Thiết kế landing page hiệu quả

Thiết kế landing page hiệu quả về sản phẩm, dịch vụ luôn là điều mà các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh online hướng đến. Thông qua đây, họ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và kích thích nhu cầu mua hàng, sử dụng dịch vụ. Hãy cùng Shimpleshop tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ thiết kế landing hiệu quả ngay sau đây.

Quy trình thiết kế landing page chuyên nghiệp | ATP WEB Blog - Chia sẻ kiến thức cơ bản về thiết kế website, lập trình.

Landing page hoạt động như thế nào?

Một landing page thường hoạt động theo trình tự:

-Đầu tiên, khách hàng được thôi thúc để truy cập vào landingpage có chứa form thông tin.

-Tiếp theo, họ sẽ điền vào form, chuyển mình thành khách hàng tiềm năng thay vì khách truy cập.

-Sau đó, thông tin sẽ được lưu trữ trong hệ thống dữ liệu Lead của bạn.

-Cuối cùng bạn sẽ dựa vào những thông tin có được để tiếp thị đến khách hàng.

cách làm landing page

Đây thực chất là mối quan hệ đôi bên cùng có lợi.

Trên thực tế, khách hàng thường sẽ điền thông tin vào biểu mẫu vì cho rằng nội dung đó có giá trị với họ và nhà tiếp thị cũng sẵn lòng cung cấp nội dung cho người truy cập để có được thông tin mà họ mong muốn.

Nếu bạn sử dụng các công cụ Marketing tự động như Hubspot hay Marketo, bạn sẽ có thể biết được:

-Điều gì khiến khách hàng chuyển đổi?

-Khi nào họ chuyển đổi?

-Và điều gì thu hút họ trên trang của bạn?

Những thông tin đó sẽ giúp bạn duy trì các Lead có mục đích hơn bằng cách lựa chọn hình thức Marketing phù hợp.

Các Lead mà bạn có được từ landingpage cũng sẽ dễ dàng trở thành khách hàng tiềm năng để bạn thực hiện chiến dịch Viral Marketing của mình. Điều này sẽ hỗ trợ cho nỗ lực Marketing và quá trình bán hàng của bạn.

Công Thức Thiết Kế Landing Page Đẹp, Hiệu Quả

Bạn không muốn người dùng chỉ lướt qua landing page của bạn. Hơn thế nữa, họ cần phải hành động khi ở trên trang. Vậy hãy xem 8 bí quyết sau như một điều tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách trên landing page.

Chuyển đổi = C.O.N.V.E.R.T.S

C = Clear Call to Action: Nút Kêu Gọi Hành Động Rõ Ràng
O = Offer: Cung Cấp Lợi ích
= Narrow Focus: Giữ sự tối giản
V = VIA: Very Important Attributes: Đưa Ra Những Đặc Điểm Nổi Bật Nhất Của Sản Phẩm Hoặc Dịch Vụ
E = Effective Headline: Tiêu Đề Hiệu Quả
R = Resolution-Savvy Layout: Bố cục, kích cỡ chuẩn
= Tidy Visuals: Hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ
S = Social Proof: Sử dụng các feedback

Các yếu tố để thiết kế Landing Page 2021 hiệu quả 

Thiết kế 

Trong thiết kế Landing Page, có 1 nguyên tắc vàng : Càng đơn giản càng tốt !

Hãy ghi nhớ rằng bất kỳ landing page nào cũng nên đơn giản hết mức có thể. Xem xét các yếu tố sau :

-Thương hiệu – Quảng cáo banner và trang đích cần có các yếu tố thương hiệu và sử dụng bảng màu thương hiệu của bạn. Thương hiệu phải dễ dàng được nhận dạng bởi bất kỳ khách truy cập nào truy cập vào landing page.

-Hình ảnh – Hình ảnh là các yếu tố có thể thu hút sự chú ý hoặc gây mất tập trung nếu chúng được sử dụng không phù hợp.

-Video – một số nhà tiếp thị thích sử dụng video cho landing page. Theo Invodo, 74% các cuộc khảo sát cho thấy rằng video tạo ra chuyển đổi cao hơn bất kỳ loại nội dung nào khác, hơn nữa, các nhà quảng cáo sử dụng video đã tăng doanh số của họ nhanh hơn 49% so với những landing page không có video

-Khoảng trắng – Tạo ra bố cục mạch lạc thoáng mắt và giúp người dùng chú ý lời kêu gọi hành động một cách dễ dàng.

-Font chữ – kiểm tra nhiều font chữ trước khi chọn từ 1-3 font thống nhất cho trang của bạn. Hãy chắc chắn rằng nó phù hợp với thiết kế và thương hiệu tổng thể của bạn.

Các yếu tố để thiết kế Landing Page 2019 hiệu quả ?

Nội dung sáng tạo, xúc tích

Khi bàn đến phần nội dung, chỉ cần nhớ một điều: Cấu trúc thông tin.

Hãy cấu trúc nội dung của bạn trong ba phần:

-Tiêu đề

-Tiêu đề phụ

-Nút CTA (Call-to-Action – Nút kêu-gọi-hành-động)

Nút CTA là một thành phần quan trọng trong cấu trúc trang đích, vì nó là thứ khiến khách truy cập thực hiện hành động tương ứng.

Bạn có thể sử dụng nhiều nút CTA hoặc chỉ làm nổi bật một nút CTA (Tuỳ vào mục đích quảng cáo)

Nếu bạn thích một landing page ngắn, ít nội dung thì một nut CTA là đủ.

Trong trường hợp này, không nên đánh lạc hướng sự chú ý của mọi người với nhiều nút CTA

Tuy nhiên, các landing page dài cũng mang lại hiệu quả cao trong nhiều lĩnh vực.

Bạn chỉ cần thêm từng nút CTA riêng biệt vào cuối mỗi phần nội dung riêng biệt của trang đích ở vị trí thích hợp. Bạn là người sẽ quyết định điều gì là tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

Hãy xem mẫu landing page Archbook. Đây là một ví dụ về 1 landing page dài có nhiều CTA, nhưng bố cục của trang rất tốt và không khiến người dùng xao nhãng cũng như lời kêu gọi hành động rõ ràng, vì mỗi CTA được đặt sau một phần nhất định.

Thiết kế Landing Page 2019 : Landing Page ArchBook

Bằng cách đó, người dùng biết chính xác hành động họ cần thực hiện sau mỗi phần.Marketing Sherpa phát hiện ra rằng 48% trang đích chứa quá nhiều ưu đãi. Đôi khi điều này có thể gây đau đầu cho người dùng khi họ truy cập trang đích. Giữ lời đề nghị của bạn thật đơn giản !

Tránh xa những thông điệp chung chung. Đừng nói sáo rỗng rằng sản phẩm của bạn tốt thế nào hoặc dịch vụ của bạn hữu ích thế nào v.v…

Có thể bạn muốn họ tải xuống ebook mới và bạn đang tập trung vào việc thu thập email ?

Hoặc, có thể bạn chỉ muốn khách hàng dùng thử miễn phí dịch vụ phần mềm của bạn. Yêu cầu của bạn có đủ rõ ràng để khách hàng hiểu bạn muốn gì ở họ khi họ truy cập trang đích của bạn hay không ?

Biết các nhu cầu và mục tiêu của khách hàng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp cho họ.

Khuyến mãi/điền form

Có hai landing page:

-Landing page tạo chuyển đổi

-Landing page tạo khách hàng tiềm năng.

Landing page tạo chuyển đổi

Các trang đích này nhằm mục đích nhắc khách truy cập nhấp vào nút để chuyển đến website chọn sản phẩm hoặc để mua hàng/sử dụng dịch vụ

Trong trường hợp này, trang đích nên được xây dựng với mục đích khuyến mãi/cung cấp thông tin về sản phẩm, hướng dẫn người dùng nhấp vào nút.

Landing Page tạo khách hàng tiềm năng

Các công ty sử dụng loại trang đích này để thu thập dữ liệu về khách truy cập như tên, địa chỉ email, công ty, v.v.

Đổi lại họ cung cấp cho người dùng cái gì đó miễn phí như một món quà như ebook, lời mời hội thảo hoặc hướng dẫn.

Nếu thu thập thông tin về khách truy cập là những gì bạn muốn, thì hãy xây dựng trang đích của bạn phù hợp.

Tạo một form (biểu mẫu) nổi bật và mời mọi người điền vào form.

Hãy chắc chắn rằng form càng ngắn càng tốt. Những người đã truy cập trang của bạn sau khi nhấp vào quảng cáo hiển thị sẽ không sẵn sàng dành nhiều thời gian để điền vào biểu mẫu.

Dưới đây là một ví dụ về Landing Page bán hàng và Landing page thu thập thông tin, từ Unbounce :

Thiết kế Landing Page 2019 : Landing Page Unbounce

Nên bao gồm đánh giá, nhận xét từ khách hàng cũ :

Theo BrightLocal, 85% người tiêu dùng tin tưởng các đánh giá từ các khách hàng cá nhân và ảnh hưởng tới hành vi mua hàng của họ.

Với suy nghĩ này, hãy yêu cầu khách hàng phản hồi về dịch vụ của bạn. Nếu bạn có một số khách hàng hài lòng và khen ngợi. Đây là nguồn tài nguyên vô cùng quý giá.

Hãy đăng những phản hồi tích cực của khách hàng lên Landing Page. Nó sẽ làm cho thông điệp của bạn trở nên đáng tin cậy hơn bao giờ hết.

TOP 3 mẫuthiết kế Landing Page 2021 tiêu biểu

Shopify

Thiết kế Landing Page 2019 : Landing Page Shopify

Một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất dành cho các cửa hàng trực tuyến và thương hiệu bán lẻ online.

Đây là Landing Page họ dùng để thu thập Email người dùng :

-Form điền email và nút gọi hành động được đặt nổi bật phía trên, chính giữa.

-Các hình ảnh. Shopify đã sử dụng hình ảnh từ khách hàng của họ để làm cho dịch vụ trở nên thuyết phục hơn

-Phong cách hình ảnh tối giản, sử dụng nhiều khoảng trắng để tập trung tất cả các yếu tố làm tăng mức độ dễ đọc.

Uber :

Thiết kế Landing Page 2019 : Landing Page Uber

Dịch vụ vận chuyển bằng xe cá nhân thông qua công nghệ ứng dụng điện thoại đã xây dựng rất tốt landing page.

-Họ đã tạo ra một form đơn giản để người dùng đăng ký nhanh chóng.

-Nút đăng ký rất dễ nhìn thấy.

-Rất nhiều khoảng trắng, thiết kế tối giản giúp nội dung cực kỳ dễ hiểu

Dropbox :

Thiết kế Landing Page 2019 : Landing Page Dropbox

Một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến hàng đầu thế giới có Landing Page chuyên nghiệp :

-Thông điệp đơn giản và sáng tạo tuyệt vời

-Nút kêu-gọi-hành-động to, nổi bật

-Bố cục sạch sẽ, khoảng trống nhiều, thoáng và 1 hình ảnh liên quan chặt chẽ đến thương hiệu

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY