Telesales là một trong những ngành khá phổ biến hiện nay. Vì rất nhiều doanh nghiệp đã sử dụng hình thức này mà thu về rất nhiều lợi nhuận cho công ty. Vậy khi bán hàng qua điện thoại chúng ta cần những kỹ năng gì? Theo dõi bài viết Những kỹ năng bán hàng qua điện thoại mà ai cũng nên biết của simpleshop.vn ngay nhé.
Lý do doanh nghiệp nên sử dụng việc tiếp thị qua điện thoại
Với sự tăng trưởng mãnh mẽ của ngành công nghệ thông tin và mạng viễn thông đã làm điều chỉnh phương thức bán hàng của các doanh nghiệp hiện nay. Internet và điện thoại trở thành kênh mua bán lý tưởng đối với các doanh nghiệp lớn nhỏ.
Tại Việt Nam, sale online và qua điện thoại không ngững tăng lên. Theo khảo sát của tổ chức chiết suất thị trường Việt, khoảng 70% các công ty bán hàng, dịch vụ của Viet Nam sử dụng các quy trình sale qua điện thoại và Internet.
Xem thêm Đánh giá sách – Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng
Phương thức sale qua điện thoại mang lại ích lợi gì cho doanh nghiệp
- Tiềm kiếm khách hàng mới.
- Giảm tiền của sale.
- Mở rộng phạm vi bán hàng.
- Tạo ra các sự kết nối tốt đẹp hơn với những người tiêu dùng hiện tại.
- Cải thiện dịch vụ khách hàng và/hoặc giúp đỡ kỹ thuật.
- Quản lý những đơn đặt mua đến và xử lý nội dung.
Nhưng mà thực trạng ngày nay đã có không ít các doanh nghiệp vì áp dụng đại trà hình thức telesale đã dẫn đến những khó chịu, phiền hà cho người tiêu dùng khi trình độ nhân viên thấp, chưa nắm rõ được kịch bản mỗi khi gặp người sử dụng đã dẫn đến những ảnh hưởng và cảm nhận không tốt từ phía người tiêu dùng ở nghề chăm sóc khách hàng.
Nghệ thuật lắng nghe người sử dụng để tăng tỉ lệ chốt bán hàng qua điện thoại thành công
Bên cạnh việc đặt câu hỏi khéo léo, nhân sự bán hàng cần hiểu được cách lắng nghe khách hàng để có khả năng tăng tỉ lệ chốt bán hàng qua điện thoại thành công.
Lắng nghe người tiêu dùng không phải chỉ là nghe khách hàng phàn nàn để giải quyết những lời phàn nàn đó, hay chỉ giải đáp những câu hỏi của họ một bí quyết máy móc. Lắng nghe người tiêu dùng ở đây là thực mối quan hệ với họ, lưu ý đến nhu cầu và Biết cách có khả năng giúp họ đạt cho được mục tiêu.
Một đội ngũ nhân viên bán hàng tối ưu là những người có được năng lực lắng nghe xuất sắc khi vừa nhớ được các cụ thể có liên quan đã được đề cập trước đây và luôn thấu hiểu khách hàng.
Nhờ kỹ năng lắng nghe và đồng cảm của đội ngũ nhân sự bán hàng có năng lực, người tiêu dùng sẽ không cảm thấy khó chịu khi phải phải lặp lại nội dung trong mỗi lần tiếp cận, dẫn đến việc họ cảm thấy dễ chịu hơn khi trò chuyện với nhân viên kinh doanh, mang lại sử dụng thử người tiêu dùng tích cực hơn và giúp nhân sự kinh doanh chốt bán hàng qua điện thoại thành công.
Những kỹ năng bán hàng qua điện thoại
Mở bài ấn tượng
Trong bán hàng qua điện thoại, bạn không có nhiều thời gian. Một mở đầu kém tuyệt vời có thể khiến cơ hội của bạn bốc hơi ngay bây giờ. Bạn chỉ có 10s – 30s đầu để tạo sự chú ý, hứng thú của người nghe chịu nghe bạn nói tiếp. Học cách quyến rũ khách hàng tiềm năng ngay từ đầu và cam kết bạn nhanh chóng cài đặt đáng tin cậy của mình. Đây là một trong các kỹ năng bán hàng qua điện thoại quan trọng, quyết định 50% thành công của cuộc gọi.
Cá nhân hoá cuộc gọi Telesale
Lắng nghe những gì người có khả năng mua hàng của bạn nói, những từ mà anh ấy/cô ấy dùng, cố gắng hiểu mọi thứ tự quan điểm của họ. Khi bạn hiểu được cách xác định ước muốn sâu xa nhất của người có khả năng mua hàng, bạn có thể định vị mình để đưa ra cách không tỳ vết cho các nhu cầu chi tiết của họ.
Rèn luyện thường xuyên giúp cuộc gọi hoàn hảo hơn
Học các kỹ thuật kỹ năng bán hàng qua điện thoại mới và hoàn thiện chúng bằng cách thực hành trong các cuộc gọi thực. Nhận xét hiệu quả của các phương pháp của bạn và thay đổi khi không thể thiếu để đảm bảo hậu quả tốt hơn. Và một khi bạn đã thành thạo nghệ thuật sale qua điện thoại, hãy bắt đầu học hỏi và luyện tập để duy trì lợi thế của mình.
Xem thêm Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên shopee bằng điện thoại
Vượt qua “Người gác cổng”
Đây được xem là thử thách khó nhất trong Telesale. Bởi khi bạn nói chuyện được với người ra quyết định, kỹ năng sale trực tiếp của bạn đôi lúc có thể không có sự liên quan. Tuy vậy khi làm việc trong lĩnh vực bán hàng qua điện thoại, trước tiên bạn phải học bí quyết bàn bạc với những người gác cổng, và cam kết họ chuyển giao bạn cho đúng người. Dẫn tới điểm tiếp theo một cách độc đáo.
Học bí quyết thu hút người có khả năng mua hàng ngay từ khi bắt đầu và cam kết bạn mau chóng cài đặt uy tín của mình.
Thu hút người có khả năng mua hàng của bạn
Kể cả những lúc có một sự bắt đầu xuất sắc, bạn vẫn phải thực hiện công việc để giữ một người có khả năng mua hàng trên điện thoại. Cam kết thiết lập một kết nối cá nhân bằng cách chú ý lắng nghe những gì anh ấy/cô ấy nói, và trả lời các điểm và điều bận tâm mà họ nêu ra. Trước tiên, bạn phải thu hút sự chú ý của họ và kích thích họ nói.
Truy vấn – kỹ năng bán hàng qua điện thoại
Một người tiếp thị telesales thành công phải nắm chắc tâm lý bán hàng. Trong thời gian trò chuyện với một khách hàng tiềm năng, bạn phải cần làm thay đổi tâm lý và ảnh hưởng đến cách suy nghĩ của họ.
Không nghi ngờ gì nữa, cách tối ưu để làm như vậy là lựa chọn những vấn đề tối quan trọng đối với cá nhân họ và giúp họ hiểu lý do tại sao bạn đưa rõ ra phương pháp lý tưởng trong những hoàn cảnh đặc biệt của họ.
Để lại một thư thoại xuất sắc
Tất nhiên, đa phần các bí kíp trên đều không giúp ích đôi khi người có khả năng mua hàng không trả lời điện thoại. Nhưng đừng coi đây chính là một ngõ cụt. Với một tin nhắn thư thoại hay một tin nhắn văn bản được chuẩn bị tốt, bạn có thể tăng đáng kể thời cơ gọi lại, giữ cho thời cơ hiện hữu. Kỹ năng sale qua điện thoại đơn giản mà ai cũng có thể làm.
Muốn làm một telesale hoàn hảo trau dồi cho mình những kỹ năng bán hàng qua điện thoại thật tốt nhé. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.
Hồng Quyên – Tổng Hợp và Bổ Sung