Làm thế nào để tạo Content đáng tin?

Làm thế nào để tạo Content đáng tin?  SimpleShop thực sự vui mừng được chia sẻ điều này với bạn.

Viết nội dung sao cho chuẩn xác, hãy tự đặt những câu hỏi dưới đây?

Content có thể sử dụng được không?

Vì vậy, chúng ta hãy đi sâu vào. Ba điều cần xem xét. Đầu tiên là nếu nội dung có thể sử dụng được. Về cơ bản, tất cả những gì có nghĩa là nó có thể giúp ích gì cho người đọc. Vì vậy, với tư cách là các nhà tiếp thị, chúng tôi thực sự đã khá giỏi trong việc này. Đây giống như nội dung hướng dẫn của thế giới chỉ với nhiều tin tức hơn.

Vì vậy, nó sẽ không phải là bài đăng blog tiêu chuẩn của bạn. Nó sẽ đi sâu hơn về cách bạn tiếp nhận điều gì đó thực tế đang xảy ra với mọi người, điều đó cũng đáng tin cậy, mà chúng ta có thể tìm hiểu chính xác điều đó có nghĩa là gì. Điều này sẽ trùng lặp với rất nhiều phẩm chất khác nhau này. Vì vậy, nếu nó có thể sử dụng được và nó cũng bổ sung bối cảnh cho một câu chuyện lớn hơn, nếu nó có thể phục vụ được và cũng dựa trên dữ liệu mới, hoặc nó dựa trên một thành phần cảm xúc hoặc nó tác động đến nhiều người, thì những điều đó đều giúp nó có giá trị tin tức.

Content có được ngữ cảnh hóa không?

Thứ hai là ngữ cảnh hóa. Vì vậy, chúng tôi không thể phá vỡ nội dung với tư cách là nhà tiếp thị. Đó không phải là công việc của chúng tôi. Chúng tôi không kinh doanh việc báo cáo thực sự nhanh chóng về các sự kiện lớn. Đó không phải là những gì chúng tôi đang làm.

Vì vậy, bối cảnh hóa là xem xét xu hướng, những gì mọi người đang nói về, những gì đang xảy ra và suy nghĩ về các góc độ khác, các quan điểm khác để kể một câu chuyện toàn diện hơn về vấn đề đó. Điều này đã hoạt động thực sự tốt. Tôi nghĩ rằng đó là điều mà tất cả các thương hiệu nên xem xét khi họ đang theo dõi, chẳng hạn như nếu bạn có những trang web hoặc blog mà bạn theo dõi trong thị trường ngách của mình, suy nghĩ về những loại tin bài hàng đầu đó là gì và bạn có thể thêm vào cuộc trò chuyện như thế nào.

Làm thế nào để tạo Content đáng tin?
Làm thế nào để tạo Content đáng tin?

Content có được bản địa hóa không?

Cuối cùng, bản địa hóa. Vì vậy, điều này gần gũi và thân thiết với trái tim tôi bởi vì tôi thực sự có bằng báo chí mặc dù tôi chưa bao giờ trở thành một phóng viên. Tôi đã học bản địa hóa ở trường đại học. Tôi đã tham gia một lớp học gọi là báo cáo vô cùng khó khăn. Đó là lớp học cần thiết cho việc cấp bằng báo chí. Lần đầu tiên tôi đạt điểm A và bài báo của mình được đăng trên tờ báo của trường đại học, đó là từ bản địa hóa.

Có một câu chuyện quốc gia về cách vẽ nguệch ngoạc có thể giúp cải thiện khả năng tập trung của bạn, điều mà tôi nghĩ là thú vị và trái ngược với những gì bạn thường nghĩ. Tôi gọi cho các chuyên gia địa phương, như những người ở trường đại học, các nhà khoa học thần kinh, và tôi nói, “Này, tôi vừa thấy báo cáo này được đưa ra. Bạn có đồng ý với nó không?” Họ rất xúc động khi nói chuyện với tôi về điều đó, và họ nói với tôi tất cả về cách họ hoàn toàn tin rằng đó là sự thật, rằng họ vẽ nguệch ngoạc khi nghe thuyết trình.

Dù sao, không phải là dữ liệu khác biệt hay bất kỳ điều gì. Đó là nó đã được bản địa hóa. Nó quan trọng đối với những người đang đọc nó bởi vì nó đã được chứng thực bởi những người trong cộng đồng của họ. Vì vậy, bản địa hóa có thể là một tài sản lớn nếu bạn là một thương hiệu có truyền thống hoặc không. Nếu bạn chuyên về một số lĩnh vực nhất định, nếu khách hàng của bạn sống ở một số khu vực nhất định, thì việc bản địa hóa nội dung thực sự có thể nói với họ theo cách mà nội dung quốc gia có thể không.

Một câu chuyện ví dụ

Vì vậy, tôi chỉ lướt qua những điều đó. Vì vậy, chúng ta hãy làm một bài tập nhỏ. Đây là một thống kê tôi thấy gần đây. Giá nhà trung bình cho một căn nhà hiện có vào tháng 8 năm 2021 tăng 15% so với năm 2020.

Vì vậy, đây là từ Hiệp hội Môi giới Bất động sản Quốc gia. Đó là một thống kê tôi đã thấy. Bài tập tôi muốn làm là chúng ta hãy cố gắng đưa ra các góc độ, thậm chí không nhất thiết phải là những góc độ mà bạn sẽ sử dụng cho câu chuyện, mà là suy nghĩ về hướng đó.

Làm thế nào để tạo Content đáng tin?
Làm thế nào để tạo Content đáng tin?

1. Có thể sử dụng được

Vì vậy, có thể sử dụng được. Làm thế nào để bạn có một thống kê như thế này và xem xét các góc độ có thể phục vụ được? Vì vậy, tôi đã viết, “Đâu là nơi hợp lý nhất để sống?” Vì vậy, nếu chúng tôi nhận thấy rằng giá nhà đang tăng lên, đó là một điều thực tế, hữu ích để biết nơi thực sự có thể chi trả để chuyển đi.

Nếu mọi người đang nghĩ về việc di chuyển, họ sẽ nói, “Tôi không biết làm vậy có hợp lý không”. Ít nhất bây giờ họ có thể có các lựa chọn của họ. Sau đó, đi sâu hơn một chút hoặc thậm chí giống như một cách khác để tiếp cận cùng một cuộc trò chuyện là một ngôi nhà trung bình trông như thế nào ở vị trí X với mức giá X. Vì vậy, bạn đang lấy những mức giá tăng lên đó và bạn có thể đưa ra các ví dụ về một ngôi nhà trông như thế nào.

Tôi đã thấy những dự án như thế này trước đây. Bạn cũng có thể có. Nhưng đó là một cách khác để minh họa cùng một điểm hữu ích, đó là nơi tôi có thể thực sự thấy mình đang sống. Đó là những gì làm cho nó có thể sử dụng được. Bạn đang cung cấp cho họ thông tin mà họ có thể thực sự hành động sau này. Vì vậy, đó là một số góc độ có thể sử dụng được.

2. Theo ngữ cảnh

Ngữ cảnh hóa. Vì vậy, có rất nhiều thứ để giải nén trong thống kê này. Tôi tin rằng đây là một bài báo của Forbes mà tôi đang đọc, và họ đi vào chi tiết một chút về một số bối cảnh. Nhưng có những cách khác để đi sâu vào bối cảnh. Ngay cả khi không đọc câu chuyện, điều tôi vẫn nghĩ là: Mức thanh toán xuống trung bình bây giờ là bao nhiêu? Vì vậy, nếu giá nhà đang tăng, có lẽ chi phí trả góp đang tăng lên.

Những gì tôi nhớ bài báo nói rằng đó luôn là trở ngại lớn nhất, hoặc không phải lúc nào cũng vậy, hầu hết thời gian rào cản lớn nhất, đặc biệt là đối với những người mua nhà lần đầu, là khoản trả trước. Đó là một khoản tiền lớn. Vậy điều đó đang tăng lên bao nhiêu, và điều đó trông như thế nào đối với một người bình thường? Số tiền đó tương đương với những gì trong phần đời còn lại của bạn? Mất bao lâu để tiết kiệm số tiền đó?

Đây là tất cả các chi tiết theo ngữ cảnh khiến bạn cảm thấy nó phù hợp hơn một chút. Sau đó, tôi nói, “Làm thế nào điều này so sánh với khoản nợ vay sinh viên trung bình cho một người?” Vì vậy, chỉ cần kể một câu chuyện tài chính lớn hơn, như câu chuyện tài chính cá nhân. Việc tạo ngữ cảnh là bạn đang so sánh nó với những thứ tương tự.

Vì vậy, mọi thứ có thể là lịch sử là cách nhanh nhất để làm điều đó. Giống như điều này đã xảy ra trong quá khứ như thế nào? Nhưng cũng có những điều khác nhau mà vẫn có liên quan. Đó là nơi các khoản vay dành cho sinh viên xuất hiện. Nó không chỉ xảy ra trong chân không. Tình hình tài chính của bạn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố và thật tốt để có được bức tranh toàn cảnh về điều đó.

3. Bản địa hóa

Cuối cùng là bản địa hóa. Vậy giá cả đã thay đổi như thế nào? Vì vậy, đây là mức trung bình nói chung. Nhưng chúng có thay đổi ở các trạng thái khác nhau với tốc độ khác không? Những bang nào giá đã tăng nhiều hơn? Những trạng thái nào có thể được giữ nguyên hoặc có thể đã giảm xuống? Điều đó không được minh họa bởi một thống kê quốc gia. Có những chương trình địa phương nào dành cho người mua lần đầu?

Đây là một sự kết hợp tuyệt vời của dịch vụ và bản địa hóa. Vì vậy, nếu bạn là người mua nhà lần đầu và bạn đang nghĩ, “Tôi không biết mình sẽ làm điều này như thế nào bây giờ vì COVID đã xảy ra. Tôi không biết mình sẽ làm thế nào để mua được một căn nhà.” Một bài báo cho họ biết tất cả các lựa chọn của họ, cho họ biết những chương trình bản địa hóa nào dành cho người mua nhà lần đầu là cực kỳ phù hợp và có thể phục vụ được và mang tính địa phương, và đó là nơi bạn có được vị trí hấp dẫn về nội dung đáng tin cậy mà nhà xuất bản thực sự muốn thông tin đó.

Vì vậy, hãy coi đây là những góc tiềm năng để động não khi bạn nảy ra ý tưởng nội dung.

Lời khuyên cuối cùng

Xem xét dữ liệu
Cũng nên xem xét những gì tôi đã nói về lần trước, đó là dữ liệu. Tất cả chúng ta là về dữ liệu. Nếu bạn có thể sử dụng dữ liệu gốc trong câu chuyện của mình hoặc lấy dữ liệu hiện có và rút ra kết luận mới và kể những câu chuyện mới với nó, đó là vàng.

Cân nhắc cảm xúc
Cảm xúc, nó có tác động đến cảm xúc không? Tác động, có nghĩa là nó ảnh hưởng đến bao nhiêu người. Tất cả những thứ này đều là những ống kính tuyệt vời, tuyệt vời để đưa ra những nội dung đáng tin cậy.

Cảm ơn bạn rất nhiều vì đã lắng nghe điều này và dành thời gian. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với SimpleShop nhé!

Tham khảo Các kỹ thuật kể chuyện tiếp thị cốt lõi của B2C

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY