc này sẽ hiện ra ô trống nhập tên -> chọn tên pixel mà bạn mong muốn. Sau đó click vào Đồng ý với các điều khoản Facebook để tạo Pixel Facebook.

Cách tạo pixel facebook 

Ảnh: thanhthinhbui

Lúc này chỉ cần đợi cho Pixel Facebook thiết lập tài khoản cho bạn là xong thôi.

Cách cài đặt pixel facebook 

Bạn có thể cài đặt mã pixel facebook bằng cách Sử dụng tích hợp hoặc trình quản lý thẻ hoặc Sao chép và dán mã.

Với cách sao chép và dán mã, facebook sẽ cung cấp đoạn code bao gồm ID pixel. Dòng số màu xanh dương nổi bật giữa đoạn code chính là ID pixel mà bạn tìm kiếm.

Cách cài đặt pixel facebook 

Ảnh: thanhthinhbui

Cách chèn Pixel Facebook vào website

Pixel Facebook sẽ như chiếc camera thu nhỏ, thu thập thông tin các khách hàng truy cập website của bạn. Chèn Pixel facebook vào website sẽ giúp bạn theo dõi hiệu suất trang web bạn có đang hoạt động hiệu quả hay không.

Có hai nền tảng website được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng:

-WordPress: đây là nền tảng khá phổ biến để tạo website. Nếu dùng mã nguồn WordPress, bạn cần cài đặt plugin Head & Footer Code, sau đó copy mã script của pixel facebook vào mục Head code của plugin. 

Cách chèn Pixel Facebook vào website

Ảnh: thanhthinhbui

  • Shopify: vào mục setting trong giao diện quản lý của nền tảng -> click mục online store. Lúc này sẽ hiện ra cửa sổ ID pixel facebook, bạn chỉ cần copy ID rồi dán vào ô lệnh là thành công. 

Ảnh: thanhthinhbui

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY