Cách chạy quảng cáo Zalo là gì? Tại sao nên tìm hiểu cách chạy quảng cáo zalo? Trong bài viết này sẽ hướng dẫn cách các bạn tạo một quảng cáo Zalo chuẩn xác nhất, kèm theo đó là những bí kíp có ích để truyền thông của bạn có thể nổi vật và tìm đến đến nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Vào tháng 5 năm 2018, Zalo chính thức có mặt trên thị trường và cán mốc 100 triệu người dùng cả trong và ngoài nước. Đây là một phần mềm tuyệt vời đối với người sử dụng, Zalo cho phép nhắn tin, gọi điện và chat video miễn phí. Còn đối với các doanh nghiệp thì đây là một thị trường vô cùng tiềm năng để quảng cáo hàng hóa của mình.
Vậy làm sao để doanh nghiệp của bạn có thể tiếp xúc được đến hơn 100 triệu khách hàng trên Zalo? Đây là lúc bạn nên biết cách chạy quảng cáo Zalo
Quảng cáo Zalo là gì?
Zalo Ads là hệ thống tự chạy quảng cáo (Seflserving Ads) do Zalo cung cấp. Theo đó, các công ty, cửa hàng và các nhà tiếp thị có thể tạo chiến dịch quảng cáo, tối ưu quảng cáo, quản lý ngân sách, thực hiện những thay đổi và cài đặt khoản ngân sách… trên Zalo.
Đem so sánh với Google hay Facebook, hệ thống quảng cáo của Zalo Ads chưa thể tối ưu bằng. Tuy nhiên trong thời gian qua, quảng cáo Zalo đang là lời giải cần thiết cho nhiều bài toán của các công ty, đơn vị trong việc phát triển sản phẩm, tạo ra brand cũng như bán hàng. Zalo được đánh giá là một trong những mảnh đất vô cùng màu mỡ cho các công ty nước ta.
2. Vì sao nên chạy quảng cáo Zalo?
Zalo vào thời điểm hiện tại đang là một kênh quảng cáo hiệu quả bởi lượng người sử dụng ngày càng được mở rộng. Vậy kênh mạng xã hội này có những gì thu hút, vì sao ngày càng nhiều công ty tìm hiểu cách chạy quảng cáo tZalo? Hãy cùng đi đến những lí do ngay sau đây nhé.
Cụ thể đối tượng dùng Zalo:
Độ tuổi: Phần đông người dùng trên Zalo đều là người Việt Nam nằm trong độ tuổi từ 18-30. Theo phân tích và đánh giá, đây chính là độ tuổi có tỉ lệ mua hàng online lớn nhất.
Giới tính: Nam giới chiếm 62% số lượng người dùng Zalo.Tuy nhiên, hoạt động buôn bán sản phẩm cho nam lại chưa được thúc đẩy mạnh mẽ. Có thể nói đây chính là một mảnh đất màu mỡ mà chưa được khai phá.
Nữ giới tuy chỉ chiếm 38% nhưng lại chiếm tỷ lệ mua hàng trực tuyến cao hơn nhiều lần. Theo báo cáo của Q&me có đến gần 70% nữ giới dùng Zalo đã mua hàng online
Khả năng tiếp cận người dùng lớn: có khoảng 48% người dùng nước ta dùng smartphone để mua hàng trực tuyến, trong khi đó có đến hơn 80 triệu User Zalo tại Việt Nam được sử dụng trên các thiết bị di động.
3. Các định dạng quảng cáo phổ biến trên Zalo Ads:
Quảng cáo trên Zalo sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu quảng cáo của công ty bạn với 5 định dạng quảng cáo phổ biến sau đây:
1. Quảng cáo bằng tin nhắn
Sử dụng cách thức quảng cáo này giúp sản phẩm của bạn được tiếp cận đến người dùng thông qua tin nhắn. Để dùng hình thức quảng cáo này, bạn cần chuẩn bị nội dung tiếp thị. Đấy có thể là văn bản thuần túy, văn bản tích hợp hình ảnh, văn bản, hình ảnh có gắn link liên kết.
Để chạy được quảng cáo bằng tin nhắn, bạn chỉ cần đăng ký dịch vụ, chọn nhóm khách hàng mục tiêu và bắt đầu chạy quảng cáo.
Tin nhắn quảng cáo của doanh nghiệp với nội dung đã chuẩn bị có thể được gửi đồng loạt đến số lượng lớn những người dùng nằm trong nhóm đối tượng mục tiêu mà bạn đã xác định. Với cách thức quảng cáo này, phí quảng cáo được tính chỉ khi người sử dụng nhận được tin nhắn sau nhấp vào tin nhắn và đọc nội dung tiếp thị của doanh nghiệp. Khi ấy bạn mới phải trả phí cho Zalo, còn ngược lại thì không
2. Quảng cáo dành cho sticker
Hình thức này dành cho những công ty, đơn vị đang phát triển những bộ sticker phục vụ mong muốn thể hiện suy nghĩ của người dùng Zalo. Như hình ảnh minh họa bên dưới là một quảng cáo sticker. quảng cáo loại này nhằm để nâng cao vị trí, nhận diện thương hiệu của công ty đến người dùng. Mục đích bán sản phẩm chỉ là nhân tố phụ trong loại quảng cáo này. Một số chú ý khi sử dụng phương thức quảng cáo dành cho sticker:
– Tiêu đề sticker giới hạn nhiều nhất 30 ký tự
– Sticker này chỉ dùng được ở định dạng png, còn với định dạng gif thì Zalo không hỗ trợ.
– Kích thước sticker để tối ưu quảng cáo có 4 size chính 50*50, 130*130, 240*240, 360*360.
– Có hai loại sticker phổ biến nhất là sticker sound và sticker animation
3. Quảng cáo trên trang nhật ký của người dùng:
Như tiêu đề, khi dùng loại quảng cáo này thì công ty của chúng ta sẽ xuất hiện khi người dùng lướt nhật ký. Cách thức quảng cáo trên trang nhật ký có một số đặc điểm như sau:
– Dùng Logo (ảnh đại diện) quảng cáo có kích thước không lớn hơn 300*300, định dạng tệp bắt buộc là png.
– Số ký tự trong phần phụ đề không lớn hơn 120 ký tự.
– Banner quảng cáo có hai kích thước chuẩn là 1200*900 hoặc 1200*675.
– Đoạn mô tả không lớn hơn 40 ký tự.
– Quảng cáo của bạn có thẻ đi kèm với nút thu hút hành động như “Quan tâm”, “Đăng ký” hay “Tham gia” . . .
– Chúng ta có thể chọn đối tượng quảng cáo theo độ tuổi và giới tính người dùng Zalo.
4. Quảng cáo top danh mục:
Phương thức quảng cáo này dành cho các page, cửa hàng uy tín đã được xác thực trên Zalo. Hoặc các page vẫn đang trong trạng thái công việc và thuộc vào một đề tài nào đó.
Khách với các hình thức khác, để sử dụng quảng cáo này thì bạn cần phải đăng ký gói dịch vụ quảng cáo tối thiểu là một tháng. Đây có thể nói là gói quảng cáo “chơi lớn” nhất trong quảng cáo Zalo.
5. Quảng cáo hiển thị thu hút trên Zalo:
Để sử dụng hình thức này, bắt buộc là page của bạn phải được xác thực và đang ở trạng thái công việc. Page của chúng ta sẽ xuất hiện ngẫu nhiên và thay đổi theo 6 vị trí mặc định của Zalo.
Phần khoanh đỏ chính là quảng cáo hiển thị nổi bật trên Zalo
Sau đây SimpleShop sẽ hướng dẫn cho bạn cách chạy quảng cáo Zalo trên trang Zalo Official Account ( Zalo OA), đây cũng là cách thức quảng cáo tối ưu nhất cho công ty, ngoài việc quảng cáo thì Zalo OA chính là trang thương hiệu chính thức của doanh nghiệp trên nền tảng Zalo – sẽ giúp khách hàng tiếp xúc và nhận diện sản phẩm và thương hiệu doanh nghiệp của bạn nhanh chóng hơn là quảng cáo trên trang cá nhân.
Cách chạy quảng cáo Zalo:
Bước 1: Đăng nhập vào phần mềm Zalo
Có thể đăng nhập bằng việc thủ công hoặc quét mã QR Code đều được nhé.
Bước 2: Thiết lập quảng cáo
Vào trang tạo quảng cáo >>> Chọn quảng cáo Zalo Official Account >>> Chọn page bạn thực hiện quảng cáo trên Zalo, sau đấy đặt tên cho chiến dịch và nhấn vào nút “tạo quảng cáo”.
Bước 3: Khoanh vùng và chọn đối tượng mục tiêu doanh nghiệp muốn hướng đến
Bước này sẽ hiển thị bảng hiển thị phạm vi quảng cáo để doanh nghiệp có thể lựa chọn theo ý muốn.
– Địa điểm: Khu vực công ty mong muốn quảng cáo của mình được hiển thị. Chọn ở thành phố hoặc tỉnh thành nào chỉ việc click chọn và thêm vào là được.
– Giới tính: Có thể chọn Nam hoặc Nữ hoặc cả 2 đối tượng mục tiêu trên.
– Độ tuổi: Di chuyển thanh độ tuổi mà doanh nghiệp mong muốn nhắm đến và căn chỉnh thanh cho phù hợp là được.
– Nền tảng: Chọn hệ điều hành theo nhu cầu, ở nước ta thì trình sử dụng android và IOS là phổ biến nhất, Windows Phone hơi ít nhưng nếu muốn thì vẫn có khả năng nhé.
Bước 4: Thiết lập khoản chi cho quảng cáo và thời gian quảng cáo
Tại mục này công ty có thể chọn thời gian để quảng cáo này chạy, hãy cài đặt giá trên mỗi lượt click quảng cáo.
Lưu ý:
– Giá của click quảng cáo nên để cao hơn đối với mức giá ít nhất được Zalo đề nghị.
– Nên chọn click theo từng ngày để thuận tiện cho việc theo dõi và thống kê.
– Tổng lượt truy cập quảng cáo trong ngày nhân với số lượng click phải nhỏ hơn số tiền công ty đang có trong tài khoản.
Bước 5: Chuẩn bị thông tin cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp
Doanh nghiệp sẽ viết nội dung miêu tả bằng hoặc ít hơn số ký tự được cho phép (52 ký tự) và kèm theo đó là nhập đầy đủ nội dung cần có trong mục này. Về các kích thước cho banner, hình sản phẩm/dịch vụ … bạn cứ thu thập kích thước như đã nêu ở mục trên là được.
Bước 6: Chọn lưu chiến dịch và gửi duyệt
Sau khi hoàn tất đầy đủ, công ty sẽ gửi cho đội ngũ kiểm tra của Zalo, Một khi quảng cáo của doanh nghiệp được Zalo xét duyệt thì quảng cáo có thể được hiển thị. Trái lại nếu như quảng cáo không được duyệt thì bạn cũng đừng lo lắng, Zalo sẽ gửi thông báo kèm lý do từ chối.
Tổng kết
Trên đây chính là cách chạy quảng cáo Zalo, nếu như vẫn chưa hiểu rõ về Zalo Ads, doanh nghiệp có thể tham khảo thêm khái niệm Zalo Ads là gì tại đây.
Zalo ngày càng nâng cấp các tính năng để giúp cho các cửa hàng và công ty có thêm sự chọn lựa trong việc truyền thông sản phẩm, dịch vụ, đưa sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng nhanh chóng và có kết quả tốt hơn. Sẽ là một cơ hội lớn nếu như công ty nắm bắt và bắt đầu quảng cáo trên nền tảng Zalo hiện nay.
Dù việc dùng quảng cáo trên Zalo sẽ khác với trang Facebook và Google. Vì vậy, để có thể đưa ra những chiến dịch truyền thông và quảng cáo hiệu quả thì công ty của chúng ta nên lựa chọn những đơn vị chuyên về Zalo Advertising.
Tổng hợp