Đánh giá sách – Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng

Những đòn tâm lý trong bán hàng

Một trong những tác phẩm nổi tiếng thế giới là ” Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng” của tác giả Brian Tracy, là quyển sách mà nhan viên bán hàng nào cũng nên xem. Cùng theo dõi bài viết Đánh giá sách – Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng của coder.com.vn ngay nhé.

Brian Tracy là ai ?

Brian Tracy sinh ngày 5/1/1944 là một tác giả, người có chuyên môn huấn luyện và phát triển cá nhân người Mỹ gốc Canada. Ông là tác giả của hơn 70 cuốn sách nổi tiếng được dịch sang hàng chục ngôn ngữ khác nhau.

Những đòn tâm lý trong bán hàng
Brian Tracy là ai ?

Brian Tracy sinh ngày 5/1/1944 là một tác giả, người có chuyên môn đào tạo và phát triển cá nhân người Mỹ gốc Canada. Ông là tác giả của hơn 70 cuốn sách nổi tiếng được dịch sang hàng chục ngôn ngữ khác nhau.

Trong đómột trong các cuốn sách được nhiều người biết đến như “The Psychology of Achievement, Eat That Frog và Earn What You’re Really Worth”.

Brian Tracy vươn lên thành công từ một đứa trẻ hay gây rắc rối trong gia đình nghèo khổ phải vật lộn để trả các hóa đơn đã trở thành Chủ tịch và Giám đốc điều hành của 3 doanh nghiệp giá trị hàng triệu dola có trụ sở tại Solana Beach, California.

Xem thêm Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên shopee bằng điện thoại

Review sách Những đòn tâm lý trong bán hàng

Những đòn tâm lý trong bán hàng là cuốn sách bán hàng có tiếng của người kinh doanh Brian Tracy – một người khởi nghiệp từ hai bàn trắng tay và trở thành một nhân viên bán hàng thành đạt. Ông đã viết cuốn sách thông qua những kinh nghiệm sống của bản thân về ngành bán hàng.

Cuốn sách được coi như một môn nghệ thuật bán hàng mới và táo bạo của riêng tác giả và được nhiều người có chuyên môn trong lĩnh vực kinh doanh khuyên đọc. Xuyên suốt cuốn sách chính là phương trâm sống của tác giả: “ Trong bán hàng, bạn chỉ cần giỏi hơn và khác biệt chút đỉnh trong những giai đoạn quan trọng thì lợi nhuận sẽ tự đến với bạn.”

Những đòn tâm lý trong bán hàng
Review sách Những đòn tâm lý trong bán hàng

Nội dung thú vị

Nội dung Những đòn tâm lý trong sale sẽ đem đến cho bạn một cách nhìn nhận mới mẻ về ngành bán hàng. Các cách mới lạ, những khái niệm phá bí quyết hợp thời đại và nhất là một tư duy đột phá trong lĩnh vực này. Tác giả cũng khẳng định rằng trong ngành dịch vụ, bán hàng thì người sử dụng sẽ chẳng chú ý sản phẩm của bạn là gì mà họ chỉ quan tâm nó có ích gì đối với cuộc sống của họ mà thôi.

Chính vì thế cách hàng đầu trong bán hàng là bạn phải kiểm soát tâm lý của khách nhanh hơn đối thủ và tiếp tục sản sinh ra những thứ họ muốn.

Đặc biệt, cuốn sách cũng đưa đến cho bạn những giai đoạn tâm lý xuất hiện lần đầu trong một người sử dụng từ khi có ý định mua đến khi họ mua hàng. Để từ đó bạn hiểu được cách đo đạt tâm lý của họ và có những “ đòn knock out” khiến họ mua hàng.

Với những nhóm kỹ năng cần có trong bán hàng như hiết lập mục tiêu, hẹn gặp người tiêu dùngdừng lại bán hànghỗ trợ khách hàng một khi sale v.v… mà tác giả đưa đến có thể giúp bạn sở hữu cách nhìn nhận sáng suốt nhất để có một cuộc bán hàng đạt kết quả cao nhất.

Điểm khác biệt

Những đòn tâm lý trong bán hàng
Điểm khác biệt

Một trong các điểm làm có thể điều khác biệt của cuốn sách với những cuốn sách dạy bán hàng khác chính yếu tố cá nhân. Đối với tác giả, nếu muốn làm có khả năng thành công của một tập thể thì việc cần làm chính là trau dồi những kỹ năng sale thiết yếu của từng ngườinhân viên.

Với những kỹ năng căn bản và không thể thiếu trong ngành bán hàng như có quy trìnhkiểm soát thời gian, đặt mục tiêu và hoàn thiện mục tiêu thì mỗi người sẽ góp nên thành công của một tập thể lớn.

Hi vọng với những kiến thức hay và bổ ích trong cuốn sách có thể giúp bạn có cái nhìn mới về ngành bán hàng cũng như học được những bài học hay để vận dụng vào hoạt động vủa bản thân.

Xem thêm Kịch bản chăm sóc khách hàng sau bán hàng chất lượng nhất 2021

Ý nghĩa

Dẫu sao, vẫn có những cuốn sách dạy về kỹ năng sale đã đi vào hàng kinh điển. Đấy là những cuốn sách đã vượt qua được thử thách của thời gian, được không ít người áp dụng và gặt hái những thành quả lớn. Những đòn tâm lý trong sale – The Psychology of Selling của Brian Tracy là một trong những cuốn sách đấy.

Những đòn tâm lý trong bán hàng là một trong các tác phẩm xuất sắc siêu sao bán hàng quốc tế Brian Tracy. Điều đáng nói, không phải cần có trình độ quá cao hay mức độ hiểu biết quá lớn để có khả năng thẩm thấu những kiến thức trong cuốn sách.

Những kỹ năng, kiến thức về bán hàng đầy tính thực tiễn đều được tác giả trình bày bằng một văn phong rõ ràng, dễ hiều và đầy lôi cuốn đối với người coi.

Một vài đoạn trích hay trong sách

Những đòn tâm lý trong bán hàng
Những đoạn trích hay trong sách

“Hãy giải thích cảm hứng của bạn như là một sự cải tiến

Mọi người thường xử sự cực kì kỳ lạ trong một số trường hợp. Họ muốn có nhiều thứ làm họ tốt hơnnhưng tất cả mọi thứ vẫn phải ở nguyên chỗ cũ. Việc làm này quan trọng đúng trong việc mua bán một sản phẩm mới. Rất ít người mong muốn một thứ hoàn toàn mới.

Do vậy, nếu như mặt hàng đó hoàn toàn mới mẻ và chưa được thử nghiệm trên thị trường thì rủi ro sẽ rất cao. Nó có thể không hoạt động được. Bạn có thể mất tiền oan. Đây là lý do tại sao đa phần khách hàng đều được coi là “chậm yêu thích nghi”. Họ chờ tới khi mặt hàng đã được kiểm nghiệm rồi mới mua nó.

Cách cho bản năng ngần ngừ này là hãy mô tả sản phẩm như một “sự cải tiến” hơn là một sản phẩm hoàn toàn mới hay khác biệt. Hãy giải thích những đặc tính mới theo góc độ là những cải tiến trong công nghệ, những bước tiến tiên phong, là những phát triển được cung cấp để mặt hàng vượt trội hơn, hữu dụng hơn.

Hãy nói điều đang diễn ra

Người tiêu dùng luôn muốn biết sự thật về mặt hàng. Họ mong muốn có thông tin xác thực về ích lợi sẽ có từ mặt hàng. Đồng thời, họ sẽ bực bội và giận dữ lại khi thấy bị nhiều sức ép. Bạn càng tập trung giúp người sử dụng thỏa mãn nhu cầu một cách dễ chịu thì cả hai sẽ càng tới gần nhau hơn. Bạn càng tập trung vào việc trình bày thật cụ thể các lợi ích mà mặt hàng của bạn có thể đem lại cho khách hàng thì người sử dụng càng dễ mua hàng của bạn.

Khách hàng đang tìm kiếm những lời khuyên trung thực giúp hoạt động và cuộc sống của họ tốt hơn. Bạn càng tận tình giúp người sử dụng đạt điều đó thì người sử dụng càng dễ mua hàng của bạn.”

Những Đòn Tâm Lý Trong Bán Hàng là một quyển sách rất hay. Trên đây là những review chân thực nhất về tác phẩm này. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng Hợp và Bổ Sung