Làm thế nào để tạo ra một tên thương hiệu?
Tên là một trong những tài sản quý giá nhất của thương hiệu của bạn. Đó là cách khách hàng của bạn nhớ, biết và giới thiệu đến doanh nghiệp của bạn và đó là cách họ tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn.
Có tới 75% mọi người sẽ trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm có tên mà họ công nhận và tin tưởng.
Về khía cạnh kinh doanh, sự công nhận tên tuổi đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo nguồn vốn vì 82% nhà đầu tư thừa nhận rằng đó là một yếu tố quan trọng trong các quyết định đầu tư.
Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ xem xét các nguyên tắc chính mà các chuyên gia sử dụng khi đặt tên thương hiệu cũng như các đặc điểm chính của một cái tên dễ nhớ.
Làm thế nào để tạo ra một tên thương hiệu bằng cách sử dụng các nguyên tắc chính này
Cách tiếp cận quan trọng để đặt tên cho thương hiệu của bạn là bắt đầu với những ý tưởng lớn và sau đó đi nhỏ và cụ thể. Đó là lý do tại sao, trước khi nghĩ về tên thực, có một số điều cần phải xác định trước.
Tập trung vào đối tượng của bạn
77% người mua hàng mua từ các thương hiệu có cùng giá trị.
Biết đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp bạn:
- Tìm cảm hứng: Xác định các thương hiệu yêu thích của thị trường mục tiêu và tạo cảm hứng cho riêng bạn.
- Tìm tiếng nói: Hãy để khán giả giúp bạn tìm ra danh tính và tiếng nói của mình. Điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn tên.
- Kết nối: Đặt tên của bạn theo sở thích của thị trường mục tiêu sẽ làm tăng khả năng nổi tiếng cho thương hiệu của bạn.
Cụ thể, các thương hiệu mà đối tượng mục tiêu thường không quen thuộc với các loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang cung cấp thường sử dụng tên trừu tượng để truyền tải tâm trạng hoặc hoạt động liên quan đến họ. Bởi vì nhân khẩu học của họ ít hiểu biết về sản phẩm hoặc dịch vụ, tất cả là về việc bán thương hiệu – không phải sản phẩm hoặc dịch vụ.
Các thương hiệu có những người mua sắm hiểu biết cao đã “tắt tiếng” những cái tên cho phép khách hàng tập trung nhiều hơn vào chất lượng có thể đo lường của sản phẩm và dịch vụ thay vì dựa vào tên gọi.
Ví dụ, các thương hiệu thời trang thường được đặt theo tên của những người sáng lập (ví dụ như Dior và Chanel). Tên của chúng ngụ ý và làm nổi bật chất lượng hơn là thể hiện một liên tưởng hoặc hình ảnh.
Trong trường hợp những người mua sắm có kiến thức cao, đó là chất lượng nội tại của sản phẩm được bán. Tên là một yếu tố, nhưng không lớn bằng.
Tham khảo 5 cách để củng cố bản sắc thương hiệu
Tìm kiểu mẫu thương hiệu của bạn
Khái niệm về nguyên mẫu bắt nguồn từ tâm lý học Jungian và thường xuyên được áp dụng cho các ý tưởng xây dựng thương hiệu. Nó đề cập đến một nhân vật quen thuộc trên toàn cầu giúp các chuyên gia truyền tải thương hiệu với cá tính mà khách hàng có thể liên tưởng đến.
Để áp dụng khái niệm này cho tên của bạn, hãy bắt đầu bằng cách nghĩ về:
Nhân vật tập thể của khán giả: Nhân vật này là ai? Họ trông như thế nào? Chúng nghe như thế nào?
Tính cách của thương hiệu: Tính cách của thương hiệu (hoặc sẽ) giống với tính cách của khán giả hoặc nguyện vọng của họ như thế nào?
Có mười hai kiểu thương hiệu chính:
The Innocent (mong muốn an toàn)
Everyman (thuộc)
Anh hùng (làm chủ)
Ngoài vòng pháp luật (giải phóng)
Explorer (tự do)
Người sáng tạo (đổi mới)
Ruler (điều khiển)
Magician (sức mạnh)
Người yêu (thân mật)
Người chăm sóc (dịch vụ)
Jester (thưởng thức)
Sage (hiểu biết)
Để tìm nguyên mẫu của bạn, hãy xem xét những câu hỏi sau:
- Bạn muốn truyền đạt những giá trị thương hiệu nào?
- Có sự hiện thân hóa lịch sử / thần thoại của các giá trị đã nói không?
- Bạn muốn mang lại cảm giác sang trọng hay khả năng chi trả cho khách hàng của mình?
- Những liên tưởng phi ngôn ngữ và cảm xúc mà bạn muốn tạo ra cho thương hiệu của mình là gì?
Dưới đây là một số ví dụ thực tế về các nguyên mẫu được sử dụng để xây dựng hình ảnh thương hiệu:
Nike: Nhãn hàng may mặc nổi tiếng này cũng là tên của nữ thần Hy Lạp cổ đại, người đã nhân cách hóa chiến thắng.
Dove: Dove gợi lên hình ảnh của sự thuần khiết và mềm mại – phẩm chất của nguyên mẫu ngây thơ.
Kênh: Một thương hiệu thuộc kiểu mẫu Người yêu duy trì bầu không khí say mê trong các chiến dịch tiếp thị.
Các công ty xây dựng ý nghĩa của tên thông qua các câu chuyện, sản phẩm, hoạt động tiếp thị và liên tưởng trực quan.
Một số tên trong số này sử dụng biểu tượng ngữ âm để hỗ trợ cho kiểu nguyên mẫu của chúng.
Phản ánh giai điệu và chức năng của việc dâng hiến của bạn
Tên có thể thiết lập một giai điệu nhất định trở thành đặc điểm và thái độ của một doanh nghiệp.
Âm điệu thương hiệu có hai chức năng chính:
Để nói chuyện với khán giả của bạn
Để phản ánh các mục tiêu và nhu cầu kinh doanh của bạn
Một giai điệu xác định có thể giúp bạn kiểm soát nhận thức của khán giả về thương hiệu của bạn. Một số âm bạn có thể sử dụng là:
Cảm xúc: EveryHand và Sharing Spoon
Hấp dẫn: RocketSlice, Alchemitics, Ethica
Vui tươi: Blink Of An AI, Playformance, The Whey to Go
Thực dụng: Rentcierge, Simple Key Realty, The Tea Shack
Sáng tạo: Apple, Netflix, Amazon
Uy tín: Dior, Cartier, Swarovsky
Kiểm tra tính khả dụng của một tên doanh nghiệp tiềm năng
57% khách hàng nói rằng họ có nhiều khả năng mua hàng từ một thương hiệu mà họ theo dõi trên mạng xã hội. Các doanh nghiệp phải cố gắng chọn một cái tên có sẵn trên các nền tảng.
- Thực hiện tìm kiếm tên miền với nhiều nhà cung cấp.
- Tìm kiếm các công ty sử dụng tên tương tự trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và Twitter.
- Đảm bảo rằng tên tiềm năng của bạn không được đăng ký nhãn hiệu.
- Hãy suy nghĩ cẩn thận về phần mở rộng tên miền internet của bạn – ưu tiên .com, .net và .org nếu chúng có sẵn.
- Khi xem xét tính khả dụng hợp pháp của tên mong muốn của bạn và đăng ký miền trang web, hãy nhớ rằng, nhờ SEO nâng cao và các tín hiệu thương hiệu, việc chọn tên thương hiệu dựa trên các tên miền có sẵn tại nó đã được sử dụng sẽ không còn quan trọng nữa. được