Quảng cáo tiktok ads là gì?

Quảng cáo TikTok ads là gì? Có thực sự đem lại hiệu quả trong chiến dịch marketing tổng thể cho doanh nghiệp? TikTok hiện nay đang là một trong những app âm nhạc được nhiều người dùng trên toàn cầu, cũng như Việt Nam yêu thích và sử dụng.Cùng  Shimpleshop tham khảo bài viết được chia sẻ dưới đây để tìm hiểu “Quảng cáo TikTok ads là gì?” cũng như để hiểu thêm về đặc điểm và các hình hình thức quảng cáo Tiktok Ads phổ biến hiện nay nhé!

Quảng cáo Tiktok ads là gì?

Quảng cáo Tik Tok ads là gì?

Tik tok ads được biết tới là các video ngắn kéo dài từ 3 – 15 giây thường có âm nhạc hoặc giải trí,… Vì vậy, chạy quảng cáo trên tik tok sẽ tiếp cận được một số lượng khách hàng lớn. Rất phù hợp với các ngành, các thương hiệu về thời trang, làm đẹp,…

TikTok có xu hướng khuyến khích sự sáng tạo của người dùng, điều này đồng nghĩa với việc cung cấp một nền tảng quảng cáo phát triển và có liên quan để quảng bá doanh nghiệp của bạn vì nó thường nhắm tới đối tượng trẻ. Nếu sản phẩm của bạn thích hợp dành cho dân số này, thì việc tạo quảng cáo TikTok chắc chắn sẽ thu hút khách hàng mới.

Tik tok ads bằng video sáng tạo 3 – 15 giây

Tại sao nên quảng cáo trên TikTok?

Sở hữu lượng người dùng đáng kể

Trong nửa đầu năm 2018, TikTok đã được tải xuống 104 triệu lần trên cửa hàng của Apple App vượt qua các đại gia truyền thông xã hội như Facebook và Instagram.

Còn tại Việt Nam, những người thuộc Gen Z (một thế hệ mới đang thay đổi cả thế giới bởi sự đa dạng, thông thạo công nghệ), thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận thì đây là nền tảng phù hợp và có tiềm năng vô cùng lớn để thực hiện các chiến dịch.

Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt tải trên cả 2 nền tảng là IOS và Android, có tới 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.

Vì vậy, các thương hiệu, doanh nghiệp chỉ cần lên một chiến lược truyền thông rõ ràng là hoàn toàn có thể thực hiện chạy quảng cáo TikTok và tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng.

Chạy quảng cáo TikTok sẽ tiếp cận được khách hàng một cách dễ dàng

Thu hút khách hàng bằng những nội dung sáng tạo

Có thể thấy, đa phần người dùng của TikTok đều là những người trẻ, và đối tượng này có xu hướng thể hiện bản thân cao, đặc điểm của TikTok là hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu này của giới trẻ.

Nhất là tại thị trường Việt Nam, đa phần các User đều là dưới 30, có khả năng bắt trend nhanh, sử dụng đa dạng mạng xã hội, điện thoại thông minh là thiết bị được xem là không thể thiếu, có những sở thích như: làm đẹp, du lịch, ăn uống,…đặc biệt quan tâm tới các vấn đề xã hội, môi trường.

Như vậy, người sử dụng Tiktok sẽ có thể phát huy hết sự sáng tạo của mình với vô vàn những chủ đề khác nhau để truyền thông. Quảng cáo trên TikTok cũng vậy, đối với các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có mục tiêu hướng tới đối tượng khách hàng là các bạn trẻ, thì tận dụng TikTok là mạng xã hội để tiếp cận khách hàng theo cách sáng tạo ra những nội dung có sức ảnh hưởng cao, tạo ra nhiều trào lưu, nhiều hình thức truyền thông sẽ càng thu hút đối tượng này. Từ đó, việc quảng cáo TikTok sẽ trở nên hiệu quả và đem lại một chiến dịch marketing thành công cho cửa hàng của bạn.

Hơn thế nữa, TikTok không giới hạn sự sáng tạo của các doanh nghiệp, thương hiệu nên các nhà truyền thông có thể thỏa sức tạo ra những ý tưởng thu hút, hấp dẫn để quảng cáo cho sản phẩm của mình.

Quảng cáo TikTok khai thác những nội dung sáng tạo

Sức lan tỏa rộng rãi

Tik tok ads được tạo ra từ những đoạn video 3 – 15 giây, thế nên nó có một tác động rất tốt tới sự tiếp nhận của người dùng. Các video thường có ý tưởng hấp dẫn, ấn tượng sẽ tạo thành trào lưu để được lan truyền rộng rãi.

Hơn thế nữa, với số lượng người sử dụng đáng kể nên khi thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok , sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng có khả năng phát triển rộng rãi hơn. Đặc biệt đối với những sản phẩm thuộc vào nhu cầu của đối tượng này như: thời trang, du lịch, làm đẹp, thú cưng,…

TikTok tại thị trường Việt Nam lớn mạnh ra sao?

Hiện tại, mặc dù Facebook vẫn đang là mạng xã hội thống lĩnh trên mặt trận Social Media tại Việt Nam. Thế nhưng với những người thuộc Gen Z, thế hệ mới mà nhiều Marketer sẽ tiếp cận trong tương lai, thì đây là nền tảng cực kỳ phù hợp và có rất nhiều tiềm năng để thực hiện các chiến dịch trên này. Cụ thể, TikTok đang đứng thứ 3 tại Việt Nam về lượt Downloads trên cả 2 nền tảng là IOS và Android. 12 triệu người dùng hàng tháng sau 1 năm thử nghiệm theo báo cáo của các nhà mạng.

Không chỉ thế, TikTok cũng là nền tảng có vị thế rất cao ở nhiều quốc gia khác nhau, khi mà #2 tại Thái Lan, #3 tại Malaysia và #6 tại Indonesia.

Tik Tok tại thị trường Việt nam

Tiktok là nền tảng có vị thế cao tại nhiều quốc gia. Chính vì thế Quảng cáo tiktok ads sẽ rất hiệu quả

Với phần đông người dùng của TikTok là những người trẻ, những người có xu hướng thể hiện bản thân, thì những đặc điểm cơ bản của Tik Tok Users tại thị trường Việt Nam như sau:

-Đa số dưới 30, chủ yếu là GenZ

-Bắt trend nhanh

-Sử dụng đa dạng mạng xã hội

-Thích thể hiện cá tính bản thân

-Mobile là thiết bị thống trị

-Thích du lịch, thời trang, làm đẹp, ăn uống, yêu động vật

-Quan tâm tới vấn đề xã hội, môi trường CSR

Các dạng quảng cáo TikTok hiện nay:

Ở thời điểm hiện tại thì Tiktok đang có 4 dạng quảng cáo như sau:

Các dạng quảng cáo TikTok chủ yếu hiện nay
Các dạng quảng cáo TikTok chủ yếu hiện nay

-Brand Takeovers (Quảng cáo thương hiệu): là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng Tiktok. Hình thức quảng cáo này nhằm gia tăng lượt xem các video thuộc hashtag challenge cũng như tạo ra các video tương tự. Đến nay, loại quảng cáo này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi quốc gia.

-Native Video Ads (Quảng cáo video xuất hiện tự nhiên): Loại quảng cáo này sẽ xuất hiện như những video trên Tiktok một cách ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người dùng lến trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.

-Video Challenges (Quảng cáo video thử thách):  Dạng quảng cáo này thường chứa các #hashtag với mục đích lôi kéo người dùng tạo những video xung quanh chủ đề, hashtag đó.

-Branded lense (quảng cáo TikTok tương tác hai chiều): Tik tok ads này hoạt động tương tự như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và Instagram story, các lense được tạo ra từ thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 ngày đầu tiên ra mắt và tồn tại tối đa 10 ngày. Đây là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Tiktok

Hiện tại thì nền tảng TikTok chưa cho phép người dùng cá nhân tự tạo tài khoản quảng cáo trực tiếp để chạy. Vậy nên, bạn có thể đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok thông qua 2 cách như dưới đây:

Đăng ký tài khoản thông qua Agency:

Bạn có thể chạy quảng cáo TikTok thông qua Agency (các công ty đại diện của TikTok). Quy trình đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok Ads sẽ thực hiện theo các bước sau:

-Bước 1: Đăng ký tài khoản TikTok thông qua công ty đại diện TikTok tại Việt Nam

-Bước 2: Công ty đại diện TikTok tại Việt Nam sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký cho bạn.

-Bước 3: Tạo tài khoản và nạp tiền vào tài khoản quảng cáo.

Sau khi tạo xong tài khoản Tik Tok ads, bạn sẽ ở ngay trang chủ để thiết lập quảng cáo. Về cơ bản có 3 cấp độ quảng cáo khác nhau mà bạn nên biết: Chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo.

Hiểu rõ về những hình thức hoạt động quảng cáo của 3 cấp độ này sẽ giúp bạn thiết lập đối tượng mục tiêu tốt hơn. Đồng thời, có thể phân bổ ngân sách quảng cáo và thiết kế quảng cáo hợp lý để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng. Từ đó, sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất quảng cáo và đạt được mục tiêu chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả.

Giao diện quảng cáo TikTok

Cách đầu tiên trong việc tạo quảng cáo trên TikTok là gửi yêu cầu bằng liên kết quảng cáo của họ:

-Mở trang quảng cáo của TikTok tại https://ads.tiktok.com/. Bạn sẽ thấy một lời nhắc ở giữa trang có nội dung, tạo một quảng cáo.

-Khi bạn nhấp vào “Tạo quảng cáo”, bạn sẽ được chuyển đến một trang khác nơi bạn được yêu cầu cho biết hồ sơ của mình.

-Trên trang này, bạn sẽ cần cho biết công ty của bạn dựa vào đâu và mục đích chính là tạo quảng cáo trên TikTok. Sau đó, nhấp vào Tiếp tục.

-Việc tạo quảng cáo TikTok là hoàn thành biểu mẫu bằng cách cho biết thông tin liên hệ của bạn như tên, tên công ty, địa chỉ email, số điện thoại, địa điểm công ty, ngành và trang web của công ty.

-Cuối cùng, hãy gửi thông tin đi, sau đó thông tin này sẽ được chuyển đến đơn vị quảng cáo của TikTok. Bạn sẽ nhận được phản hồi từ TikTok trong địa chỉ email bạn đã chỉ định.

Màn hình tổng quan khi tài khoản đang chạy quảng cáo TikTok

Đăng ký tài khoản chạy quảng cáo TikTok cá nhân:

Lưu ý: Nếu bạn là một người chủ doanh nghiệp, chủ shop và không rành nhiều về các kỹ thuật, cũng như kinh nghiệm chạy quảng cáo thì tốt hơn hết bạn nên tìm đến các Agency để được hỗ trợ kỹ hơn.

Tuy nhiên nếu bạn là cá nhân và muốn tự chạy quảng cáo riêng thì vẫn có thể tự tạo được tài khoản quảng cáo dạng cá nhân nếu bạn đăng ký theo local là India. Sau đây là các bước tạo tài khoản quảng cáo TikTok Ads cá nhân:

Bước 1: Nhấn vào trang đăng ký tài khoản ads của Tiktok

Nếu bạn chọn mục “Where is your company based out of” là Việt Nam thì khả năng cao sẽ không tạo thành công, bạn hãy chỉnh lại là Inida là được.

Bước 2: Nhập các thông tin mà Tiktok yêu cầu

Bước 3: Kiểm tra email để lấy mã xác nhận và tạo tài khoản.

Bạn cần phải vào email mà bạn đăng ký để lấy mã code xác nhận.

Điền code xác nhận vào và cài đặt múi giờ cho đúng với quốc gia của bạn đang muốn chạy quảng cáo.

Bước 4: Đăng nhập vào Tiktok Ads

Sau khi bạn tạo tài khoản thành công sẽ có giao diện như hình bên dưới, bây giờ chỉ cần login vào Tiktok Ads là được.

Bắt đầu quảng cáo Tiktok

Chọn mục tiêu

Hiện tại quảng cáo TikTok chỉ có 3 mục tiêu chính là:

-Traffic: Tiktok sẽ tối ưu và phân phối mẫu quảng cáo của bạn làm sao để có nhiều lượt truy cập nhất.

-App Install: Nếu bạn chọn App Install thì quảng cáo sẽ phân phối tới những đối tượng có khả năng cài đặt app.

-Conversions: Còn về Conversion thì khi bạn chọn mục tiêu này, Tiktok sẽ phân phối mẫu quảng cáo của bạn đến các đối tượng có khả năng tạo ra chuyển đổi tốt nhất.

Cài đặt tên và ngân sách cho chiến dịch

Về phần tên thì bạn cứ đặt sao cho bạn dễ dàng phân biệt với các chiến dịch khác sau này là được.

Mỗi nhà quảng cáo sẽ thường có công thức đặt tên cho chiến dịch khác nhau, bạn có thể tham khảo cách đặt tên chiến dịch mà mình thường áp dụng.

Ngân sách cho chiến dịch ở đây sẽ được tính theo tiền INR (đơn vị tiền tệ của Ấn Độ), mỗi 1 INR = 320đ, và đối với quảng cáo lần đầu bạn phải đặt ngân sách tối thiểu là 50000 INR tương đương với 16.000.000đ.

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Nếu chỉ muốn chạy mỗi TikTok thì nên chỉ tích vào phần TikTok mà thôi, còn những thứ khác có thể tắt đi.

Cài đặt quảng cáo

-URL: Là đường link sẽ hiển thị ra khi người dùng nhấn vào mẫu quảng cáo.

-Conversion Name: Ở đây sẽ tương tự như pixel của Facebook, bạn cần phải tạo một mã pixel trên ứng dụng Tiktok và sau đó cài mã này vào url mà bạn đang chạy quảng cáo để giúp Tiktok tự động tối ưu cho bạn.

Cách tạo pixel trên TikTok

Truy cập vào Library -> Chọn đến phần Manage của Website Pixel

Bạn cứ việc thực hiện các bước tạo và gắn pixel cơ bản tương tự như việc gắn pixel Facebook.

Sau khi đã thực hiện việc tạo pixel xong rồi thì quay trở lại và nhấn vào “Refresh” để chọn tên chuyển đổi mà bạn muốn chạy.

Targeting

Ở Tiktok mình thường target đơn giản và chỉ chọn độ tuổi hoặc địa điểm.

Nếu bạn đang quảng cáo các sản phẩm đặc thù hơn thì có thể target sâu hơn một chút để đạt hiệu quả cao hơn nhé.

Đặt ngân sách cho nhóm và thiết lập lịch chạy quảng cáo

Ở Tiktok thì ngân sách tối thiểu mỗi ngày phải là 2000 INR tương đương với 640.000vnđ (1 INR = 320đ).

Schedule: Nếu bạn muốn chạy liên tục thì nhấn tích vào “Run continously”, hoặc bạn có thể cài đặt ngày kết thúc chiến dịch bằng bỏ chọn “Run continuosly”.

Đấu thầu & tối ưu hóa

-Optimization Goal: Bạn nên để mặc định là conversion để Tiktok tự động tối ưu cho ra kết quả là chuyển đổi.

-Smart Optimization: Đối với những bạn không có nhiều kinh nghiệm trong việc bid tay thì nên chọn tính năng này.

-Bid: Ở đây bạn cần phải đặt giá thầu mà bạn muốn trên mỗi chuyển đổi để Tiktok sẽ dựa theo và tối ưu cho bạn.

-Delivery Type: Nếu bạn muốn Tiktok cắn tiền và phân phối mẫu quảng cáo của bạn nhanh hơn thì tích chọn “Accelerated” hoặc bạn lựa chọn phân phối theo tốc độ bình thường thì tích vào “Standard”.

Sau khi đã hoàn tất setup xong rồi bạn chỉ cần nhấn “Next” để tiếp tục.

Thiết lập quảng cáo hiển thị

-Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9: 16/1: 1/16: 9.

-Độ phân giải : ≥ 720 * 1280px / ≥ 640 * 640px / 1280 * 720px.

-Loại tệp: .mp4 / .mov / .mpeg / .3gp / .avi.

-Tốc độ bit: 16 516kb / giây.

-Thời lượng video: video ngắn 5 ~ 60 giây (đề xuất 9 ~ 15 giây).

-Kích thước tệp: kích thước tệp 500MB.

-Hình ảnh hồ sơ: Tỷ lệ khung hình 1: 1; loại tệp .jpg / .jpeg / .png; tập tin cần ít hơn 50K.

Sau khi đã hoàn tất upload video và đặt Text, Call to Action xong thì nhấn vào Submit.

Lưu ý: ở TikTok có khả năng nhận diện được mẫu quảng cáo của từng thương hiệu, vì vậy ở Tiktok sẽ ít khi có tình trạng bị spy ads và chạy đè lên giống như Facebook.

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin hữu ích về bài viết “quảng cáo Tiktok ads là gì?”,được chia sẻ bởi Shimpleshop.Hy vọng những kiến thức trên đây sẽ đem đến cho bạn cái nhìn cụ thể hơn về TikTok, cũng như cách thức chạy quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội mới nổi này.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY