Cách kiếm tiền với Google Ads
Nếu bạn có công cụ trực tuyến, bạn có thể kiếm lợi nhuận từ sự hiện diện đó với Google Ads
Nếu bạn có một trang web, một blog hoặc bất kỳ hình thức nào khác hiện diện trên internet, Google có một cách để kiếm tiền từ nó. Nó được gọi là Google AdSense và đây là một chương trình cố gắng biến mọi người thành người chiến thắng về tài chính: các nhà quảng cáo có được khách hàng mới hoặc bán hàng thông qua chương trình AdWords, Google nhận tiền để phân phát những quảng cáo đó và bạn nhận được tiền khi mọi người nhấp vào chúng.
Sử dụng công nghệ tìm kiếm trên internet, Google sẽ phân phát các quảng cáo có liên quan đến nội dung cụ thể của một trang web. Ví dụ: nếu ai đó ở trên trang web có nội dung về giải đấu gôn mới nhất, Google sẽ phân phát quảng cáo về câu lạc bộ chơi gôn hoặc trang phục chơi gôn. Nếu bạn sở hữu trang web đó, bạn sẽ được trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào một trong những quảng cáo đó. Đây thường được gọi là quảng cáo Cost Per Click (CPC).
Lợi ích chính
Bạn thậm chí có thể không nhận thấy các quảng cáo biểu ngữ nữa. Là một xã hội hiểu biết về internet, chúng tôi đã học cách lọc chúng ra. Ngoài ra còn có phần mềm lọc biểu ngữ vì quảng cáo biểu ngữ có thể rất khó chịu và điều đó có thể gây hại cho độc giả trang web của bạn. Tuy nhiên, Google AdSense thì khác vì quảng cáo ít xâm nhập hơn quảng cáo biểu ngữ lớn và nội dung có liên quan cụ thể đến trang web, do đó có nhiều tác động hơn.
Bạn cũng có thể kiếm sống lành mạnh từ Google Ads. Với sự kết hợp phù hợp giữa lưu lượng truy cập, nội dung và người dùng, bạn có thể kiếm hàng nghìn đô la mỗi tháng. Bạn không thể mong đợi việc đưa Google Ads vào trang web của mình, ngồi lại, thư giãn và xem tiền đổ vào. Nó không hoạt động theo cách đó. Giống như bất cứ điều gì trong kinh doanh, bạn phải đầu tư thời gian để nhận được lợi tức mà bạn có thể gửi vào.
Làm thế nào nó hoạt động?
Nếu bạn hiện có một blog hoặc trang web nhận được 100.000 khách truy cập mỗi tháng, thì con số đó là hơn 1 triệu mỗi năm. Xem xét điều đó có liên quan như thế nào đến doanh thu quảng cáo tiềm năng:
Bạn có 100.000 lần hiển thị quảng cáo (lượt xem).
Tỷ lệ nhấp (CTR) của bạn là 1%, tỷ lệ này là tiêu chuẩn.
1% của 100.000 là 1.000.
Nếu CPC của quảng cáo là 0,01 đô la, bạn kiếm được 10 đô la.
Nếu CPC của quảng cáo là 1 đô la, bạn kiếm được 1.000 đô la.
Có một sự khác biệt lớn giữa hai điều này và rõ ràng, hầu hết các quảng cáo không thanh toán ở mức $ 1 / tỷ lệ nhấp chuột. Bạn có nhiều khả năng thấy một tỷ giá ở đâu đó giữa hai mức đó, có thể lên đến hàng trăm đô la mỗi tháng. Từ khóa của quảng cáo càng rõ ràng và phổ biến, tức là thứ kích hoạt chính quảng cáo, thì CPC càng thấp — và đó là thông tin bạn có thể sử dụng.
Tối đa hóa thu nhập
Cho dù bạn muốn kiếm tiền từ blog hoặc trang web bạn đã có hay bạn muốn tạo một blog với mục đích duy nhất là kiếm tiền từ AdSense, có một số cách bạn có thể tăng doanh thu của mình:
- Sử dụng văn bản tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tối đa hóa các từ khóa trong nội dung của bạn.
- Viết nhiều hơn. Bạn càng viết nhiều về chủ đề của mình, bạn càng có nhiều từ khóa để Google tìm kiếm và cung cấp quảng cáo.
- Viết thường xuyên. Nhiều nội dung hơn là tất cả mọi thứ, và càng mới càng tốt.
- Đăng nội dung hữu ích, chính xác. Khi bạn đăng rác với các từ khóa, nó rất khó đọc và không mang lại cho mọi người. Bạn muốn trang web của mình hấp dẫn để tạo ra lưu lượng truy cập.
- Tìm một thị trường ngách. Nói về bóng đá là tốt, nhưng hàng nghìn người đang làm điều đó. Một chủ đề ít phổ biến hơn như tuyển tập nhạc phim lại là một câu chuyện khác.
- Đừng tạo ra quá nhiều lưu lượng truy cập xấu. Việc tạo ra nhiều lưu lượng truy cập dễ dàng hơn bạn nghĩ, nhưng nếu nó không đủ tiêu chuẩn và mọi người không ở đó để đọc nội dung của bạn, thì đó sẽ là một khoảnh khắc chớp nhoáng. Nó cũng ảnh hưởng đến CTR của bạn.
- Sử dụng Google Analytics. Google cung cấp cho bạn các công cụ miễn phí để đánh giá trang web của bạn nhằm tạo ra lợi nhuận.
Quảng cáo của Đối thủ cạnh tranh
Một trong những vấn đề lớn nhất bạn phải đối mặt khi bắt đầu chạy quảng cáo trên trang web của mình là sự cạnh tranh. Tùy thuộc vào loại trang web bạn chạy, bạn có thể thấy rằng các quảng cáo bắt đầu được phân phát cạnh tranh trực tiếp với những gì bạn đang bán hoặc cung cấp. Ví dụ: nếu bạn có một trang web dành riêng cho việc vận chuyển một sản phẩm nhất định, có thể là đồ chơi Disney hoặc quả cầu tuyết, bạn đột nhiên có thể thấy quảng cáo cho những sản phẩm đó hướng khách truy cập khỏi trang web của bạn. Điều này không tốt cho việc kinh doanh.
Có thể làm bất cứ điều gì về điều này? Đúng. Google đã lường trước được vấn đề này và cho phép bạn chặn nội dung từ tối đa 500 URL khác nhau.1 Tuy nhiên, hơi khó để biết ai sẽ chặn cho đến khi bạn bắt đầu thấy những quảng cáo đó hiển thị. Thậm chí tệ hơn, bạn có thể không bao giờ nhìn thấy những quảng cáo đó vì cách AdSense phân phát nội dung.
Ngoài ra, với tư cách là người dùng AdSense, bạn không thể nhấp trực tiếp vào các liên kết này để xem nơi quảng cáo đang được chuyển hướng đến. Rõ ràng là vi phạm các quy tắc sử dụng AdSense, nhưng bạn có thể nhấp chuột phải vào quảng cáo nếu bạn đủ may mắn nhìn thấy nó và phát hiện ra liên kết hoặc URL cần chặn. Điều này phụ thuộc vào một chút may mắn.
Có lẽ cách tốt nhất để tạo danh sách là tìm kiếm các loại sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán trên Google và lưu ý 50 URL khác nhau xuất hiện hàng đầu. Đó là một cách tốt để chặn lưu lượng truy cập quảng cáo từ các trang web rõ ràng đang cạnh tranh với bạn.