Phương tiện truyền thông kỹ thuật số (Digital Media) là bất kỳ hình thức truyền thông nào sử dụng các thiết bị điện tử để phân phối. Dạng phương tiện này có thể được tạo, xem, sửa đổi và phân phối thông qua các thiết bị điện tử.
Phương tiện kỹ thuật số là phần mềm, trò chơi điện tử, video, trang web, phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo trực tuyến thường được sử dụng. Mặc dù phương tiện truyền thông kỹ thuật số là một phần trong văn hóa hàng ngày của chúng ta, các chủ doanh nghiệp vẫn cảm thấy không thoải mái với việc thay thế quảng cáo trên giấy của họ bằng các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số.
Tuy nhiên, với sự thay đổi không ngừng của công nghệ, người ta không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của phương tiện kỹ thuật số đối với cách sống của chúng ta. Nó thay đổi cách chúng ta giáo dục, giải trí, xuất bản và tương tác với nhau hàng ngày. Và, kết quả của ảnh hưởng này, phương tiện truyền thông kỹ thuật số đẩy thế giới kinh doanh ra khỏi thời đại công nghiệp và bước vào thời đại thông tin. Các kế hoạch kinh doanh đang được điều chỉnh để phù hợp với chiến lược kỹ thuật số. Chúng ta không còn viết mọi thứ bằng bút trên giấy nữa mà thay vào đó là giao tiếp thông qua các thiết bị kỹ thuật số.
Phương tiện kỹ thuật số (Digital Media) hữu ích như thế nào?
Tất cả chúng ta đều có thể thấy tác dụng của phương tiện truyền thông trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Nhưng, điều này giúp ích gì cho doanh nghiệp của bạn? Chúng ta sẽ thảo luận về ba cách. Truyền thông kỹ thuật số: Tạo điều kiện cho tương tác xã hội, san bằng sân chơi cho các doanh nghiệp nhỏ và phù hợp với cách người tiêu dùng mua sắm.
Phương tiện kỹ thuật số tạo điều kiện cho tương tác xã hội
Thời đại kỹ thuật số kết nối mọi người theo những cách mà trước đây chưa từng có. Bởi vì 7 trong số 10 người Mỹ sử dụng mạng xã hội, các cá nhân có thể duy trì tình bạn ở các múi giờ khác nhau, bất kể khoảng cách giữa các nhóm. 79% chia sẻ các mốc quan trọng trong cuộc đời với bạn bè và gia đình của họ trên mạng xã hội.
Phương tiện kỹ thuật số (Digital Media) là gì
Facebook thực sự khuyến khích sự tương tác này, thúc đẩy các từ như “chúc mừng”. Điều này giúp cung cấp cho người dùng một nguồn cấp dữ liệu hấp dẫn hơn!
Tuy nhiên, điều này có liên quan gì đến doanh nghiệp của bạn?
Những khoảnh khắc đặc biệt có một điểm chung: tất cả đều mang tính cảm xúc cao. Mặc dù tất cả các thương hiệu có thể không có sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với câu chuyện này một cách tự nhiên, nhưng tất cả các doanh nghiệp đều có thể tìm cách tạo ra không gian riêng cho mình trong những khoảnh khắc được chia sẻ đặc biệt này.
Mục tiêu là để thương hiệu của bạn được chia sẻ với những cột mốc quan trọng này. Đây là một cách tốt để tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội của bạn, do đó tăng cường nhận diện thương hiệu.
PHƯƠNG TIỆN XÃ HỘI VÀ CÔNG NHẬN THƯƠNG HIỆU
Một số động lực có thể xuất phát từ các ưu đãi, chẳng hạn như giảm giá. Tuy nhiên, một số khách hàng của bạn có thể chọn chia sẻ thương hiệu của bạn vì nó phù hợp với niềm tin cụ thể của họ, cho phép họ có lập trường công khai hơn về các giá trị và vấn đề.
Hơn nữa, khi người tiêu dùng đề cập đến một thương hiệu trong các bài đăng trên mạng xã hội của họ về các mốc quan trọng trong cuộc đời:
45% muốn thương hiệu thu hút sự chú ý bằng cách thích hoặc bình luận về nội dung của họ,
45% hy vọng được giảm giá, và
30% muốn thương hiệu chia sẻ bài đăng của họ.
Người tiêu dùng nhận ra rằng các thương hiệu thường khuyến khích và chia sẻ nội dung từ khách hàng của họ và việc thương hiệu chia sẻ bài đăng của bạn là động lực thú vị để đề cập đến thương hiệu, đặc biệt là khi trải qua một cột mốc hoặc sự kiện quan trọng khác.
Vai trò của truyền thông xã hội (Digital Media)
Khi vai trò của truyền thông xã hội trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta tiếp tục phát triển, thì cơ hội cho các doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng cũng tăng theo. Cho dù đó là yêu cầu đồng nghiệp của họ đề xuất hay khen ngợi một trong những sản phẩm “chén thánh” của họ, thế hệ này đã bắt đầu nhóm nhạc công nhận và chia sẻ vai trò của các thương hiệu yêu thích của họ trong cuộc sống của họ, bao gồm cả những cột mốc quan trọng trong cuộc đời.
Nếu doanh nghiệp của bạn có thể đánh giá và khai thác cảm xúc đằng sau hành vi của khán giả, bạn sẽ có cơ hội kết nối và biến khán giả không chỉ thành khách hàng lâu dài mà còn là những người ủng hộ thương hiệu của mình.
Phương tiện kỹ thuật số san bằng sân chơi cho doanh nghiệp nhỏ
Tất cả chúng ta đều đã thấy điều đó xảy ra. Một công ty lớn vào thị trấn và xóa sổ tất cả các cửa hàng đặc sản nhỏ. Trực tuyến duy nhất tương đương với điều này là Amazon. Thật khó để cạnh tranh với sự công nhận tên tuổi lớn hoặc hàng triệu đô la tiếp thị mà các công ty lớn chi tiêu.
Phương tiện kỹ thuật số giúp các cửa hàng nhỏ, cả ở các địa điểm thực tế và các trang web bán hàng trực tuyến. Các doanh nghiệp nhỏ hơn thực sự có thể giữ vị trí hàng đầu bằng cách sử dụng các chiến thuật tiếp thị và truyền thông kỹ thuật số.
Ai biết được liệu trang web có vẻ ngoài chuyên nghiệp với hình ảnh khiêu khích và nội dung hấp dẫn đến từ một công ty ba người hay một công ty trị giá hàng triệu đô la? Bạn có thể ở cách xa hai dãy nhà hoặc 2.000 dặm. Bạn có thể không muốn nó, với tư cách là một chủ doanh nghiệp nhỏ, nhưng cơ sở khách hàng toàn cầu luôn sẵn sàng với tiếp thị truyền thông kỹ thuật số.
Giống như chúng tôi đã đề cập trước đó, hiệu quả của phương tiện truyền thông xã hội phụ thuộc vào mức độ tương tác. Điều này mang lại cho chủ doanh nghiệp nhỏ một chân trong cuộc cạnh tranh lớn hơn. Nếu một doanh nghiệp không tích cực tương tác với khách hàng của mình, thì doanh nghiệp đó sẽ không có hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội thành công.
Việc sử dụng các nền tảng truyền thông kỹ thuật số để quảng bá thương hiệu giúp nhận được phản hồi từ khách hàng. Và, khi được quản lý một cách chính xác bằng cách sử dụng các chỉ số đặt trước, việc sử dụng phương tiện kỹ thuật số để quảng bá doanh nghiệp của bạn có thể là một hình thức quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
Phương tiện kỹ thuật số phù hợp với cách người tiêu dùng mua sắm
Người Mỹ trung bình dành hơn 24 giờ một tuần để trực tuyến. Hơn 1 nghìn tỷ lượt tìm kiếm được thực hiện trực tuyến mỗi năm và hơn 8 tỷ lượt xem video trên Facebook diễn ra hàng ngày.
Hầu hết người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến. Bất kể đó là một người bạn chia sẻ sự kiện trong đời (và cách thương hiệu của bạn làm cho nó tốt hơn), kết quả của một truy vấn tìm kiếm hoặc một video quảng cáo, nếu khách hàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn thông qua bất kỳ sự kiện nào trong số này, bạn có thể cảm ơn phương tiện truyền thông kỹ thuật số.
Bạn sẽ cần sự hiện diện trực tuyến để phù hợp với đại đa số khách hàng của mình. Đây là lý do tại sao tiếp thị truyền thông kỹ thuật số là điều cần thiết đối với doanh nghiệp.
Ba loại phương tiện kỹ thuật số là gì?
Để chạy một chiến dịch tiếp thị trực tuyến thành công, bạn sẽ cần một kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số để đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể.
Có 3 loại phương tiện kỹ thuật số:
- Phương tiện được sở hữu
- Phương tiện trả phí
- Phương tiện truyền thông kiếm được
Phương tiện kỹ thuật số sở hữu
Phương tiện được sở hữu là bất kỳ nội dung trực tuyến nào mà bạn kiểm soát. Loại phương tiện này thường là duy nhất cho thương hiệu của bạn. Các nền tảng truyền thông kỹ thuật số bao gồm trang web của bạn, các kênh truyền thông xã hội, blog, video, v.v.
Nếu bạn tối ưu hóa phương tiện thuộc sở hữu của mình cho SEO, doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm các chủ đề có liên quan đến những gì bạn cung cấp. Bạn càng tạo ra nhiều phương tiện kỹ thuật số, thì doanh nghiệp của bạn càng trở nên nổi tiếng hơn. Điều này mang lại uy tín thương hiệu của bạn, do đó tăng thứ hạng của bạn trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Phương tiện kỹ thuật số sở hữu mang đến cho bạn cơ hội kiểm soát cuộc trò chuyện xung quanh doanh nghiệp của bạn. Để tận dụng tối đa phương tiện được sở hữu, bạn phải cam kết cung cấp nội dung có giá trị trên cơ sở nhất quán.
Phương tiện kỹ thuật số trả tiền
Phương tiện truyền thông trả phí quảng bá nội dung trực tuyến của bạn để cải thiện lưu lượng truy cập vào nội dung phương tiện thuộc sở hữu của bạn. Hình thức truyền thông này thường bao gồm PPC, quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo Facebook.
Mặc dù phương tiện truyền thông trả phí có thể là một khoản chi phí, nhưng khi được sử dụng đúng cách, nó sẽ hiển thị nội dung và thương hiệu của bạn cho nhiều đối tượng hơn. Một cơ quan tiếp thị tốt có thể sử dụng phương tiện trả phí và quản lý PPC được thực hiện đúng cách để hướng đúng khách hàng đến trang web của bạn. Hơn nữa, quảng cáo trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số có trả tiền có thể mang lại kết quả đáng kể và có thể đo lường được trong các chiến dịch của bạn, do đó hỗ trợ chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.
Phương tiện kỹ thuật số kiếm được
Phương tiện truyền thông kiếm được là quảng cáo do khách hàng của bạn tạo ra. Khi khách hàng ủng hộ thương hiệu của bạn thông qua truyền miệng, phương tiện truyền thông xã hội, đánh giá, lời chứng thực, chia sẻ, đăng lại, v.v. Đây là hình thức chứng thực tốt nhất mà một doanh nghiệp có thể có.
Phương tiện kỹ thuật số kiếm được là một cách hiệu quả để phát triển thương hiệu của bạn đồng thời cắt giảm chi phí thu hút khách hàng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải theo dõi điều này thường xuyên, bởi vì, không giống như phương tiện kỹ thuật số được sở hữu, bạn không có quyền kiểm soát những gì đang được nói.
Thứ hạng không phải trả tiền mạnh trên công cụ tìm kiếm và nội dung chất lượng cao là hai trong số những động lực thúc đẩy phương tiện kiếm được của bạn.
Sự khác biệt giữa Digital Media and Digital Marketing là gì?
Tiếp thị kỹ thuật số là hành động đặt nội dung (bài đăng trên Facebook, quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, v.v.) vào đúng nơi, vào đúng thời điểm để tiếp cận những khách hàng có giá trị nhất. Phương tiện kỹ thuật số là tài sản hoặc nội dung. Phương tiện truyền thông đề cập đến các nền tảng kỹ thuật số như trang web, email, các kênh truyền thông xã hội mà bạn có thể truyền tải hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của mình.
Tiếp thị kỹ thuật số đề cập đến việc thu thập thông tin cụ thể về sản phẩm hoặc dịch vụ và đối tượng mục tiêu để có thể đặt quảng cáo theo cách hiệu quả và hiệu quả nhất nhằm mang lại lợi nhuận và ROI tối đa.
Tiếp thị kỹ thuật số là tiếp thị với sự trợ giúp của các nền tảng truyền thông kỹ thuật số và các phương tiện kỹ thuật số. Hai đi tay trong tay.
Tiếp thị truyền thông kỹ thuật số cho doanh nghiệp
Vì ngày càng có nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng công nghệ cho nhu cầu mua sắm của họ, nên với tư cách là một doanh nghiệp, bạn cần sử dụng tiếp thị kỹ thuật số để tiếp cận những khách hàng đó. Để phát triển mạnh, các doanh nghiệp phải có sự hiện diện kỹ thuật số, cho dù đó là trên một trang web, sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội, SEO, hay lý tưởng nhất là sự kết hợp của những thứ này.
Sử dụng tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn theo cách có thể đo lường được và tiết kiệm chi phí. Phương tiện kỹ thuật số dựa trên phân tích cung cấp cơ hội tiếp cận nhiều người tiêu dùng hơn với số tiền ít hơn so với các phương pháp tiếp thị truyền thống trong khi tìm hiểu cơ sở khách hàng của bạn, do đó tăng lòng trung thành với thương hiệu.
Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng hiệu quả tiếp thị kỹ thuật số và các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số, tăng doanh số và doanh thu, đó là điều cuối cùng mà doanh nghiệp hướng đến. Phải không?
Với phương tiện kỹ thuật số, bạn có thể trau dồi khả năng tiếp thị và nhắm mục tiêu đến khách hàng tốt nhất của mình. Bằng cách sử dụng cookie và các công cụ theo dõi trực tuyến, chúng tôi có thể giúp bạn hiểu rõ hơn những gì khách hàng muốn và khiến họ bắt đầu tương tác tích cực với thương hiệu của bạn. Nói một cách đơn giản, phương tiện kỹ thuật số sẽ thúc đẩy chiến dịch tiếp thị hiện tại của bạn.