Vi phạm chính sách facebook chắc chắn ai cũng sẽ khó chịu mỗi khi đăng bài tiếp thị sản phẩm nhưng lại nhận được thông báo bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Vậy tiêu chuẩn cộng đồng là gì? làm sao để khắc phục lỗi này. Bài viết sau đây Shimpleshop sẽ giúp bạn gỡ rối những thắc mắc này.
Những nội dung bị cấm và bị hạn chế quảng cáo trên Facebook.
Muốn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, trước hết bạn cần nắm rõ những chính sách, quy định trong quảng cáo Facebook. Điều mà rất nhiều nhà quảng cáo gặp phải khi lập các chiến dịch quảng cáo. Khiến cho chiến dịch quảng cáo của bạn không được phê duyêt. Tệ hơn là tài khoản quảng cáo của bạn có thể bị vô hiệu hóa.
Điều đầu tiên là bạn cần biết những nội dung bị Facebook cấm chạy quảng cáo để tránh. Có rất nhiều những sản phẩm dịch vụ bị cấm. Nhưng Shimpleshop sẽ chỉ đề cập đến những sản phẩm bị vi phạm ở Việt Nam.
1.Sản phẩm thuốc lá.
- Đây là sản phẩm đầu tiên trong danh sách những sản phẩm bị cấm chạy quảng cáo trên Facebook.
- Sản phẩm này không được chạy quảng cáo: Quảng bá việc bán hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá và liên quan đến thuốc lá.
2.Thực phẩm bổ sung không an toàn.
- Quảng cáo không được quảng bá việc bán hoặc sử dụng thực phẩm bổ sung mà Facebook coi là không an toàn. Và đương nhiên là theo quyết định riêng của Facebook.
- Ví dụ: Thực phẩm bổ sung không an toàn. Bao gồm những sản phẩm bổ sung không an toàn, nhưng không giới hạn ở: Steroid đồng hóa, chitosan, comfrey, dehydroepiandrosterone, ephedra và hormone sinh trưởng của người.
3.Kinh doanh các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn.
- Quảng cáo không được quảng bá việc bán hay sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ người lớn. Ngoại trừ quảng cáo về kế hoạch hóa gia đình và tránh thai.
- Quảng cáo về tránh thai phải tập trung vào các tính năng tránh thai của sản phẩm. Chứ không phải sự khoái cảm tình dục hay kích dục.
- Phải nhắm mục tiêu đến những người 18 tuổi trở lên.
Ví dụ các nội dung quảng cáo bị cấm:
- Bao cao su để tăng khoái cảm của bạn.
- Sử dụng gel của chúng tôi để cải thiện đáng kể đời sống tình dục của bạn.
- Mua đồ chơi tình dục của chúng tôi để được thỏa mãn.
- Đồ chơi tình dục hoặc các sản phẩm tập trung vào khoái cảm tình dục.
4.Vi phạm bản quyền của bên thứ 3.
Facebook cấm các hàng vi vi phạm bản quyền như:
Việc kinh doanh các sản phẩm nhái các thương hiệu nổi tiếng.
- Nếu bạn cố tình bán bằng cách lách luật như: Che logo, text khó nhận dạng hay làm mở text. Thì sau một thời gian Facebook vẫn sẽ phát hiện và khóa tài khoản quảng cáo.
- Tệ hơn có thể là cả Fanpage của bạn cũng bị trừ khử.
Vi phạm bản quyền về bài hát sử dụng trong quảng cáo video.
- Khi bạn chạy quảng cáo video mà sử dụng những bản nhạc hay bài hát nổi tiếng có bản quyền. Facebook cũng sẽ không cho chạy quảng cáo.
- Hãy lựa chọn những bản nhạc miễn phí mà vẫn đáp ứng được nhu cầu của bạn.
Vi phạm bản quyền hình ảnh.
- Khi sử dụng hình ảnh để chạy quảng cáo. Hãy sử dụng những hình ảnh do bạn tự chụp, hoặc ảnh không bản quyền. Hoặc bạn phải chắc chắn là có sự cho phép của chủ bức ảnh.
- Nếu không có thể chủ bức ảnh sẽ Report để khóa Fanpage của bạn.
Các nội dung gây sốc, giât tít, thiếu tôn trọng hoăc bạo lực quá mức
Ví dụ:
- Hình ảnh có thể gây sốc hoặc sợ hãi cho người xem.
- Hình ảnh rùng rợn, đẫm máu hoặc giật gân.
- Các hình ảnh mang tính so sánh trước sau.
- Hình ảnh chứa kết quả bất ngờ hoặc không thể xảy ra
Đây là nội dung mà những người làm Marketing cho Spa, thẩm mỹ viện và dược phẩm nên chú ý.
Hình ảnh mang tính so sánh trước sau
Nội dung khẳng định các đặc điểm cá nhân.
Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân. Nội dung này bao gồm xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về:
- Chủng tộc, nguồn gốc dân tộc.
- Tôn giáo, tín ngưỡng.
- Độ tuổi, xu hướng giới tính.
- Hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính.
- Tình trạng khuyết tật, bệnh tật. Bao gồm: Sức khỏe thể chất hoặc tinh thần.
- Tình trạng tài chính.
- Tư cách thành viên trong công đoàn.
- Hồ sơ phạm tội hoặc tên…
5.Hình ảnh chứa quá 20% Text.
Hình ảnh chứa quá 20% Text
- Với hình ảnh quảng cáo các bạn không nên để quá nhiều chữ. Facebook đánh giá các ảnh có quá nhiều chữ đó là Spam người dùng nên sẽ bị hạn chế hiển thị. Hoặc không được hiển thị. Từ đó dẫn đến chiến dịch kém hiệu quả hay thậm chí không được phê duyệt
- Các bạn có thể vào link: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay Để kiểm tra xem hình ảnh của mình có bị quá Text hay không.
Lưu ý:
- Khi thiết kế ảnh quảng cáo hãy chia ảnh thành 25 ô bằng nhau. Và chỉ thêm text đúng trong 5 ô để tránh tình trạng quá text. Làm quảng cáo của bạn giảm tiếp cận hay không được phê duyệt.
Vì sao bài viết bị vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
Tiêu chuẩn cộng đồng trên Facebook được hiểu là những quy định và tiêu chuẩn được đề ra giúp cho mọi hoạt động trên Facebook diễn ra đúng quy tắc. Bài viết của bạn bị đánh vi phạm có thể do phạm một trong các lỗi sau đây:
• Sử dụng hình khỏa thân hoặc nội dung khiêu dâm.
• Sử dụng ngôn từ gây kích động thù địch, đe dọa. Hoặc tấn công trực tiếp một cá nhân hay tổ chức cụ thể.
• Sử dụng nội dung không an toàn hoặc tự làm hại bản thân.
• Sử dụng tài khoản giả hoặc mạo danh.
• Đánh cắp thương hiệu, bản quyền, quyền sở hữu trí tuệ.
• Spam.
Trong những lý do trên, bài viết vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng về Spam là lỗi thường hay gặp phải nhất. Bạn đăng quá nhiều nội dung giống nhau hoặc cùng thời điểm nên đã bị robot kiểm tra mặc định đang làm phiền cộng đồng.
Cần lưu ý những gì khi kháng vi phạm chính sách Facebook
- Khung giờ tốt nhất để gửi kháng cáo là 22 giờ đêm. Bởi đây là thời gian bắt đầu làm việc chính của đội ngũ hỗ trợ Facebook. Khả năng được xử lý nhanh sẽ cao hơn.
- Khi được yêu cầu gửi kèm hình ảnh giấy tờ để xác thực. Bạn nên chụp sắc nét, không bị mờ thông tin hay ảnh. Nếu hình ảnh gửi đi không rõ ràng, nguy cơ kháng nghị của bạn không được xử lý là rất cao.
- Nếu có thể hãy dùng tiếng Anh để gửi kháng cáo.
Không phải khi nào gửi kháng cáo tài khoản cũng sẽ hoạt động trở lại bình thường. Facebook sẽ xem xét về lỗi và tính xác thực của nó để đưa ra quyết định có nên thông qua kháng cáo hay không. Trong trường hợp tài khoản của bạn vi phạm lỗi nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cộng đồng hay thường xuyên xuất hiện các biểu hiện đáng nghị. Facebook sẽ từ chối yêu cầu của bạn.
Bài viết đã cung cấp cho bạn cách kháng vi phạm chính sách Facebook nhanh và hiệu quả nhất. Hy vọng với những gì vừa chia sẻ có thể mang lại kiến thức bổ ích và giúp cho quá trình kinh doanh online của bạn diễn ra suôn sẻ hơn.
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa