App viết content nhanh

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe câu nói “Content is the King”. Vậy, content đóng một vai trò rất quan trọng để có thể thu hút khách truy cập vào website của mình. Cách thức SEO thì có tài liệu rất nhiều, hình thức như nhau và bất cứ ai cũng có thể học tập, làm việc nhưng content thì không thể bắt chước được, content bên nào mạnh hơn thì vị trí xếp hạng sẽ cao hơn. Và để hỗ trợ các bạn có thể nâng cao tay nghề content, cải thiện thứ hạng, Shimpleshop xin giới thiệu với các bạn app viết content nhanh.

Content is King là gì? Sức mạnh của content trong marketing

Content là gì?

Content dịch sang tiếng Việt có nghĩa là “nội dung”, nhằm chỉ tất cả những không gian chứa nội dung. Một bài báo, một bài hát, một bài viết, một video, một hình ảnh… đều được gọi là một Content.Trong marketing, “bóng dáng” của Content xuất hiện rất đa dạng: đó có thể là một bài viết mô tả sản phẩm, một bài quảng cáo bán hàng, một tờ rơi, một bản nhạc để quảng cáo, một kịch bản video, video…

Bất cứ nội dung nào cũng được gọi là Content nếu như nó đúng nghĩa là “nội dung”, cung cấp thông tin, truyền tải thông điệp… Nội dung đó bao gồm cả Content Marketing, nhưng không phải mọi Content đều là Content Marketing. 

Content Marketing là gì?

Content marketing là gì? 6 Lời khuyên cho nội dung HẤP DẪN có giá trị

Content marketing là tiếp thị nội dung – Hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra & phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Với mục đích thu hút, giữ chân người dùng để từ đó thúc đẩy hành vi & chuyển đổi họ thành khách hàng, content marketing giúp người đọc cải thiện kiến thức cuộc sống qua việc chia sẻ thông tin về các lĩnh vực trong cuộc sống như:
Giáo dục, giải trí, góc nhìn, nhận xét đa chiều về một vấn đề và sự vật nào đó, …

Như vậy Content Marketing là một quá trình, là một chiến lược của kế hoạch Marketing mà doanh nghiệp đề ra và thực hiện nhằm đạt được mục đích kinh doanh.

Thế nào là một Content “tuyệt vời” thu hút độc giả?

Sẽ không có một định nghĩa về một Content hay tuyệt vời đầy đủ nhất được, điều đó phụ thuộc vào đối tượng độc giả và phụ thuộc vào mục tiêu của bạn.

Những dấu hiệu của một Content Tuyệt vời gồm những đặc điểm sau:

-Content chưa từng xuất hiện ở đâu trên web

-Có Mục đích rõ ràng (như giáo dục nhận thức, hay hỗ trợ convert)

-Relevant: Nội dung tổ chức theo Topic chuyên sâu và bao quát rộng về chủ đề

-Helpful: Nội dung hữu ích giải quyết được vấn đề của người tìm kiếm

-Unique: Cung cấp thông tin giá trị độc đáo không ở đâu có

-Great UXTrải nghiệm sử dụng tuyệt vời trên bất kỳ thiết bị nào

-Nội dung được Cấu trúc tốt – headings

-Có khả năng Chuyển đổi (tác động tới hành động của độc giả)

-Nội dung được tối ưu SEO

-Có khả năng Viral: Có câu trả lời thuyết phục cho câu hỏi: Ai là người sẽ khuếch đại nội dung này và Tai sao?

Content hay cũng chưa đủ một yếu tố quan trọng là Hiệu quả có thể là Traffic hoặc thu hút đối tượng truy cập đạt mục tiêu cụ thể như biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự và có được sự hài lòng của họ.

Tầm quan trọng của CONTENT VỚI WEBSITE

Cung cấp thông tin

Trách nhiệm của đơn vị đầu mối cung cấp thông tin

Điều này quá hiển nhiên đúng không? Bạn tạo dựng content cho một website chắc chắn là vì một mục đích chia sẻ thông tin nào đó cho người dùng.

Đó có thể kiến thức về lĩnh vực Sức khỏe, linh kiện máy tính, dụng cụ thể thao, …
Và một trong những cách nhanh gọn nhất để Google có thể hiểu được website của bạn là thông qua content.

Google luôn muốn cung cấp content hữu ích đến người dùng của mình.

Nếu muốn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của google, thì bạn càng phải đăng tải nhiều content hữu ích như vậy.

Tăng traffic

Tăng traffic cho website: Các phương pháp cần thiết - WEB MTP

Một trong những lợi ích của content hay là tăng lượng người dùng tìm đến website bạn thông qua công cụ tìm kiếm.

Công cụ tìm kiếm yêu thích content, đặc biệt content được thường xuyên update. Và nếu bạn muốn người dùng truy cập vào website mình, hãy tạo dựng content chạm được đến “nỗi đau” của người dùng.

Đa phần công cụ tìm kiếm đều tập trung tối ưu trải nghiệm người dùng. Điều này có nghĩa là website bạn phải cung cấp các thông tin liên quan để thu hút ánh nhìn của họ.

Đầu tư vào làm content SEO chất lượng rất quan trọng đối với thành công trong SEO website.

Tránh thuật toán Google Panda

Thuật toán Google Panda: Cách khắc phục những trang có nội dung chất lượng thấp

Hầu hết các thuật toán Google đều nhằm mục đích giúp người dùng tìm ra các trang chất lượng cao bằng cách: “Đá bay các web có content chất lượng thấp ra khỏi top đầu của Google.“

Bạn cũng biết website sẽ bị dính án phạt Google Panda nếu:

+ Trang bị thin content (nội dung mỏng, ít thông tin)

+ Duplicate content của các trang trên cùng website

+ Content Farming: Copy content từ các trang khác + Nhồi nhét từ khóa

+ Content thiếu authority – Không có độ tin tưởng ca

+ Spin content – “xào nấu” content từ nhiều trang web thành content của mình.…

Vậy là bạn tự hiểu Content quan trọng như thế nào với thuật toán Google Panda. Nếu muốn website bị phạt thì bạn cứ “ngó lơ” content đi.

Tăng authority cho doanh nghiệp

Authority là gì và các bước giúp trang Website tăng trưởng tốt

Doanh nghiệp của bạn nói lên một câu chuyện và câu chuyện này đều phải phụ thuộc vào content. Giờ bạn thấy content “thần thánh” chưa?

Với content chất lượng khả năng bạn thường xuyên xuất hiện trước mắt người dùng là chuyện hoàn toàn có thể. Đồng thời, điều này có thể thôi thúc người dùng quay trở lại website đọc content của bạn.

Tần suất thương hiệu bạn xuất hiện càng dày đặc với người dùng thì càng dễ tạo dựng uy tín với họ, trở thành một chuyên gia trong ngành của mình.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi – conversion rate

Cách tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi- Conversion Rate (CR) cho website bán hàng

Liệu content của bạn không có giá trị, người dùng có sẵn lòng để lại thông tin cá nhân (họ tên, số điện thoại, email, …) hay đăng ký mua hàng/dịch vụ của bạn? Tôi cá là khả năng này không cao rồi!

Bởi lẽ người dùng vẫn chưa có lòng tin ở doanh nghiệp bạn. Tạo ra content không hề khó nhưng để có content thu hút người dùng thì lại là một vấn đề căng não.

Tất nhiên bạn không thể biến người dùng trở thành khách hàng của bạn ngay được. Xây dựng content hay là yếu tố quan trọng thuyết phục người dùng tin tưởng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Top 4 Công cụ viết Content hiệu quả

CoSchedule Headline Analyzer – sửa ngay headline, biến sai thành đúng

Headline Analyzer là một công cụ hay ho dùng để đánh giá tiêu đề của bài viết. Công cụ này có khả năng kiểm tra chính tả, mức độ “dễ hiểu” cũng như cấu trúc tiêu đề rồi “chấm điểm” tiêu đề theo thang điểm từ 0 đến 100. Không chỉ vậy, bạn còn nhận được một vài gợi ý hữu ích để chỉnh sửa và có được tiêu đề hay nhất.

Một điều rất đặc biệt đó là Headline Analyzer có thể biết chính xác kiểu tiêu đề mà bạn đang dùng. Sau đó hệ thống sẽ lưu vào danh sách cho những lần sử dụng tiếp theo.

8 công cụ thú vị hỗ trợ viết Content Marketing 5

Impactbnd – nhà máy headline thần thánh

Nếu bạn đang ù hết cả đầu, không thể nghĩ ra một cái tiêu đề tử tế, sếp thì dồn deadline, việc chất chồng thành đống, bạn có muốn tìm một thứ có thể “nghĩ headline” giùm không? Đó là lý do mà Impactbnd ra đời.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là nhập từ khoá. Sau đó, Impactbnd sẽ đưa ra một loạt các gợi ý cho từng phần trong tiêu đề để bạn chèn thêm các từ khoá và tạo thành tiêu đề phù hợp. Thay vì tạo những tiêu đề mang tính ngẫu nhiên, Impactbnd cho phép người dùng tạo từng phần của tiêu đề. Đó chính là điểm cộng lớn nhất cho anh bạn này.

Hemingway và Grammarly – gia sư chữa bài nhiệt tình

8 công cụ thú vị hỗ trợ viết Content Marketing 6

Ở trên đã có các công cụ liên quan đến headline. Bây giờ sẽ là công cụ chữa bài viết. Hemingway được xây dựng để đánh giá và hỗ trợ bạn chỉnh sửa nội dung bài viết của mình. Bằng cách đơn giản hoá câu từ, thay thế những câu và từ phức tạp thành những câu từ đơn giản, xen kẽ câu chủ động – bị động với nhau, Hemingway giúp bài viết trở nên mạch lạc, dễ hiểu và có trọng tâm hơn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp sử dụng Grammarly để kiểm tra ngữ pháp, lỗi dùng từ và đạo văn. Sau đó, tiện ích này sẽ cho bạn một bản nhận xét chi tiết và một vài giải pháp khắc phục.

Power Thesaurus – từ điển trong tầm tay

Bạn đang viết bài nhưng bị bí từ và không thể tìm được một từ thay thế, vậy thì Power Thesaurus sẽ là giải pháp tuyệt vời cho bạn. Power Therasus cũng giống như nhiều website từ điển khác trên mạng.

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất là Power Therasus chỉ hiển thị quảng cáo ở góc nhỏ, ít người chú ý và không cản trở quá trình người dùng trải nghiệm trên website. Do vậy, bạn có thể “lạc trôi” trong website mà không hề cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, các chuyên gia ngôn ngữ của Power Thesaurus cũng rất chịu khó cập nhật các xu hướng ngôn ngữ mới để phục vụ nhu cầu của người dùng.

8 công cụ thú vị hỗ trợ viết Content Marketing 7

Headline Analyzer, Impactbnd, Hemingway, Grammarly hay Power Thesaurus đều là những ứng dụng bằng tiếng Anh. Do vậy, nếu đang viết content tiếng anh, hoặc viết content cho các công ty nước ngoài hoặc sản phẩm dành cho thị trường thế giới, đừng bỏ qua những ứng dụng tuyệt vời trên.