Cpas facebook là gì?

Trong thời đại Digital Marketing phát triển phi mã hiện nay. Việc các doanh nghiệp quảng cáo đơn lẻ là không đủ để thu hút người dùng. Việc kết hợp quảng cáo trực tuyến cùng với các cửa hàng thương mại điện tử đang là xu hướng hiện nay. Doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook Ads dẫn về trang thương mại điện tử hay gian hàng Shopee. Tính năng này được gọi là CPAS. Vậy CPASFacebooklà gì ?  ,hãy cùng Shimpleshop tìm hiểu ngay nhé!

CPAS của Facebook là gì?

Chiến lược tối ưu hóa CPAS của Facebook

CPAS liên quan đến Giải pháp quảng cáo hiệu suất hợp tác. Điều này có nghĩa là trang Lazada hoặc Shopee và dữ liệu SDK sẽ được tích hợp vào trang Facebook của bạn để bạn theo dõi và xem giá trị chuyển đổi thực tế của quảng cáo bạn đang chạy. Trên hết, CPAS cũng sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu lại khách hàng dựa trên sự tương tác mà họ đã có với bạn trên trang của bạn.

Facebook CPAS có thể giúp gì cho bạn?

Việc sử dụng Facebook CPAS cho phép bạn tiết kiệm chi phí hơn trong các chiến dịch của mình. Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo trên Facebook, bạn có xu hướng chọn quảng cáo quá tốn kém hoặc không phù hợp với mục tiêu của mình và bạn cũng không thể theo dõi tỷ lệ chuyển đổi thực tế và các thông số hiệu suất khác

Facebook CPAS cung cấp cho bạn sự đảm bảo rằng bạn đang trả tiền cho các kết quả quan trọng đối với ngành nghề kinh doanh của bạn.

Nhưng ngay cả CPAS của Facebook cũng cần được tối ưu hóa để bạn thu được nhiều lợi ích nhất từ ​​chiến dịch của mình. Vì vậy, hãy cùng khám phá một số chiến lược Tối ưu hóa CPA của Facebook mà chúng tôi biết sẽ hữu ích.

CPAS hoạt động như thế nào?

Như đã nói ở trên CPAS là gì, nó được lý giải như là giải pháp Quảng Cáo Nền Tảng Cộng Tác. Theo bạn vai trò của CPAS là gì? Nó giúp cho các thương hiệu kết nối được với các nhà bán lẻ thương mại điện tử có quy mô lớn như là sàn thương mại điện tử Lazada hay Shopee. Mục tiêu đằng sau của các quan hệ đối tác này đó chính là tạo ra các quảng cáo để tạo ra lợi nhuận mà các kết quả có thể đo lường được nhé. Đây cũng là một trong những lợi ích nổi bật của quảng cáo CPAS, bởi vì dữ liệu về thời gian thực và cũng như khả năng sử dụng của nó giúp cho các thương hiệu để lập kế hoạch một cách chính xác cho các chiến dịch của họ và từ đó giúp họ phân bổ ngân sách.

 CPAS hoạt động như thế nào

Trước đây, các thương hiệu hoàn toàn không có nền tảng thương mại điện tử và không thể theo dõi sự thành công của các chiến dịch quảng cáo của họ nhé. Nhưng với sự đổi mới ở bên trong của Quảng Cáo Cộng Tác, giúp cho các thương hiệu có thể cảm thấy tự tin khi mà chạy quảng cáo hướng từ khách hàng đến các nhà bán lẻ trên trang thương mại điện tử. Nhờ đó, mà họ hoàn toàn có thể phân tích được sự thành công của các chiến dịch quảng cáo, cũng như đưa ra được các thay đổi cần thiết và có được thông tin cho các chiến lược tiếp thị của họ, để có được thành công hơn ở trong tương lai.

Lấy ví dụ này về Facebook CPAS của Estee Lauder Thái Lan với sàn thương mại điện tử Lazada.

Các bạn có thể thấy được rằng Estee Lauder Thái Lan (thương hiệu) đã tiến hành hợp lực với Lazada (nhà bán lẻ), bởi vì danh mục sản phẩm do Lazada tạo ra đã được Estee Lauder Thái Lan tận dụng để có thể tạo chiến dịch quảng cáo động đó. Tại đây, thương hiệu Estee Lauder Thái Lan dẫn người dùng trực tiếp đến với Lazada, tại đây họ hoàn toàn có thể hoàn tất giao dịch mua hàng hoặc là tìm hiểu thêm về thông tin của sản phẩm.

Tại sao các nhãn hàng lại chọn Facebook CPAS?

Tư trên đã giúp các bạn hiểu được CPAS là gì và cách thức hoạt động của CPAS là gì. Bởi vì sàn thương mại điện tử khá thích điều này, và theo quan điểm của cá nhân mình quan sát thấy thì các sàn thương mại thường hay khuyến khích nhà bán hàng đầu tư vào kênh quảng cáo CPAS marketing (thay vì việc chạy quảng cáo thông thường). Các bạn chắc hẳn cũng không biết tại sao, bởi vì thực sự có những lúc quảng cáo CPAS sẽ không mang lại hiệu quả về mặt chỉ số ROI (nghĩa là Return on Investment) hoặc ROAS và liên quan đến cả bài toán cân đo xem nên đầu tư vào kênh trả phí như thế nào thì nó vẫn luôn luôn là bài toán khó đối với các nhà bán hàng.

Một ví dụ cho thấy rằng thay vì bỏ ra 1 cục tiền 5000$ chỉ để chạy quảng cáo trên Facebook CPAS thì bọn mình sẽ cân nhắc với việc xem có nên tách một cục 5000$ đó ra thành hai và tiến hành đầu tư vào các kênh trả phí để có được ROI tốt hơn không?

Theo như chúng tôi hiểu mục đích CPAS là gì, mà nó lại được Facebook sinh ra để dành riêng cho Sàn thương mại điện tử. Mà sàn thương mại điện tử nào thì cũng phải cần một có lượng Traffic và cả việc khuyến khích được các nhãn hàng tiến hành đầu tư vào CPAS cũng là một cách thuận lợi để khiến cho sàn thương mại điện tử có thể tăng lượng traffic ngoại sàn cho mình (đồng thời, từ đó còn có thể lưu lại được một lượng dữ liệu khổng lồ đó nhé). Dĩ nhiên thì đây vẫn là câu chuyện quen thuộc về chuyện hợp tác WIN – WIN cả hai bên phải cùng có lợi.

Xét về phía các Nhà bán hàng/Nhãn hàng.

Nhìn chung thì vai trò của Facebook CPAS là gì? Mà khiến nó tỏ ra vượt trội hơn hẳn so với các loại hình quảng cáo khác. Thì với góc nhìn của chúng tôi thì nó có 3 lý do chính đó là:

Target đúng tệp khách hàng mà mình cần và đúng người muốn mua

mo-hinh-quang-cao-facebook-cpas-la-gi-03
  • Vai trò của quảng cáo CPAS là gì? Nó giúp Retarget lại những người đã xem ở trên trang sản phẩm hoặc là những người đã từng thêm sản phẩm của nhãn hàng vào giỏ hàng nhưng lại chưa tiến hành đặt mua hàng.

  • Vai trò tiếp theo của CPAS là gì? Nó giúp Retarget lại những tệp khách hàng mà đã mua sản phẩm của bạn thay cho việc lựa chọn những sản phẩm khác (nhằm mục đích để bán thêm Upsell  hoặc là có thể bán chéo Cross Sell)

Mục đích của các bạn là làm thế nào để có thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng từ đầu phễu xuống các tầng ở bên dưới phễu,  từ đó sẽ biến họ trở thành khách hàng của bạn. Việc quảng cáo CPAS là gì? Nó giúp cho chúng ta về khả năng quảng cáo lại (Retarget) đến những đối tượng nhất định ở trong từng tầng của Phễu, từ đó sẽ giúp tối đa hóa cơ hội chuyển đổi.

Ví dụ, một sản phẩm 800K, tuy bạn đã bỏ vào giỏ hàng rồi, nhưng vẫn còn rất đắn đo vì giá cũng khá cao. Bạn sẽ thoát ra và lướt Facebook 1 xíu, tình cờ lại nhìn thấy quảng cáo về đúng sản phẩm đó kèm theo 1 đoạn thông tin “tặng voucher 30K + freeship”. Lúc đó bạn sẽ bấm vào quảng cáo đó và thực hiện quyết định mua sản phẩm.

Đo lường được ROI, Conversion Rate để có thể tính toán ngân sách một cách chủ động và rõ ràng nhất

Đối với CPAS là gì, việc bạn tính được Conversion Rate/Sales hay PDP PageView/số ATC.  Bạn có thể không rành hồi trước quảng cáo như nào, nhưng với  CPAS marketing có vẻ vượt trội hơn nhờ tính được tỉ lệ Conversion Rate đó.

Từ đó sẽ có thêm  được 1 công thức đắt giá nữa

Từ đây, bạn hoàn toàn có thể lên được kế hoạch và dự trù được ngân sách một cách rất chủ động đấy. Tỷ lệ CR% của CPAS thì nó thường sẽ thấp hơn tỷ lệ CR% của toàn bộ gian hàng. Mức độ thấp hơn như thế nào thì tùy theo ngành hàng. Các bạn cũng nên phải chạy test thử trước để xem về mức độ hiệu quả của nó.

Nó khi mà kết hợp với các công cụ khác, sẽ giúp cho bài toán tổng thể trở nên dễ thở hơn rất nhiều

mo-hinh-quang-cao-facebook-cpas-la-gi-04

Nên sử dụng CPAS là gì? Nó được sử dụng chủ yếu ở trong kỳ Mega Sale. Mùa Mega Sale sẽ thường chia ra 2 giai đoạn. Đó là giai đoạn Teasing & Giai Đoạn D-Day (nghĩa là ngày Sale chính).

Mục tiêu của Teasing là gì? Đó là làm thế nào để cho người dùng nhớ đến chương trình và tiến hành thực hiện thêm vào giỏ hàng (bởi vì tâm lý chờ đợi săn sale)

Còn mục tiêu của D-Day là gì? Đó chính là làm thế nào để cho người dùng tiến hành mua sản phẩm của bạn và mua với khối lượng đơn hàng cao hơn.

Nếu như bạn tận dụng được các tool nội sàn và cả các tool ngoại sàn (như là CPAS) thì sẽ giúp cho bạn tối đa được tỉ lệ chuyển đổi, cũng như doanh số hơn rất nhiều đấy.

Bước 1: Bạn sử dụng Shopee Ads/ Lazada Ads để có thể chạy quảng cáo cho tệp khách hàng ở trong sàn. Họ sẽ Click vào và hiển thị đã xem sản phẩm. -> (Lúc này thì ID của họ cũng đã được lưu lại)

Bước 2: Bạn sử dụng CPAS tiếp tục Retarget cho các đối tượng này ở trên Facebook với nội dung là “Hãy thêm vào giỏ hàng của bạn vì có deal hot giới hạn” –> Đối tượng này cũng thấy hoài nghi và sẽ phát sinh nhu cầu click vào trang sản phẩm, lúc này hành vi và nhu cầu của họ đã trở nên rõ ràng hơn. Họ sẽ quyết định bấm để lưu voucher và thêm cả sản phẩm đó vào giỏ hàng nhằm chờ tới dịp để tiến hành thanh toán.

Vai trò của Quảng Cáo Cộng Tác ở trong Digital Marketing

Đối với thương hiệu

-Thu thập được dữ liệu chính xác hơn cả về hiệu suất và lẫn cả chuyển đổi quảng cáo

-Cung cấp được lưu lượng truy cập đến phần trang web của nhà bán lẻ để có thể tăng lượng mua sản phẩm

-Nhận được báo cáo chiến dịch sâu sắc hơn với dữ liệu về thời gian thực

-Được hỗ trợ bởi một nền tảng an toàn và cũng hết sức đáng tin cậy giúp cho việc tăng lưu lượng truy cập và cả phạm vi tiếp cận

-Không cần phải thiết kế và phát triển một trang web thương mại điện tử của riêng bạn nữa.

Đối với nhà bán lẻ

Đối với nhà bán lẻ

-Một phương pháp hợp tác có tính an toàn và dễ tiếp cận được với các thương hiệu khác nhau.

-Tạo ra được nhiều doanh số hơn và nó nhận được nhiều hơn về phần nhận biết thương hiệu

-Đẩy mạnh được lượt tiếp cận cho nền tảng của bạn đối với các Quảng Cáo Cộng Tác xác đáng

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY