UID hiện tại đang là một thuật ngữ được nhắc đến khá nhiều với người dùng Facebook, đặc biệt đối với “dân chạy quảng cáo” Facebook. Là một Marketer, bạn đã biết UID facebook là gì? UID có tác dụng như nào? Cách sử dụng UID đúng cách. Hãy cùng Shimpleshop tìm kiếm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây.
UID Facebook là gì?
UID chính là viết tắt của User ID: ID của người sử dụng.
Trên mạng xã hội Facebook ngày nay có hàng triệu người sử dụng, để quản lý những người sử dụng đó thì Facebook cần đặt cho mỗi người sử dụng một mã ID riêng biệt. Với địa chỉ UID, người khác có thể truy cập được trang cá nhân/ Fanpage, Group và theo dõi được các nội dung bên trong. Để đơn giản hơn, các bạn có thể hiểu UID như một địa chỉ nhà và khi các bạn truy cập vào các bạn có thể xem được toàn bộ nội dung bên trong.
Không chỉ có duy nhất Facebook sử dụng UID mà tất cả các nền tảng mạng xã hội đều phải sử dụng UID. Nếu không sử dụng UID thì họ không thể quản lý được người sử dụng và gây ra sự tắc nghẽn trên mạng xã hội.
Trên Facebook, có 03 dạng UID chúng ta thường gặp là:
- UID trang cá nhân
- UID Fanpage Facebook
- UID Group Facebook
UID Facebook để làm gì?
Nếu các bạn muốn có cách khai thác khách hàng hiệu quả và triệt để nhất trên Facebook, các bạn cần xác định được vai trò của uid. Và từ đó có cách sử dụng một cách hiệu quả nhất, đặc biệt là trong quảng cáo.
Hỗ trợ trích xuất email và sđt
Nếu các bạn xác định được UID của một hay một nhóm người dùng nào đó trên Facebook. Bằng phương pháp thủ công hay thông qua các công cụ hỗ trợ chuyển đổi uid sang sdt hay mail, các bạn sẽ dễ dàng có được danh sách địa chỉ mail hay sdt từ những người dùng này.
Với uid, các bạn có thể làm gì?
– Chạy quảng cáo Facebook target theo uid (nhưng thường bị Facebook hạn chế)
– Lấy sdt, email khách hàng từ uid để triển khai các chiến dịch email marketing hay telephone marketing
Phân tích khách hàng tiềm năng
Ngoài việc trích xuất được địa chỉ mail, sdt khách hàng. Với uid các bạn còn có thể xem được nhiều thông tin khác từ khách hàng như là:
– Các mối quan hệ
– Sở thích, hành vi
– Các trang, video, hình ảnh mà họ đã like hay comment
– Các từ khóa mà họ tìm kiếm trên công cụ Graph Search từ Facebook
Từ những dữ liệu này, các bạn có thể dễ dàng xác định được họ có phải khách hàng tiềm năng của mình hay không. Và từ đó tìm ra cách tiếp cận đúng đắn nhất
Tìm kiếm khách hàng từ các page, group hay các event
Các bạn cũng hoàn toàn có thể:
– Tìm ra được danh sách tất cả người dùng đã like trang đối với một fanpage nào đó, đặc biệt chính là fanpage của các đối thủ cạnh tranh
– Hay trong một nhóm bán hàng nào đó, các bạn cũng có thể tìm ra được những người đang tham gia nhóm và các bạn có thể tìm ra họ
– Kể cả danh sách những người dùng tham gia sự kiện nào đó trên Facebook các bạn vẫn có thể tìm ra được nhé
Kết nối với các khách hàng tiềm năng
Fanpage không phải là sự lựa chọn duy nhất để các bạn có thể tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Dựa vào uid Faceobok là gì? Các bạn vẫn có thể tận dụng được tài khoản Facebook cá nhân của mình để khai thác bán hàng hiệu quả
Bằng cách nào? Đó chính là các bạn có thể kết bạn với các khách hàng tiềm năng mà các bạn xác định được dựa trên thông tin uid của họ. Chỉ cần các bạn trở thành bạn bè với những khách hàng này, các bài đăng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ chắc chắc sẽ tiếp cận được với họ
Và tất nhiên khi đến một thời điểm nào đó nhất định, họ sẽ mua hàng, các bạn bán được sản phẩm, có doanh thu. Như vậy phần nào các bạn cũng xác định được vai trò của uid Facebook là gì rồi đúng không?
Target quảng cáo hiệu quả
Nếu các bạn có được danh sách uid của những khách hàng tiềm năng, cách tiếp cận tốt và nhanh nhất đó chính là các bạn sẽ triển khai quảng cáo target đến nhóm đối tượng khách hàng này
Ví dụ cụ thể:
Nếu các bạn muốn chạy quảng cáo cho sản phẩm thời trang, việc của các bạn là quét uid người dùng đang tham gia vào các group bán hàng, các sự kiện thời trang, hay các trang fanpage với những lượt thích trang này
Sau khi có được danh sách uid từ những người dùng này, các bạn có thể triển khai quảng cáo nhắm đến họ dựa vào hỗ trợ target quảng cáo theo uid người dùng từ Facebook
Tuy nhiên, dường như Facebook đã bắt đầu có những hạn chế với cách target quảng cáo này nhằm đảm bảo uid người dùng Facebook không bị lạm dụng và gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ trên nền tảng Facebook
Tuy nhiên các bạn vẫn có thể khai thác uid Facebook để xác định sở thích, hành vi, mối quan hệ và nhiều thông tin khác từ người dùng Facebook để xác định khách hàng tiềm năng
Cách lấy UID Facebook
1. Lấy UID tài khoản Facebook
Bước 1: Copy link Facebook cá nhân cần lấy
Bước 2: Truy cập website lookup-id.com, dán link vừa copy vào ô lookup
Quét UID là gì? Phần mềm quét uid facebook miễn phí – Phần mềm lấy uid facebook miễn phí – Phần mềm quét uid facebook Lookup ID (Ảnh: Internet)
Bước 3: Nhấn Lookup để lấy UID
→ Lấy UID của nhóm, page và event cũng tương tự như cách lấy UID facebook
2. Lấy UID bài viết (post)
Bước 1: Click vào ngày đăng bài viết
Lấy UID bài viết – Find UID là gì? Uid Garena là gì?
Bước 2: Sau khi click vào ngày đăng, link của bài viết sẽ hiển thị. UID bài viết sẽ là dãy số cuối cùng của Link hoặc sau mã Fbid.
3 phần mềm quét UID Facebook miễn phí 2020
Cùng tìm hiểu xem ba phần mềm miễn phí quét UID là gì để có thể tiện lợi hơn trong việc xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Simple UID – Phần mềm quét UID Facebook chuyên nghiệp
Simple UID là phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy hoạt động Marketing trên Facebook. Cụ thể các bạn có thể sử dụng Simple UID để quét UID Facebook thông qua các bài viết, tương tác, trang cá nhân, fanpage, group facebook,.. từ đó thu thập dữ liệu người dùng là khách hàng của doanh nghiệp.
Các tính năng hữu ích của Simple UID bao gồm:
- – Quét UID khách hàng trong danh sách bạn bè
- – Xóa thành viên khỏi group qua UID
- – Quét UID khách hàng từ các Group
- – Lọc tương tác từ phía người dùng
Ninja Grap Search – Phần mềm quét UID thông dụng
Ninja Grap Search là phần mềm quét UID thông tin người dùng được phát triển bởi Ninja Team. Đây là công cụ tuyệt vời dành cho những người làm Marketing trên Facebook. Các bạn có thể sử dụng Ninja Grap Search để xây dựng tệp khách hàng tiền năng cho doanh nghiệp dựa theo nhu cầu, nhân khẩu học và thông tin người dùng.
Các tính năng của Ninja Grap Search bao gồm:
- – Tính năng quét UID danh sách bạn bè.
- – Quét UID nhóm, thành viên trong nhóm.
- – Quét UID Fanpage, thành viên tương tác với Page.
- – Quét UID người dùng tương tác với bài post bất kỳ.
ALO UID – Phần mềm quét UID Facebook cơ bản
ALO UID là phần mềm hỗ trợ quét UID Facebook cực nhanh dựa trên nền tảng website. Không giống như Simple UID và Ninja Grap Search, phần mềm ALO UID không cần cài đặt và có thể sử dụng trên bất kỳ máy tính nào, chỉ cần có kết nối internet. Vì sự đơn giản như vậy mà ALO UID cũng chỉ có những tính năng cơ như quét UID bạn bè, thành viên trong Page, thành viên tương tác bài viết. Đây là phần mềm phù hợp cho những người muốn tìm kiếm tệp khách hàng nhỏ.
Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa