Tương lai của Marketing là sáng tạo
Dữ liệu và sự sáng tạo luôn là hai mặt của cùng một đồng tiền. DaVinci nghiên cứu nghệ thuật cùng với vật lý. Và Beethoven’s Moonlight Sonata không chỉ là một bản nhạc piano – nó còn là một biểu thức toán học. Theo OpenCulture, nửa đầu của thước đo 50 của ‘Moonlight Sonata’ bao gồm ba nốt ở âm trưởng, cách nhau bằng các quãng được gọi là phần ba bỏ qua nốt tiếp theo trong thang âm. Bằng cách xếp chồng các nốt đầu tiên, thứ ba và thứ năm – D, F sắc nét và A – chúng ta nhận được một mô hình hài hòa được gọi là bộ ba.
Sự sáng tạo của con người sẽ tiết kiệm thời gian
Mặc dù rô-bốt và các thuật toán tích lũy lượng thông tin có thể thổi bay tâm trí của các nhà phân tích dữ liệu từ hai thế hệ trước, nhưng chính sự sáng tạo của con người sẽ giúp tiết kiệm thời gian. Sự sáng tạo mang lại mục đích cho trí thông minh. Nó hấp thụ dữ liệu và sau đó khám phá thông tin chi tiết. Sức mạnh sáng tạo chuyển đổi. Và sự chuyển đổi mang lại trải nghiệm hiệu quả và bền vững cho khách hàng của bạn.
Khả năng tận dụng AI của bạn trong khi sử dụng các kỹ năng mềm (đồng cảm, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề) là chìa khóa để vượt ra ngoài thông tin và phát triển phương pháp thông minh dựa trên sự sáng tạo. Các tổ chức có tư duy tiến bộ thậm chí có thể xem xét sự gia tăng của giám đốc tình báo – và sự thay đổi trách nhiệm của CIO.
Netflix kết hợp dữ liệu và sự sáng tạo một cách thành thạo
Giả định luôn là Netflix đang phát triển nội dung trong phòng thí nghiệm theo hướng dữ liệu, với các chương trình và phim được phân tích. Đó không phải là trường hợp. Không chính xác, dù sao. Thay vào đó, Netflix sử dụng trí thông minh để cung cấp cho quá trình sáng tạo – các chương trình chiếu đèn xanh để đáp ứng thị hiếu độc đáo của khán giả thích hợp. Đó là một mô hình tự do, một mô hình trong đó các nhà làm phim cấp độ auteur được trao quyền chấp nhận rủi ro sáng tạo vì Netflix biết rằng họ có thể xác định đối tượng khán giả tương ứng. Theo nghĩa này, Netflix hoạt động ở sự hội tụ của sự sáng tạo và trí thông minh, đóng vai trò là người mai mối giữa các nhà văn, đạo diễn, diễn viên, nghệ sĩ, truyện tranh và các quảng cáo khác – và những khán giả đang tìm kiếm một chiếc xem say mê mới của họ.
Cách tiếp cận sáng tạo của Home Depot đối với phân tích dữ liệu
Để thu hút khách hàng tại mọi thời điểm trong hành trình của họ, Home Depot đã hợp nhất tất cả dữ liệu khách hàng của họ vào một hồ sơ khách hàng duy nhất. Ranjeet Bhosale, giám đốc phân tích trực tuyến và trí tuệ kinh doanh, giải thích, “Thay vì tách các chỉ số ra khỏi các kênh trực tuyến và ngoại tuyến, chúng tôi tập trung sự chú ý vào việc nắm bắt mọi thứ, bao gồm hoạt động trang web, doanh số bán hàng tại cửa hàng, số lượng trung tâm cuộc gọi, số lượng hàng trả lại, số lần hủy đơn đặt hàng, và nhiều hơn nữa, do đó cho phép chúng tôi đưa ra quyết định tốt nhất để cải thiện trải nghiệm người mua sắm trên tất cả các điểm tiếp xúc. ”
Disney sử dụng AI để phân tích cảm xúc của con người
Trong hơn một thập kỷ, Disney đã đầu tư vào các ứng dụng dữ liệu lớn, dẫn đến một loạt các đổi mới định hình Trải nghiệm khách hàng trên toàn bộ cảnh quan Disney. Sự tiến bộ nhất là một sự tiến hóa đáng kể của nỗ lực thường tẻ nhạt nhằm thu thập phản hồi của khán giả về những bộ phim vẫn đang được sản xuất. Nơi các nhóm sẽ thu thập các câu trả lời khảo sát riêng lẻ, giờ đây họ dựa vào Trí tuệ nhân tạo để phân tích cảm xúc của con người được thu thập thông qua camera đối mặt với khán giả trong các buổi chiếu xem trước. Với hơn 5.000 điểm dữ liệu cho mỗi người, máy tính có thể phân tích thông tin theo những cách mà con người không thể làm được. Được trang bị trí thông minh đó, các nghệ sĩ và nhà làm phim của Disney có thể lặp lại và cải tiến tác phẩm của họ để đảm bảo trải nghiệm phim ly kỳ cho khán giả trên khắp thế giới.
Ba ví dụ điển hình ở trên cho chúng ta thấy các công ty thành công kết hợp sự sáng tạo và trí thông minh như thế nào. Xem kế hoạch chi tiết trực quan 5 bước để tìm hiểu cách bạn có thể kết hợp sự sáng tạo và trí thông minh trong tổ chức của mình. Ngoài ra còn có một báo cáo hoàn chỉnh bao gồm cách các nhà lãnh đạo tiếp thị đối phó với tình trạng quá tải thông tin, giao điểm của EQ và AI và kế hoạch hành động để chuyển đổi tổ chức của bạn.
Tương lai của Marketing | 5 lĩnh vực bạn phải ưu tiên vào năm 2022