LinkedIn là một nguồn tài nguyên quý giá cho các chuyên gia kinh doanh và nghề nghiệp kết nối mạng; có được các nguồn lực và hỗ trợ; và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng, khách hàng và đối tác. Nó lý tưởng cho các chủ doanh nghiệp tại nhà, người làm nghề tự do và người làm viễn thông, vì nó có thể giúp họ xây dựng công việc kinh doanh và sự nghiệp của mình, cũng như duy trì kết nối với thế giới bên ngoài.
Tổng quan về LinkedIn
LinkedIn là một mạng xã hội được thiết kế đặc biệt cho các chuyên gia nghề nghiệp và kinh doanh kết nối. Tính đến năm 2020, hơn 722 triệu chuyên gia sử dụng LinkedIn để phát triển sự nghiệp và kinh doanh của họ.1 Không giống như các mạng xã hội khác mà bạn có thể trở thành “bạn bè” với bất kỳ ai và tất cả mọi người, LinkedIn là về việc xây dựng các mối quan hệ chiến lược. Do đó, số lượng kết nối ít quan trọng hơn loại kết nối. Trên thực tế, LinkedIn ngừng hiển thị số lượng kết nối thực tế của bạn khi bạn có 500 vì đó là về chất lượng chứ không phải số lượng.
Trang web tự hào có các thành viên đến từ mọi quốc gia và mọi ngành có thể tưởng tượng được. Trên thực tế, nhiều giám đốc điều hành trong danh sách Fortune 500 đều có mặt trên LinkedIn. Trang web có một số quảng cáo, nhưng nó không xâm lấn như các trang web mạng khác.
Làm việc giống như khái niệm “Sáu mức độ tách biệt”, bạn bắt đầu bằng cách kết nối với những người bạn biết và những người biết bạn, và thông qua họ xây dựng một mạng lưới lớn hơn với mục đích thu thập tài nguyên, tìm kiếm khách hàng hoặc công việc tự do, đồng thời xây dựng liên minh và quan hệ đối tác . LinkedIn lý tưởng để xây dựng các kết nối cho công việc tự do, cơ sở khách hàng, đối tác tiềm năng hoặc đơn giản là để giữ cho triển vọng việc làm của bạn luôn rộng mở.
Cách sử dụng LinkedIn
LinkedIn có nền tảng và hệ thống riêng khác với các mạng khác, nhưng học cách sử dụng LinkedIn không khó hơn học cách sử dụng bất kỳ trang mạng xã hội nào khác. Bắt đầu bằng cách tạo hồ sơ và tài khoản LinkedIn cá nhân.
Tuy nhiên, kết nối mạng trên LinkedIn lại khác nhiều. Bạn sẽ không tìm thấy các thành viên đăng video hoặc hình ảnh về mèo về những gì họ đã làm cho bữa tối. LinkedIn là trang dành cho các chuyên gia, vì vậy mọi thứ đều hướng đến sự nghiệp và kinh doanh. Khi bạn xây dựng hồ sơ của mình và tìm kiếm các kết nối, xác nhận và đề xuất, bạn sẽ muốn trở nên chuyên nghiệp.
Tạo hồ sơ LinkedIn
Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu là tạo thông tin đăng nhập LinkedIn. Bạn cũng có thể nâng cấp lên một trong các đăng ký LinkedIn trả phí: Premium Career, Business Plus, LinkedIn Learning, Sales Navigator (ba cấp) và Recruiter Lite. Chỉ sử dụng các dịch vụ miễn phí cơ bản là đủ cho nhiều nhân viên và chủ doanh nghiệp gia đình và bạn sẽ nhận được các tính năng như:
- Có hồ sơ chuyên nghiệp về kỹ năng, kinh nghiệm và hơn thế nữa
- Thông tin chi tiết hạn chế về những người đã xem hồ sơ của bạn
- Khả năng xem 1.000 hồ sơ mỗi lần tìm kiếm
- Khả năng lưu ba tìm kiếm
Việc nâng cấp làm tăng một số tính năng này, chẳng hạn như xem thêm thông tin về những người đã xem tiểu sử của bạn, số lượng tiểu sử trên mỗi tìm kiếm và số lượng tìm kiếm. Ngoài ra, các bản nâng cấp có thể bao gồm các tính năng bổ sung như tín dụng InMail, cho phép bạn nhắn tin cho những người không kết nối với bạn và các bộ lọc cao cấp, giúp tìm kiếm nhanh hơn và dễ dàng hơn.
Sau khi đăng ký tài khoản LinkedIn, miễn phí hoặc trả phí, bạn có thể tạo hồ sơ chuyên nghiệp của riêng mình. Hãy nhớ rằng đây là một trang web chuyên nghiệp, vì vậy, điều quan trọng là thông tin trong hồ sơ của bạn đại diện cho doanh nghiệp hoặc sự nghiệp của bạn. LinkedIn không phải là nơi để chia sẻ những bức ảnh em bé dễ thương hay hình ảnh bữa tiệc.
Một số mục bạn có thể thêm vào hồ sơ bao gồm thông tin cơ bản về sơ yếu lý lịch, tóm tắt về bản thân, thông tin liên hệ, liên kết đến trang web hoặc blog của bạn, nhà tuyển dụng trước đây của bạn, sách đã xuất bản và các dự án đáng chú ý. Đừng quên thêm một bức ảnh chuyên nghiệp, vì mọi người không muốn kết nối với ai đó mà không có ảnh.
Bởi vì hồ sơ LinkedIn của bạn giống như một sơ yếu lý lịch hoặc danh thiếp, về bản chất nó là một công cụ tiếp thị. Vì lý do đó, hãy cân nhắc viết một hồ sơ theo định hướng lợi ích, để các đối tác tiềm năng có thể nhận ra lợi thế khi làm việc với bạn.
Khi hồ sơ của bạn hoàn tất, bạn có thể xuất bản hồ sơ và bắt đầu tìm kiếm “kết nối”. Một kết nối là một người mà bạn biết hoặc muốn biết. Về cơ bản, ý tưởng là tạo ra nhiều kết nối trực tiếp nhất có thể bằng cách thêm những người trong vòng kết nối chuyên nghiệp của riêng bạn và phân nhánh để bao gồm các kết nối của họ. Các kết nối của bạn cũng có thể cung cấp lời giới thiệu cho các chuyên gia khác mà bạn có thể muốn gặp. Các kết nối cũng có thể xác nhận bạn về các kỹ năng và cung cấp cho bạn các đề xuất.
Tìm việc làm tại nhà trên LinkedIn – SimpleShop
Sử dụng LinkedIn để xây dựng một doanh nghiệp tại gia
LinkedIn có thể giúp bạn bắt đầu và phát triển công việc kinh doanh tại nhà. Nó cung cấp cho bạn cơ hội giao tiếp và cộng tác với các chuyên gia khác quan tâm đến việc chia sẻ kiến thức kinh doanh và ngành. Nó là một công cụ hiệu quả để xác định những người có thể đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp của bạn.
LinkedIn cho phép bạn:
- Có một sơ yếu lý lịch trực tuyến và danh thiếp nơi khách hàng tiềm năng, khách hàng và đối tác liên doanh có thể tìm hiểu và kết nối với bạn.
- Nhận xác nhận và khuyến nghị trực tuyến cho khả năng chuyên môn và tính cách của bạn.
- Nhận giới thiệu với khách hàng tiềm năng, khách hàng và đồng nghiệp.
- Tìm kiếm các tin tuyển dụng có sẵn trên trang web LinkedIn của các thành viên. Mặc dù bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm trên web thông qua LinkedIn, nhưng lợi ích lớn là nhiều bài đăng tuyển dụng chỉ dành riêng cho LinkedIn: Chúng không được quảng cáo ở những nơi khác. Những bài đăng đó thường có yêu cầu rằng bạn phải có một hoặc nhiều đề xuất trên LinkedIn. Ngoài ra, có khả năng một người nào đó trong mạng LinkedIn của bạn đã làm việc ở đó hoặc biết ai đó làm việc đó, làm tăng cơ hội cho bạn được phỏng vấn.
- Tham gia các nhóm khác nhau phù hợp với sở thích của bạn và tham gia vào các cuộc thảo luận. Có một nhóm chung với một người dùng LinkedIn khác là một cách bạn có thể mời những người khác vào mạng của mình. Mỗi cuộc thảo luận nhóm chứa danh sách công việc của riêng mình. Hơn nữa, đó là nơi để chia sẻ kiến thức chuyên môn của bạn và xây dựng lòng tin cũng như mối quan hệ cần thiết để nuôi dưỡng khách hàng và khách hàng mới.
- Giữ kết nối với thế giới bên ngoài không phải là lợi ích duy nhất của LinkedIn. Học cách sử dụng LinkedIn và tối đa hóa tất cả những gì nó cung cấp có thể cung cấp kết nối chuyên nghiệp mạnh mẽ và nâng cao danh tiếng trực tuyến của bạn tốt hơn hầu hết các tài nguyên mạng xã hội khác.