Instagram đã trở thành nền tảng cho sự hiện diện trên mạng xã hội của nhiều thương hiệu, thúc đẩy lưu lượng truy cập có lợi đến các trang đích, tăng chuyển đổi và xây dựng khán giả gắn bó. Tăng theo dõi trên Instagram là điều không dễ nhưng chúng tôi có 10 mẹo dưới đây
Nếu sự hiện diện trên Instagram của bạn không hoàn toàn mạnh mẽ như bạn mong đợi, thì có lẽ đã đến lúc học cách làm sắc nét các chiến lược của bạn để có được những người theo dõi thực sự, không phải trả tiền trên Instagram. Lượng khán giả của bạn càng lớn, bạn càng có nhiều cơ hội tương tác với người dùng và tạo ra trải nghiệm độc đáo cho họ.
Sự khác biệt hữu cơ rất quan trọng: đôi khi các thương hiệu dễ dàng tìm ra cách để có được nhiều người theo dõi trên Instagram hơn. Trả tiền cho lượt thích và các trang web theo dõi ở khắp mọi nơi, nhưng những phím tắt này không bao giờ đáng giá, vì thuật toán Instagram thường xuyên được cập nhật để loại bỏ các tương tác và tài khoản trả phí, chất lượng thấp.
Chưa kể, con số trên Instagram của bạn theo dõi cuối cùng chẳng có nghĩa lý gì nếu nó không đại diện cho một người hâm mộ gắn bó với những người theo dõi mua hàng, truy cập trang đích của bạn và ủng hộ thương hiệu của bạn với bạn bè và người theo dõi. Bắt đầu xây dựng sự hiện diện của bạn theo cách phù hợp với những mẹo này để thu hút nhiều người theo dõi Instagram hơn.
10 cách để tăng lượng người theo dõi trên Instagram
1. Tối ưu hóa tài khoản Instagram của bạn
Trước khi bạn tìm ra cách để có được người theo dõi trên Instagram, một trong những bước quan trọng nhất là tối ưu hóa tài khoản của bạn. Hãy coi tiểu sử Instagram của thương hiệu là “trang chủ” cho tài khoản của bạn.
Nếu không có tiểu sử, chú thích hình ảnh, tên người dùng hoặc hình ảnh hồ sơ thích hợp, làm thế nào mọi người sẽ biết tài khoản thuộc về thương hiệu của bạn? Điều đó có vẻ hiển nhiên, nhưng trên Instagram, tiểu sử và hình ảnh của bạn giúp hình thành nền tảng cho bản sắc thương hiệu của bạn. Liên kết trong tiểu sử của bạn là một điểm để thúc đẩy lưu lượng truy cập Instagram vào trang web của bạn, vì vậy việc tối ưu hóa tài khoản của bạn là điều cần thiết.
Nếu bạn không chắc chắn phải liên kết ở đâu, hãy thử các trang tiếp thị hoặc sản phẩm có liên quan đến các từ khóa, thẻ bắt đầu bằng # hoặc chiến dịch cụ thể trên tài khoản Instagram của bạn. Liên kết đến trang chủ của bạn là OK – nhưng tại sao không mang lại cho người dùng trải nghiệm gắn kết khi chuyển từ tiểu sử của bạn sang một trang web? Điều này đã dẫn đến sự phổ biến của các trang đích liên kết IG lưu trữ các liên kết có liên quan đến một vài phần nội dung cuối cùng được đề cập trên nguồn cấp dữ liệu của thương hiệu và các bài đăng “liên kết trong tiểu sử” giúp hướng khán giả đến các liên kết đó.
Ngoài ra, hãy giữ cho tên người dùng của bạn thân thiện với tìm kiếm nhất có thể, điều này thường có nghĩa là bám sát với tên thương hiệu thực của bạn. Nếu tên doanh nghiệp của bạn dài hơn, hãy rút ngắn nó thành tên mà khán giả của bạn sẽ nhận ra. Không thêm số hoặc ký tự đặc biệt vào tên người dùng của bạn và nếu có thể hãy giữ nó phù hợp với các phương tiện truyền thông xã hội khác mà bạn đã có.
Cách tốt nhất để tối ưu hóa tài khoản của bạn là tạo và thực hiện theo chiến lược tiếp thị trên Instagram. Tải xuống hướng dẫn miễn phí của chúng tôi để bắt đầu.
2. Giữ nội dung nhất quán
Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm khi cố gắng thu hút người theo dõi trên Instagram là đăng nội dung vào những thời điểm ngẫu nhiên, lộn xộn. Nếu bạn đủ may mắn để có được người dùng theo dõi bạn ngay từ đầu, bạn không muốn khiến họ quên rằng họ đã theo dõi bạn ngay từ đầu.
Để chống lại điều này, hãy giữ lịch đăng bài thường xuyên. Thông thường, các thương hiệu không nên đăng nhiều hơn một vài lần một ngày để tránh spam, nhưng bất kể nhịp độ của bạn là gì, hãy giữ nó nhất quán. Khoảng 200 triệu người dùng Instagram đăng nhập hàng ngày, vì vậy, để truyền mạng của bạn rộng hơn nữa, hãy thử xuất bản một vài lần trong suốt cả ngày.
Trên thực tế, nghiên cứu của riêng chúng tôi về những thời điểm tốt nhất để đăng lên Instagram đã xác định những thời điểm tốt nhất để đăng cho nhiều ngành hoặc bạn có thể theo dõi nghiên cứu của chúng tôi về những thời điểm tốt nhất trên tất cả các lĩnh vực chủ đề bên dưới:
thời điểm tốt nhất để đăng trên instagram toàn cầu
Việc tuân thủ lịch trình sẽ giúp bạn xây dựng trải nghiệm nhất quán cho những người theo dõi và giúp họ biết đến thương hiệu của bạn. Nhưng nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào bạn sẽ nhớ để xuất bản vào những thời điểm khác nhau trong ngày, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các tính năng lập lịch và thời gian tối ưu của Sprout – hãy đọc để biết thêm chi tiết.
3. Lên lịch đăng bài trên Instagram trước
Mặc dù thuật toán Instagram đã thay đổi để hiển thị cho người dùng nhiều nội dung họ thích hơn, nhưng đăng vào đúng thời điểm vẫn có thể giúp bài đăng của bạn hiển thị nhiều hơn bằng cách tăng mức độ tương tác tổng thể mà họ nhận được.
Có rất nhiều điều mà thương hiệu của bạn có thể làm để tăng khả năng hiển thị và giờ đây với Sprout Social, việc lên lịch cho nội dung Instagram là một trong số đó. Với các công cụ mới nhất của mình, chúng tôi có thể giúp thương hiệu của bạn lên lịch nội dung thông qua một quy trình dễ dàng.
Bằng cách lên lịch trước cho nội dung, toàn bộ nhóm của bạn có thể xem các chiến dịch và lịch biểu hiệu quả hơn. Việc xây dựng nội dung trước luôn là điều thông minh và với các công cụ lập lịch trên Instagram của chúng tôi, bạn có thể tiếp cận đối tượng của mình và duy trì luồng nội dung nhất quán cùng một lúc.
Bạn cũng có thể sử dụng tính năng ViralPost đã được cấp bằng sáng chế của Sprout và để chúng tôi thực hiện công việc cho bạn. ViralPost phân tích lịch sử tương tác của tài khoản của bạn và xác định thời gian tối ưu để bạn đăng bài theo thuật toán.
4. Nhờ các đối tác và những người ủng hộ thương hiệu đăng nội dung của bạn
Khi bạn đang học cách thu hút nhiều người theo dõi trên Instagram hơn, điều quan trọng là phải biết giá trị của khán giả. Số lượng người theo dõi của bạn càng lớn (tự nhiên), thì bạn càng có nhiều người mua và khách hàng quan tâm.
Cách tốt nhất để khiến khách hàng theo dõi bạn là đến trước mặt họ và có mặt. Việc xuất hiện trên Instagram của riêng bạn cũng như những người khác là điều quan trọng. Hãy thử tài trợ cho nội dung do người dùng tạo để đưa thương hiệu của bạn vào nguồn cấp dữ liệu của khách hàng. Bạn cũng có thể tổ chức các cuộc thi trên Instagram để xây dựng thương hiệu của mình cho một lượng lớn khán giả hơn. Các loại chiến dịch này xây dựng bằng chứng xã hội bằng cách cho thấy người hâm mộ của bạn được đầu tư đủ để đăng lại nội dung của bạn hoặc tạo UGC của riêng họ.
Một cách khác là đưa tay cầm của bạn đến với lượng khán giả lớn hơn nhiều. Cố gắng làm việc với các tài khoản Instagram lớn hơn trong ngành của bạn, như những người có ảnh hưởng đáng chú ý trong không gian của bạn, để chia sẻ nội dung của bạn với khán giả của họ.
Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang cung cấp thứ gì đó có giá trị. Điều cuối cùng bạn muốn làm là có vẻ quá bán hàng. Tìm hợp tác tiếp thị và kế hoạch đồng tiếp thị với các doanh nghiệp khác để xây dựng khán giả trên Instagram của bạn.
5. Tránh những người theo dõi Instagram giả mạo
Có sự khác biệt rất lớn giữa tài khoản Instagram có người theo dõi giả và người theo dõi hợp pháp. Có vẻ như chỉ đơn giản là mua người theo dõi trên Instagram có vẻ hấp dẫn, nhưng phản ứng dữ dội còn vượt trội hơn cả những đặc quyền của việc tăng lượng người theo dõi tự nhiên.
Những người theo dõi Instagram giả mạo có xu hướng:
- Lừa dối người theo dõi mới
Nếu người dùng truy cập vào nguồn cấp dữ liệu Instagram không hoạt động với hàng chục nghìn người theo dõi, điều đó sẽ làm giảm uy tín của tài khoản. Đừng lừa mọi người theo dõi bạn. Xây dựng lòng tin và mối quan hệ lâu dài để gắn kết tốt hơn.
- Không có ROI
Việc mua người theo dõi có vẻ dễ dàng hơn, nhưng bot có được hoặc những người theo dõi mới không người lái của bạn sẽ không mua bất cứ thứ gì. Mọi người theo dõi các thương hiệu trên Instagram là có lý do – họ thích những gì bạn đang đăng hoặc công ty của bạn nói chung. Đây là những người chi tiêu thực tế và mang lại giá trị tiền tệ cho doanh nghiệp của bạn.
- Tạo buzz ít tương tác
Nếu bạn có 10.000 người theo dõi giả, bao nhiêu người sẽ bình luận, thích và chia sẻ nội dung của bạn? Nhiều khả năng, những tài khoản bot hoặc tài khoản giả này sẽ bị Instagram xóa sạch, xóa và khiến bài đăng của bạn giống như nghĩa địa đính hôn.
Những người thực sự có khả năng chia sẻ, thích, bình luận và tương tác với các bài đăng trên Instagram của bạn. Ngoài ra, những người dùng này thích thú khi có ai đó ở phía bên kia phản hồi.
Ví dụ: Lush Cosmetics dành thời gian để trả lời các câu hỏi về sản phẩm khác nhau, dẫn đến việc người dùng quay lại, theo dõi hoặc có thể chia sẻ với những người khác. Những tương tác này sẽ luôn có nhiều giá trị hơn một tập hợp những người theo dõi không hoạt động.
6. Trưng bày Instagram của bạn ở mọi nơi
Làm thế nào để mọi người tìm thấy một tài khoản trừ khi bạn quảng cáo Instagram của mình? Đảm bảo rằng tài khoản Instagram của bạn được liệt kê cùng với trang web của bạn và các mạng xã hội khác.
Tạo khả năng hiển thị và nhận thức là một trong những cách tốt nhất để được khám phá. Nếu bạn thực sự muốn có thêm người theo dõi trên Instagram, hãy cho mọi người biết nơi để tìm bạn. Bạn có thể thêm các nút mạng xã hội vào trang web và blog của mình để giúp thúc đẩy lượt chia sẻ xã hội trên tất cả các mạng của bạn cũng như chỉ cho mọi người nơi tìm thấy bạn trên Instagram.
Một ý tưởng tuyệt vời khác là quảng cáo chéo trên các tài khoản mạng xã hội của bạn. Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại thường xuyên truyền bá nhận thức về Instagram của mình thông qua Twitter. Bạn có thể dễ dàng tận dụng các mạng xã hội khác của mình để hướng người dùng đến Instagram của mình.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không chỉ yêu cầu theo dõi. Thay vào đó, bạn nên cố gắng quảng bá nội dung độc đáo trên Instagram của mình để người dùng có lý do theo dõi bạn ở đó. May mắn thay, với việc Instagram bổ sung hàng loạt nội dung và tính năng video mới như Câu chuyện, IGTV và Câu chuyện, bạn có cơ hội tuyệt vời để xây dựng người theo dõi thông qua nội dung sáng tạo.
Câu chuyện trên Instagram là một trong những loại nội dung xã hội phổ biến nhất cho Thế hệ Z
7. Đăng nội dung người theo dõi muốn
Mặc dù điều này nói dễ hơn làm, nhưng thật thông minh khi tìm hiểu nội dung mà người theo dõi của bạn muốn xem. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy trên Instagram rằng một số nội dung hoạt động tốt hơn những nội dung khác. Đây là lý do tại sao thử nghiệm rất quan trọng.
Cho dù đó là bộ lọc, chú thích, loại nội dung hay thời gian đăng, chi tiết nhỏ nhất cũng có thể tạo nên sự khác biệt. Hãy chú ý lắng nghe các xu hướng Instagram mới để bạn biết mình đang đăng nội dung phổ biến.
Để thực hiện phân tích của bạn thêm một bước nữa, thương hiệu của bạn nên đầu tư vào các công cụ phân tích trên Instagram. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi, đánh giá điểm chuẩn và phân tích nội dung Instagram trên các tài khoản.
Hãy tự tin vào chiến lược nội dung của bạn bằng cách phân tích các bộ lọc, chú thích khác nhau và hơn thế nữa để xem những gì phù hợp nhất với khán giả của bạn. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, hãy thử phân tích đối thủ cạnh tranh của mình.
Bạn không nên sao chép trực tiếp các đối thủ cạnh tranh của mình, nhưng thật thông minh nếu ghi chú những gì họ đang làm hoặc đăng bài thúc đẩy tương tác. Một nghiên cứu cạnh tranh nhỏ có thể đi một chặng đường dài. Bạn có thể sử dụng báo cáo Đối thủ cạnh tranh trên Instagram của chúng tôi để xem những gì đang hoạt động hiệu quả cho các thương hiệu khác trong ngành của bạn.
8. Bắt đầu cuộc trò chuyện
Một trong những cách tốt nhất để khiến người dùng biết đến Instagram của bạn là thông qua cuộc trò chuyện. Theo Chỉ số xã hội Sprout năm 2020, người tiêu dùng muốn tương tác với nội dung trực quan như ảnh (68%) và video (50%), tiếp theo là 30% muốn tương tác với các bài đăng bằng văn bản. Instagram là sự phù hợp hoàn hảo cho hồ sơ đối tượng này, kết hợp hình ảnh bắt mắt với chú thích có thể hấp dẫn không kém khi bạn hoàn thiện kỹ năng viết sao chép chú thích trên Instagram của mình.
Mọi người đang tiếp tục sử dụng phương tiện truyền thông xã hội làm tài liệu tham khảo liên hệ của họ cho các thương hiệu, cho dù là phương tiện truyền thông xã hội cho các câu hỏi và trò chuyện ngoài lề, các câu hỏi chăm sóc khách hàng nghiêm túc hay lời khen ngợi cho các thương hiệu và sản phẩm yêu thích của họ. Và đối với doanh nghiệp của bạn, bạn cần phải hỗ trợ và giao tiếp trên Instagram.
Cố gắng trả lời càng nhiều câu hỏi hoặc nhận xét càng tốt, vì điều đó có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa việc có được khách hàng mới, người theo dõi hoặc cải thiện mối quan hệ của bạn với khán giả. Nghiên cứu về Chỉ số của chúng tôi cũng cho thấy 89% người tiêu dùng sẽ mua hàng từ một thương hiệu sau khi theo dõi trên mạng xã hội, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo sự chú ý và lòng trung thành cần thiết để chuyển đổi khách truy cập vào hồ sơ của bạn thành người theo dõi.
9. Tìm các thẻ bắt đầu bằng # có thể chuyển đổi
Một trong những cách được thử và đúng nhất để thu hút người theo dõi trên Instagram là thông qua thẻ bắt đầu bằng #. Trong nhiều năm, thẻ bắt đầu bằng # đã đóng vai trò như một công cụ cần thiết để khám phá và cho phép chúng tôi mở rộng phạm vi tiếp cận xã hội của mình. Là một nhà tiếp thị, bạn muốn xây dựng cộng đồng của mình bằng cách thu hút người theo dõi và thẻ bắt đầu bằng # chỉ cung cấp điều đó.
Đối với người mới bắt đầu, hãy tìm các thẻ bắt đầu bằng # không quá phổ biến. Social Media Examiner chỉ ra lý thuyết này bằng cách giải thích cách mà thẻ hashtag #love có hơn 184 triệu bức ảnh được kết nối với nó. Cố gắng làm nổi bật nội dung Instagram của bạn trong một biển hàng triệu hình ảnh và video không phải là điều dễ dàng thực hiện.
Bạn phải tìm các thẻ bắt đầu bằng # mà những người trong đối tượng mục tiêu của bạn có nhiều khả năng kiểm tra hơn. Nếu kết nối có liên quan được thực hiện, những người dùng này sẽ có nhiều khả năng theo dõi tài khoản của bạn hơn. Các thẻ bắt đầu bằng # độc đáo, có thương hiệu là một cách để nhóm các bài đăng xung quanh nội dung siêu liên quan đến thương hiệu và chiến dịch của bạn.
Ví dụ: M & Ms làm rất tốt việc tập trung các thẻ bắt đầu bằng # vào một sự kiện mà họ đang tham gia. Bằng cách sử dụng các thẻ bắt đầu bằng # như #mmspotlight, thương hiệu nhắm mục tiêu khán giả trực tiếp hơn tại nơi diễn ra sự kiện hòa nhạc nổi bật và tạo ra nhận thức.
Việc hiểu các thẻ bắt đầu bằng # của bạn hoạt động như thế nào trên Instagram cũng quan trọng không kém khi sử dụng chúng. Và với các công cụ phân tích thẻ bắt đầu bằng # của Sprout Social, bạn có quyền truy cập trực tiếp vào dữ liệu sử dụng và hiệu suất thẻ bắt đầu bằng # để xem cách nào hoạt động tốt nhất.
Đừng mù quáng vào vũ trụ thẻ bắt đầu bằng #, hãy biết bạn đang gắn thẻ gì để có thể xây dựng lượng theo dõi của mình.
10. Làm cho những người theo dõi Instagram của bạn hạnh phúc
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, khi bạn làm cho những người theo dõi Instagram của mình hài lòng, bạn sẽ thấy được phần thưởng trong việc tăng lượng người xem. Chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều mẹo để động não và lên lịch cho nội dung, vì vậy hãy đưa chúng vào thực tế theo cách phù hợp với tiếng nói thương hiệu của bạn. Nói cách khác, tránh làm những việc có vẻ thiếu thốn, chạy theo doanh số bán hàng hoặc rô bốt.
Đối với nhiều tài khoản, điều này có nghĩa là xuất hiện trong các bài đăng được thiết kế hợp pháp để mang lại nụ cười trên khuôn mặt của những người theo dõi và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Đừng quên cung cấp nội dung cho những người theo dõi của bạn như thể họ là bạn bè trên nguồn cấp dữ liệu cá nhân của bạn: điều này có thể bao gồm đăng meme, nội dung truyền cảm hứng hoặc chỉ chia sẻ lại những bức ảnh hoặc tác phẩm nghệ thuật thú vị (tất nhiên là tất cả đều được ghi công thích hợp) có thể mang lại cho bạn người theo dõi một chút tinh thần trong ngày.
Bạn có thể tham khảo Top 7 công cụ tăng theo dõi Instagram tại đây