Teespring một trong những cái tên quen thuộc của không ít bạn trẻ trong giới kinh doanh, thiết kế đặc biệt là kinh doanh các món đồ như áo thun, cốc in nhiệt… Tuy nhiên, có một số đông người Việt vẫn chưa hiểu hết về cái tên này? Vậy Teespring là gì? Những điều cần biết về chúng ra sao? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Shimpleshop nhé để hiểu rõ hơn nhé!
Teespring là gì?
Teespring là một nền tảng giúp tất cả mọi người có thể dễ dàng thiết kế và đăng bán các sản phẩm như áo thun, áo choàng, ly cốc,…chất lượng cao mà mọi người yêu thích và bán chúng mà không cần tốn chi phí hay chịu rủi ro. Được thành lập từ năm 2011, hiện nay Teespring là một website hàng đầu trong lĩnh vực bán áo thun online.
Công việc của bạn chính là tìm ra ý tưởng, thiết kế sản phẩm, và quảng bá sản phẩm của mình. Khi có khách hàng đặt mua áo thì teespring sẽ in áo và gửi tới khách hàng, và bạn sẽ nhận được tiền từ đó.
Hình thức này cũng khá tương đồng với Dropshipping, tức là bạn chỉ phải bỏ công chạy quảng cáo hoặc những cách tìm kiếm khách hàng khác, bạn sẽ hưởng lợi trực tiếp từ công ty nên mức hoa hồng thường khá hấp dẫn. Xem thêm bài viết chi tiết về Dropshipping
Tại sao bạn nên kiếm tiền với Teespring?
Ưu điểm nổi bật của hình thức kiếm tiền với Teespring cũng như một số nền tảng bán áo thun khác đó là:
• Dễ dàng đăng ký và hoàn toàn miễn phí, với teespring bạn chỉ cần vài thao tác đơn giản đã có thể có ngay một tài khoản và tiến hành thiết kế ngay những chiếc áo đầu tiên.
• Không bị ràng buộc bởi những điều khoản phức tạp như ở các hình thức khác.
• Không tốn chi phí khi tạo sản phẩm, tuy nhiên để có thể có được nhiều khách hàng mua hàng thì bắt buộc bạn phải bỏ chi phí quảng bá sản phẩm.
• Và quan trọng nhất là Teespring hỗ trợ cho một thư viện ảnh để nếu không có khả năng thiết kế sẽ có rất nhiều thiết kế sẵn có để lựa chọn.
Có nên kiếm tiền với Teespring ở thời điểm hiện tại?
So với những năm trước, kiếm tiền online với Teespring đã dần “bão hòa”, những người làm MMO đời đầu mà mình biết đều đã rút dần khỏi platform này.
Sự thật là vậy nhưng không phải là vì Teespring hết thời hay là scam các kiểu.
Nếu bạn hứng thú với hình thức này, mình recommend khóa học POD Mastery của anh Danny Nguyen – cá nhân có hơn 7 năm kinh nghiệm chinh chiến POD ở thị trường Mỹ
Đây vẫn là platform đáng để bạn thử sức bản thân nếu đang chập chững từng bước chinh chiến với POD trên thị trường lớn như global.
Ưu điểm:
-Dễ dàng đăng ký: Với chỉ vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tạo một tài khoản và tiến hành thiết kế các sản phẩm.
-Tất cả hoàn toàn miễn phí tuy nhiên, để có nhiều khách hàng thì bắt buộc bạn phải có những kế hoạch marketing (tốn phí hoặc không tốn phí).
-Hỗ trợ các nhà bán hàng tích hợp sản phẩm trên các tài khoản mạng xã hội như Tiktok, Youtube,…
Nhược điểm:
Tuy Teespring có nhiều ưu điểm nổi trội như thế nhưng cũng tiềm ẩn rất nhiều khó khăn sau đây.
-Chi phí quảng bá ngày càng tăng, nhất là Facebook Ads vì số lượng nhà quảng cáo càng nhiều khiến cho mức độ cạnh tranh tăng cao, giá quảng cáo bị đẩy lên, lợi nhuận giảm rõ rệt, thậm chí là lỗ.
-Đã không còn cái thời mà set đại một camp cũng ra sale. Tình trạng clone, vít đè tràn lan, những người mới dễ bị nản khi có idea gì đều bị spy và clone lại.
3 bước giúp bạn kiếm tiền online dễ dàng với Teespring
Tìm kiếm ý tưởng
Để tiếp cận được với khách hàng, bạn phải hiểu được những đối tượng mà mình lựa chọn đang hướng tới điều gì, đam mê, sở thích, … Bạn có thể bắt nhịp xu hướng như Noel, Halloween, năm mới, … hoặc theo “trend” để thiết kế áo thun dựa trên trào lưu đó.
Một số nguồn lý tưởng để bạn có thể “theo kịp thời đại” là Ebay, Amazon, Pinterest, Social Search hoặc những website bán áo khác.
Thiết kế sản phẩm
Một ý tưởng tốt cần được design chất lượng thì mới có thể thuyết phục người mua. Nếu bạn có khả năng thiết kế, quá tuyệt vời! Bạn sẽ biết cách diễn đạt ý tưởng đúng nhất!
Nhưng nếu chưa tự tin, bạn có thể thuê một designer riêng. Và bạn sẽ đảm nhiệm phần quảng bá sản phẩm.
Quảng bá sản phẩm
Lúc này, những chiếc áo thun T-shirt mang thiết kế độc đáo của bạn đã được trưng bày trong cửa hàng của Teespring. Mỗi khi có người đặt mua, bạn sẽ được nhận hoa hồng.
Top 5 lí do bạn nên kiếm tiền online trên teespring
Không cần bỏ vốn ban đầu
Bạn sẽ không cần phải bỏ bất kỳ chi phí nào để bán hàng trên teespring. Tuy nhiên, để lượng lớn khách hàng tìm đến sản phẩm của bạn, bạn bắt buộc phải bỏ chi phí quảng cáo. Đây là điều hiên nhiên ở bất cứ ngành kinh doanh nào cũng vậy
Đăng kí tài khoản hoàn toàn miễn phí và dễ dàng
Bạn chỉ mất chút thời gian để đăng kí tài khoản, ngay sao đó bạn có thể tạo ra những thiết kế đầu tiên cho mình
Không bị ràng buộc bởi các điều khoản phức tạp
Teespring sẽ không ràng buộc các bạn bởi những điều khoản phức tạp như các trang thương mại điện tử khác.
Hỗ trợ bán hàng tích hợp trên mạng xã hội khác
Bạn có thể liên kết tài khoản teespring của mình với các tài khoản mạng xã hội như: tik tok, youtube, facebook, pinterest…
Hỗ trợ cho người bán kho thư viện ảnh đa dạng
Nếu bạn chưa đủ tự tin sáng tạo hãy tập làm quen với những thiết kế có sẵn trước nhé. Nó giúp ích cho bạn nhiều đó
Những lưu ý khi marketing Teespring
Thay vì “ngồi chờ sung rụng”, chúng ta nên chủ động mang sản phẩm đến gần với người mua hơn. Marketing qua các kênh, đặc biệt là Facebook, sẽ mang lại cho bạn lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Định hướng đúng đối tượng khách hàng
Bạn cần xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Nếu không, bạn vừa tốn công vừa tốn phí mà hiệu quả thu về không được như ý. Những câu hỏi cơ bản bạn cần trả lời là:
-Sản phẩm của bạn hướng đến người dùng trong độ tuổi từ bao nhiêu?
-Ai sẽ là người quan tâm đến sản phẩm của bạn? Ví dụ: bạn bán áo trẻ em, đối tượng sẽ là các bà mẹ.
-Sản phẩm của bạn hướng đến người thuộc giới tính nào?
-Vị trí các bạn sẽ hướng bán sản phẩm này ở đâu? Trong nước hay ngoài nước, và cụ thể là nước nào?
Tối ưu hóa sản phẩm
Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm của bạn cần được tối ưu hóa để người dùng dễ tiếp cận hơn. Cụ thể là:
– Trên mục phân loại và khung tìm kiếm của Teespring Marketplace, bạn nên sử dụng những tiêu đề và mô tả chiến dịch có liên quan đến các từ khóa quan trọng khi tạo chiến dịch.
-Tạo đường dẫn URL có nhiều từ khóa liên quan đến kết quả tìm kiếm cũng như Hashtags. Cách làm này sẽ giúp cho bạn tối ưu hóa được chiến dịch của mình khi chạy marketing.