Top 10+ chuỗi cà phê nhượng quyền hàng đầu Việt Nam

Thời buổi hiện đại này, ở bất cứ đâu các bạn đều sẽ thấy những quán cafe nằm khắp nơi, bất cứ ngõ ngách nào. Quán cafe mọc lên nhiều hơn nấm, nhưng để quán cafe đó được nhiều người biết đến, thương hiệu độc nhất vô nhị, là những quán cafe được nằm trong top những quán cafe với một mạng lưới rộng lớn, phát triển hùng mạnh và mang lại rất nhiều lợi nhuận. Các chuỗi cafe này đã có sẵn một lượng khách hàng lớn, trung thành và đã có sẵn thương hiệu dành cho riêng mình. Chính vì thế, bạn không cần phải bỏ công nhiều để quảng cáo sản phẩm và xây dựng thương hiệu của mình. Việc nhượng quyền thương hiệu và kinh doanh cafe là cách nhanh nhất để bạn trở thành chủ thành công.

 

1. Milano Coffee

Milano Coffee ra đời vào năm 2011, chỉ sau 6 năm hoạt động, Milano đã có hơn 800 cửa hàng trên toàn quốc. Nó đã mang về cho doanh thu trên 40 triệu đồng mỗi tháng. Giá bình dân, không gian quán đơn giản, rất giống với kiểu cafe truyền thống của người Việt Nam. Nếu bạn muốn sở hữu thương hiệu Milano này, bạn cần đầu tư khoảng 90 triệu đồng chi phí ban đầu. Nếu như bạn có kế hoạch để kinh doanh thì quán cafe của bạn cũng sẽ thu hồi được vốn sau 4 – 6 tháng.

2. Highlands Coffee

Khách hàng của Highlands Coffee tương đối đa dạng với dân công sở, doanh nhân, gia đình… có thu nhập khá. Sau thành công của Highlands Coffee, mới đây tập đoàn quốc tế Jollibee đã mua lại thương hiệu cafe chuỗi này và tiếp tục phát triển rộng rãi. Highlands Coffee được Jollibee đưa vào các hệ thống nhà hàng của mình ở Philippines, Indonesia… giúp cho Highlands Coffee không chỉ là một “case-study” về cafe chuỗi ở Việt Nam mà còn trên toàn khu vực Đông Nam Á.

 

3. The Coffee House

The Coffee House thiết kế không gian theo hướng hiện đại, sang trọng, thường có không gian thoáng và view đẹp, hướng đến giới trẻ và những bạn trẻ đam mê làm việc (workaholic), sáng tạo. The Coffee House là điểm đến tin cậy cho những người muốn trải nghiệm làm việc ở quán cafe nhưng cũng phù hợp cho các nhóm bạn đến giao lưu, chuyện trò… Với tinh thần khởi nghiệp trẻ trung, The Coffee House cũng áp dụng triệt để quản trị logistic, cũng như các công cụ marketing để đẩy mạnh thương hiệu của mình. Mới đây, The Coffee House đã cho ra viral “Hành trình đam mê từ nông trại đến tách cà phê” được giới chuyên môn đánh giá rất cao về chất lượng.

 

4. Cộng Cà Phê

Cộng Cà Phê là một địa điểm không mấy xa lạ. Cộng Cà Phê ra đời từ năm 2007, với khởi nguồn là một quán nước nhỏ trên phố Triệu Việt Vương ở Hà Nội – nơi nổi tiếng với những quán “cà phê cóc” bên vỉa hè từ thời bao cấp. Cộng Cà Phê được truyền cảm hứng ấy, thiết kế, trang trí và mang văn hóa bao cấp. Chữ Cộng khiến chúng ta liên tưởng tới “Cộng sản” – là hình thức của nhà nước Việt Nam lúc bấy giờ.

 

 

5. Starbucks

Mọi người đến Starbucks để trò chuyện, họp mặt hoặc làm việc. Chúng tôi là địa điểm tụ họp cho tình hàng xóm, một phần của công việc hàng ngày – và chúng tôi không thể hạnh phúc hơn về điều này. Truy cập để tìm hiểu về chúng tôi và bạn sẽ thấy: chúng tôi thú vị hơn nhiều những gì chúng tôi pha.

Starbucks vào Việt Nam năm 2013, sau khi đã thâm nhập thành công vào thị trường Hong Kong và Macao. Theo bà Patricia Marques – CEO Starbucks Vietnam, thị trường Việt Nam là một thị trường đang phát triển đầy tiềm năng. Người Việt có thói quen uống cafe ngoài cửa hàng, được truyền lại từ nền văn hóa Pháp và Mỹ khi hai nước này chiếm đóng Việt Nam thời gian trước đây. Việt Nam cũng là một cường quốc cafe, với sản lượng cafe xuất khẩu thứ 2 trên thế giới. Bởi vậy thương hiệu cafe hàng đầu thế giới này quyết định thâm nhập thị trường Việt Nam.

6. Trung Nguyên Coffee

CÀ PHÊ NĂNG LƯỢNG TRUNG NGUYÊN LEGEND Những tuyệt phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend được tạo nên từ nguồn nguyên liệu tốt nhất thế giới, kết hợp với bí quyết huyền bí Phương Đông và công nghệ rang xay hiện đại hàng đầu thế giới, cùng với tình yêu và niềm đam mê của các chuyên gia cà phê số 1. Duy nhất tuyệt phẩm cà phê năng lượng Trung Nguyên Legend hội tụ 3 nền văn minh cà phê nổi tiếng thế giới Ottoman, Roman, Thiền đem đến những phút giây thưởng thức cà phê tuyệt vời bên những cuốn sách quý đổi đời.

7. Ông Bầu

Sự hình thành chuỗi quán cà phê Ông Bầu là hành trình chúng tôi đưa cà phê của mình ra khắp phố phường, khẳng định vị thế và giá trị của cà phê thật trong lòng “tín đồ” uống cà phê Việt Nam. Chúng tôi tìm kiếm đối tác cùng thực hiện sứ mệnh và chia sẻ thành công trong hợp tác. Chúng tôi hy vọng đam mê và nhiệt huyết của mình sẽ truyền cảm hứng cho bạn muốn trở thành một phần của gia đình Ông Bầu.

Cà phê Ông Bầu ra đời là sự kết hợp giữa 3 doanh nhân lớn, yêu thích và gắn liền với Bóng Đá Việt Nam là Bầu Đức (HAGL), Bầu Thắng (Đồng Tâm), Bầu Hải (NutiFood). Từ bóng đá sạch đến cà phê thật. Các ông Bầu gặp nhau ở nhiều điểm tương đồng, là đam mê, nhiệt huyết đến khát khao mang tới những giá trị thật cho cuộc sống, có cùng chia sẻ chung một niềm trăn trở… người Việt Nam nhất định phải được uống cà phê sạch, cà phê thật!

Lavazza

lavazza coffee

Caribou Coffee

caribou coffee

Seattle’s Best Coffee

seattle

Gloria Jean

gloria jean coffee

 

Trên đây là các thương hiệu cafe chuỗi hàng đầu Việt Nam. Bạn đã chọn được cho mình 1 quán cafe để đi chưa? Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm được những thương hiệu cafe nào đình đám từ đó chọn được mô hình kinh doanh nhượng quyền thương hiệu cà phê phù hợp với năng lực của mình.