15 Mẹo cần thiết để tăng lượt reach trên Facebook

Trong thời đại phạm vi tiếp cận không phải trả tiền ngày càng giảm, làm thế nào bạn vẫn có thể phát huy hết tiềm năng của mình trên Facebook? Chúng tôi đi sâu vào những cách tốt nhất để đảm bảo bài đăng của bạn được mọi người xem vào năm 2021 và hơn thế nữa.

Nhưng trước hết – phạm vi tiếp cận có nghĩa là gì trên Facebook?

Trước khi tìm hiểu tất cả các mẹo này để tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền, chúng tôi chỉ muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang ở trên cùng một trang.

Nói chung, phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội đề cập đến số lượng người đã xem một bài đăng. Điều này khác với số lần hiển thị, đề cập đến số lần một bài đăng được xem tổng thể và tính nhiều lượt xem từ cùng một người dùng. Đó là lý do tại sao phạm vi tiếp cận đôi khi được gọi là “số lần hiển thị duy nhất”.

Tuy nhiên, có một số loại phạm vi tiếp cận khác nhau trên Facebook và chúng tôi muốn nói rõ về loại phạm vi tiếp cận mà chúng tôi đang đề cập ở đây.

phạm vi tiếp cận có nghĩa là gì trên Facebook?
phạm vi tiếp cận có nghĩa là gì trên Facebook?

Phạm vi tiếp cận trang và tiếp cận bài đăng

  • Phạm vi tiếp cận của trang, còn được gọi là tổng phạm vi tiếp cận trên Facebook Insights, là số liệu cho bạn biết có bao nhiêu người dùng duy nhất đã xem bất kỳ nội dung nào liên quan đến Trang Facebook của bạn trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Phạm vi tiếp cận bài đăng là số lượng người dùng duy nhất đã xem một bài đăng cụ thể mà bạn đã thực hiện.

Trong phạm vi tiếp cận bài đăng, có phạm vi tiếp cận không phải trả tiền và phạm vi tiếp cận có trả tiền. Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền là số người đã xem một bài đăng không được thúc đẩy bằng tiền quảng cáo, trong khi phạm vi tiếp cận có trả tiền là số người đã xem một bài đăng vì bạn đã trả tiền để quảng cáo nó.

Các mẹo mà chúng tôi sẽ đưa ra trong bài viết này là về cách tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên các bài đăng của bạn, nhưng việc tăng phạm vi tiếp cận bài đăng của bạn cũng sẽ đóng góp một cách tự nhiên vào tổng phạm vi tiếp cận Trang của bạn.

Và nếu bạn muốn tăng phạm vi tiếp cận có trả tiền cho các bài đăng của mình, chúng tôi đề xuất các Phương pháp hay nhất cho Quảng cáo Video trên Facebook và 5 Loại Quảng cáo Facebook Mới này để Thử.

Bây giờ chúng ta đã hiểu rõ điều đó, hãy tiếp tục các mẹo!

1. Trộn các định dạng bài đăng của bạn

Mẹo đầu tiên của chúng tôi để mở rộng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn trên Facebook là thử nghiệm nhiều loại bài đăng.

Nếu bạn chủ yếu đăng hình ảnh và phạm vi tiếp cận của bạn gần đây đang giảm, hãy thử tạo một vài video và xem chúng hoạt động như thế nào. Nếu video của bạn không đạt được phạm vi tiếp cận như trước đây, hãy thử tạo các bài đăng liên kết làm nổi bật nội dung mà khán giả của bạn sẽ yêu thích.

Ngay cả khi bạn đang có được phạm vi tiếp cận tốt bằng cách thường xuyên sử dụng các loại bài đăng trên Facebook giống nhau, thì việc thử các loại bài đăng mới sẽ giúp nội dung của bạn luôn mới mẻ và hấp dẫn đối với người xem. Thêm vào đó, bạn có thể thấy có những định dạng bài đăng trên Facebook còn hoạt động tốt hơn nữa.

Mặc dù Facebook chưa bao giờ chính thức xác nhận điều đó, nhưng nhiều nhà tiếp thị trên mạng xã hội tin rằng họ ưu tiên các bài đăng ở định dạng mới trong Bảng tin, giúp chúng tiếp cận nhiều hơn. Thử các loại bài đăng mới được phát minh gần đây như video 360 hoặc Facebook Stories có thể mang lại lợi ích bổ sung nếu thuật toán thích các định dạng mới.

