Là một doanh nghiệp, bạn đã nghĩ, ‘làm cách nào để có nhiều khách hàng truy cập vào trang web của mình đồng thời tăng cơ hội mua hàng của họ?’ Chà, câu trả lời dài là tạo một chiến dịch quảng cáo tuyệt vời hoặc cung cấp các ưu đãi và giải thưởng trên mua hàng. Bạn có thể tạo phiếu giảm giá đặc biệt và phiếu thưởng chỉ dành cho thành viên để khiến khách hàng hào hứng với hoạt động trên trang web của bạn.
Câu trả lời ngắn gọn? Flash Sale!
Tôi chắc rằng bạn đã bắt gặp hình ảnh bán hàng chớp nhoáng, chẳng hạn như trong siêu thị hoặc trung tâm mua sắm ở địa phương của bạn, nơi bạn đã thấy những quảng cáo thổi phồng sản phẩm và khiến người tiêu dùng không thể cưỡng lại được. Ý tưởng là tạo ra một mặt hàng hoặc sản phẩm có vẻ như mong muốn bằng cách công bố mức giá không thể so sánh được và thời gian bán hàng giới hạn để thực sự làm rung động lòng ham muốn của người mua sắm.
Nói một cách đơn giản, khi bạn treo một bảng hiệu giúp bán sản phẩm của mình bằng cách giảm giá và ưu đãi có sẵn trong thời gian ngắn hoặc chớp nhoáng, đó là một đợt giảm giá chớp nhoáng. Bán hàng chớp nhoáng thực sự đã thành công với internet và phương tiện truyền thông xã hội. Nó nhanh chóng trở thành một sự kiện khuyến mại dành cho các nhà cung cấp muốn bán hoặc một cái gì đó thực sự nhanh chóng.
Còn nhiều ý nghĩa khác đối với chương trình giảm giá chớp nhoáng không chỉ là điều này. Bán hàng nhanh đã trở thành một chiến lược tiếp thị quan trọng mà các doanh nghiệp sử dụng để tạo ra doanh thu tức thì.
Bây giờ, từ “Flash Sale là gì?” Đến “Tôi có thực sự cần tổ chức một đợt Flash Sale trên trang web của mình không?”, Đặc biệt sẽ cung cấp cho bạn thông tin tóm tắt về lý do và cách thức của đợt Flash Sale trực tuyến tiếp theo của bạn. Sau đó, bạn sẽ thấy cách bạn có thể sử dụng những gợi ý này để xây dựng doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến của mình.
Tại thời điểm này, bạn đã hiểu flash sale là gì nhưng câu hỏi quan trọng mà bạn cần đặt ra là điểm flash sale đối với doanh nghiệp của bạn là gì. Nó có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn và hơn hết nó có thực sự hoạt động không?
Danh sách những điều mà một đợt Flash Sale có thể làm cho hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn
– Tăng doanh số bán hàng
Không phải tất cả các sản phẩm đều bán theo cùng một cách. Một số di chuyển nhanh trong khi những người khác chậm hơn. Bán hàng chớp nhoáng giúp bạn thực sự gây chú ý bằng cách trưng bày các sản phẩm của mình như những điều không thể cưỡng lại. Phần ‘Flash’ của chương trình giảm giá đưa ra ý tưởng rằng sản phẩm có thể bị hạn chế trong kho và tăng mệnh giá của sản phẩm. Điều này giúp bạn di chuyển một số hàng tồn kho cũ và nhường chỗ cho các sản phẩm mới hơn, theo yêu cầu.
– Điểm trung thành của khách hàng
Bạn bị ràng buộc phải tiếp thị chương trình giảm giá chớp nhoáng của mình, có thể trên trang web của bạn hoặc bằng cách gửi tin nhắn riêng tư. Dù bằng cách nào, bán hàng chớp nhoáng với giá giảm cũng tạo ấn tượng về một người chủ quan tâm và hiểu nhu cầu của khách hàng. Việc bán hàng sẽ đi được một chặng đường dài khi bạn xem xét lòng trung thành của khách hàng.
– Tạo nhận thức về thương hiệu
Sản phẩm của bạn rất tuyệt nhưng có phạm vi tiếp cận hạn chế và trang web của bạn không có đủ lưu lượng truy cập. Chỉ cần tổ chức một đợt giảm giá chớp nhoáng và xem người tiêu dùng đổ vào trang web của bạn. Tùy thuộc vào sản phẩm, bạn có thể trở thành người nổi tiếng trên Internet và đưa trang web của bạn lên bản đồ.
– Tăng khách hàng
Khi bạn có một quảng cáo thái quá trong ưu đãi được đưa ra, mọi người nhất định muốn một phần của nó. Bán hàng chớp nhoáng là một cách tuyệt vời để thu hút những khách hàng mới muốn mua sắm để nhận được những ưu đãi tuyệt vời. Giá thấp và ưu đãi hấp dẫn sẽ làm phần còn lại.
– Tăng doanh số bán hàng tổng thể
Tất nhiên, ưu đãi và giảm giá có thể đốt cháy túi của bạn một chút vì bạn có thể không nhận được lợi nhuận tương tự từ sản phẩm của mình trong các trường hợp bình thường. Nhưng những gì bị mất về kích thước có thể đạt được về số lượng. Số lượng bán hàng tuyệt đối sẽ mang lại cho bạn nhiều hơn những gì bạn nhận được nếu sản phẩm nằm trong kho. Đây có thể là sự khác biệt giữa việc trở thành một cửa hàng trực tuyến thông thường và cửa hàng trực tuyến tốt nhất xung quanh.
Các phương pháp hay nhất về trang web Flash Sale
Vì vậy, bây giờ bạn đã biết lý do tại sao bạn có thể muốn bắt đầu Flash Sale, có thể là để bán bớt sản phẩm mà dường như không thu hút được sự chú ý của khán giả, đã đến lúc kiểm tra một vài gợi ý giúp bạn không theo dõi bên cạnh chương trình giảm giá chớp nhoáng của mình. Sau khi xem qua nhiều mẹo và phương pháp hay nhất về bán hàng flash từ vô số trang web, chúng tôi đã tỉ mỉ tạo danh sách kiểm tra này sẽ giúp bạn điều hướng thông qua kế hoạch bán hàng flash của mình.
Mục tiêu
Hãy tự hỏi bản thân, chính xác tại sao bạn lại muốn tổ chức một đợt bán hàng nhanh? Nó có phải là để giải phóng hàng không? Để có được khách hàng mới? Hay chỉ để nâng cao nhận thức về thương hiệu? Chọn người bạn muốn nhắm mục tiêu với chương trình giảm giá chớp nhoáng. Việc xác định thị trường mục tiêu có thể thu hẹp chiến dịch flash sale của bạn.
Mức độ liên quan
Điều này chỉ có nghĩa là bạn cần kiểm tra mức độ phù hợp của mặt hàng bán với thị trường mục tiêu. Thực hiện một số nghiên cứu về những gì đang thịnh hành và những gì không.
Khung thời gian
Đặt khung thời gian phù hợp cho đợt giảm giá chớp nhoáng. Bạn muốn thu hút FOMO của khách hàng bằng cách giữ khung thời gian chặt chẽ. Ngoài ra, hãy nhớ tiếp thị flash sale với đủ thời gian để nó tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Điểm nổi bật
Chiến dịch tiếp thị bán hàng chớp nhoáng của bạn phải giúp bạn nổi bật và khiến người tiêu dùng rời bỏ mọi việc họ đang làm và xếp hàng để mua sản phẩm của bạn. Chỉ ra rõ ràng đây là một thỏa thuận tốt như thế nào.
Khuyến mãi
Nghiên cứu về các nền tảng tốt nhất có thể để quảng cáo flash sale và bám sát các nền tảng mà khách hàng mục tiêu của bạn thường sử dụng. Phương tiện truyền thông xã hội, email và Tin nhắn là cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Điều này cũng sẽ giúp thúc đẩy doanh nghiệp của bạn đổi lại
Ấn tượng
Sau khi bán xong sản phẩm, bạn cần theo dõi phản hồi của khách hàng và xây dựng mối quan hệ khách hàng tuyệt vời.
Bạn có thể sử dụng danh sách kiểm tra này để giúp chiến dịch flash sale của mình đạt được mục tiêu cho đến khi bạn nắm được các chiến dịch lập kế hoạch và đưa ra các biểu ngữ.