Các doanh nhân thương mại điện tử thông minh đang điều hành một doanh nghiệp phát đạt biết rằng họ luôn có thể làm nhiều hơn nữa để làm cho doanh nghiệp đó phát triển. Một cách để đưa mọi thứ lên một tầm cao mới là tìm kiếm một nguồn thu nhập thay thế.
Điều đó không có nghĩa là bắt đầu công việc kinh doanh thứ hai mà là tìm cách bổ sung và phát triển doanh nghiệp bạn có bằng cách cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng và người theo dõi của bạn.
Nếu bạn không tham gia tiếp thị liên kết, đã đến lúc cân nhắc việc tận dụng nguồn doanh thu hấp dẫn này.
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết bao gồm việc kiếm tiền hoa hồng bằng cách quảng cáo một sản phẩm hoặc dịch vụ do một nhà bán lẻ hoặc nhà quảng cáo khác thực hiện. Đây là một mô hình kiếm tiền trong đó đối tác liên kết, chính là bạn, được thưởng một khoản thanh toán khi cung cấp một kết quả cụ thể cho nhà bán lẻ hoặc nhà quảng cáo.
Thông thường, kết quả là một cuộc mua bán. Nhưng một số chương trình có thể thưởng cho bạn vì khách hàng tiềm năng, người dùng dùng thử miễn phí, nhấp chuột vào trang web hoặc nhận được lượt tải xuống ứng dụng.
Các chương trình liên kết thường được tham gia miễn phí, vì vậy bạn không phải lo lắng về chi phí khởi động cao. Hoàn thành tốt, cơ hội dựa trên hiệu suất này có thể đi từ sự hối hả bên lề sang ý tưởng kinh doanh trực tuyến có lợi nhuận bằng cách mang lại cho bạn thu nhập lành mạnh.
Bạn có thể tìm hiểu các chương trình Tiếp thị liên kết tại đây
Nhà tiếp thị liên kết là gì?
Nhà tiếp thị liên kết là một cá nhân quảng bá sản phẩm và dịch vụ của các thương hiệu khác để đổi lấy hoa hồng. Khá nhiều người có thể trở thành nhà tiếp thị liên kết — vấn đề đơn giản là tìm kiếm một chương trình liên kết mà bạn đáp ứng các yêu cầu tối thiểu. Các nhà tiếp thị liên kết kiếm được tiền mỗi khi ai đó chuyển đổi thông qua sự giới thiệu của họ.
Tiếp thị liên kết có đáng không?
Không còn nghi ngờ gì nữa, tiếp thị liên kết là giá trị của nó, với sự phát triển về mức độ phổ biến của nó. Statista ước tính ngành tiếp thị liên kết sẽ đạt 8,2 tỷ đô la vào năm 2022, tăng từ 5,4 tỷ đô la vào năm 2017. Đây cũng là một liên doanh kinh doanh với chi phí thấp mà bạn có thể thu được lợi nhuận vô cùng lớn.
Trong khi sự tăng trưởng của ngành là một dấu hiệu tốt của sự thành công, các doanh nhân cũng sử dụng con đường tiếp thị giới thiệu này vì một vài lý do khác.
Nó dễ thực hiện
Mặt của bạn trong phương trình chỉ đơn giản là xử lý khía cạnh tiếp thị kỹ thuật số của việc xây dựng và bán sản phẩm. Bạn không phải lo lắng về những nhiệm vụ khó hơn, như phát triển, hỗ trợ hoặc hoàn thành đề nghị.
Nó có rủi ro thấp
Vì không có chi phí tham gia các chương trình liên kết, bạn có thể tận dụng lợi thế của cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết cho một sản phẩm hoặc dịch vụ đã có uy tín mà không cần bất kỳ khoản đầu tư trả trước nào. Tiếp thị liên kết cũng có thể tạo ra thu nhập tương đối thụ động thông qua hoa hồng – một kịch bản kiếm tiền lý tưởng. Mặc dù ban đầu, bạn sẽ phải đầu tư thời gian để tạo nguồn lưu lượng truy cập, nhưng các liên kết đơn vị của bạn có thể tiếp tục mang lại một khoản tiền lương ổn định.
Dễ dàng mở rộng quy mô
Tiếp thị liên kết thành công mang lại tiềm năng tăng quy mô đáng kể thu nhập của bạn mà không cần thuê thêm trợ giúp. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm mới cho đối tượng hiện tại của mình và xây dựng chiến dịch cho các sản phẩm bổ sung trong khi công việc hiện tại của bạn tiếp tục tạo ra doanh thu trong nền.
Trước khi bạn quá phấn khích, hãy biết rằng tiếp thị liên kết tuyệt vời được xây dựng trên sự tin tưởng. Mặc dù dường như có vô số sản phẩm hoặc dịch vụ cần quảng cáo, nhưng tốt nhất bạn chỉ nên đánh dấu những sản phẩm hoặc dịch vụ mà cá nhân bạn sử dụng hoặc muốn giới thiệu. Ngay cả khi một sản phẩm làm bạn thích thú hoặc phù hợp với sở thích hiện có, việc trở thành một nhà tiếp thị tuyệt vời cho sản phẩm đó cũng cần rất nhiều công việc.
Tiếp thị liên kết hoạt động như thế nào?
Tiếp thị liên kết hoạt động khi ai đó (đơn vị liên kết) giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách chia sẻ sản phẩm hoặc dịch vụ đó trên blog, nền tảng truyền thông xã hội, podcast hoặc trang web. Đơn vị liên kết kiếm được hoa hồng mỗi khi ai đó mua hàng thông qua liên kết duy nhất được liên kết với đề xuất của họ.
Bạn hiển thị quảng cáo hoặc liên kết cho Cửa hàng Z trên trang web, blog hoặc mạng xã hội của mình.
Một khách hàng nhấp vào liên kết duy nhất của bạn.
Khách hàng mua hàng trong Cửa hàng Z.
Mạng lưới liên kết ghi lại giao dịch.
Việc mua hàng được xác nhận bởi Cửa hàng Z.
Bạn được trả hoa hồng
Tỷ lệ hoa hồng khác nhau tùy thuộc vào công ty và ưu đãi. Ở mức thấp nhất, bạn sẽ kiếm được khoảng 5% từ việc bán hàng nhưng, với một số thỏa thuận, bạn có thể kiếm được tới 50%, thường là khi quảng cáo một lớp học hoặc sự kiện. Ngoài ra còn có các chương trình tiếp thị liên kết cung cấp tỷ lệ cố định cho mỗi lần bán hàng thay vì tỷ lệ phần trăm.
Cách bắt đầu tiếp thị liên kết
Không quá khó đúng không? Cũng giống như điều hành doanh nghiệp nhỏ của riêng bạn, trở thành một chi nhánh thành công cần có sự cống hiến và kỷ luật. Sử dụng hướng dẫn từng bước sau đây để bắt đầu kinh doanh tiếp thị liên kết của bạn.
Chọn nền tảng và phương pháp của bạn
Bước đầu tiên là tìm ra nền tảng bạn muốn xây dựng khán giả xung quanh. Mỗi nhà tiếp thị liên kết có một cách tiếp cận và nền tảng khác nhau. Có nhiều ý tưởng tiếp thị liên kết mà bạn có thể lựa chọn dựa trên các phương pháp khác nhau:
- Chủ đề thích hợp và các trang web đánh giá
Đây là các trang web đánh giá sản phẩm cho một đối tượng cụ thể hoặc so sánh một dòng sản phẩm với đối thủ cạnh tranh của họ. Phương pháp này yêu cầu bạn tạo nội dung liên quan đến không gian đánh giá và đăng thường xuyên để thu hút khán giả.
- Nội dung kỹ thuật số
Người tạo nội dung kỹ thuật số bao gồm các blogger, người dùng YouTube hoặc những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ tạo ra nội dung thích hợp gây tiếng vang với khán giả mục tiêu. Mục tiêu là giới thiệu một cách hữu cơ các sản phẩm thích hợp mà khán giả của họ sẽ thưởng thức. Điều này làm tăng cơ hội họ sẽ mua và bạn sẽ kiếm được hoa hồng cho đơn vị liên kết.
- Các khóa học, sự kiện, hội thảo. Nếu bạn là một nhà giáo dục, bạn có thể tích hợp các ưu đãi đối tác liên kết vào các sự kiện của mình.
Bất kể bạn đi theo con đường nào, tính xác thực và xây dựng khán giả là hai yếu tố quan trọng nhất đối với tiếp thị liên kết.
Để chọn một nền tảng và phương pháp, hãy tự hỏi bản thân:
Bạn sử dụng nền tảng nào nhiều nhất?
Bạn hiểu rõ nhất về nền tảng nào?
Bắt đầu với một nền tảng tiếp thị mà bạn cảm thấy thoải mái sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng cao. Điều này có thể tạo ra một lượng khán giả mạnh mẽ hơn, gắn bó hơn mà bạn có thể chuyển thành doanh số bán hàng.
Cách chọn thị trường ngách cho tiếp thị liên kết
Khi nói đến cách chọn một thị trường ngách cho tiếp thị liên kết, hãy nhắm đến thứ mà bạn đam mê và hiểu biết. Điều này giúp bạn xem là xác thực và là nguồn thông tin đáng tin cậy cho khách hàng tiềm năng. Nó cũng giúp bạn đánh giá sản phẩm và thương hiệu nào bạn muốn quảng cáo.
Chẳng hạn, bạn bắt đầu viết blog về chó. Bạn sở hữu một chiếc spaniel trồng rau mầm và bạn đam mê giúp những người chủ khác chăm sóc cho những chiếc máy trồng rau mầm của họ.
Bạn tạo một blog có tên Sprocker Lovers (câu chuyện có thật) và bạn thường xuyên đăng bài và khuyến khích mọi người đăng ký danh sách email và chia sẻ nội dung của bạn. Sprocker spaniels là thị trường thích hợp của bạn và bạn sẽ đầu tư vào tiếp thị và tối ưu hóa nội dung để tăng lượng khán giả là chủ sở hữu của mình.
Tìm sản phẩm của bạn
Để kiếm doanh thu với tư cách là nhà tiếp thị liên kết, khán giả của bạn cần kết nối với những gì bạn đang nói. Các mặt hàng hoặc dịch vụ bạn quảng cáo cần phải là sản phẩm mà họ thực sự cần. Làm sai điều này có thể cản trở thành công của bạn và làm giảm uy tín của bạn — cũng như khán giả của bạn.
Bạn cũng có thể thực hiện một cách tiếp cận trực tiếp hơn. Liên hệ với chủ sở hữu của một sản phẩm tuyệt vời mà bạn bắt gặp và xem họ có cung cấp chương trình tiếp thị liên kết hay không. Nếu không, họ có thể sẵn lòng sắp xếp với bạn, chẳng hạn như cung cấp cho bạn mã phiếu giảm giá đặc biệt để chia sẻ với những người theo dõi bạn. Các giao dịch tốt nhất thường được tìm thấy khi bạn là người đầu tiên hỏi và có kênh phân phối phù hợp, chẳng hạn như tiếp cận người bán sản phẩm thể dục mới nếu bạn là một blogger về sức khỏe và sức khỏe.
Các chương trình tiếp thị liên kết sẽ có các điều khoản dịch vụ mà bạn cần tuân theo, vì vậy hãy đọc bản in rõ ràng. Ví dụ: liên kết của bạn thường sẽ có một cookie với khung thời gian cụ thể và một số chương trình không cho phép bạn mua quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột bằng cách sử dụng tên sản phẩm hoặc công ty.
Chọn chương trình liên kết đầu tiên của bạn
Khi bạn phân tích sản phẩm hoặc duyệt qua các nền tảng liên kết, tiêu chí quan trọng nhất cần ghi nhớ là sản phẩm phải phù hợp với đối tượng của bạn hoặc đối tượng mà bạn hy vọng sẽ xây dựng. Hãy tự hỏi bản thân, đó có phải là thứ mà khán giả mục tiêu của bạn sẽ thấy có giá trị không? Nó có phù hợp với lĩnh vực chuyên môn của bạn không?
Ví dụ: một blogger thực phẩm có thể sẽ không quảng cáo các sản phẩm làm đẹp. Một loạt các sản phẩm khác, chẳng hạn như dụng cụ nấu nướng, bộ dụng cụ ăn uống, nguyên liệu dành cho người sành ăn hoặc thậm chí cả tạp dề, sẽ có ý nghĩa hơn.
Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo phù hợp với nền tảng mà bạn đang quảng cáo. Ví dụ: trang trí nhà và quần áo rất phù hợp với các nền tảng nặng về hình ảnh như Instagram. Tuy nhiên, nếu bạn đang quảng cáo mua hàng chuyên sâu hơn, chẳng hạn như phần mềm, thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể cao hơn trên các nền tảng hình thức dài hơn, như blog hoặc YouTube.
Bắt đầu kinh doanh tiếp thị liên kết của bạn ngay hôm nay
Kiếm tiền với các chương trình tiếp thị liên kết có thể là một cách bổ ích để thêm một nguồn doanh thu mới mà không phải chịu quá nhiều rủi ro. Tất cả những gì bạn sẽ phải trả là thời gian của bạn. Bằng cách đầu tư số giờ trả trước, bạn có thể tiếp tục gặt hái thành quả.