Hầu hết các nhà quản lý mạng xã hội đều biết về các định dạng bài đăng tiêu chuẩn của Facebook như hình ảnh, văn bản và video, nhưng có rất nhiều định dạng bài đăng có sẵn trên Facebook vào thời điểm này.

Không có câu trả lời sai ở đây. Bằng cách theo dõi phạm vi tiếp cận trung bình của các bài đăng ở mỗi định dạng theo thời gian, bạn có thể hiểu được loại nào phù hợp nhất với khán giả của mình và kết thúc trong Nguồn cấp tin tức của họ thường xuyên nhất.

2. Trực tiếp và xác thực!

Nói về việc thử các loại bài đăng Facebook mới, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên làm việc với nội dung video trực tiếp và Câu chuyện.

Video trực tiếp độc đáo ở chỗ nó tạo ra cảm giác chân thực của cộng đồng trong phần nhận xét. Mọi người đang chia sẻ cùng một trải nghiệm tại cùng một thời điểm, vì vậy tất cả họ đều có một điểm chung để kết nối.

Và với bản cập nhật thuật toán Facebook sẽ ưu tiên các bài đăng tạo ra nhiều “tương tác có ý nghĩa” hơn, nhiều tương tác hơn có nghĩa là nhiều phạm vi tiếp cận tự nhiên hơn.

Vì vậy, hãy tạo nội dung video trực tiếp và Câu chuyện gây tiếng vang với khán giả của bạn và thu hút khán giả bắt đầu cuộc trò chuyện trong phần nhận xét. Kết quả là, điều này sẽ giúp phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn tăng lên.

3. Sử dụng hình ảnh và video bắt mắt

Có nội dung trực quan hấp dẫn là điều cần thiết để nổi bật trong Nguồn cấp tin tức ngày càng đông đúc của mọi người. Đó là lý do tại sao một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hơn 60% nhà tiếp thị nghĩ rằng nội dung trực quan là yếu tố quan trọng đối với chiến lược truyền thông xã hội của họ.

Và đó không chỉ là suy nghĩ của họ — các bài đăng trên Facebook có hình ảnh nhận được mức độ tương tác cao gấp 2,3 lần so với những bài đăng không có hình ảnh. Điều đó không có gì đáng để hắt hơi.

Ngoài ra, các bài đăng thu hút được nhiều sự tương tác hơn sẽ được nâng cao trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng, đồng thời thu hút họ nhiều phạm vi tiếp cận hơn. Đó là lý do tại sao nội dung trực quan rất quan trọng để cải thiện mức độ lan truyền của các bài đăng trên Facebook của bạn.

Sử dụng hình ảnh và video bắt mắt
Sử dụng hình ảnh và video bắt mắt

Tuy nhiên, bạn không thể chỉ đăng bất cứ thứ gì lên Facebook. Việc xuất bản hình ảnh và video chất lượng thấp có thể gây hại cho danh tiếng thương hiệu của bạn và khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp.

Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên tránh tạo nội dung trực quan vì bạn không có nhiếp ảnh gia hoặc nhà quay phim chuyên nghiệp tại công ty của mình. Máy ảnh trên điện thoại thông minh có thể giúp hình ảnh và video của bạn trông tự nhiên, giản dị và giúp chúng phù hợp với nội dung cá nhân khác trong Nguồn cấp tin tức của mọi người.

Điều đó đang được nói, hãy đảm bảo rằng âm thanh của bạn có thể nghe được, ánh sáng của bạn tốt và ảnh của bạn được lấy nét. Khi tải lên video và hình ảnh có kích thước phù hợp, chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo Hướng dẫn về kích thước hình ảnh trên mạng xã hội của chúng tôi.

4. Tìm thời gian thích hợp nhất để đăng bài

Khi bạn đăng nội dung lên Facebook cũng quan trọng như chính nội dung đó. Nếu bạn chia sẻ một bài báo tuyệt vời vào lúc 4 giờ sáng, vào thời điểm khán giả mục tiêu của bạn thức dậy, bài báo đó sẽ bị mất ở cuối Nguồn cấp tin tức của họ.

Thay vào đó, hãy sử dụng số liệu phân tích trên Facebook của bạn để xác định thời điểm người hâm mộ của bạn trực tuyến. Bạn có thể xem ngày và giờ cao điểm cho những người theo dõi trên Thông tin chi tiết về trang của bạn trong phần Bài đăng.

Nếu sử dụng nền tảng quản lý mạng xã hội như Falcon, bạn cũng có thể dễ dàng truy cập dữ liệu vào những giờ cao điểm cho người hâm mộ của mình.

Bằng cách đăng khi những người theo dõi của bạn có nhiều khả năng đang duyệt Facebook, bạn sẽ tăng khả năng nội dung của bạn hiển thị đầu tiên trong Nguồn cấp dữ liệu của họ — và điều đó có nghĩa là sẽ có nhiều phạm vi tiếp cận tự nhiên hơn.

Tuy nhiên, đăng bài vào giờ cao điểm cũng có nghĩa là bạn sẽ phải đối mặt với nhiều cạnh tranh hơn để bài đăng của mình được hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng vì sẽ có nhiều người đăng bài vào những thời điểm đó.

Giải pháp tốt nhất là đăng nội dung của bạn ngay trước giờ cao điểm để bạn là người đầu tiên đưa nội dung của mình ra khi mọi người mở Facebook. Ví dụ: nếu Facebook Insights cho thấy 6 giờ chiều là thời điểm cao trào đối với người hâm mộ của bạn, hãy thử đăng bài lúc 5:45 để bắt sóng sớm.

5. Thử nghiệm với nhịp độ đăng bài của bạn

Khi bạn đã tìm ra thời điểm nên đăng bài lên Facebook, bước tiếp theo là quyết định tần suất đăng bài.

Cũng như thời gian đăng, nhịp đăng phụ thuộc vào đối tượng của bạn — không có giải pháp chung cho tất cả. Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn phần lớn phụ thuộc vào mức độ sẵn sàng của những người theo dõi bạn tương tác với nội dung của bạn một cách nhanh chóng và nhiệt tình.

Điều đó có nghĩa là nếu thương hiệu của bạn đăng bốn lần một ngày và vẫn thu hút người theo dõi, thì phạm vi tiếp cận sẽ duy trì ổn định. Nhưng nếu họ cảm thấy mệt mỏi với việc tương tác với nội dung của bạn sau một bài đăng, điều đó có thể giúp khả năng tiếp cận của bạn quay trở lại một chút.

Chìa khóa ở đây là thử nghiệm tần suất bạn đăng và sau đó theo dõi phân tích bài đăng trên Facebook của bạn để xem mỗi nhịp đăng bài ảnh hưởng như thế nào đến phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn.

Hãy thử thiết lập một vài bài kiểm tra chạy trong ít nhất hai tuần và thu thập dữ liệu về hiệu suất bài đăng của bạn. Ví dụ: hãy thử đăng 5 lần một tuần trong hai tuần, sau đó 15 lần một tuần trong hai tuần, rồi 10 lần một tuần trong hai tuần.

Vào cuối mỗi khoảng thời gian hai tuần, hãy tính phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trung bình và mức độ tương tác trên mỗi bài đăng.

Nếu các bài đăng của bạn trong những tuần bạn đăng 5 lần có phạm vi tiếp cận trung bình tốt hơn so với khi bạn đăng 15 lần, điều đó cho thấy rằng việc đăng ít hơn sẽ tốt cho phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn.

Cố gắng chạy các thử nghiệm này càng lâu càng tốt trên nhiều tài khoản nhất có thể, vì nhiều dữ liệu hơn có nghĩa là kết quả sẽ đáng tin cậy hơn. Sau khi có kết quả, hãy điều chỉnh nhịp độ đăng bài chuẩn của bạn theo nhịp độ đăng bài vào những tuần bạn có phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác trung bình tốt nhất.

Nếu bạn không có thời gian hoặc nhân lực để kiểm tra điều này, Coschedule đã tổng hợp nghiên cứu đề xuất đăng bài một đến hai lần một ngày là tối ưu cho hầu hết các thương hiệu.

6. Tập trung vào sự tương tác trước tiên

Các bài đăng trên Facebook có được tương tác cao vì chúng có phạm vi tiếp cận cao hay chúng nhận được phạm vi tiếp cận cao vì có mức độ tương tác cao?

Mặc dù đây là một câu hỏi hơi khó hiểu, nhưng một số thay đổi trong thuật toán của Facebook đã chỉ ra rằng mức độ tương tác có nhiều tác động đến phạm vi tiếp cận hơn so với phạm vi tiếp cận đối với tương tác.

Facebook sẽ hiển thị bài đăng của bạn cho nhiều người hơn nếu chúng truyền cảm hứng cho người dùng tương tác với nhau. Đặc biệt, nội dung thu hút được mọi người thảo luận trong phần nhận xét sẽ thấy một sự thúc đẩy lớn đối với phạm vi tiếp cận không phải trả tiền.

Vậy làm thế nào để bạn thúc đẩy người dùng kết nối với nhau? Cuối cùng, điều này phụ thuộc vào đối tượng của bạn là ai và họ quan tâm đến điều gì, nhưng sau đây là một số gợi ý để bạn bắt đầu:

  • Bao gồm các câu hỏi ở cuối bài đăng của bạn để hỏi mọi người về suy nghĩ của họ.
  • Đăng về các chủ đề thịnh hành mà mọi người muốn cân nhắc.
  • Trả lời mọi nhận xét về bài viết của bạn một cách kịp thời.
  • Phát nội dung video trực tiếp và trò chuyện với khán giả của bạn trong thời gian thực.
  • Bắt đầu một cuộc thăm dò tương tác hoặc chuỗi theo kiểu ‘Ask Me Anything’.
  • Yêu cầu phản hồi của cộng đồng về một sản phẩm hoặc ý tưởng mới.
  • Chia sẻ nội dung giải quyết được cảm xúc của khán giả trên Câu chuyện.

7. Không bao giờ dùng đến mồi câu

Mặc dù việc thu hút người dùng kết nối với nội dung của bạn là yếu tố quan trọng để tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook, nhưng nếu làm sai cách có thể thực sự gây hại cho bạn.

Lưu ý rằng cập nhật của Facebook không chỉ là việc ưu tiên các bài đăng thu hút được nhiều sự tương tác mà còn là việc nâng cao các bài đăng truyền cảm hứng cho các cuộc thảo luận và tương tác có ý nghĩa.

Đó là lý do tại sao Facebook giảm hoặc cấm phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn nếu bạn sử dụng các chiến thuật lôi kéo để thu hút sự tham gia.

Facebook gọi các bài đăng sử dụng các chiến thuật đó là “mồi tương tác” và họ định nghĩa chúng là “các bài đăng spam trên Facebook khiến [người dùng] tương tác với các lượt thích, chia sẻ, bình luận và các hành động khác”.

Ví dụ: các bài đăng có nội dung “Thích nếu bạn là Ma Kết, Yêu nếu bạn là Xử Nữ” hoặc “Gắn thẻ một người bạn thích bánh pudding” sẽ được coi là mồi câu tương tác vì chúng đẩy người dùng vào việc độn số liệu thống kê về mức độ tương tác của bài đăng bằng cách cầu xin các tương tác.

Tránh tạo những loại bài đăng này để dễ dàng tương tác và tiếp cận, bởi vì một khi thuật toán Facebook nhận ra bạn đang làm điều đó, toàn bộ Trang của bạn sẽ bị giới hạn phạm vi tiếp cận như một hình phạt.

8. Làm cho khán giả của bạn cảm thấy điều gì đó

Bạn không bao giờ nên cầu xin phản ứng từ những người theo dõi của mình — nhưng bạn nên truyền cảm hứng cho những người theo dõi phản ứng.

Một trong những cách hiệu quả nhất để tăng mức độ tương tác với các bài đăng của bạn (và do đó tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền) là thu hút cảm xúc của những người theo dõi bạn. Mọi người càng liên quan mạnh mẽ đến một phần nội dung, thì họ càng có nhiều khả năng phản ứng, chia sẻ hoặc nhận xét về nội dung đó.

Tuy nhiên, không phải mọi cảm giác đều khuyến khích mọi người chia sẻ bài đăng. Tạp chí Harvard Business Review đã công bố một nghiên cứu về những cảm xúc nào có liên quan nhiều nhất đến nội dung lan truyền và đây là những điểm cần rút ra:

  • Cảm xúc tích cực phổ biến hơn trong các bài đăng lan truyền, nhưng các bài đăng gây ra cảm xúc tiêu cực vẫn lan truyền khi chúng tạo ra cảm giác mong đợi và ngạc nhiên.
  • Nội dung được chia sẻ nhiều thường khơi gợi cảm giác ngưỡng mộ.
  • Năm cảm xúc hàng đầu liên quan đến nội dung lan truyền là tò mò, ngạc nhiên, thích thú, ngạc nhiên và không chắc chắn.
  • Các tương tác có ý nghĩa trên Facebook đăng phản ứng
  • Các bài đăng truyền cảm hứng về sự mong đợi, ngạc nhiên, ngưỡng mộ và vui vẻ có nhiều khả năng được lan truyền hơn.

Để tăng khả năng tiếp cận và tương tác trên Facebook của bạn, hãy cân nhắc tạo nội dung có tiêu đề khơi gợi sự tò mò và hứng thú. Trong bản thân nội dung, hãy bao gồm những khúc quanh, tình tiết hấp dẫn và những điều bất ngờ để thu hút sự chú ý của mọi người.

9. Bắt đầu một cuộc thi

Một trong những cách tốt nhất để khiến người dùng quan tâm đến nội dung của bạn là bắt đầu một cuộc thi hoặc rút thăm trúng thưởng trên trang Facebook của bạn. Rốt cuộc, ai mà không yêu thích những thứ miễn phí?

Bạn thực sự có thể tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của mình bằng cách tổ chức một cuộc thi khuyến khích mọi người nhận xét về bài đăng của bạn.

Ví dụ: một cuộc thi phụ đề trong đó người dùng cần cung cấp phụ đề hài hước cho hình ảnh bạn đã đăng có thể kích thích rất nhiều phản hồi và đưa bài đăng của bạn lên đầu Bảng tin.

Tuy cũ nhưng tốt: Walmart đã có được phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác lớn trên bài đăng này bằng cách mời người dùng chú thích cho bức ảnh.

Có một số phương pháp hay nhất cần ghi nhớ để đảm bảo nội dung của bạn có hiệu quả. Trước tiên, hãy đảm bảo rằng giải thưởng hoặc quà tặng của bạn có liên quan đến thương hiệu của bạn để bạn thu hút những người tham gia quan tâm đến cả bạn và phần thưởng.

Thứ hai, khuyến khích người dùng tương tác với bài đăng của cuộc thi, tốt nhất là bằng cách bình luận. Khuyến khích người dùng bình luận về cuộc thi của bạn là cách tốt nhất để cho thuật toán Facebook News Feed thấy rằng nội dung của bạn đang thu hút và từ đó tăng phạm vi tiếp cận của bạn.

Thứ ba, hãy cẩn thận rằng bài đăng dự thi của bạn trông không giống như mồi câu tương tác hoặc yêu cầu người dùng đăng lên Dòng thời gian cá nhân. Mặc dù Facebook tuyên bố rằng Trang có thể tổ chức các cuộc thi, nhưng họ không thể yêu cầu người dùng chia sẻ cuộc thi trên Dòng thời gian của họ hoặc Dòng thời gian của bạn bè họ để tham gia. Trang cũng không thể yêu cầu người dùng gắn thẻ bạn bè của họ trong bài đăng cuộc thi hoặc yêu cầu phản ứng cụ thể như một điều kiện để tham gia.

Hãy ghi nhớ những nguyên tắc này và bạn sẽ dễ dàng thực hiện một cuộc thi thành công trên Facebook, nâng cao phạm vi tiếp cận và mở rộng đối tượng của mình trong quá trình này.

10. Sử dụng lại nội dung thường xanh

Đừng gây rối với thành công. Nếu trước đây bạn có nội dung có nhiều phạm vi tiếp cận và tương tác, thì rất có thể nội dung đó sẽ hoạt động trở lại.

Cần rất nhiều thời gian và tài nguyên để tạo một video hoặc bài viết blog tuyệt vời, vì vậy, không có lý do gì để không sử dụng lại nội dung thường xanh chất lượng cao.

Thông thường, các bài báo không nhận được phạm vi tiếp cận lớn trên Facebook khi chúng được chia sẻ lần đầu tiên, lại trở nên thành công ở lần thứ hai.

Điều này một phần là do việc đăng lại nội dung chất lượng giúp bạn có cơ hội học hỏi từ những gì bạn đã làm đúng hay sai trong lần đầu tiên chia sẻ. Có thể bản sao của bạn hoặc dòng tiêu đề của bạn có thể đã được catchier. Có thể ban đầu bạn đăng lúc 9 giờ sáng thì 3 giờ chiều sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều hơn.

Hãy coi việc định vị lại là cơ hội thứ hai cho những bài đăng có tiềm năng cao và một chuyến lưu diễn trở lại cho những bài đã trở thành hit lớn. Trong cả hai trường hợp, bạn sẽ có thêm phạm vi tiếp cận và đạt được những phát hiện mà bạn có thể sử dụng để cải thiện chiến lược truyền thông xã hội của mình.

Tuy nhiên, trước khi lấy nội dung đó ra khỏi thùng tái chế, hãy đảm bảo nội dung đó vẫn còn mới. Nội dung gắn liền với một ngày, giờ cụ thể hoặc sự kiện hiện tại có thể sẽ cũ nhanh chóng.

Nhằm mục đích chia sẻ lại nội dung như hướng dẫn toàn diện, phương pháp hay nhất, mẹo và đồ họa thông tin có thời hạn sử dụng lâu dài. Để có kết quả tốt nhất, hãy bắt đầu với những phần có lượt tiếp cận cao nhất.

11. Được xác minh trên Facebook

Có thể bạn đã biết xác minh Facebook là gì. Đó là huy hiệu màu xanh lam đẹp mắt xuất hiện bên cạnh tên Trang của bạn chứng tỏ rằng bạn là một người rất quan trọng.

Việc được xác minh trên Facebook cho người dùng thấy rằng Trang của bạn là đại diện chính thức cho thương hiệu của bạn. Điều này giúp bạn nổi bật so với các trang người hâm mộ và tài khoản sao chép đồng thời tạo niềm tin và tính xác thực với khán giả của bạn.

Có huy hiệu xác minh màu xanh lam cũng có nghĩa là Trang của bạn sẽ xếp hạng trên các Trang khác có tên tương tự trong các tìm kiếm trên Facebook. Điều này có nghĩa là, có nhiều phạm vi tiếp cận tự nhiên hơn cho thương hiệu của bạn.

Ngoài ra, mọi người sẽ có thể tìm thấy Trang của bạn dễ dàng hơn và sẽ ít có khả năng theo dõi hoặc tương tác với các Trang không chính thức thay vì của bạn.

Nói chung, việc được xác minh chắc chắn là đáng giá. Nhưng cần gì để chứng minh với Facebook rằng bạn xứng đáng?

Đối với người mới bắt đầu, Trang của bạn cần phải hoàn chỉnh. Điều đó có nghĩa là nó có ảnh bìa, ảnh tiểu sử, tên và ít nhất một bài đăng đã xuất bản.

Tiếp theo, bạn cần đảm bảo Trang của mình tuân thủ tất cả các điều khoản dịch vụ của Facebook.

Để biết thêm thông tin về cách yêu cầu xác minh, hãy xem bài viết này trong Trung tâm trợ giúp của Facebook. Và nếu bạn cũng muốn nhận được séc màu xanh lam trên IG, thì đây là Cách được xác minh trên Instagram.

12. Yêu cầu những người theo dõi bạn bật thông báo

Cách tốt nhất để tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền của bạn trên Facebook là làm việc với thuật toán Facebook để đưa bài đăng của bạn lên đầu Nguồn cấp tin tức của những người theo dõi bạn.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu có một cách để đảm bảo những người theo dõi bạn nhìn thấy tất cả các bài đăng của bạn mà không cần đến sự tham gia của thuật toán?

Hóa ra là có. Trên Trang Facebook của bạn, có một cài đặt mà người theo dõi của bạn có thể chọn để đảm bảo họ nhìn thấy mọi thứ bạn đăng.

Chúng tôi khuyên bạn nên đề cập điều này với những người theo dõi của bạn trong bản sao của một phần nội dung chính như một video hoặc bài báo nổi tiếng. Khi họ đã thích bài đăng của bạn, họ sẽ vui mừng theo dõi Trang của bạn kỹ hơn.

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn chỉ định chính xác cách họ có thể bật thông báo và ưu tiên các bài đăng của bạn trong Bảng tin của họ.

Bằng cách yêu cầu những người theo dõi của bạn bật thông báo và xem các bài đăng của bạn trước tiên trong Bảng tin của họ, bạn được đảm bảo rằng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền sẽ tăng lên.

13. Thu hút sự tham gia của nhóm của bạn

Với việc Facebook ngày càng tập trung nhiều hơn vào sự tương tác có ý nghĩa giữa những người dùng riêng tư, giờ đây rất khó để các Trang thương hiệu phù hợp. Một cách tốt để tăng phạm vi tiếp cận của bạn là khuyến khích những người khác trong công ty của bạn tương tác và chia sẻ bài đăng của bạn.

Dưới đây là cách một số thống kê về cách trung bình các tin nhắn có thương hiệu nhận được nhiều hơn 561% phạm vi tiếp cận khi được chia sẻ bởi nhân viên thay vì Trang công ty.

Bằng cách kêu gọi đồng nghiệp chia sẻ nội dung của bạn, bạn sẽ có được lượng khán giả lớn hơn nhiều. Và bởi vì nội dung đến từ một người nào đó mà họ biết, nên khán giả đó sẽ có nhiều khả năng thực sự xem và tương tác với nội dung đó hơn.

Ngoài việc chia sẻ nội dung có thương hiệu với các mạng riêng của họ, đồng nghiệp của bạn cũng có thể giúp bạn bằng cách nhận xét về các bài đăng của bạn, đặc biệt là ngay sau khi bạn xuất bản chúng.

Một số lượng lớn các tương tác bài đăng ngay lập tức báo hiệu cho thuật toán Facebook rằng bạn đã có nội dung thú vị và đẩy nó lên trước nhiều nhãn cầu hơn.

Tuy nhiên, bằng cách nào bạn có thể thực sự thúc đẩy đồng nghiệp của mình chia sẻ các bài đăng của công ty? Dưới đây là một vài lời khuyên:

  • Chia sẻ liên kết đến các bài đăng quan trọng trên Facebook trong các kênh truyền thông của công ty như Slack, Skype, v.v.
  • Đưa ra khuyến khích hoặc giải thưởng cho người ủng hộ nhân viên hàng đầu của tháng.
  • Giới thiệu tóm tắt về sự hiện diện của nhân viên mới trên mạng xã hội của bạn và khuyến khích họ theo dõi và tương tác với Trang Facebook của bạn.
  • Để có thêm lời khuyên về cách thu hút đồng đội của bạn, dưới đây là Cách khai thác sức mạnh chưa được khai thác của việc vận động nhân viên.

14. Tối ưu hóa các bài đăng liên kết của bạn

Nếu bạn chia sẻ nội dung trên Facebook, bạn có thể làm điều đó thông qua các bài đăng liên kết. Những gì bạn có thể không biết là Facebook kiểm tra chất lượng của các liên kết của bạn và di chuyển các bài đăng liên kết của bạn lên cao hơn hoặc thấp hơn trong Nguồn cấp tin tức của người dùng dựa trên điều đó.

Ví dụ, Facebook đã thông báo vào năm 2017 rằng họ sẽ bắt đầu ưu tiên các bài đăng liên kết dẫn đến các trang tải nhanh. Mặt khác, họ cũng phạt các bài đăng liên kết đến trang đích chậm.

Tuy nhiên, tốc độ trang không phải là yếu tố duy nhất ảnh hưởng đến việc bài đăng của bạn được xếp hạng cao như thế nào trong Bảng tin. Facebook cũng phạt các bài đăng liên kết có tiêu đề “gây nhấp chuột”.

Trên hết, các bài đăng liên kết dẫn đến “trải nghiệm trang web chất lượng thấp” như thiếu nội dung thực tế, quảng cáo quá nhiều hoặc gây rối hoặc hình ảnh khiêu dâm / gây sốc cũng sẽ bị giảm thứ hạng.

Facebook cũng xem xét có bao nhiêu người nhấp vào liên kết và sau đó tương tác với bài đăng. Nếu nhiều người tương tác hơn sau khi xem nội dung được liên kết, đó là tín hiệu họ thích hoặc ít nhất là thấy thú vị.

Nếu bạn làm theo các nguyên tắc này cho các bài đăng liên kết của mình, chúng sẽ xuất hiện ở đầu nguồn cấp dữ liệu của mọi người và mang về cho bạn rất nhiều phạm vi tiếp cận không phải trả tiền. Vì vậy, không liên kết đến các trang lừa đảo hoặc spam, giữ cho thời gian tải trang web của bạn ở mức thấp và chia sẻ các liên kết mà khán giả của bạn sẽ thấy có liên quan và hấp dẫn.

15. Thử nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo (UGC) trên Facebook là tất cả những gì đang thịnh hành, nhưng nó không chỉ là một xu hướng đang trôi qua.

Nếu một người dùng thích thương hiệu của bạn đủ để tạo nội dung có nội dung đó, thì đó là một tín hiệu đáng tin cậy chính đối với những người dùng khác. Mọi người chỉ quan tâm đến nội dung mà bạn bè và gia đình của họ sản xuất hơn là tin nhắn có thương hiệu.

Điều đó có nghĩa là nhiều tương tác hơn và như bạn có thể đã tăng lên cho đến nay, điều này có nghĩa là phạm vi tiếp cận không phải trả tiền cao hơn.

Để khiến mọi người hào hứng với việc tạo UGC liên quan đến thương hiệu của bạn, hãy thử một trong những ý tưởng sau:

Mời mọi người viết đánh giá về sản phẩm của bạn trên Facebook, sau đó chia sẻ những đánh giá tốt nhất.
Bắt đầu một thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu cho chiến dịch UGC của bạn để khách hàng có thể kết nối nội dung của họ với thương hiệu của bạn và lấy cảm hứng từ các bài đăng của người khác.

Khởi động cuộc thi UGC yêu cầu người dùng đăng ảnh hoặc video liên quan đến thương hiệu của bạn để có cơ hội được giới thiệu trên trang của bạn (hoặc thậm chí giành được giải thưởng).
Nếu bạn đang tìm kiếm nguồn cảm hứng để bắt đầu chiến dịch nội dung do người dùng tạo của riêng mình, hãy xem 7 ví dụ về nội dung tốt nhất do người dùng tạo từ các thương hiệu trên Facebook.

Mẹo thưởng: cho quảng cáo một cơ hội

Được rồi, được rồi, vì vậy về mặt kỹ thuật, đây không phải là mẹo để tăng phạm vi tiếp cận “không phải trả tiền” của bạn. Nhưng nếu mục tiêu của bạn trên Facebook là tiếp cận càng nhiều đối tượng càng tốt, thì việc sử dụng ngân sách quảng cáo phù hợp để tăng các bài đăng không phải trả tiền có thể là thứ bạn cần.

Nếu bạn muốn tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền trên Facebook vì bạn đang thiếu tiền cho quảng cáo, đừng lo lắng. Tùy thuộc vào nội dung bạn đang quảng cáo và đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu, bạn có thể tiếp cận thêm hàng trăm người dùng chỉ với $ 5 hoặc $ 10.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng các bài đăng trên Facebook không phải trả tiền làm cơ sở thử nghiệm để tìm nội dung nào đáng để thúc đẩy. Quan sát xem bài đăng không phải trả tiền nào của bạn nhận được nhiều lượt xem, phản ứng, nhận xét và chia sẻ nhất, sau đó nâng cao người chiến thắng.

Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy thử nghiệm với một số chi tiêu quảng cáo hạn chế để tăng phạm vi tiếp cận của các bài đăng trên Facebook — bạn có thể ngạc nhiên trước kết quả.

Tại sao việc tăng phạm vi tiếp cận không phải trả tiền lại quan trọng?

Phạm vi tiếp cận hữu cơ đối với các thương hiệu trên Facebook giống như nước trong sa mạc. Đó là điều cần thiết, nhưng rất khó để có được.

Tiếp tục thử các chiến thuật mới, thử nghiệm chiến lược của bạn và phát hành nội dung tuyệt vời và cuối cùng bạn sẽ thấy kết quả. Vì vậy, hãy bình tĩnh và tiếp tục đăng bài!

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY