5 cách tận dụng tối đa mỗi Touch Point hiệu quả cho SME

 

Nội dung chúng tôi đã tạo với họ giúp các nhà lãnh đạo cá nhân trong công ty xây dựng mối quan hệ và giúp họ thể hiện những gì họ biết trong các phản hồi và đề xuất của RFP.

Nhưng việc phát triển khả năng lãnh đạo bằng tư duy đòi hỏi một số kỹ năng nghiêm túc, chúng tôi đã học cách làm việc với các nhà lãnh đạo và các chuyên gia về chủ đề (SME) tại một số công ty, từ các công ty khởi nghiệp phát triển nhanh đến các doanh nghiệp toàn cầu. Dưới đây là cách chúng tôi tận dụng tối đa mỗi lần tương tác mà chúng tôi có với một doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Biết đối tượng của bạn

Điều này đúng với bất kỳ hoạt động tiếp thị nào. Bạn phải biết khán giả của mình trước khi bắt đầu lập chiến lược, viết hoặc thiết kế. Nếu nó không được viết cho đúng người, rõ ràng là họ sẽ không đọc nó. Khi nói đến lãnh đạo tư tưởng, bạn nên biết một chút về khán giả của mình trước khi nói chuyện với một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nó sẽ giúp bạn định hình câu hỏi của mình và định hình nội dung cuối cùng bạn tạo ra.

5 cách tận dụng tối đa mỗi Touch Point hiệu quả cho SME
5 cách tận dụng tối đa mỗi Touch Point hiệu quả cho SME

Nhận yêu cầu tóm tắt từ khách hàng

Đôi khi, chúng tôi tự tạo ra các ý tưởng và giới thiệu chúng cho khách hàng của mình; những lần khác, khách hàng của chúng tôi đưa ra ý tưởng theo cách của chúng tôi và đề xuất ai đó có thể phục vụ như một doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cách tốt nhất để có một cuộc trò chuyện hiệu quả với một người có thể rất bận rộn là hiểu góc độ cụ thể của một chủ đề. Chúng tôi thường yêu cầu khách hàng gửi cho chúng tôi một vài gạch đầu dòng hoặc một hoặc hai câu về chủ đề chỉ để định hình nghiên cứu của chúng tôi và cuộc phỏng vấn. Không cần một tài liệu chính thức. Đây chỉ là việc tìm hiểu suy nghĩ của SME về một chủ đề cụ thể.

Thực hiện nghiên cứu của bạn

Điều cực kỳ quan trọng là phải tiến hành nghiên cứu trước khi nói chuyện với chuyên gia. Mặc dù bạn có thể không thực hiện được nhiều nghiên cứu xung quanh chủ đề chính xác, nhưng bạn cần có hiểu biết chung về các nguyên tắc chính của chủ đề của mình.

Điều đó có nghĩa là bạn nên:

Nghiên cứu chủ đề của bạn trực tuyến và tìm các nguồn có thẩm quyền. Rõ ràng, nội dung từ đối thủ cạnh tranh có thể cung cấp ngữ cảnh, nhưng hãy cố gắng tìm các nguồn hữu ích khác để tìm hiểu về chủ đề của bạn.

Nghiên cứu chủ đề của bạn trực tuyến
Nghiên cứu chủ đề của bạn trực tuyến

Xác định các ấn phẩm trong ngành và bắt đầu làm chủ ngành của bạn. Tìm những nơi mà các nhà lãnh đạo có tư tưởng tương tự khác phát huy tác dụng và nơi khán giả của bạn lui tới. Bạn sẽ có ý tưởng về vị trí mà khán giả của bạn đứng trong chủ đề và bất kỳ sự phát triển nào gần đây.

Tìm kiếm phương tiện truyền thông xã hội. Đối với đối tượng B2B, hãy xem các nhóm LinkedIn có thể áp dụng. Bạn cũng có thể tìm thấy rất nhiều cuộc trò chuyện trên Twitter và Facebook, tùy thuộc vào chủ đề.
Phát triển nhiều câu hỏi

Bạn đã bao giờ thử phỏng vấn ai đó và cảm giác giống như nhổ răng hơn chưa? Đó là một vị trí tồi tệ nếu bạn không có đủ thông tin cơ bản và mục tiêu của bạn là đưa thông tin ra khỏi doanh nghiệp vừa và nhỏ của bạn để viết một phần nội dung thông minh và chu đáo.

Viết ra nhiều câu hỏi nhất có thể, đề phòng khi bạn cần. Bạn có thể sẽ thấy rằng bạn có thể hoàn thành bằng một vài câu hỏi “bắt đầu” và phần tiếp theo sẽ tự nhiên chảy vào cuộc trò chuyện. Nhưng không phải lúc nào cũng dựa vào điều đó. Được chuẩn bị.

Tập thói quen gửi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ các câu hỏi trước khi phỏng vấn. Nó sẽ giúp họ chuẩn bị (nếu có thời gian) và giúp bạn tránh phải trì hoãn.

Hãy cụ thể

Tôi không thể nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phải cụ thể trong cuộc phỏng vấn — và việc cụ thể khó đến mức nào nếu bạn không hiểu một chủ đề. Đặt câu hỏi cụ thể và theo dõi là cách tốt nhất để tìm ra sắc thái của một phần nội dung và làm cho nó trở nên thú vị nhất có thể đối với khán giả của bạn.

Tuy nhiên, điều này thường nói dễ hơn làm. Điều đó có thể có nghĩa là thúc đẩy SME của bạn tránh các biệt ngữ và khái quát trong ngành và cung cấp các ví dụ cụ thể về một chủ đề. Ví dụ: nếu tôi đang nói chuyện với một doanh nghiệp vừa và nhỏ về các chiến lược tài trợ bảo hiểm, tôi luôn hỏi một ví dụ về khách hàng trong đời thực. Điều này giúp tôi xác nhận rằng tôi hiểu SME đang nói gì và việc đưa vào một phần nội dung cũng thường hữu ích.

Suy nghĩ về yêu cầu của bạn

Các cuộc phỏng vấn rất khó khăn – bạn phải đặt câu hỏi theo cụm từ đúng cách, ghi chú và lắng nghe cùng một lúc. Bạn cũng phải đảm bảo rằng bạn đang nhận được những gì bạn cần từ SME của mình — điều này có thể yêu cầu diễn đạt lại một câu hỏi hoặc hỏi nó theo một cách khác để cung cấp thông tin. Chúng tôi gọi đây là “tư duy trên đôi chân của bạn” —đó là vấn đề của việc đào sâu hơn vào một chủ đề hoặc đưa ra một đề xuất sáng tạo một cách nhanh chóng và cách tốt nhất để trở nên tốt hơn là thực hành nhiều.

Hỏi một cách thông minh

Ngay cả sau khi dành thời gian nghiên cứu và lập kế hoạch cho một cuộc phỏng vấn SME, bạn có thể không khám phá ra mọi thứ. Hỏi SME của bạn xem có điều gì khác mà họ muốn thêm vào cuộc trò chuyện không. Thông thường, câu hỏi này giúp thêm ngữ cảnh vào cuộc trò chuyện hoặc tạo cơ hội để thảo luận về thông tin liên quan khác có thể giúp hình thành thông điệp. Chúng tôi thậm chí còn nhận thấy những câu hỏi mở này dẫn đến các chủ đề khác có thể được đề cập trong tương lai.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY