Bắt đầu doanh nghiệp chăm sóc thú cưng trực tuyến. Những người nuôi thú cưng thường rất say mê thú cưng của họ đến nỗi họ không ngừng chiều chuộng chúng. Đây là một tin tốt cho những ai kinh doanh vật nuôi vì nó có nghĩa là doanh thu của họ sẽ không bao giờ xuống quá thấp vì những người chủ vật nuôi sẽ tiếp tục mua các sản phẩm dành cho vật nuôi từ họ.
Nếu bạn cũng có niềm đam mê với thú cưng và một chút nhạy bén trong kinh doanh, bạn có thể nắm bắt cơ hội này và bắt đầu kinh doanh thú cưng. Ngày nay, việc tạo ra một doanh nghiệp mới không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều và chi phí thiết lập cao. Bạn có thể chỉ cần chọn bắt đầu kinh doanh trực tuyến và sau đó chuyển sang bán lẻ hoặc truyền thống nếu tình hình và ngân sách cho phép. Một doanh nghiệp trực tuyến thậm chí không gây ra chi phí lớn. Thật thuận tiện để khởi chạy nó từ sự thoải mái tại nhà của bạn, bằng cách sử dụng phần mềm và công cụ có nhiều tính năng và hiệu quả về chi phí.
Trong số rất nhiều ý tưởng kinh doanh thú cưng, một là kinh doanh các sản phẩm thú cưng trực tuyến. Điều này có nghĩa là bạn xây dựng một cửa hàng trực tuyến từ nơi bạn bán các sản phẩm dành cho thú cưng. Bạn cũng có thể sử dụng cửa hàng trực tuyến của mình để bán đồ dùng cho thú cưng. Nếu bạn có niềm đam mê với thú cưng thì đây sẽ là ý tưởng kinh doanh hoàn hảo dành cho bạn. Nhưng trước khi bạn đi sâu vào, hãy nói về những điều bạn cần để bắt đầu kinh doanh thú cưng trực tuyến.
Những điều bạn cần làm để bắt đầu kinh doanh thú cưng trực tuyến
Trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, tốt nhất là bạn nên thực hiện một số nghiên cứu và xác định những gì bạn sẽ cần để đưa doanh nghiệp của mình thành công. Đối với kinh doanh thú cưng trực tuyến, bạn sẽ cần những điều cơ bản tương tự để bắt đầu bất kỳ hoạt động kinh doanh trực tuyến nào khác. Nếu bạn làm theo các bước được thảo luận dưới đây, bạn sẽ có thể giảm thiểu rủi ro thất bại trong kinh doanh và thiết lập nguồn thu nhập bền vững từ việc kinh doanh vật nuôi của mình càng sớm càng tốt.
1. Động não ý tưởng kinh doanh thú cưng
Bạn cần phải suy nghĩ về các sản phẩm mà bạn sẽ bán từ cửa hàng trực tuyến của mình. Chỉ biết rằng bạn sẽ bán các sản phẩm dành cho thú cưng là không đủ. Động não các ý tưởng sản phẩm khác nhau và liệt kê chúng ra. Sau đó, lọc ra những thứ mà bạn nghĩ là quá khó để có được. Hoàn thiện danh sách của bạn và đưa ra một sản phẩm và danh mục tiếp thị tốt sẽ tạo nên công việc kinh doanh thú cưng trực tuyến của bạn.
2. Sắp xếp các nguồn cung cấp
Để bán các sản phẩm dành cho thú cưng, bạn cần có nhà cung cấp có thể cung cấp hàng tồn kho cho bạn. Lúc đầu, tốt hơn là bạn nên giữ lượng hàng tối thiểu bên mình. Khi công việc kinh doanh thú cưng của bạn phát triển và bạn bắt đầu nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn, bạn có thể bắt đầu đặt hàng từ nhà cung cấp của mình với số lượng lớn hơn. Nhiều doanh nghiệp trực tuyến nhỏ chạy trên khái niệm dropshipping. Dropshipping có nghĩa là bạn không giữ bất kỳ hàng tồn kho nào. Bạn chỉ mua sản phẩm khi bạn nhận được đơn đặt hàng. Tuy nhiên, việc giảm giá thường được thực hiện khi bạn đang bán nhiều loại sản phẩm. Nếu dự định chỉ bán một danh mục sản phẩm dành cho thú cưng, bạn có thể muốn mua với số lượng nhỏ trong kho để giữ trong cửa hàng bên mình. Nhưng nếu bạn muốn bán đồ dùng cho thú cưng với nhiều giống khác nhau và từ nhiều nhà cung cấp khác, thì bạn có thể cân nhắc xây dựng doanh nghiệp của mình trên khái niệm dropshipping.
3. Định giá sản phẩm của bạn
Trước khi bắt đầu bán, bạn cần quyết định giá cho từng sản phẩm. Vì bạn sẽ bán nguồn cung cấp sản phẩm trực tuyến, hãy thực hiện một số nghiên cứu về cách đặt giá trên cửa hàng trực tuyến. Bạn sẽ cần phải biết chi phí của từng mặt hàng trước và sau đó đặt mức giá giữ cho mình. Đừng quên tính toán chi phí vận chuyển và bưu phí, mặc dù những chi phí này có thể được tính riêng cho khách hàng khi giao hàng.
4. Xây dựng cửa hàng trực tuyến của bạn
Bây giờ bạn đã hoàn thành bài tập về kinh doanh thú cưng của mình, đã đến lúc bạn phát triển cửa hàng trực tuyến của mình. Điều này rất đơn giản để thực hiện nếu bạn chọn sử dụng trình tạo trang web. Đáng chú ý là cho phép bạn xây dựng một trang web và chỉnh sửa nó bất cứ lúc nào bạn muốn mà không cần phải viết một dòng mã nào. Nó thân thiện với người dùng, nhiều tính năng và được trang bị tất cả các công cụ thiết yếu cần thiết để khởi chạy một trang web đơn giản nhưng hoàn chỉnh.
5. Tải lên ảnh sản phẩm của bạn
Khi cửa hàng kinh doanh thú cưng của bạn đã sẵn sàng, đã đến lúc tải lên ảnh sản phẩm của bạn. Hãy nhớ rằng, chụp ảnh sản phẩm tốt là chìa khóa để bán được nhiều hàng hơn. Ảnh chụp sản phẩm của bạn càng rõ ràng và hấp dẫn thì chúng sẽ càng thu hút khách mua hàng của bạn. Nếu khách của bạn không thể cảm nhận được sản phẩm sẽ như thế nào sau khi mua, họ sẽ nghi ngờ về việc mua hàng.
Khi nói đến việc bán đồ dùng cho thú cưng, khách hàng của bạn sẽ rất đặc biệt về các mô tả sản phẩm. Đảm bảo bạn mô tả chính xác từng sản phẩm để khách hàng hài lòng khi biết sản phẩm được làm từ chất liệu gì. Đây cũng là lúc bạn chốt giá cho từng sản phẩm.
6. Quảng cáo Cửa hàng Trực tuyến của bạn
Sau khi cửa hàng của bạn được thiết lập, bạn có thể chính thức bắt đầu hoạt động kinh doanh của mình. Bây giờ tất cả những gì bạn cần làm là tiếp thị trang web của bạn. Có nhiều chiến lược tiếp thị kỹ thuật số khác nhau mà bạn có thể sử dụng. Chúng tôi sẽ nói về những điều này dưới đây.
7. Cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt
Để giữ cho khách hàng kinh doanh vật nuôi của bạn hài lòng, bạn phải giải quyết mọi thắc mắc của họ càng sớm càng tốt. Phương tiện tốt nhất để cung cấp hỗ trợ khách hàng trên trang web là hỗ trợ trò chuyện trực tiếp. Bạn có thể sử dụng tính năng trò chuyện trực tiếp để giữ liên lạc với khách truy cập trang web của mình. Bất cứ khi nào ai đó duyệt qua các sản phẩm của bạn có bất kỳ câu hỏi nào, họ có thể bắt đầu trò chuyện với bạn thông qua tính năng trò chuyện trực tiếp này.
Làm thế nào để thúc đẩy kinh doanh dịch vụ thú cưng của bạn?
Trong số các phương pháp khác nhau để quảng bá cửa hàng trực tuyến, tiếp thị nội dung là cách tiết kiệm chi phí nhất. Tiếp thị nội dung có nghĩa là bạn viết các bài báo về sản phẩm của mình và đăng chúng lên blog của bạn hoặc các blog khác dưới dạng bài đăng của khách.
Ngày nay, việc quảng cáo trang web của bạn trực tuyến không tốn nhiều tiền. Một số doanh nghiệp thậm chí có thể quảng bá các trang web với chi phí gần như bằng không. Điều tương tự cũng áp dụng cho việc kinh doanh thú cưng của bạn. Một số cách chi phí thấp để quảng bá cửa hàng thú cưng trực tuyến của bạn như sau.
1. Tích hợp cửa hàng của bạn với hồ sơ phương tiện truyền thông xã hội của bạn
Điều này đặc biệt tốt nếu bạn cũng nói về công việc kinh doanh thú cưng trực tuyến của mình trên các trang mạng xã hội. Những người theo dõi bạn sẽ thấy rằng doanh nghiệp của bạn có uy tín khi họ phát hiện ra rằng bạn cũng có một trang web chính thức cho nó. Bạn có thể dễ dàng chèn các biểu tượng truyền thông xã hội vào chân trang của trang web và đảm bảo rằng chúng đủ nổi bật để khách truy cập trang web của bạn có thể nhìn thấy.
2. Nói với bạn bè và đồng nghiệp của bạn về công việc kinh doanh thú cưng mới của bạn
Đừng quên bao gồm mạng lưới của bạn trong chiến lược tiếp thị của bạn. Kể với bạn bè, đồng nghiệp, đồng nghiệp, thành viên gia đình, hàng xóm và hầu hết mọi người mà bạn biết về niềm đam mê thú cưng và công việc kinh doanh thú cưng trực tuyến mới của bạn. Ngay cả khi họ không quan tâm đến việc mua hàng của bạn, họ có thể biết một người nào đó.
3. Viết bài của khách trên các blog khác nhau
Hình thức tiếp thị nội dung này là một phương tiện rất hiệu quả để quảng bá một trang web ngày nay. Khi bạn viết các bài đăng của khách, hãy đảm bảo rằng bạn chèn các liên kết vào cửa hàng trực tuyến của mình. Nó giúp xây dựng tính xác thực cho cửa hàng của bạn và cũng tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn vào cửa hàng đó.
4. Tạo kênh Youtube để đại diện cho thương hiệu của bạn
Điều này nghe có vẻ hơi dài, nhưng nó rất đáng giá. Xuất bản video trên YouTube hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn có thể thiết lập một lượng người đăng ký xuất sắc cho kênh của mình, đó có thể là một nền tảng miễn phí để bạn tiếp thị doanh nghiệp thú cưng của mình. Đừng quên nói về sản phẩm của bạn trong video của bạn.
Thứ hạng tìm kiếm của cửa hàng trực tuyến là chìa khóa giúp khách hàng mới khám phá cửa hàng của bạn. Nếu bạn có thể quan tâm đến vị thế của trang web của mình trong mắt các bot của Google, thì hơn một nửa hoạt động tiếp thị của bạn có thể được coi là đã hoàn thành. Do đó, bạn nên tìm hiểu cách tối ưu hóa trang web của mình.
Điều hành một doanh nghiệp thú cưng có thể là một hoạt động thú vị. Ngay cả khi bạn không tạo ra lợi nhuận ban đầu, bạn sẽ không mất gì vì dù sao thì bạn cũng không đầu tư quá nhiều tiền vào việc xây dựng doanh nghiệp. Kinh doanh thú cưng trực tuyến là thứ mà bạn có thể phát triển từ từ và có một hành trình viên mãn trong suốt chặng đường dài.