15 Phương pháp Giáo dục Khách hàng Về các Dịch vụ và Sản phẩm Mới của Bạn

Khi tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, các công ty cần phải tìm ra sự cân bằng giữa việc cho phép khách hàng hoặc người dùng tìm hiểu sâu ngay về công cụ mới và trước tiên yêu cầu được đào tạo sâu rộng. Vào lần ra mắt sản phẩm hoặc tính năng tiếp theo của bạn, hãy xem xét các mẹo giáo dục này để bạn và người dùng của bạn hài lòng với trải nghiệm. Sau đây là 15 Phương pháp Giáo dục Khách hàng Về các Dịch vụ và Sản phẩm Mới của Bạn

1. Quảng cáo trên nhiều nền tảng

Khi dịch vụ cuối cùng của chúng tôi ra mắt, chúng tôi đã giáo dục khách hàng thông qua tất cả các cửa hàng có sẵn: email, nền tảng khách hàng, thông cáo báo chí, các bài báo trên web và các cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh. Quảng cáo các sản phẩm mới trên nhiều đại lý nội bộ và bên ngoài để tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể.

2. Show, Don’t Just Tell

Tất cả chúng ta đều là những người bận rộn. Đọc về một cái gì đó mới cảm thấy giống như một việc vặt. Hầu hết mọi người là những người học về thị giác hoặc động học, những người cần nhìn, cảm nhận và tận tay thực hiện một thứ gì đó để thực sự tìm hiểu cách thức hoạt động của nó. Thiết lập các cách để khách hàng xem dịch vụ mới của bạn đang hoạt động bằng bản demo trực tiếp, video hướng dẫn hoặc sản phẩm mẫu để khách hàng tự kiểm tra.

3. Sử dụng Hướng dẫn từng bước cho người mới bắt đầu

Hãy hướng dẫn bắt đầu từng bước tuyệt vời. Khi sử dụng sản phẩm lần đầu tiên, sẽ có các cửa sổ bật lên từng bước hướng dẫn người dùng nhấp vào đâu và nhấp vào cái gì. Bằng cách chỉ cho người dùng biết cách sử dụng sản phẩm của bạn, nhiều khả năng họ sẽ hiểu cách sử dụng sản phẩm đó và sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm đó trong tương lai.

Giới thiệu cho khách hàng các dịch vụ hoặc tính năng mới của bạn khi họ cần và có nhiều khả năng sẽ bắt đầu sử dụng ngay lập tức. Ví dụ: thêm một nút mới trên trang tổng quan của họ đánh dấu tính năng (cùng với CTA “Tìm hiểu thêm”), giới thiệu nó như một thứ họ có thể kiểm tra khi người dùng điều hướng đến một chức năng liên quan đến tính năng mới hoặc nghiên cứu xem khách hàng nào có thể sử dụng dịch vụ mới hữu ích và quảng cáo chiêu hàng trực tiếp.

15 Phương pháp Giáo dục Khách hàng
15 Phương pháp Giáo dục Khách hàng

4. Thu hút sự chú ý của người dùng bằng các biểu ngữ trên trang web

Biểu ngữ trang web là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của bất kỳ cá nhân nào truy cập trang web của bạn. Những biểu ngữ này có khả năng tùy biến cao và sẽ là thứ đầu tiên mà bất kỳ người dùng nào nhìn thấy. Do tính đơn giản của các biểu ngữ này, chúng có thể được thay đổi bất kỳ lúc nào để quảng bá thông tin công ty gần đây nhất.

5. Sử dụng các bài đăng trên blog và các chiến dịch tiếp thị qua email

Nếu bạn giữ liên lạc với khách hàng / người dùng của mình thông qua nội dung hấp dẫn và lôi cuốn, họ sẽ sẵn sàng nhận thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ mới của bạn thông qua email và các bài đăng trên blog. Chìa khóa là làm cho mọi liên lạc với khách hàng / người dùng của bạn đều có đầy đủ thông tin hữu ích khiến họ muốn nhiều hơn nữa.

Tạo một video ngắn nhưng hấp dẫn sẽ giới thiệu và giáo dục khách hàng về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Giữ cho nó ngắn gọn, đơn giản và đi vào trọng tâm, sau đó quảng bá nó trên tất cả các nền tảng kỹ thuật số của bạn.

6. Xuất bản các bài đăng trên blog và làm việc với người viết blog

Blog là người bạn của bạn khi giao tiếp với khách hàng ở cấp độ con người, chân thực. Khi có dịch vụ hoặc ưu đãi sản phẩm mới, hãy chia sẻ những thông tin quan trọng – bao gồm cả cách sử dụng chính xác – trong một bài đăng lên blog của riêng bạn. Giữ cho chuỗi nhận xét luôn mở cho Q&A và chia sẻ liên kết trên mạng xã hội. Tiến thêm một bước nữa và hợp tác với các blogger bên thứ ba để tạo phạm vi tiếp cận xa hơn cho thông báo của bạn.

7. Tham dự Triển lãm Thương mại

Tôi thực sự thích có mặt tại các triển lãm thương mại, nơi tôi có thể tương tác với những người muốn xem tôi đang làm gì hơn là hy vọng họ làm. Mọi người tham dự triển lãm thương mại để xem những gì bạn phải cung cấp và đặt rất nhiều câu hỏi. Nó làm cho việc giáo dục họ trở thành một trải nghiệm thực sự thú vị và giải trí, đồng thời cảm thấy không thích bán hàng mà giống như đi chơi với những người bạn quan tâm đến những gì bạn nói.

Tổ chức hội thảo trực tuyến bằng cách sử dụng Periscope để cho khách hàng thấy tất cả các tính năng và cách thức họ có thể sử dụng sản phẩm của bạn. Điều này cho phép họ theo dõi và đặt câu hỏi về những thứ mà họ không chắc chắn về cách sử dụng, đồng thời cung cấp cho bạn cách để xem phản ứng và nhận phản hồi về những cải tiến tiềm năng.

Tham dự Triển lãm Thương mại
Tham dự Triển lãm Thương mại

8. Tạo nhiều điểm tiếp xúc giao tiếp

Khách hàng hiện tại của bạn sẽ sử dụng thông tin qua nhiều kênh khác nhau, vì vậy hãy phục vụ họ. Khi bạn có thông tin liên hệ về khách hàng của mình, bạn sẽ tương đối dễ dàng giao tiếp với họ qua các kênh xã hội, email, quảng cáo trả phí và tự nhiên. Đưa ra một chiến lược nhắn tin không gây áp đảo và khuyến khích khách hàng của bạn tìm hiểu thêm.

9. Lập kế hoạch cho các nghiên cứu điển hình thường xuyên

Nghiên cứu điển hình phải là một trong những công cụ quan trọng nhất trong kho vũ khí tiếp thị của bạn. Bất kể tính chất kinh doanh của bạn là gì, các nghiên cứu điển hình có thể là vô giá khi giáo dục khách hàng / người dùng của bạn về các tính năng hoặc dịch vụ sản phẩm mới. Một trong những lợi ích chính của họ là khả năng nắm bắt và thể hiện quan điểm của khách hàng / người dùng chứ không phải công ty của bạn, khiến các nghiên cứu điển hình trở nên hấp dẫn và liên quan.

Các bạn có thể tham khảo Kế hoạch nghiên cứu khách hàng tại đây

10. Nói chuyện với họ

Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng thật đáng kinh ngạc khi nó thường bị bỏ qua. Tôi là giám đốc điều hành công nghệ và tiếp thị, vì vậy tôi là người thích truyền thông tiếp thị và xây dựng thương hiệu chất lượng cao và có tác động lớn. Nói chuyện “với” chứ không chỉ “với” khách hàng của bạn. Cách lý tưởng để giáo dục là thông qua tiếp cận cá nhân và trò chuyện. Nó có thể đắt nhưng khách hàng của bạn đáng giá bao nhiêu? – Robby Berthume, Bull & Beard

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY