Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết là gì? – một hình thức kiếm tiền online phổ biến ở nước ngoài, và đang dần trở thành xu thế kiếm tiền online tại Việt Nam trong những năm gần đây.Tiếp thị liên kết còn có tên gọi là Affiliate Marketing.Bản thân mình cũng đang kiếm tiền online từ tiếp thị liên kết – affiliate marketing. Đây thật sự là một hình thức kiếm tiền online mà bạn nên thử để có thêm nguồn thu nhập.Cùng Shimpleshop tìm hiểu ngay nhé!

Tiếp thị liên kết là gì? Hình thức này có phải là bán hàng đa cấp?

Tiếp thị liên kết là gì?

Tiếp thị liên kết hay còn được gọi Affiliate Marketing là một hình thức marketing cộng tác mà người tham gia sẽ nhận được một khoản hoa hồng nếu giới thiệu được khách mua hàng. Hiểu một cách đơn giản, tiếp thị liên kết là giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của nhà cung cấp đến khách hàng tiêu dùng cuối cùng để nhận được hoa hồng tiếp thị.

Vậy Affiliates là gì? Đó là một hình thức liên kết giữa đơn vị chủ sở hữu với người trung gian. Trong marketing gọi là giữa doanh nghiệp và đối tác quảng cáo.

Tiếp thị liên kết là gì?

Lợi ích khi tham gia tiếp thị liên kết 

Qua thông tin trên bạn đọc đã phần nào hiểu được khái niệm cơ bản nhất về tiếp thị liên kết là gì? Vậy loại hình này mang lại lợi ích gì cho các đối tác?

-Lợi ích đầu tiên và quan trọng nhất đó là Affiliate Marketing giúp bạn có thể kiếm tiền mà không cần bỏ công sức tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ có sẵn. Bạn chỉ cần đăng ký tài khoản & lựa chọn chiến dịch mà bạn nghĩ có thể quảng bá nó tốt là đã có thể bắt đầu kiếm tiền online.

-Bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu giống như các hình thức kiếm tiền online khác chỉ với 1 chiếc máy tính có kết nối mạng internet.

Mô hình tiếp thị liên kết

    Mô hình tiếp thị liên kết. (Ảnh: semtek.com.vn)
  • Bạn không cần phải chăm sóc khách hàng (hoặc rất ít), không cần lo về việc vận chuyển, bàn giao sản phẩm cho khách hàng. Bởi những công việc đó đã có nhà cung cấp thực hiện.
  • Có thu nhập: Công việc tiếp thị liên kết mang về một khoản thu nhập từ hoa hồng bán hàng mỗi tháng.

Hiện nay có hàng nghìn sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để thực tiếp thị như điện thoại, tivi, quần áo…

Các hình thức tiếp thị liên kết phổ biến hiện nay 

Trong phần nội dung trên chúng ta đã cùng đi tìm hiểu, giải đáp thắc mắc tiếp thị liên kết là gì? Trong phần nội dung tiếp theo chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu các hình thức Affiliate Marketing phổ biến hiện nay.

CPC

Đây là hình thức cơ bản nhất của Affiliate Marketing. Hoa hồng sẽ được trả khi khách hàng thực hiện click vào website của Nhà cung cấp thông qua quảng cáo của Publisher. Chi phí hoa hồng sẽ được tính dựa trên số lượng click, ví dụ: 500đ/click.

CPA

Là hình thức phổ biến nhất trong mô hình tiếp thị liên kết. Đối tác quảng cáo sẽ được trả hoa hồng khi khách hàng thực hiện một hành động cụ thể được yêu cầu bởi nhà cung cấp thông qua quảng cáo của Publisher. Hành động này có thể là: mua hàng, điền form khảo sát, cài đặt ứng dụng…

CPS

Đây là hình thức Affiliate Marketing hiện đại nhất và bền vững nhất cho cả nhà cung cấp và nhà phân phối với nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. Với hình thức này, hoa hồng chỉ được trả khi khách hàng phát sinh giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ từ các nhà cung cấp.

Có 3 hình thức tiếp thị liên kết phổ biến hiện nay

Do hoa hồng được tính với mỗi giao dịch mua bán thành công, vậy nên CPS là hình thức tiếp thị liên kết đảm bảo công bằng và lợi nhuận cho cả hai bên. Điều này tránh được các vấn đề gian lận, còn được gọi là Affiliate Marketing từ A đến Z. Vì vậy CPS hiện là xu thế được ưa chuộng nhất hiện nay khi tham gia Affiliate Marketing.

Tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu

Sử dụng tâm lý MIỄN PHÍ giúp bạn kiếm tiền với tiếp thị liên kết dễ dàng

Mọi người yêu thích miễn phí. Facebook là miễn phí. Google là miễn phí. Gmail miễn phí. WhatsApp miễn phí.

MIỄN PHÍ rất mạnh mẽ.

Netflix là nền tảng xem phim trực tuyến trị giá hàng tỷ đô la. Bạn có biết tại sao họ cung cấp bản dùng thử miễn phí 30 ngày cho người dùng không?

Vì họ biết rằng tâm lý thích miễn phí của người khác. Nó lôi kéo người dùng mới dùng thử nền tảng của họ trong vài tuần mà không gặp rủi ro gì. Nếu họ hài lòng, họ sẽ tiếp tục sử dụng hoặc họ sẽ hủy tài khoản của mình.

Vì vậy, Netflix KHÔNG CÓ GÌ để mất và mọi thứ để đạt được.

Tìm hiểu tâm lý miễn phí từ các doanh nghiệp thành công khác để bạn có thể dễ dàng tăng gấp 10 lần thu nhập từ đơn vị liên kết của mình.

Dưới đây là một số cách thực tế để sử dụng sức mạnh của “MIỄN PHÍ” để đạt được nhiều doanh thu hơn.

Tặng quà

Quà tặng hoạt động như một sự quyến rũ và chúng dễ dàng lan truyền trên các trang mạng xã hội.

Nếu bạn muốn nhận được nhiều khách truy cập hoặc người đăng ký hơn, hãy nghĩ đến việc tặng quà cho các sản phẩm bạn thích (đảm bảo rằng chúng có liên quan đến các chủ đề trang web của bạn, vì vậy bạn chỉ có thể thu hút đối tượng mục tiêu thay vì những người tìm kiếm miễn phí).

Bạn có thể tặng miễn phí các sản phẩm số như ebook, khóa học, video ghi lại webinar có giá trị. Nó hoạt động giống như một sự quyến rũ để chuyển đổi khách truy cập trang web của bạn thành người đăng ký và người mua

Chọn sản phẩm ĐÚNG là cách kiếm tiền với affiliate marketing lâu dài

Thành công trực tuyến của bạn phụ thuộc vào các sản phẩm bạn chọn để quảng cáo

Chọn đúng sản phẩm liên kết để quảng cáo là chìa khóa để tạo ra nhiều hoa hồng liên kết hơn bất kể bạn đang ở trong thị trường ngách nào.Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với tiếp thị liên kết, làm thế nào bạn sẽ tìm thấy những sản phẩm tốt nhất phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn?

Dưới đây là một số cách hiệu quả để chọn sản phẩm tuyệt vời để quảng cáo với tư cách là nhà tiếp thị liên kết.

Tạo danh sách các sản phẩm để quảng cáo

Tạo bảng tính và lập danh sách tất cả các trang web của đối thủ cạnh tranh của bạn. Số lượng trang web càng cao càng tốt để bạn tìm thấy các sản phẩm tuyệt vời để quảng cáo. Đảm bảo danh sách đối thủ cạnh tranh của bạn có ít nhất 20 đến 30 trang web.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy bắt đầu tìm tất cả các sản phẩm liên kết mà đối thủ cạnh tranh của bạn quảng cáo trên các trang web của họ. Vâng, chỉ cần làm điều đó.

Sau đó, lập danh sách tất cả các sản phẩm tiềm năng mà bạn cho là phù hợp với đối tượng mục tiêu của mình. Suy nghĩ về tất cả các sản phẩm mà bạn đang sử dụng để chạy blog của mình (hosting, phần mềm tiếp thị qua email, công ty đăng ký tên miền, v.v.), sau đó tìm cách quảng bá các sản phẩm đó đến đối tượng mục tiêu của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng các nền tảng tiếp thị để tìm kiếm rất nhiều sản phẩm để quảng cáo trên trang web tiếp thị liên kết của mình. Dưới đây là một vài trong số chúng mà bạn có thể đăng ký miễn phí.

Shopee affiliate

Lazada affiliate

Unica affiliate

Bài tập đơn giản trên là đủ để bạn chọn ra vô số sản phẩm liên kết tuyệt vời mà bạn có thể quảng bá trên trang web của mình để kiếm thêm tiền hoa hồng.

Điều đó đang được nói, đây là một vài mẹo để tìm kiếm các sản phẩm tốt nhất khi tiếp thị liên kết.

  • Điều đầu tiên bạn cần nhớ để lựa chọn sản phẩm liên kết thành công là KHÔNG chọn quá nhiều sản phẩm cùng một lúc. Tốt hơn nên chọn 2 đến 3 sản phẩm khi bạn mới bắt đầu để bạn có thể hiểu rõ hơn về tất cả những gì chúng có, bao gồm cả ưu và nhược điểm của chúng để bạn có thể quảng cáo chúng hiệu quả hơn với khán giả blog của mình.
  • Trước khi bạn chọn một sản phẩm để quảng cáo, hãy đảm bảo bắt đầu sử dụng sản phẩm đó để bạn biết được các tính năng và lợi ích của chúng. Điều này đặc biệt đúng khi nói đến việc quảng bá các sản phẩm tiếp thị qua internet.
  • Cân nhắc các sản phẩm hoa hồng cao. Càng tham gia nhiều vào hoạt động tiếp thị, chúng tôi càng nhận ra tầm quan trọng của việc quảng cáo các sản phẩm có giá tiền cao. Nó không chỉ mang lại cho bạn một khoản hoa hồng lớn cho mỗi lần bán hàng mà hầu hết các sản phẩm giá cao thường cung cấp các tính năng hàng đầu để chúng có thể được bán hết trong hầu hết các ngành.

Tạo chiến lược nội dung hiệu quả để kiểm tiền với affiliate marketing bền vững

Bạn phải biết  các nhà tiếp thị liên kết thành công  đang kiếm hàng tỷ mỗi năm như thế nào.

Nếu bạn quan sát các nhà tiếp thị hàng đầu, bạn sẽ nhận thấy một điều quá thường xuyên: tất cả họ đều tạo ra nội dung cực kỳ tuyệt vời để kiếm tiền với affiliate marketing.

Nội dung là một trong những trụ cột quan trọng nhất để xây dựng một website thành công, tạo ra nhiều tiền hơn.

Dưới đây là một số loại nội dung mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy doanh số bán đơn vị liên kết nhiều hơn cho các trang web của mình vào năm 2021.

  • Review sản phẩm
  • Các case study chi tiết về các sản phẩm liên kết của bạn
  • So sánh sản phẩm liên kết
  • Video hướng dẫn thông tin về các sản phẩm bạn quảng cáo
  • Hội thảo
  • Các bài viết hướng dẫn chuyên sâu
  • Bài viết tổng hợp

 

Bây giờ chúng ta hãy nói chi tiết về từng loại nội dung đó để bạn có thể hiểu rõ hơn về cách các loại nội dung này giúp bạn tăng doanh số bán đơn vị liên kết tổng thể của mình .

Bài viết hướng dẫn chuyên sâu

Google luôn thưởng cho các trang web sản xuất nội dung dài. Ngay cả khi bạn đang điều hành một trang web, bạn vẫn có thể sử dụng các bài viết dài về cách thực hiện chuyên sâu về các sản phẩm liên kết của mình để bắt đầu có thứ hạng cao hơn trên tìm kiếm của Google.

Đây là một bài đăng ví dụ về  cách seo audit  (một trong số hướng dẫn chuyên sâu trên webaffiliatevn).

Trong cách bài hướng dẫn chuyên sâu, bạn có thể chèn các khóa học chuyên sâu của các chuyên gia liên quan để kiếm tiền với affiliate marketing cũng rất hiệu quả trong việc gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khi làm affiliate marketing.

Tương tự trong bài đăng hướng dẫn tiếp thị liên kết toàn diện này, tôi có thể chèn tới các khóa học affiliate marketing chuyên sâu của các chuyên gia!

Đánh giá sản phẩm

Tạo các đánh giá hữu ích xung quanh các sản phẩm bạn quảng cáo có lẽ là một trong những loại nội dung hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để kiếm nhiều tiền hơn với affiliate marketing vì tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng của nó rất cao . Hầu hết mọi nhà tiếp thị liên kết đều tạo ra các bài đánh giá sản phẩm để tăng hoa hồng của họ.

Chỉ cần chọn sản phẩm mà bạn muốn viết đánh giá. Hãy sử dụng nó trong một thời gian để bạn có thể hiểu về các tính năng, ưu, nhược điểm và viết tất cả những gì bạn biết về những sản phẩm đó.

Chìa khóa để sử dụng các bài đánh giá sản phẩm để tạo ra nhiều doanh số hơn là làm cho chúng không thiên vị. Đừng quảng cáo một sản phẩm chỉ vì mục đích tăng hoa hồng của bạn, hãy làm điều đó vì bạn muốn giúp khán giả của mình chọn ĐÚNG sản phẩm giải quyết được vấn đề của họ. Bằng cách đó, bạn có thể dễ dàng thuyết phục nhiều người mua sản phẩm của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Bài viết tổng hợp – Top list

Bạn đã bao giờ thấy trang web kiếm tiền với affiliate marketing thành công nhất Wirecutter chưa? Đó là một trang web dựa trên đánh giá sản phẩm đã được bán cho The New York Times gần đây với số tiền khổng lồ hơn 30 triệu đô la.

Trang web Wirecutter chủ yếu xuất bản các vòng tròn danh sách, nơi họ tạo ra một danh sách tổng hợp các sản phẩm mà khán giả của họ có thể chọn (bằng cách bao gồm các liên kết giới thiệu liên kết của họ trong đó). Đây là một ví dụ về một bài đăng tổng hợp dang top list

So sánh sản phẩm liên kết

Cũng giống như đánh giá sản phẩm, so sánh sản phẩm cũng giống như một sự quyến rũ, nó đang tập trung vào từ khóa sắp mua hàng, khách hàng chuẩn bị mua hàng trên hành trình mua hàng của mình, vì thế nó chắc chắn hiệu quả để giúp bạn kiếm nhiều tiền hơn với affiliate marketing. Bạn chỉ cần tìm hai hoặc nhiều sản phẩm liên kết có mức độ liên quan cao để tạo các bài đăng so sánh sản phẩm dễ dàng lan truyền trực tuyến và giúp bạn tăng doanh số bán hàng liên kết của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ví dụ, hãy xem bài đăng so sánh này để bạn có thể hiểu rõ về cách tạo các bài đăng so sánh cho các sản phẩm liên kết của mình.so sánh sản phẩm

Video hướng dẫn

Tất cả chúng ta đều biết định dạng văn bản của nội dung và đánh giá sản phẩm hoạt động tốt cả về mặt tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng của bạn. Nhưng nếu bạn đang bỏ qua công cụ tìm kiếm lớn thứ hai như YouTube cho tiếp thị liên kết, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều lưu lượng truy cập tiềm năng và doanh số bán hàng cho trang web liên kết của mình.

Tạo video hướng dẫn nhiều thông tin về các sản phẩm bạn quảng cáo để bạn cũng có thể đưa chúng vào các bài đăng trên blog của mình (hoặc thu hút một nhóm khách truy cập mới từ YouTube). Các bài đánh giá sản phẩm bằng video chuyển đổi tốt vì chúng dễ tiêu hóa và bạn có thể bao gồm tất cả các link tiếp thị liên kết trong mô tả video của mình.

Hội thảo

Bạn không thể thành công trực tuyến nếu bạn đang chạy theo đám đông. Nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng phần lớn các bài viết để quảng bá sản phẩm liên kết của họ, bạn nên bắt đầu thực hiện hội thảo trên web. Bằng cách đó, bạn có thể tăng thêm giá trị cho khán giả bằng cách quảng cáo sản phẩm của mình một cách dễ dàng.

-Quảng cáo sản phẩm của bạn thông qua hội thảo trên web có những lợi ích sau.

-Hội thảo trên web có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất (điều đó có nghĩa là những người xem hội thảo trên web của bạn có nhiều khả năng mua hàng của bạn nhất)

-Hội thảo trên web cho phép bạn dễ dàng hướng dẫn khán giả của mình về các sản phẩm mà bạn quảng cáo

-Hội thảo trên web giúp bạn trở thành chuyên gia trong ngành của mình, tìm được sự tin tưởng để kiếm tiền với affiliate marketing dễ dàng hơn.

Xây dựng danh sách email từ ngày đầu làm tiếp thị liên kết

Bạn có biết rằng hầu hết các blogger thành công kiếm tiền với affiliate marketing lên tới 70 đến 80% thu nhập từ danh sách email của họ?

Đó là sự thật. Các nhà tiếp thị thành công như  Pat Flynn , Neil Patel (2 thần tượng của tôi) thúc đẩy phần lớn doanh thu và lợi nhuận từ danh sách email của họ.

Nếu bạn là người đang tìm cách đi sâu vào tiếp thị liên kết để tạo ra nhiều doanh số hơn vào năm 2021 và hơn thế nữa, ưu tiên của bạn nên là xây dựng danh sách email và phát triển danh sách đó. Nếu không có danh sách email, bạn hầu như không thể biến khách truy cập trang web của mình thành khách hàng tiềm năng và sau đó dẫn đến việc bán hàng.

Danh sách email là thứ cho phép bạn tiếp thị sản phẩm của mình với danh sách những người được nhắm mục tiêu quan tâm đến việc mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Vì vậy, bạn có thể nói một danh sách email hoạt động giống như một cỗ máy in tiền (mặc dù vậy, không chính xác, bạn phải làm việc chăm chỉ cho nó). Bạn có biết rằng email mang lại cho bạn ROI khổng lồ 40 đô la trên mỗi 1 đô la bạn chi tiêu không? PS: cho bạn nào chưa biết ROI là return on invest, tỷ lệ hoàn vốn đầu từ, ROI của email marketing là 4000%, tức là bạn đầu tư 1 đô sẽ thu về 40 $

 

Tiếp thị qua email mang lại cho bạn ROI cao nhất!

Dưới đây là một số cách đã được chứng minh để xây dựng một danh sách email tuyệt vời giúp bạn tăng doanh số khi làm affiliate marketing của mình bất kể bạn đang ở trong ngành nào.

  • Cung cấp một khuyến khích hoặc một phần mềm miễn phí như sách điện tử, video, plugin, chủ đề hoặc bất kỳ thứ gì được coi là nguồn có giá trị cho đối tượng mục tiêu trong ngành của bạn. Theo kinh nghiệm của chúng tôi nếu bạn chỉ để đăng ký bản tin tỷ lệ người đăng ký rất ít. Cách tốt nhất để có nhiều người đăng ký là dùng Popup. Nếu bạn muốn làm popup chuyên nghiệp liên hệ chúng tôi.
  • Sử dụng phần mềm tiếp thị email phù hợp để tự động hóa các bản tin email của bạn để bạn có thể gửi các email phát sóng tự động đến người đăng ký của mình ngay khi họ tham gia vào danh sách email của bạn.
  • Đặt các biểu mẫu chọn tham gia email của bạn ở đúng vị trí trên trang web của bạn. Bạn có thể đưa chúng vào thanh bên, thanh thông báo, chân trang, trang giới thiệu về chúng tôi và trong các bài đăng trên blog của bạn để biến nhiều khách truy cập thành người đăng ký hơn.

Tìm hiểu cách tạo thêm lưu lượng truy cập vào website của bạn và giữ nó ở đó

Nhiều khách truy cập hơn = nhiều doanh thu hơn

Lưu lượng truy cập trang web là đơn vị tiền tệ trực tuyến. More traffic => more money

Thực sự có vô số cách trực tuyến có sẵn để tạo lưu lượng truy cập vào website.

Nhưng vẫn còn… hầu hết các nhà tiếp thị liên kết đấu tranh để thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của họ.

Cho dù bạn đồng ý với điều đó hay không, lưu lượng truy cập trang web là mạch máu cho bất kỳ trang web liên kết thành công nào . Nếu bạn không nhận đủ lưu lượng truy cập, bạn không thể kiếm sống từ tiếp thị liên kết.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn vào blog của mình?

Tạo video trên YouTube

YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai sau Google. Bất kể bạn đang ở trong lĩnh vực nào, nếu bạn muốn đi đầu trong lĩnh vực tiếp thị liên kết, bạn nên thử tiếp thị video trên YouTube.

Tạo video, hướng dẫn và đánh giá sản phẩm. Tìm hiểu cách tối ưu hóa video YouTube của bạn để có thứ hạng cao hơn. Tìm hiểu cách kiếm tiền từ video của bạn bằng các sản phẩm liên kết.

Cập nhật nội dung cũ của bạn

Cập nhật các bài đăng trên blog cũ của bạn là một trong những chiến lược SEO ít được mọi người quan tâm nhất. Hầu hết các blogger mới và người sáng tạo trực tuyến tiếp tục đẩy các nội dung mới lên blog của họ nhưng họ thường bỏ qua nội dung cũ của họ.

Đừng mắc phải sai lầm đó. Tìm các bài đăng trên blog hoạt động hiệu quả nhất của bạn từ Google Analytics hoặc google search console và đảm bảo cập nhật chúng bằng thông tin chất lượng cao và cập nhật.

Ngoài ra, hãy tìm tất cả những nội dung cũ không mang lại cho bạn bất kỳ lưu lượng truy cập nào (hoặc ít lưu lượng truy cập hơn) và tìm các từ khóa tốt hơn, tối ưu hóa chúng với nội dung tốt hơn và xây dựng một số liên kết để tăng lưu lượng truy cập của nó.

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY