Tiếp thị cho Gen Z

Tiếp thị cho Gen Z – Các nhà tiếp thị phải luôn phát triển và thích ứng với thị trường và xu hướng tiêu dùng, và tiếp thị kỹ thuật số đối với Thế hệ Z cũng không khác. Chúng ta đã thấy Thế hệ Z sắp ra mắt được một thời gian. Nhưng điều quan trọng vẫn là phải hiểu điều gì khiến họ đánh dấu. Họ đi chơi ở đâu? Có lẽ quan trọng nhất: họ coi trọng điều gì? Chắc chắn, nói thì dễ hơn làm, nhưng nếu bạn có kế hoạch tiếp thị hiệu quả cho Thế hệ Z thì đã đến lúc tìm hiểu khán giả của mình.

Thế hệ Z là ai?

Nói chung, đây là các tiêu chí cơ bản và số liệu thống kê đơn giản hóa để xác định iGeneration, hoặc Thế hệ Z:

  • Sinh từ năm 1995 đến những năm 2010
  • Được nuôi dưỡng nhiều nhất bởi Gen X
  • Khoảng 40% tổng số người tiêu dùng
  • Khoảng chú ý tám giây
  • 95% có đầy đủ quyền truy cập vào điện thoại thông minh (Pew)
  • Giá trị các thương hiệu có cảm giác chân thực
  • Lớn lên trong thời kỳ suy thoá
  • Tiết kiệm tiền là một trọng tâm
  • Có xu hướng thực dụng, thực dụng

Theo Gartner, Gen Z đã “sẵn sàng chi tiêu” với sức mua ước tính 143,2 tỷ USD. Tiếp cận và ảnh hưởng đến thu nhập khả dụng và quyết định chi tiêu của cha mẹ họ cũng là một điều cần cân nhắc.

Hiểu tầm quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số đối với Thế hệ Z

Gen Z là thế hệ gốc kỹ thuật số và di động. Cuộc sống trực tuyến và ngoại tuyến đan xen. Khái niệm Internet chỉ đơn thuần cô lập thanh thiếu niên và phá hủy giao tiếp xã hội và trí thông minh xã hội là không có cơ sở và bị hiểu sai.

Khoảng 70% Gen Z nói rằng họ cảm thấy được kết nối nhiều hơn khi xem video trên YouTube với những người khác. Kết nối di động và kỹ thuật số thông qua mạng xã hội, điện thoại thông minh và các phương tiện kỹ thuật số khác đã tạo điều kiện thuận lợi cho một khía cạnh tương tác và kết nối khác cho phần lớn Thế hệ Z.

Các phát hiện của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy khoảng 45 phần trăm thanh thiếu niên đang trực tuyến “gần như liên tục”.

Một chức năng chính của mạng xã hội và kết nối kỹ thuật số đối với Gen Z là thoát khỏi những căng thẳng trong cuộc sống lứa tuổi thanh thiếu niên. Chắc chắn, các thế hệ trước phải tìm những trò tiêu khiển và hoạt động khác trong những thứ sẵn có. Thế giới Z chỉ tình cờ có thế giới kỹ thuật số đan xen vào thế giới của họ.

Như Nir Eyal đã thảo luận trong cuốn sách của mình, Indistractable, lứa tuổi thanh thiếu niên, thiếu niên và thanh niên chuyển sang thế giới của mạng xã hội, trò chơi điện tử và các hoạt động kỹ thuật số khác vì những lý do chính đáng khác ngoài việc đơn giản là phớt lờ và trốn tránh cha mẹ, cuộc sống vô gia cư và trách nhiệm của họ. Thế giới kỹ thuật số với nhiều biểu hiện và dịch vụ cung cấp một không gian trong đó Gen Zers có thể tìm thấy và sống trong cảm giác tự chủ, “quyền tự chủ, năng lực và sự liên quan”.

Tạo chiến lược tiếp thị có ý nghĩa, xác thực

Tiếp thị cho Gen Z

Có, đây là phương pháp hay nhất để tiếp thị thành công cho bất kỳ khách hàng nào của bạn, bất kể phân khúc, nhân khẩu học hay thế hệ và không chỉ tiếp thị cho Thế hệ Z. Điều đó khá dễ dàng: Đừng giả mạo. Mặc dù vậy, nhiều thương hiệu không thể khuất phục trước sự cám dỗ của việc mua dữ liệu và danh sách email ngẫu nhiên cũng như những nỗ lực đáng buồn trong việc tiếp thị một cách phù hợp với tất cả và hy vọng điều tốt nhất. Nếu bạn biết mình không nói được ngôn ngữ của Thế hệ Z, hãy tìm hiểu nó. Tìm một người nói điều đó và làm như vậy một cách xác thực.

Sử dụng sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội. Gặp gỡ khách hàng của bạn ở nơi họ đang ở. Gen Z nhất thiết đã phát triển một công cụ dò tìm tiếp thị mạnh mẽ, do đó, việc tạo và cung cấp nội dung tiếp thị xác thực là bắt buộc và không có lối tắt. Biến nó thành sự thật. Hãy biến nó thành thiết thực. Làm cho nó có ý nghĩa.

Trau dồi thông điệp của bạn để có tốc độ, độ chính xác và sự hấp dẫn

Mặc dù Gen Z được cho là có khoảng thời gian chú ý ngắn hơn Millennials, nhưng điều quan trọng là phải hiểu đặc điểm đó trong ngữ cảnh. Đừng nhầm khoảng thời gian chú ý ngắn hơn với việc không thể tập trung.

Khi xem xét tư duy thực tế cao của Gen Zers, khoảng thời gian chú ý dường như ngắn hơn đơn giản có nghĩa là họ không sẵn sàng dành (tức là lãng phí) thời gian và năng lượng cho những trải nghiệm và nội dung không hấp dẫn họ hoặc cung cấp những gì họ muốn hoặc đánh giá cao. .

Với rất nhiều thông tin luôn có sẵn và tranh giành sự chú ý, Gen Z đã phát triển cái mà một số người gọi là “bộ lọc tám giây phát triển cao” để sắp xếp và đánh giá khối lượng lớn thông tin.

Tạo quảng cáo chiêu hàng của bạn là một khởi đầu tốt. Ngoại trừ Gen Z, bạn có cho đến khi cánh cửa đóng lại. Và sau đó tất cả các cánh cửa đóng lại. Tám giây là tất cả những gì bạn có. Làm cho nó có giá trị.

Thu hút khách hàng thế hệ Z của bạn trên mạng xã hội

Điều hợp lý là thế hệ gốc kỹ thuật số đầu tiên dành nhiều thời gian và tìm kiếm những kết nối có ý nghĩa thông qua mạng xã hội. Các nền tảng truyền thông xã hội phổ biến nhất trong Thế hệ Z bao gồm YouTube, Instagram và Snapchat.

Thể hiện sự hiểu biết và tôn trọng của bạn đối với những gì Gen Z coi trọng trên mạng xã hội. Giúp họ quản lý thương hiệu của mình trên mạng xã hội là điều kiện tiên quyết để Thế hệ Z tìm thấy giá trị trong thương hiệu của bạn.

Hãy nhớ tiếp thị qua email

Chắc chắn, mạng xã hội là một kênh cực kỳ quan trọng đối với Thế hệ Z. Nhưng đó không phải là kênh duy nhất. Tận dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số có liên quan khác cho thế hệ “gần như trực tuyến liên tục”.

Tiếp thị qua email vẫn hoạt động. Phần lớn Gen Zer kiểm tra email của họ ít nhất hàng ngày nếu không muốn nói là nhiều lần trong ngày và email là một trong những kênh liên lạc được ưa thích nhất. Không cần phải nói rằng phân phối nội dung có liên quan, hấp dẫn và được cá nhân hóa (khuyến mại, giảm giá, khuyến nghị) là điều tối quan trọng để tạo nội dung tiếp thị hiệu quả.

Tận dụng sức mạnh của nội dung video để xây dựng lòng tin và sự tương tác của thương hiệu
Khi Thế hệ Z cần thời gian để thư giãn hoặc cần cải thiện tâm trạng hoặc chỉ để giải trí, video là phương tiện được lựa chọn với YouTube, giúp tăng cường tinh thần.

Gen Zers chuyển sang YouTube để xem nhiều hơn ASMR và video về mèo. Theo Trung tâm Nghiên cứu Pew, 85% thanh thiếu niên Thế hệ Z nói rằng họ sử dụng YouTube và 80% làm như vậy để học các kỹ năng mới và thu thập kiến ​​thức mới.

Cân bằng giữa giải trí và cân nhắc thực tế với nội dung của bạn.

Cho phép khách hàng Thế hệ Z sống theo giá trị của họ bằng cách hợp tác kinh doanh với bạn
Khách hàng của bạn muốn trở thành anh hùng và việc bạn giúp họ sống đúng với giá trị của mình như thế nào bằng cách kinh doanh với công ty của bạn có ý nghĩa rất lớn trong việc họ có chọn làm như vậy hay không. “Trao quyền cho khách hàng của bạn với cảm giác rằng việc đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn khiến họ trở thành anh hùng. Vẽ một đường thẳng rõ ràng từ điểm mua hàng của họ đến tác động của họ đối với thế giới. ”

Điều này bao gồm các vấn đề xã hội, các sáng kiến ​​về môi trường và các cách khác để xem tác động của sức mua của họ tại nơi làm việc trên thế giới.

Thiết kế những trải nghiệm tuyệt vời vào dịch vụ của bạn

Tiếp thị cho Gen Z

Là một nhóm thực tế và chọn lọc, Gen Z thực hiện nghiên cứu của họ trước khi mua. Điều đó bao gồm việc đọc các bài đánh giá và tìm hiểu về công ty của bạn và vị trí của bạn trong các vấn đề xã hội và môi trường.

Ít nhất quan trọng như sản phẩm là trải nghiệm được thiết kế để trở thành khách hàng của bạn. Từ việc tham gia vào các sáng kiến ​​xã hội của bạn đến tương tác và tham gia vào thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, việc sử dụng và chức năng của bản thân sản phẩm được đánh giá cao hơn gấp ba lần bởi cảm giác và trải nghiệm đi kèm với nó.

Như với bất kỳ phân khúc khách hàng nào, việc tìm hiểu họ cần nhiều thời gian và công sức. Bạn phải lắng nghe và chú ý đến những gì họ nói cũng như những gì họ làm. Thực hiện nghiên cứu của bạn và áp dụng sự đồng cảm vào cách tiếp cận kinh doanh của bạn và tiếp thị cho các chiến lược Thế hệ Z chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả.

Và với việc Thế hệ Z sắp trở thành nhóm người tiêu dùng lớn nhất trong những thập kỷ tới, việc hiểu không chỉ những gì họ làm và cách họ làm mà còn tại sao họ làm những gì họ làm sẽ cho phép bạn tạo ra và cung cấp sự cân bằng phù hợp giữa các sản phẩm và trải nghiệm tại giá cả phù hợp.

Hãy xem kế hoạch chi tiết trực quan 5 bước để tìm hiểu cách bạn có thể kết hợp sự sáng tạo và trí thông minh trong tổ chức của mình để nhắm mục tiêu Thế hệ Z và các đối tượng khác. Ngoài ra còn có một báo cáo hoàn chỉnh bao gồm cách các nhà lãnh đạo tiếp thị đối phó với tình trạng quá tải thông tin, giao điểm của EQ và AI và kế hoạch hành động để chuyển đổi tổ chức của bạn.

5 công việc kinh doanh trực tuyến bạn có thể bắt đầu mà không cần tiền

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY