Các công cụ trang web tốt nhất của Google nên dùng thử vào năm 2022

Bất kỳ ai quản lý một trang web đều biết rằng khi nói đến việc quản lý không gian trực tuyến của bạn, Google có thể là người bạn tốt nhất của bạn. Công cụ tìm kiếm nhằm mục đích trao quyền cho chủ sở hữu và nhà phát triển trang web các công cụ có giá trị để duy trì và cải thiện trang web của họ. Phần tốt nhất là các công cụ trang web của Google này được cung cấp miễn phí vì vậy chúng hoàn toàn đáng để thử, đặc biệt nếu bạn chưa quen với việc quản lý trang web.

Dưới đây là một số công cụ trang web miễn phí tốt nhất mà bạn nên xem trong năm tới.

1. Google Analytics

Dữ liệu là động lực quan trọng của các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công. Nếu không có thông tin lưu lượng truy cập trang web thích hợp, một doanh nghiệp thực sự đang bay mù mịt, không thể tạo ra nội dung và thông điệp trang web gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của mình. Các trang web nổi bật đi kèm với các công cụ trang web miễn phí được tích hợp nhưng nếu bạn muốn có cái nhìn chi tiết hơn về hiệu suất trang web của mình, chúng tôi chắc chắn khuyên bạn nên thêm trang web của mình vào Google Analytics.

Google Analytics là một dịch vụ phân tích trang web theo dõi và báo cáo lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ này để tạo mục tiêu, theo dõi chuyển đổi và đối chiếu dữ liệu có thể giúp bạn cải thiện nội dung trang web, thiết kế và trải nghiệm người dùng.

Bạn có thể bật Google Analytics để theo dõi hiệu suất trang web của mình bằng cách thêm ID theo dõi vào trang web Nổi bật của mình.

Google Analytics
Google Analytics

2. Google Data Studio

Google Analytics là một công cụ tuyệt vời để theo dõi hiệu suất trang web nhưng do lượng thông tin phong phú mà nó cung cấp, người mới bắt đầu có thể thực sự bị mất tất cả dữ liệu đó. Để xử lý thông tin từ các công cụ trang web này, Google cung cấp Google Data Studio – một công cụ báo cáo xử lý dữ liệu thành các báo cáo thông tin và dễ hiểu bằng cách sử dụng trực quan hóa dữ liệu. Công cụ này cho phép bạn tạo các báo cáo có thể tùy chỉnh theo mục tiêu và các chỉ số hiệu suất chính của bạn. Người quản lý trang web và nhà tiếp thị kỹ thuật số cũng sử dụng công cụ này để tạo các biểu đồ và báo cáo cho khách hàng của họ.

3. Google Search Console

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một thành phần quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số. Đối với các nhà phát triển web và quản trị viên web, Google Search Console là một trong những công cụ trang web tốt nhất miễn phí. Nó cho phép họ kiểm tra trạng thái lập chỉ mục và cung cấp thông tin hữu ích để tối ưu hóa khả năng hiển thị trực tuyến của trang web của bạn.

Google Search Console là một trong những công cụ trang web tốt nhất cho SEO vì nó cho phép bạn xem hiệu suất tìm kiếm không phải trả tiền cùng với các truy vấn phổ biến nhất mà khách truy cập sử dụng để truy cập trang web của bạn. Điều này giúp bạn lập kế hoạch quảng cáo văn bản có trả tiền và xác định các từ khóa và cụm từ khóa để sử dụng trên toàn bộ nội dung của bạn. Nhiều chuyên gia SEO cũng sử dụng công cụ này để tìm các truy vấn tìm kiếm mới và phổ biến có lưu lượng truy cập tự nhiên thấp.

Google Search Console
Google Search Console

4. Google My Business

Nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp địa phương và bạn có một địa chỉ thực mà khách hàng có thể ghé thăm, bạn có thể sử dụng miễn phí công cụ trang web này. Google Doanh nghiệp của tôi cho phép các doanh nghiệp địa phương quản lý sự hiện diện trực tuyến của họ trên nhiều nền tảng khác nhau như Google Maps và Google Tìm kiếm. Với nhiều khách hàng chọn tìm kiếm các công ty và dịch vụ địa phương thông qua thiết bị di động của họ, việc đảm bảo rằng thương hiệu của bạn có trên bản đồ theo đúng nghĩa đen là rất quan trọng đối với sự thành công trong kinh doanh.

Đảm bảo rằng thông tin liên hệ của bạn được cập nhật trên google my business của tôi vì công cụ này cho phép người dùng gọi điện trực tiếp cho bạn từ nền tảng. Google Doanh nghiệp của tôi cũng có thể cung cấp chỉ đường lái xe và đi bộ đến cơ sở thực tế của bạn, vì vậy, bạn có nguy cơ mất khách hàng tiềm năng nếu bạn vẫn có địa chỉ cũ được thêm vào tài khoản của mình.

5. Google Keyword Planner

Cuối cùng, có Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có thể giúp bạn xác định các cụm từ khóa và từ khóa để sử dụng trên nội dung trang web của bạn. Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm các truy vấn tìm kiếm có liên quan theo thị trường ngách của bạn để đảm bảo rằng nội dung của bạn vẫn hiển thị cho đối tượng mục tiêu của bạn. Công cụ lập kế hoạch từ khóa hiển thị các thông tin như khối lượng tìm kiếm từ khóa, thống kê lịch sử về hiệu suất từ khóa và thậm chí cả chi phí giá thầu nếu bạn đang chạy quảng cáo có trả tiền trên Google.

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY