Lợi ích của SEO

Khi bạn có kế hoạch muốn làm việc trong lĩnh vực website, marketing thì chắc hẳn bạn đã nghe tới khái niệm SEO. Vậy SEO là gì, SEO mang lại lợi ích gì, nó được ứng dụng và mang lại kết quả ra sao? Để hiểu rõ vấn đề này thì bạn hãy đến với những lợi ích của SEO Shimpleshop chia sẻ dưới đây. Bạn sẽ bất ngờ bởi chính bạn không thể ngờ tới những lợi ích to lớn này mà SEO mang lại.

5 lợi ích SEO mang lại bạn cần phải biết - Báo Cần Thơ Online

SEO Onpage là gì?

SEO Onpage là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên trang web, các trang con và được lặp lại nhiều lần khi đăng các bài viết mới. Mục đích là cải thiện thứ hạng của trang web trên kết quả của các công cụ tìm kiếm.

seo onpage là gì
Tối ưu Onpage là gì?

Ngược lại với SEO Offpage, SEO Onpage là cách dễ nhất và đem lại hiệu quả nhanh chóng khi bạn có thể kiểm soát 100% kết quả của mình.

Tuy nhiên, chiến thuật SEO hoàn hảo nhất vẫn là kết hợp thành thạo cả hai phương pháp SEO Offpage và SEO Onpage. Nếu bạn đang muốn nâng cao và nhanh chóng hoàn thiện kỹ năng SEO, thì các khóa học SEO chuyên sâu là thứ bạn nên thử, Entity Mastermind là khóa học tiêu biểu, cần thiết cho bạn ngay lúc này.

SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website, bao gồm xây dựng liên kết (link building), marketing trên các kênh social media, social media bookmarking, … giúp website lên top Google, kéo về hàng nghìn traffic.

seo offpage là gì
Thế nào là SEO Offpage? 3 yếu tố cơ bản trong thủ thuật offpage SEO bạn cần quan tâm

Trong cả 3 yếu tố (link building, social media marketing, social media bookmarking) và các yếu tố ảnh hưởng khác, SEO backlinks là yếu tố quan trọng nhất.

Yếu tố này có ảnh hưởng nhiều nhất tới thứ hạng từ khóa và website của bạn trong bộ máy tìm kiếm. Và đây cũng là phần tôi sẽ đề cập nhiều nhất trong bài viết này.

Các backlinks này hoạt động như là một phiếu bầu cho nội dung blog/website của bạn. Càng nhiều phiếu bầu chất lượng, website bạn càng có khả năng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Quá trình xây dựng và tìm kiếm các backlinks được gọi là link building (xây dựng liên kết). Việc bạn SEO Web thành công hay không chính là nhờ vào các chiến lược link building “chất”.

SEO Offpage được đánh giá là kỹ thuật tốn nhiều thời gian. Bởi vì, trong quá trình xây dựng và tìm kiếm backlink tạo ra phiếu bầu chất lượng cho website, nếu không làm đúng với quy định của Google, website của bạn có thể bị phạt vì mưu đồ liên kết và vi phạm nguyên tắc quản trị trang web.

Lợi ích của SEO

1. SEO giúp bạn tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng

Hiện nay, khách hàng thường có thói quen lên Google để tìm kiếm thông tin về sản phẩm mà họ đang có nhu cầu mua hàng. Vì vậy, những bài viết ở trang đầu tiên thường được khách hàng chú ý tới. Và khi bạn SEO tốt, trang web của bạn sẽ được lên top đầu và tiếp cận được với nhóm khách hàng tiềm năng này.

Thông qua việc lựa chọn từ khóa sát với nhu cầu của khách hàng. SEO giúp bạn tiếp cận với những khách hàng tiềm năng mà không phải chi quá nhiều tiền vào việc đầu tư quảng cáo. Thay vì việc phải tìm mọi cách để chạy tới khách hàng. Và phải gây chú ý với hàng ngàn quảng cáo từ các công ty đối thủ thì hãy để họ tự chủ động tìm đến bạn.

Đó cũng là lý do khiến nghành SEO không ngừng phát triển. Và ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển kinh doanh của các cửa hàng nhỏ hay các tập đoàn lớn.

2. Thúc đẩy doanh số bán hàng

Nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh tốt. Bạn cảm thấy với lượng khách hàng đó đã mang về doanh số ổn định nên không quan tâm gì đến SEO thì đó quả là suy nghĩ sai lầm. Bạn là người chưa hề biết gì về SEO thì ngay hôm nay hãy bắt đầu tìm hiểu về nó đi nhé. Vì SEO sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn tăng trưởng và bền vững hơn, nên bạn hãy suy xét việc đầu tư cho SEO.

Tất nhiên rồi, tìm kiếm khách hàng tiềm năng sẽ tỷ lệ thuận với doanh số bán hàng. Vậy nên, nếu bạn đứng top càng cao thì cơ hội giúp doanh nghiệp tăng doanh số ngày càng cao. Điều đó chứng tỏ bạn đã làm SEO rất tốt và giúp cho website của bạn ngày càng mạnh hơn đối thủ. Từ đó giúp bạn xây dựng được thương hiệu của doanh nghiệp, xây dựng được giá trị sản phẩm và dịch vụ đến tay khách hàng.

3. Chi phí thấp

Như đã biết, google có dịch vụ quảng cáo trả phí. Và phí được tính mỗi khi có ai đó click chuột vào bài viết của bạn. Dựa vào mức đấu thầu mà từ khóa bài viết sẽ được lên trang nhất trước hoặc sau từ khóa đối thủ.

Đây là một dịch vụ rất tốt để tìm kiếm những khách hàng tiềm năng. Nhưng bạn có dư nguồn lực tài chính để duy trì nó không. Vì vậy, nếu muốn hiển thị bài viết trên trang đầu kết quả tìm kiếm mà không phải trả quá nhiều tiền, thì nên tìm hiểu về SEO. Đó như là khoản đầu tư dài hạn. Bạn không phải mất tiền mỗi ngày để quảng cáo như Google Adword.

4. Tăng nhận thức thương hiệu

Nếu bạn đang là doanh nghiệp mới thì việc phát triển sản phẩm và thương hiệu là một yếu tố đặc biệt quan trọng. Đây là thời điểm vàng để bạn định hình thương hiệu trong lòng khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp. Và mục tiêu cuối cùng bạn hướng tới đó là bài viết được lên top trang tìm kiếm google.

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH CỦA SEO BẠN PHẢI BIẾT

Việc từ khóa lên trang nhất không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được với khách hàng. Mà còn giúp người dùng liên kết liên kết thương hiệu với từ khóa. Từ khóa càng cao thì càng được người dùng tin cậy hơn.

Vì vậy, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bỏ tiền để đưa từ khóa lên trang nhất. Với mong muốn người dùng sẽ dễ dàng thấy trang web của họ. Bạn  phải nhớ rằng, SEO không phải là tất cả nhưng phần nào hỗ trợ bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng. Việc đầu tư SEO là một hành động khôn ngoan cho các doanh nghiệp. Nhưng sẽ là con dao hai lưỡi cho những ai hấp tấp, muốn đạt được lợi ích nhanh từ nó.

5. Chiến thắng đối thủ cạnh tranh

Hiện nay, thị trường SEO khốc liệt hơn bao giờ hết. Đó là cuộc chạy đua vào top danh sách tìm kiếm google. Giống như việc ai trụ được top 1 google sẽ là người chiến thắng. Tối ưu hóa là cách nhanh nhất, dễ dàng và lâu dài nhất nếu muốn trụ hạng.

Đây có thể nói là chiến lược dài hạng. Nếu muốn thắng cuộc đua này bạn phải vạch ra chiến lược marketing hợp lý. Hay sở hữu chuyên gia trong lĩnh vực này. Họ sẽ biết cách tối ưu bài viết, biết cách sử dụng chi phí marketing hiệu quả. Tiết kiệm được chi phí cho doanh nghiệp mà vẫn mang lại hiểu quả cao.

6. Tăng lưu lượng truy cập

SEO LÀ GÌ? NHỮNG LỢI ÍCH CỦA SEO BẠN PHẢI BIẾT

Nhờ vào SEO mà tất cả mọi người trên khắp cả nước đều có thể tiếp cận và biết đến trang web của bạn. Có thể truy cập và tìm kiếm thông tin sản phẩm. Vì vậy mới nói tất cả các doanh nghiệp đều muốn lên top để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm. Từ đó lượng truy cập sẽ tăng lên, thương hiệu của bạn sẽ tiến xa hơn.

Một khi bạn đã áp dụng SEO hiệu quả. Trang web của bạn sẽ luôn nằm trên top google mà bạn không phải trả phí để duy trì nó. Trừ khi đối thủ làm SEO tốt hơn bạn.

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY