Ưu điểm & Nhược điểm của International Marketing

International Marketing là gì?  Mọi người hiện đang chấp nhận các thương hiệu và sản phẩm có nguồn gốc từ các quốc gia khác. Và điều này đi kèm với rất nhiều cơ hội và thách thức.

International Marketing là gì?

International Marketing, còn được gọi là tiếp thị toàn cầu, liên quan đến việc tiếp thị sản phẩm đến mọi người trên thế giới. Nói cách khác, đó là bất kỳ hoạt động tiếp thị nào diễn ra xuyên biên giới. Theo Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ, tiếp thị quốc tế là một quá trình đa quốc gia lập kế hoạch và thực hiện việc lên ý tưởng, định giá, xúc tiến và phân phối các ý tưởng, hàng hóa và dịch vụ nhằm tạo ra sự trao đổi nhằm thỏa mãn các mục tiêu của cá nhân và tổ chức.

Nó hơi giống với quản lý xuất khẩu. Tuy nhiên, quản lý xuất khẩu chỉ liên quan đến việc quản lý luồng hàng hóa và dịch vụ từ nước sở tại sang nước khách.

Mặt khác, tiếp thị quốc tế bao gồm các hoạt động sản xuất, tài chính và nhân sự. Nó cũng đòi hỏi một số hoạt động sau bán hàng.

International Marketing là gì?
International Marketing là gì?

Lợi ích của International Marketing là gì?

Tiếp thị quốc tế có thể giúp tạo ra các cơ hội lớn hơn và tốt hơn để mở rộng kinh doanh. Nó không chỉ cung cấp cơ sở khách hàng rộng lớn hơn mà còn có thể bảo vệ chống lại sự suy thoái kinh tế tiềm ẩn. Tiếp thị toàn cầu cũng cho phép sử dụng hiệu quả sản lượng thặng dư và giúp xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp khác trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, nó còn mang đến cơ hội việc làm cho nước sở tại.

Dưới đây là một số lợi ích của International Marketing

1. Mở rộng thị trường

Một lợi thế chính của tiếp thị quốc tế là mở rộng thị trường. Đó là cơ hội để mở rộng cơ sở khách hàng của thương hiệu.

Hai thập kỷ trước, ý tưởng tiếp thị một sản phẩm hoặc dịch vụ là quá đắt đối với các doanh nghiệp nhỏ để xem xét. Nhưng điều đó không còn xảy ra nữa, nhờ các kênh truyền thông mới như Google và Facebook.

Giờ đây, các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận cơ sở khách hàng rộng rãi hơn ở nước ngoài mà không bị phá vỡ ngân sách. Không chỉ tăng lợi nhuận, mà tiếp thị quốc tế còn nâng cao nhận thức về thương hiệu.

2. Bảo vệ chống lại suy thoái kinh tế

Các sự kiện kinh tế bất ngờ và thảm họa có thể tàn phá tài sản của công ty.

Tuy nhiên, doanh thu từ việc bán cho khán giả nước ngoài có thể bù đắp cho sự suy thoái có thể xảy ra. Kết quả là, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể vượt qua thời kỳ khó khăn và bù đắp cho những tổn thất ở nhà.

Chỉ với 45,5 triệu đô la tại phòng vé Hoa Kỳ, The Great Wall đã không thể kiếm được dù chỉ một phần ba trong số kinh phí 150 triệu đô la. Tuy nhiên, bộ phim hành động này đã thành công vang dội ở Trung Quốc, thu về 170 triệu USD.

Phim thu được tổng cộng 289,4 triệu đô la tại phòng vé quốc tế.

3. Sử dụng hiệu quả sản xuất thặng dư

Tiếp thị quốc tế giúp các nhà sản xuất tận dụng sản lượng dư thừa một cách hiệu quả.

Nó liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa được sản xuất dư thừa ở nước này sang nước khác. Bằng cách đó, trao đổi ngoại tệ sản phẩm giữa nước nhập khẩu và nước xuất khẩu có thể đáp ứng từng nhu cầu cụ thể.

Nói cách khác, nguyên liệu thô, hàng hóa hoặc dịch vụ dư thừa trong quá trình sản xuất trong nước có thể được chuyển ra thị trường nước ngoài.

4. Cung cấp lợi thế cạnh tranh

Bên cạnh việc tăng doanh thu và đa dạng hóa tài sản, tiếp thị quốc tế còn mang lại lợi thế cạnh tranh.

Bằng cách mở rộng ra nước ngoài, bạn có thể tiếp cận khách hàng mới và khả năng hiển thị mà đối thủ cạnh tranh của bạn có thể không có. Điều này đặc biệt đúng khi thị trường nhà đã bão hòa.

Tiếp thị toàn cầu cho phép bạn luôn dẫn đầu đối thủ.

5. Cơ hội việc làm

Tiếp thị toàn cầu làm tăng cơ hội việc làm ở nước ngoài.

Tiếp thị quốc tế cung cấp khả năng tiếp cận những tài năng chuyên biệt có thể không có ở quê nhà của một thương hiệu. Những người này bao gồm người quản lý tiếp thị, điều phối viên tiếp thị và người phiên dịch, trong số những người khác.

Do đó, các công ty thường thuê những công nhân có kỹ năng đặc biệt có thể hữu ích ở nhà.

Ví dụ: hơn 71% nhà quảng cáo tin rằng một số chiến dịch quảng cáo tốt nhất đang được phát triển ở nước ngoài. Vì vậy, áp dụng một chiến lược tương tự ở nhà có thể mang lại lợi thế cạnh tranh.

International Marketing
International Marketing

Nhược điểm của International Marketing là gì?

Bất chấp những lợi ích của nó, tiếp thị toàn cầu đi kèm với những mặt trái cụ thể. Thứ nhất, những hạn chế về văn hóa giữa nước sở tại và nước sở tại có thể cản trở chiến lược tiếp thị. Những bất lợi khác của tiếp thị quốc tế bao gồm các hạn chế của chính phủ, cạnh tranh cao, các vấn đề cơ sở hạ tầng tiềm ẩn và chiến tranh ở nước sở tại.

1. Sự khác biệt về văn hóa

Văn hóa và chuẩn mực khác nhau trên toàn cầu có thể dẫn đến nhiều thách thức tiếp thị khác nhau. Chúng bao gồm sự khác biệt về nhu cầu của người tiêu dùng và cách sử dụng cũng như phản ứng với các yếu tố hỗn hợp tiếp thị.

Ngoài ra, các quốc gia nước ngoài đôi khi có các tổ chức có thể kêu gọi tạo ra một chiến lược tiếp thị hoàn toàn mới.

Ví dụ, văn hóa Hồi giáo coi chó là sinh vật bẩn thỉu. Điều đó có nghĩa là thông báo mô tả một chú chó là “người bạn tốt nhất của con người” sẽ không hoạt động ở các quốc gia Trung Đông.

2. Hạn chế của Chính phủ

Tiếp thị quốc tế đòi hỏi phải tuân theo nhiều quy tắc và quy định nghiêm ngặt khác nhau mà chính phủ nước sở tại áp dụng. Chúng thường bao gồm thuế cao, cũng như thuế nhập khẩu và xuất khẩu hàng hóa.

Cuối cùng, những hạn chế này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và tính liên tục của công ty. Đôi khi, các công ty có thể cảm thấy khó tuân theo các quy định nước ngoài này và buộc phải rời đi.

3. Tình hình chiến tranh

Căng thẳng và các tình huống giống như chiến tranh giữa các quốc gia có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động tiếp thị quốc tế.

Do đó, khả năng bán sản phẩm và dịch vụ ở các quốc gia khác là tùy thuộc vào quan hệ ngoại giao. Thương mại sẽ diễn ra suôn sẻ miễn là các quốc gia này vẫn còn thân thiện.

Tuy nhiên, bất kỳ căng thẳng nào ở nước chủ nhà đều có thể dẫn đến tổn thất lớn. Trong một số trường hợp, nó có thể dẫn đến việc ngừng hoạt động hoàn toàn.

4. Cạnh tranh cao

Các thương hiệu đang thâm nhập thị trường nước ngoài thường phải cạnh tranh với cả các công ty trong nước và các thương hiệu quốc tế. Do đó, mức độ cạnh tranh trong tiếp thị toàn cầu nói chung là cao.

Lời cuối: Bạn làm Marketing quốc tế như thế nào?

Phải thừa nhận rằng việc xây dựng một chiến lược tiếp thị quốc tế thành công có thể là một thách thức đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đó là bởi vì họ thường thiếu chuyên môn hoặc ngân sách để khởi động một chiến dịch như vậy.

Tuy nhiên, các công ty nhỏ hơn có thể hợp tác với các doanh nghiệp khác tại thị trường địa phương để xây dựng nghiên cứu văn hóa. Một lựa chọn khác là thuê các chuyên gia tiếp thị có kiến ​​thức về thị trường nước ngoài.

Cho dù bạn có thể chọn tùy chọn nào, khía cạnh quan trọng nhất cho một chiến dịch tiếp thị toàn cầu thành công là nghiên cứu. Nó không chỉ giúp đưa ra các quyết định mà còn cho phép các công ty tối đa hóa tiềm năng ở các thị trường mới.

Cuối cùng, điều cần thiết là phải thực hiện các chỉnh sửa thường xuyên để duy trì tính cạnh tranh trên thị trường nước ngoài. Ví dụ: bạn có thể xem lại chiến lược tiếp thị của mình hàng quý.

Takeaways

  • Tiếp thị quốc tế đề cập đến bất kỳ hoạt động tiếp thị nào diễn ra xuyên biên giới.
  • Các hình thức tiếp thị quốc tế bao gồm xuất khẩu, cấp phép, nhượng quyền thương mại, liên doanh và đầu tư trực tiếp nước ngoài.
  • Tiếp thị toàn cầu nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng toàn cầu.
  • Tiếp thị quốc tế cho phép sử dụng hiệu quả sản lượng thặng dư.
  • Tiếp thị quốc tế có thể giúp tạo ra các cơ hội lớn hơn và tốt hơn để mở rộng kinh doanh.
  • Cùng với cơ sở khách hàng rộng lớn hơn, hoạt động tiếp thị toàn cầu cũng bảo vệ khỏi những đợt suy thoái kinh tế tiềm ẩn.
  • Những hạn chế về văn hóa giữa nước sở tại và nước sở tại có thể cản trở các chiến lược tiếp thị quốc tế.
  • Những mặt trái khác của tiếp thị quốc tế bao gồm cạnh tranh cao, các hạn chế của chính phủ và các tình huống chiến tranh.
  • Tiếp thị quốc tế hiện là một lựa chọn khả thi cho các doanh nghiệp, nhờ những tiến bộ trong giao tiếp, vận chuyển và dòng chảy tài chính. Theo Tổ chức Thương mại Thế giới, khối lượng thương mại hàng hóa quốc tế đã tăng 33 lần từ năm 1951 đến năm 2010.

 

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY