Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào mọi người kiếm tiền với mạng xã hội? Toàn bộ quá trình dường như bị che đậy trong bí ẩn, giống như một sự nghiệp kỳ lân nào đó thậm chí không nên tồn tại.
Nhưng bạn có tin hay không, với một số bí quyết, việc kiếm tiền trên mạng xã hội thực sự khá dễ dàng.
Nếu bạn tò mò muốn biết tất cả bí mật của những người có ảnh hưởng đó – hoặc bạn đã sẵn sàng bắt đầu tự kiếm tiền trên mạng xã hội – thì đây là hướng dẫn từng bước về cách thực hiện.
1. Xác định đối tượng mục tiêu của bạn
Truyền thông xã hội là tất cả về việc xây dựng một lượng người theo dõi. Rốt cuộc, bạn không thể bán bất cứ thứ gì nếu không có ai lắng nghe. Đó là lý do tại sao xác định đối tượng mục tiêu của bạn là bước số 1 để kiếm tiền trên mạng xã hội.
Có hai cách khác nhau để xác định đối tượng mục tiêu của bạn:
Tạo cá tính tiếp thị của bạn
Phần một bao gồm việc tạo ra một nhân vật tiếp thị. Đây là một người hư cấu, người sẽ thể hiện tất cả các đặc điểm và nhân khẩu học mà đối tượng lý tưởng của bạn sẽ có. Không phải mọi người theo dõi bạn đều sẽ phù hợp với khuôn mẫu này, nhưng bạn sẽ ghi nhớ đặc điểm này khi bạn tạo nội dung và tìm sản phẩm để quảng cáo.
Trả lời những câu hỏi sau để tạo cá tính tiếp thị của bạn:
Người theo dõi mạng xã hội lý tưởng của bạn bao nhiêu tuổi?
Giới tính của họ là gì?
Tên của họ là gì?
Họ làm gì để giải trí?
Họ sống ở đâu?
Họ có những công việc gì?
Họ kiếm được bao nhiêu tiền?
Họ có trình độ học vấn như thế nào?
Sở thích và thú vui của họ là gì?
Một số mục tiêu của họ là gì?
Một số nỗi sợ hãi hoặc thách thức lớn nhất của họ là gì?
Họ coi trọng điều gì trong cuộc sống?
Họ đi chơi trực tuyến ở đâu?
Xác định đề xuất giá trị của bạn
Hãy coi đề xuất giá trị của bạn như một thứ nước sốt bí mật của bạn. Đó là một thứ (hoặc sự kết hợp của nhiều thứ) giúp bạn khác biệt với những người khác trong thị trường ngách của bạn. Trả lời hai câu hỏi sau khi xác định đề xuất giá trị của bạn:
Bạn giải quyết vấn đề gì cho đối tượng mục tiêu của mình? (hay còn gọi là lý do gì khiến họ phải theo dõi bạn?)
Điều gì làm cho bạn khác biệt?
Có ba cách chính để bạn có thể phân biệt mình với những người khác:
Sản phẩm của bạn. Bạn cung cấp một dịch vụ hoặc sản phẩm có các tính năng hoặc lợi ích độc đáo.
Giao hàng của bạn. Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp không phải là duy nhất, có thể cách bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ đó là điều khiến bạn trở nên khác biệt. Ví dụ: nếu bạn điều hành một trang web làm vườn, có thể bạn thực sự giỏi trong việc cung cấp các mẹo làm vườn theo cách có ý nghĩa với tổng số người mới.
Tính cách của bạn. Mọi người có thể bị thu hút bởi bạn vì bạn là chính mình 100% và không ngại để cá tính của mình tỏa sáng. Đây có thể là điểm khác biệt của bạn.
2. Chọn nền tảng truyền thông xã hội phù hợp
Bạn không cần phải ở trên mọi nền tảng truyền thông xã hội tồn tại. Bạn chỉ cần chọn đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng nhiều nhất.
Vì vậy, hãy nghĩ lại tính cách mà bạn đã tạo ra ở bước đầu tiên, người đó sẽ thường lui tới trực tuyến nhất ở đâu?
Nếu bạn là một công ty chuyên về cà vạt nhắm đến các doanh nhân 50 tuổi, bạn có thể muốn tham gia LinkedIn hoặc Facebook.
Nếu bạn là một nghệ sĩ trẻ đang làm hoa tai thời thượng cho Gen Zers, bạn có thể đến với TikTok.
Nếu bạn là một trang web tài chính cá nhân cho Millenials (ahem, như Money Under 30 ), bạn có thể chọn Instagram.
3. Đăng nội dung hấp dẫn
Điều này có vẻ lạc hậu, nhưng để thực sự kiếm tiền với mạng xã hội, bạn cần phải phục vụ trước khi bán hàng .
Nói cách khác, bạn cần tạo nội dung hữu ích – miễn phí – khiến khán giả tương tác với thương hiệu của bạn và cho họ lý do để ở lại.
Thực ra có một Quy tắc 70-20-10 tóm tắt triết lý này một cách hoàn hảo. Nó nói rằng:
70% nội dung của bạn phải là tất cả về việc cung cấp giá trị miễn phí .
20% nên chia sẻ nội dung của người khác .
10% nên là nội dung quảng cáo .
Đúng vậy, nếu bạn muốn có tác động lớn nhất trên mạng xã hội, bạn chỉ nên quảng bá bản thân 10% thời gian. Bạn phải phục vụ trước khi bán.
4. Kiếm tiền, kiếm tiền, kiếm tiền
Bật tính năng kiếm tiền trên YouTube (nếu bạn tạo nội dung YouTube)
Bạn muốn kiếm tiền từ tất cả những quảng cáo phát trong video YouTube của mình? Khả năng kiếm tiền trên YouTube là ở đâu.
Bạn đủ điều kiện cho tính năng này nếu:
Bạn có ít nhất 1.000 người đăng ký.
Bạn đã có ít nhất 4.000 giờ trong Thời gian xem trong 12 tháng qua.
Bạn đáp ứng các nguyên tắc cộng đồng.
Bạn có một tài khoản Google AdSense được liên kết.
Số tiền bạn kiếm được cho mỗi lần xem quảng cáo phụ thuộc vào thị trường ngách của bạn và quảng cáo cụ thể, mặc dù mức trung bình dường như là $ 3 đến $ 5 trên 1000 lượt xem video, theo Influencer Marketing Hub . Google giữ 45% bất cứ thứ gì bạn tạo ra và bạn giữ 55% còn lại.
Thiết lập tư cách thành viên trả phí cho YouTube
Với tư cách thành viên trả phí, người đăng ký của bạn có thể trả một khoản phí nhỏ hàng tháng (thường khoảng 9,99 đô la) để có quyền sử dụng các đặc quyền và nội dung độc quyền. Nó giống như Twitch hoặc Patreon, nhưng nó được tích hợp trực tiếp vào kênh YouTube của bạn.
Tương tự như tính năng kiếm tiền trên YouTube, bạn phải có ít nhất 1.000 người đăng ký, 4.000 giờ Xem trong 12 tháng qua và không có dấu hiệu tiêu cực nào trên kênh của bạn.
Để bật tính năng thành viên trả phí :
Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn.
Điều hướng đến trang Hội viên.
Nhấp vào Bắt đầu và làm theo lời nhắc trên màn hình.
Bật quảng cáo IGTV
Quảng cáo trên IGTV là một cách mới để người dùng Instagram kiếm tiền từ tài khoản của họ. Khi ai đó xem video IGTV mà bạn đã tạo, quảng cáo dài 15 giây sẽ phát định kỳ (tương tự như trên YouTube).
Để đủ điều kiện cho quảng cáo IGTV, bạn phải có tài khoản Instagram chuyên nghiệp. Video bạn tạo phải là nội dung gốc và có thời lượng ít nhất hai phút. (Instagram nói rằng hai đến bốn phút là thời điểm tuyệt vời.) Bạn có thể giữ 55% bất kỳ doanh thu quảng cáo nào được tạo ra từ video của mình, theo Instagram.
Tạo một nhóm trả phí trên Facebook
Facebook có rất nhiều nhóm riêng tư mà bạn có thể tham gia, nhưng bạn có biết trên đó cũng có những nhóm trả phí không? Đúng rồi!
Bạn sẽ cần phải cung cấp nhiều giá trị cho những người theo dõi của mình để thu hút họ. Nhưng nếu làm đúng, các nhóm Facebook trả phí có thể là một cách tuyệt vời để tạo ra một số thu nhập định kỳ hàng tháng.
Làm theo hướng dẫn của Facebook để thiết lập nhóm của bạn . Sau đó, đặt tên cho giá đăng ký của bạn, thiết lập phương thức thanh toán và bắt đầu mời mọi người tham gia! Bạn thậm chí có thể tạo trang đích để sử dụng nó nếu bạn thực sự muốn thu hút mọi người tham gia.
Thiết lập quà tặng TikTok Live
Bạn quan tâm đến việc phát trực tiếp TikTok ? Nếu bạn thiết lập tính năng tặng quà , người xem có thể tặng tiền ảo cho bạn như một cách để nói lời cảm ơn vì tất cả công việc khó khăn của bạn. TikTok cũng sẽ thưởng cho bạn kim cương ảo nếu video của bạn siêu nổi tiếng.
Khi bạn đã sẵn sàng, bạn có thể biến những đồng xu và kim cương đó thành tiền mặt cứng, lạnh bằng phương thức thanh toán bạn chọn.
5. Phát triển một tài khoản và sau đó bán nó
Giống như bạn phát triển và bán một doanh nghiệp thành công, bạn cũng có thể phát triển và bán một tài khoản mạng xã hội thành công. Bạn hỏi ở đâu mua và bán những tài khoản như vậy? Fameswap là một lựa chọn phổ biến cho các tài khoản Instagram, YouTube và TikTok.
Hiện có một tài khoản TikTok về lô hội gỗ gụ trên Fameswap. Nó được bắt đầu vào tháng 12 năm 2020, có 2,2 triệu người theo dõi và đang được bán với giá 17.500 đô la. Có một kênh TikTok khác giới thiệu các video Minecraft có gần 500 nghìn người theo dõi và sẽ có giá 4.000 đô la. Bầu trời là giới hạn!
6. Kết nối với những người khác trong thị trường ngách của bạn
Có một lượng người theo dõi trung thành là chìa khóa để kiếm tiền trên mạng xã hội. Nhưng bạn sẽ làm gì nếu bạn đang bắt đầu từ con số không?
Một chiến lược là tham gia với các chuyên gia khác trong thị trường ngách của bạn. Tìm một loạt những người bạn ngưỡng mộ trong thị trường ngách của bạn, sau đó:
Thích và bình luận về bài viết của họ. Tương tác với những người theo dõi họ trong phần bình luận – nhưng đừng sử dụng nó như một cơ hội để quảng bá bản thân. Chỉ cần xác thực.
Chia sẻ một số bài đăng hoặc câu chuyện của họ trên kênh của bạn. (Họ có thể trả ơn bằng cách chia sẻ thứ gì đó của bạn.)
Hỏi khán giả của bạn xem một số chuyên gia yêu thích của họ đang ở trong lĩnh vực nào của bạn và bắt đầu tương tác với họ.
7. Cân nhắc tổ chức một chương trình tặng quà để tăng lượng người theo dõi của bạn
Tổ chức chương trình tặng quà là một trong những cách nhanh nhất để thu hút lượng người theo dõi. (Ai mà không yêu thích những thứ miễn phí?) Và khi bạn có nhiều người theo dõi hơn, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn.
Để bắt đầu, hãy nghĩ về một mặt hàng mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giết để có.
Ví dụ: nếu bạn điều hành một trang Instagram dành cho người sành ăn, có thể đó là cuốn sách nấu ăn yêu thích của bạn. Nếu bạn là một trang web tài chính cá nhân, có thể đó là đăng ký một năm cho ứng dụng lập ngân sách yêu thích của bạn .
Liên hệ với những công ty đó và xem liệu họ có tài trợ cho quà tặng của bạn hay không. Sau đó, đốt cháy con chó con đó và xem những người theo dõi đi qua.
Nhưng cảnh báo công bằng. Quà tặng có thể là một con dao hai lưỡi. Bạn có thể nhận được hàng tấn người theo dõi mới cùng một lúc, nhưng nhiều khả năng họ sẽ ngừng tham gia vào thời điểm chương trình tặng quà kết thúc. Giữ chân họ bằng cách cung cấp cho họ rất nhiều giá trị miễn phí trong khi họ chờ đợi để tìm ra người chiến thắng.
8. Nhận nội dung được tài trợ
Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một cách cực kỳ phổ biến để các thương hiệu quảng bá sản phẩm của họ. Họ luôn tìm kiếm những người có ảnh hưởng nhỏ mới để hợp tác vì những người có lượng người theo dõi nhỏ hơn thường có tỷ lệ tương tác cao hơn .
Vì vậy, ngay cả khi bạn chỉ có 1.000 người theo dõi, đừng ngại theo dõi nội dung được tài trợ. (Bạn có thể nhận được nhiều yes hơn bạn nghĩ).
Có hai chiến lược bạn có thể sử dụng để nhận được nội dung được tài trợ:
Gắn thẻ các thương hiệu yêu thích của bạn vào bài đăng của bạn và đợi họ liên hệ với bạn. (Đây là một cách tiếp cận thụ động hơn).
Tự liên hệ với các thương hiệu và quảng cáo dịch vụ của bạn cho họ thông qua hình thức tài trợ trả phí. (Đây là cách tiếp cận chủ động hơn).
Trong thực tế, bạn có thể sẽ thực hiện rất nhiều cú ném bóng ngay từ đầu trong khi phần sau của bạn là ít. Nhưng khi bạn phát triển, các thương hiệu sẽ bắt đầu tìm đến bạn trước tiên.
9. Bán sản phẩm và dịch vụ của riêng bạn
Nếu bạn có sản phẩm và dịch vụ của riêng mình để bán, thì mạng xã hội là một nơi tuyệt vời để quảng bá chúng.
Thêm liên kết đến các sản phẩm hoặc dịch vụ đó trong tiểu sử của bạn.
Chia sẻ lời chứng thực từ khách hàng.
Tạo các bài đăng hấp dẫn giải thích cách chúng hoạt động hoặc cảm giác làm việc với bạn.
Đưa ra những cái nhìn hậu trường về cách sản phẩm của bạn được tạo ra.
10. Thiết lập một cửa hàng Instagram
Nói về việc bán sản phẩm của riêng bạn, nếu bạn đã thiết lập tài khoản doanh nghiệp, bạn có thể mở Instagram Shop cho phép bạn gắn thẻ sản phẩm của mình trực tiếp trong bài đăng, Câu chuyện và Câu chuyện. Nó thậm chí còn thêm tab Cửa hàng vào hồ sơ của bạn, nơi những người theo dõi có thể mua sản phẩm trực tiếp từ trang của bạn mà không cần điều hướng đến trang web của bạn trước.
11. Hãy nhất quán
Mạng xã hội là một trò chơi lâu dài. Cần có thời gian để xây dựng một lượng người theo dõi đích thực, những người sẵn sàng mua bất cứ thứ gì bạn đang bán.
Tiền sẽ không đến ngay lập tức. Nhưng điều quan trọng là phải gắn bó với nó và nhất quán ngay cả khi bạn cảm thấy nó không được kết quả.