Coca-Cola, Mozilla, Google và 5 công ty thiết kế lại logo hay nhất đã thành công
Thiết kế logo và bản sắc thương hiệu rất quan trọng đối với sự phát triển và thành công – và hai khái niệm này có mối liên hệ mật thiết với nhau. Biểu trưng giúp xây dựng bản sắc thương hiệu và bản sắc thương hiệu mạnh là cần thiết để xây dựng lòng tin và nhận thức của người tiêu dùng, điều này giúp tăng doanh số bán hàng và doanh thu cao hơn.
Mặc dù thương hiệu của bạn có thể được biết đến với các sản phẩm và dịch vụ của nó, nhưng điều quan trọng đầu tiên và quan trọng nhất là nhận thức tổng thể về thương hiệu của bạn bởi người tiêu dùng. Điều đó đến từ trải nghiệm của khách hàng với thương hiệu của bạn – và điều đầu tiên mà người tiêu dùng sẽ tương tác là logo của bạn.
Biểu trưng có sức mạnh – chúng là biểu tượng cho thương hiệu của bạn và bản sắc của nó. Và nhiều yếu tố đi vào logo của bạn đã được chứng minh là có tác động sâu sắc đến tâm lý người tiêu dùng và hành vi mua hàng của họ. Ví dụ, màu sắc là một yếu tố chính trong thiết kế logo. Nó làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên đến 80% và có thể giúp biểu trưng của bạn được công nhận và thu hút sự chú ý – và đó chính xác là những gì bạn muốn, một biểu trưng và bộ nhận diện thương hiệu đáng nhớ và lâu dài.
Biểu trưng của bạn cần phải tạo ra tác động và các nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng phải mất từ 5 đến 7 lần hiển thị thương hiệu để nhớ đến thương hiệu của bạn – vì vậy bạn không có thời gian để lãng phí. Bạn cần nắm bắt thương hiệu và bản chất của thương hiệu trong thiết kế logo của mình để đảm bảo chúng dễ nhận biết và có tác động. Nó không chỉ giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ, mà các nghiên cứu còn cho thấy rằng các thương hiệu được trình bày nhất quán sẽ tăng 23% doanh thu.
Một logo tốt dẫn đến nhận thức tốt về thương hiệu – điều quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Nếu người tiêu dùng không tin tưởng thương hiệu của bạn, họ chỉ đơn giản là sẽ không tương tác với bạn. Bản sắc thương hiệu nuôi dưỡng lòng tin và tính xác thực – vì vậy nếu bạn không tạo dựng được nền tảng tốt thông qua biểu trưng của mình, thì bạn đã đi sau quả bóng tám.
Nhưng nếu lúc đầu, bạn không thành công, bạn không nên thử lại – và đó chính xác là những gì các thương hiệu này đã làm. Họ đã lấy những logo còn thiếu và lỗi thời và có thể biến đổi toàn bộ bản sắc của chúng với sự trợ giúp của việc làm mới thiết kế logo hiện đại. Và thương hiệu của bạn cũng có thể làm được như vậy.
5 công ty thiết kế lại logo tốt nhất đã thành công
Từ những thay đổi lớn về logo cho đến những thay đổi nhỏ nhất, hầu như không đáng chú ý, các thương hiệu thỉnh thoảng muốn làm mới vẻ ngoài của họ. Đây là một cách chính để thu hút sự chú ý từ người tiêu dùng, khơi dậy các cuộc thảo luận trong ngành công nghiệp sáng tạo và tạo ra một tiếng vang tích cực … và những thương hiệu này đã đạt được thành công.
1. Coca-Cola
Logo Coca-Cola được tích hợp được thay đổi một cách tinh tế tạo nên sự nổi bật cho phiên bản mới.
Coca-Cola là một công ty đầu tư rất nhiều vào PR. Mặc dù suy nghĩ ban đầu của bạn là phần lớn ngân sách của họ dành cho hoạt động tiếp thị, nhưng thực tế không phải vậy.
Coca-Cola là một ví dụ điển hình về cách công ty xây dựng danh tiếng dựa trên cảm nhận của người tiêu dùng. Mô hình kinh doanh của họ hoàn toàn khác so với đối thủ cạnh tranh. Khi bạn xem các quảng cáo của Coca-Cola, bạn biết rõ ràng họ muốn tạo ra phản ứng của người tiêu dùng – bất cứ khi nào bạn có một buổi họp mặt gia đình, không thể tiếp tục nếu không có Coca-Cola. Thương hiệu khéo léo sử dụng các tình huống hàng ngày có thể nói với mọi người và đưa Coca-Cola vào đó một cách linh hoạt và dễ tiếp cận.
Cách tiếp cận cụ thể này đã mang lại cho Coca-Cola thành công như ngày nay. Và đó là lý do tại sao họ sử dụng những người nổi tiếng được yêu mến với hình ảnh tuyệt vời – như DJ và nghệ sĩ biểu diễn. Họ cũng thích các nhà tiếp thị liên kết, các chiến dịch giới thiệu sản phẩm phim, những người có ảnh hưởng, người viết blog và các chiến dịch PR. Điều đó nói lên rằng nó là thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới.
Nhưng chúng ta đang nói về logo.
Vì vậy, hãy nói về các thiết kế lại logo nổi tiếng của Coca-Cola. Cho đến nay, Coca-Cola đã có 12 logo khác nhau.
Câu chuyện của thương hiệu bắt đầu vào năm 1886 khi Tiến sĩ Pemberton tạo ra một loại thuốc chữa đau đầu bằng lá coca. Phải mất một thời gian để hoàn thiện công thức và thương hiệu, nhưng nó đã đạt được điều đó. Và vào năm 1950, năm logo sau đó, Coca-Cola đã giới thiệu màu đỏ đặc trưng của mình.
Hãy cùng nhìn lại hai thiết kế logo cuối cùng, thiết kế được giới thiệu vào năm 2003 và thiết kế lại logo cuối cùng mà họ đã thực hiện vào năm 2007, đó là những gì chúng ta thấy ngày nay.
Khi Coca-Cola giải thích ý nghĩa logo của họ, rõ ràng là họ đã nghĩ đến một lượng khán giả trẻ – điều hiển nhiên là kể từ khi giới thiệu các chữ cái hông và chữ xoáy của họ. Và vào năm 1969, Coca-Cola đã giới thiệu thiết kế sóng trắng mang tính biểu tượng của mình mà họ gọi là Thiết bị ruy băng động.
Nó vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.
So sánh các logo giữa 2003 và 2007, sự khác biệt rõ ràng. Trong phiên bản năm 2003, Coca-Cola đã thêm một dải ruy băng màu vàng thu hút sự chú ý, và cùng với bong bóng, họ đã nhấn mạnh sự béo ngậy và hương vị sảng khoái của loại nước ngọt này. Logo này được giới thiệu như một phần của chiến dịch lớn “… Real” của Coca-Cola.
Từ các diễn viên, võ sĩ quyền Anh và người đi xe đạp đến tài xế NASCAR, ngôi sao nhạc pop và ca sĩ, những người ủng hộ thương hiệu của Coke đã thể hiện khía cạnh thực sự của họ, khía cạnh con người của họ.
Chiến dịch này đã đánh dấu một kỷ nguyên mới cho hoạt động tiếp thị của Coca-Cola, giúp mọi người dễ dàng tiếp cận những thay đổi của họ bằng một thiết kế lại logo đơn giản.
Logo mới của năm 2007 đã được đơn giản hóa để theo kịp các xu hướng hiện tại, nhưng vẫn đủ quen thuộc để tỏ lòng tôn kính với thiết kế cổ điển thể hiện di sản của Coke.
Khi bạn nhìn vào những thay đổi, bạn hiểu được sự tinh tế của chúng. Thương hiệu muốn trở nên dễ nhận biết nhưng muốn thiết kế lại đủ khác biệt để tạo ra tác động mạnh mẽ. Thiết kế lại logo này đẹp hơn, sạch hơn và tối giản hơn. Cùng một phông chữ được sử dụng, nhưng vào năm 2007, họ đã có nhiều không gian hơn trong thiết kế, khung sườn đơn giản hơn và các chữ cái nhẹ hơn.
Logo hiện tại của Coca Cola chắc chắn là câu chuyện thiết kế lại logo thành công đơn giản vì họ hiểu rằng một thiết kế logo tốt phải mang lại những thay đổi có thể nhìn thấy rõ ràng, nhưng vẫn giữ được tinh thần thương hiệu và các yếu tố bổ sung cho mặt trước và trung tâm của sự nhận diện thương hiệu.
Nếu bạn muốn xem cách một thương hiệu có thể tự xây dựng thương hiệu thông qua thiết kế thành công, hãy xem nghiên cứu điển hình này của Weight Watchers!
Thiết kế lại Biểu trưng Tốt nhất của Google
Logo mới của Google hiện đại, kiểu dáng đẹp và táo bạo.
2. Google
Chúng tôi có một gã khổng lồ khác trong danh sách các thiết kế lại logo thành công của chúng tôi để củng cố tương lai thành công của thương hiệu. Bản thiết kế lại logo của Google đã được giới thiệu cho công chúng vào năm 2015.
Khi bạn có logo dạng chữ mà không có bất kỳ tính năng thiết kế bổ sung nào, cách an toàn và nhanh nhất để hoàn thành thiết kế lại logo là sử dụng phông chữ. Và nhóm thiết kế của Google chắc chắn biết điều này, bởi vì họ đã thay đổi kiểu chữ Catull của mình thành sans-serif phẳng và đạt được giao diện nhẹ nhàng và hiện đại hơn với sự thay đổi tinh tế.
Khi so sánh với biểu trưng trước, rõ ràng là Google đã bỏ bóng mờ và các màu cơ bản của nó mất đi yếu tố bắt sáng, nhưng chúng đã trở nên sáng hơn, điều này làm cho biểu trưng mới này trở nên thanh lịch hơn.
Chủ nghĩa tối giản là một xu hướng mạnh mẽ thu hút người tiêu dùng ngay lập tức và thiết kế lại đơn giản này là một ví dụ tuyệt vời về việc những thay đổi nhỏ cũng đủ để làm nên thành công của một thiết kế lại. Lưu ý đến Google, rõ ràng rằng sự tinh tế là chìa khóa.
Nhưng không chỉ có dấu từ đã thay đổi. Google cũng đã giới thiệu một biểu tượng chữ cái duy nhất vào phương trình để làm cho việc xây dựng thương hiệu trở nên đơn giản hơn trên quy mô đáp ứng tốt hơn – một biểu tượng dấu chữ cái duy nhất vẫn đủ để nhận diện thương hiệu.
Chủ yếu là do nhóm thiết kế lại đã sử dụng cùng một chuỗi màu sắc trong logo wordmark và tạo lại chúng trong dấu chữ cái. Chữ “G” vẫn vậy, màu sắc ở đó và thiết kế đã được đơn giản hóa hoàn toàn. Tất cả các tính năng này cung cấp một biểu tượng mới, được thiết kế tốt cho tài sản thế chấp và thiết kế văn phòng phẩm của Google.
3. Mozilla
Mặc dù thiết kế lại logo có thể nâng cao nhận diện thương hiệu và tạo ra tiếng vang mới và sự quan tâm của mọi người, nhưng sẽ luôn có những người phản ứng tiêu cực. Có hàng triệu ý kiến và những người chỉ đơn giản là không sẵn sàng chấp nhận những thay đổi khi chúng đến, nhưng cuối cùng, tiếng vang sẽ mất dần và mọi việc vẫn diễn ra như bình thường.
Mozilla đã thực hiện một bước đi thông minh (một trong những bước đi thông minh nhất trong lịch sử thiết kế lại logo) – họ mời mọi người bình luận và chia sẻ ý kiến. Quá trình tạo logo kéo dài hơn 5 tháng và thay vì chỉ công bố sản phẩm cuối cùng, Mozilla đã chia sẻ công khai từng bước.
Thứ nhất, điều này tạo ra sự quan tâm trực tuyến trong quá trình này, với mọi người bình luận về mỗi thiết kế được đề xuất. Và họ đã thực sự lắng nghe. Cuối cùng, Mozilla đã tạo ra một logo chỉ sử dụng kiểu chữ và kiểu chữ, tạo ra một cách chơi chữ trong quá trình này. Mozilla đã trở thành Moz: // a.
Với sự thay đổi đơn giản này, Mozilla làm nổi bật cách tiếp cận lấy người dùng làm trung tâm và cũng đặt người tiêu dùng làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của mình. Hơn nữa, họ đã tạo ra một logo nằm ở đâu đó giữa dấu từ và biểu tượng với việc giới thiệu một biểu tượng mới – M: //
Uber đã thay đổi logo của mình một cách mạnh mẽ, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó thể hiện rất tốt sứ mệnh của công ty.
4. Uber
Việc thiết kế lại logo của Uber đang gây tranh cãi. Đó là một thiết kế logo khiến nhiều người lo ngại và họ đã lớn tiếng nói về chúng. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng đây là một thiết kế lại logo thành công đáng được nhắc đến.
Uber muốn tạo ra một sự thay đổi mạnh mẽ và để làm được như vậy, họ đã thiết kế lại hoàn toàn để nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Các chính sách của công ty và cách tiếp cận công ty mới đã quyết định việc thiết kế lại logo. Uber tin rằng ký hiệu chữ U cổ điển của họ không đại diện cho sự phát triển và các dịch vụ bổ sung của họ.
Họ tuyên bố rằng họ rõ ràng không chỉ kinh doanh dịch vụ di chuyển mọi người từ nơi này đến nơi khác, họ đang mở rộng quy mô. Giờ đây, họ cung cấp thêm các dịch vụ như Uber Eats, nghĩa là họ đang kinh doanh vận chuyển đồ ăn, hàng hóa và trong tương lai, có thể còn có thêm nhiều sáng kiến kinh doanh mới.
Tuy nhiên, những gì các nhà phê bình khẳng định là đúng. Một logo sẽ ngay lập tức tạo ra sự liên tưởng đến một thương hiệu và logo cũ đã làm được điều đó, trong khi logo mới thì không.
Thay vì chữ U trong một hình vuông, bây giờ chúng ta có một hình vuông nhỏ trong hình tròn, được nhúng trong một hình lục giác. Ngay cả màu sắc và kiểu chữ cũng khác nhau. Ở đây chúng tôi có sự kết hợp của các đường bóng mượt tạo thành các mẫu mới, hiện đại, với màu xanh lá cây gần như neon, màu xanh lá cây đậm mờ cho nền và một vòng tròn dày màu trắng ở giữa. Hình vuông trong vòng tròn này có một đường ở bên trái và trông giống như một điểm chính xác của bản đồ từ một góc nhìn, biểu thị sự chuyển động.
Chắc chắn, biểu trưng mới không đại diện hoàn toàn cho thương hiệu, nhưng… điều đó có nghĩa là nó chưa đại diện cho thương hiệu. Biểu trưng cũ không tạo ra sức hút cho các sản phẩm mới và dịch vụ mới, đồng thời, biểu trưng mới cho phép Uber chơi với nền và hình dạng. Mỗi quốc gia có thể có logo Uber riêng. Mỗi dịch vụ mới được thêm vào có thể có cảm giác và tính cách hoàn toàn mới vẫn sẽ giống với phần còn lại ở một số khả năng. Và điều này, Uber đã đóng đinh một cách hoàn hảo.
Uber là tốt, Uber. Bạn sẽ tìm thấy ứng dụng trên điện thoại của mình và nhận thấy logo khác, và theo thời gian bạn sẽ quen với nó. Uber bán một dịch vụ mà nhiều người sử dụng, do đó, khả năng nhận biết ngay lập tức không phải là vấn đề – Uber không phải là một thương hiệu vô danh phải cạnh tranh để được nhận diện thương hiệu. Họ chỉ cần một thiết kế sẽ phát triển cùng với họ.
5. Qantas
Qantas (Dịch vụ Hàng không Queensland và Lãnh thổ phía Bắc) là một trong những công ty hàng không lớn nhất ở Úc. Họ có một thương hiệu lâu đời – một logo kết hợp với linh vật kangaroo ở trên.
Và bằng cách giới thiệu hình dạng tam giác này, công ty đã khéo léo tạo cảm hứng cho chuyến bay, giới thiệu phần đuôi của một chiếc máy bay. Đó là một ví dụ hay về cách một hình dạng vật lý có thể được sử dụng làm tham chiếu đến sản phẩm một cách tinh tế và sáng tạo. Chỉ riêng cái tên Qantas và hình ảnh con kangaroo không thực sự giống với bất kỳ thứ gì được kết nối từ xa với một hãng hàng không – nhưng sự thay đổi này tạo nên mối liên hệ đó.
Khi công ty giới thiệu máy bay mới, họ hiểu rằng logo phải được thiết kế lại để phù hợp hơn với đuôi máy bay mới. Những thay đổi ở đây tinh vi đến mức trừ khi bạn so sánh hai biểu trưng cạnh nhau, bạn thậm chí sẽ không biết điều gì đã thay đổi.
Một lần nữa, đó là con đường hoàn hảo để thiết kế lại logo thành công – giữ tất cả các yếu tố tốt và quan trọng và chỉ làm cho chúng tốt hơn. Qantas đã làm điều đó bằng cách thay đổi kiểu chữ và làm cho nó đẹp hơn. Đó là một câu chuyện tương tự như những gì Coca-Cola đã làm.
Những thương hiệu này tuân theo các xu hướng phổ biến khiến chúng luôn phù hợp, hướng tới kiểu chữ dày hơn và các chữ cái in đậm. Ngay cả con kangaroo cũng được làm cho kiểu dáng đẹp hơn để đôi chân của nó có vẻ dài hơn và mạnh mẽ hơn.