3 BƯỚC ĐỂ TỐI ƯU HÓA NỘI DUNG CHO TIKTOK SEO

TikTok đang trở thành một trong những kênh truyền thông xã hội phổ biến nhất và chúng tôi giúp người tạo nội dung tối ưu hóa nội dung của họ trên nền tảng này khi họ tạo mối quan hệ với các thương hiệu và những người có ảnh hưởng khác.

Chúng tôi đã tạo một hướng dẫn SEO Tik Tok để giúp những người mới bắt đầu đăng bài và tăng lượng người theo dõi của họ trên Tik Tok. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về cách tối ưu hóa nội dung Tik Tok của bạn và một số phương pháp hay nhất để đăng video lan truyền trên nền tảng.

1. Tạo chiến lược Hashtag

Bất kể bạn là người mới sử dụng Tik Tok hay đã hoạt động tốt trên nền tảng này, điều quan trọng là phải tạo chiến lược hashtag. Chiến lược hashtag TikTok trông như thế nào? Tương tự như các nền tảng truyền thông xã hội tập trung vào video khác, bạn có thể sử dụng và tối ưu hóa nội dung của mình trên công cụ tìm kiếm Tik Tok bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng #.

Tạo tài liệu trên Google Drive hoặc Microsoft Word nơi bạn có thể theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # mà bạn đang nhắm mục tiêu. Bây giờ, chúng ta sẽ nói về cách tìm các thẻ bắt đầu bằng # tốt nhất để tạo lượt xem.

Tôi nên tìm kiếm điều gì trong thẻ bắt đầu bằng # của mình?

Khi nói đến việc tìm thẻ bắt đầu bằng # để nhắm mục tiêu, điều quan trọng là tài khoản của bạn bao nhiêu tuổi và bạn đã thành công ở đâu (hoặc không thành công đối với vấn đề đó). Tôi nghĩ điều quan trọng đối với người dùng mới và người dùng lâu năm là tiếp cận quy trình khám phá thẻ bắt đầu bằng # của họ theo những cách khác nhau.

  • nhắm mục tiêu các thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành trên tik tok
  • thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành từ chế độ xem của người dùng bình thường
  • thẻ băm thịnh hành từ chế độ xem của người sáng tạo
  • thẻ bắt đầu bằng # thịnh hành từ chế độ xem của người dùng sáng tạo
SEO TikTok
SEO Tiktok

Đối với người dùng TikTok mới: Giống như chúng tôi giải thích trong hướng dẫn SEO Tik Tok của mình, người dùng mới nên bắt đầu tập trung vào các từ khóa đuôi dài cho đến khi họ có nhiều lượt xem hơn và được thiết lập nhiều hơn. Nói chuyện với một số người sáng tạo nội dung Tik Tok thành công, họ cũng đã đề cập đến việc kết hợp tốt cả từ khóa dài và từ khóa xu hướng để có cơ hội đạt được một số lợi nhuận.

Đối với người dùng TikTok có kinh nghiệm: Mỗi người tạo nội dung Tik Tok thành công có một cách khác nhau để đạt được vị trí của họ. Tôi nghĩ rằng điều thực sự quan trọng là theo dõi các thẻ bắt đầu bằng # mà bạn có xu hướng, vì vậy bạn có thể làm việc để tối ưu hóa các thẻ bắt đầu bằng # đó trong tương lai.

Nhìn vào ảnh chụp màn hình do Daniel Wall cung cấp ở đây, bạn có thể thấy rằng Tik Tok sẽ quảng cáo các thẻ bắt đầu bằng # mà họ nghĩ sẽ hiệu quả cho nội dung của bạn hoặc chỉ các thẻ bắt đầu bằng # phù hợp với khán giả của bạn.

Điều quan trọng là phải chú ý đến những thẻ bắt đầu bằng # này và thậm chí quản lý một số nội dung của bạn dựa trên những gì Tik Tok cho rằng có thể hoạt động.

2. Theo dõi thời gian tương tác cao điểm

Một trong những bước quan trọng nhất của việc tối ưu hóa nội dung Tik Tok của bạn là đảm bảo bạn đăng bài vào những thời điểm cao điểm.

Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đăng nội dung trên TikTok? Vì có hàng nghìn video trở thành xu hướng trong một giờ nên điều quan trọng là phải đạt được các thẻ bắt đầu bằng # quan trọng vào những thời điểm trong ngày mà lưu lượng truy cập tốt nhất. Thời gian tốt nhất để đăng bài trên Tik Tok thường là từ 3 giờ chiều đến 7 giờ tối.

Nhìn vào ảnh chụp màn hình này của Daniel Wall, bạn có thể biết cách Tik Tok sẽ hiển thị cho bạn những thời điểm quan trọng trong ngày để đăng nội dung của bạn và sẽ cho bạn thấy hiệu quả của nội dung đó thông qua phân tích.

Học hỏi từ những người bạn theo dõi

Thông thường, những người bạn đang theo dõi đang thực hiện một số chiến lược tốt nhất về nhắm mục tiêu thẻ bắt đầu bằng # và quản lý thời gian tương tác cao điểm. Tôi đã tạo một tài khoản Tik Tok mới không được liên kết với tài khoản chính của mình để không theo dõi bất kỳ thẻ bắt đầu bằng # nào mà chỉ theo dõi người sáng tạo. Điều này giúp tôi quản lý nguồn cấp dữ liệu của mình tốt hơn một chút và học hỏi từ những người sáng tạo nội dung thành công.

SEO TikTok
SEO TikTok

3. Đẩy lượt xem cho video Tik Tok của bạn

Tận dụng các mạng khác của bạn

Nếu bạn muốn tăng lượng người theo dõi của mình trên Tik Tok, điều quan trọng là phải tận dụng các nền tảng truyền thông xã hội khác của bạn. Nếu bạn đang sử dụng Instagram, Snapchat, Facebook, hãy nhớ thử và hướng mọi người đến nội dung Tik Tok của bạn khi bạn mới bắt đầu. Làm cách nào để có thể dễ dàng nhận được lượt xem TikTok?

Hướng mọi người từ các phương tiện truyền thông xã hội khác của bạn đến Tik Tok là một trong những cách tốt nhất để có được một số lượt xem Tik Tok dễ dàng. Thuật toán Tik Tok sẽ thấy điều này tăng lượt xem và hoạt động để quảng cáo bạn trên các thẻ bắt đầu bằng # thường xuyên hơn.

Bắt kịp xu hướng

Điều đáng nói về Tik Tok là nó đang phát triển rất nhanh chóng. Với khối lượng nội dung lớn như vậy kết hợp với tốc độ di chuyển của các thẻ bắt đầu bằng #, bạn phải theo kịp các xu hướng phổ biến để luôn phù hợp trong bối cảnh Tik Tok.

Bạn có thể tham khảo bài viết 5 cách kiếm tiền trên Tiktok tại đây

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY