SEO Marketing và những điều bạn cần phải biết

Tiếp thị tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là thực hành ưu tiên và thực hiện chiến lược tiếp thị nội dung tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để mở rộng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn, cải thiện thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền và tỷ lệ nhấp, đồng thời thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn để tăng hoặc chuyển đổi.

Tại sao SEO Marketing lại quan trọng?

Trang web trung bình nhận được tới 80% lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm, vì vậy điều quan trọng là phải tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (xem năm mẹo SEO hàng đầu của chúng tôi để được trợ giúp) —vì vậy khách hàng của bạn có thể tìm thấy bạn cũng như các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tiếp thị SEO mở rộng tối ưu hóa bằng cách tìm và nắm bắt các cơ hội nội dung có thẩm quyền mới có thể xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm để thúc đẩy lưu lượng truy cập mới đến trang web của bạn và tăng thẩm quyền tên miền của bạn.

SEO Marketing là gì?

Để tìm hiểu thêm về lý do tại sao tiếp thị SEO lại quan trọng, trước tiên hãy bắt đầu với một ví dụ. Hai công ty bán cùng một sản phẩm — ví dụ như thảm tập yoga hoặc bằng cử nhân kỹ thuật cơ khí. Cả hai công ty đều tạo các trang nội dung được tối ưu hóa SEO theo các phương pháp hay nhất về viết web trong khi sử dụng các nút kêu gọi hành động. Sản phẩm của họ có chất lượng ngang nhau và họ cạnh tranh trên các thị trường như nhau.

Một công ty thực hiện tiếp thị SEO bằng cách tạo thêm nội dung có thẩm quyền, chi tiết, được tối ưu hóa trên trang web của họ để giúp khách hàng của họ — các trang trả lời câu hỏi hoặc trợ giúp về các nhiệm vụ:

làm thế nào để làm sạch thảm tập yoga của bạn
chương trình yoga tốt nhất khi bạn già đi
làm thế nào để tôi nghiên cứu và hướng dẫn viên yoga thú y?
kỹ sư cơ khí kiếm được bao nhiêu?
kỹ thuật cơ khí là gì?
Kỹ sư cơ khí nhận được những công việc gì?
Trong ví dụ về thảm tập yoga của chúng tôi, có thể ban đầu người dùng không mua thảm tập yoga — chỉ là một cách để làm sạch tấm thảm hiện tại của họ. Họ thực hiện tìm kiếm trực tuyến, tìm trang web của bạn, đánh giá cao hướng dẫn chi tiết của bạn, thấy rằng công ty của bạn có uy tín và quyết định mua một tấm thảm yoga mới từ bạn bây giờ hoặc trong tương lai gần.

SEO Marketing
SEO Marketing

Trong ví dụ về kỹ thuật cơ khí của chúng tôi, có lẽ một phụ huynh đang tìm hiểu xem kỹ thuật cơ khí là gì vì con họ đã đề cập đến chuyên ngành kỹ thuật cơ khí sau khi chúng tốt nghiệp trung học. Phụ huynh tìm thấy trang web của bạn thông qua một tìm kiếm trực tuyến, bị ấn tượng bởi thông tin chi tiết mà bạn đã cung cấp, nhận thấy rằng trường đại học của bạn được đánh giá cao về bằng cử nhân kỹ thuật cơ khí và thúc đẩy sinh viên của họ đăng ký vào trường của bạn.

Trong những ví dụ này, tiếp thị SEO được sử dụng để thu hút thêm khách truy cập vào trang web của bạn. Một số khách truy cập này có thể trở thành khách hàng — bây giờ hoặc trong tương lai. Khi được thực hiện đúng, việc tạo thêm các trang có thẩm quyền, xếp hạng tốt cũng sẽ tăng cường quyền tên miền tổng thể của trang web của bạn, điều này cũng có thể giúp các trang sản phẩm và dịch vụ của bạn xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Các phương pháp hay nhất để tiếp thị SEO

Tạo một kế hoạch tiếp thị SEO bằng cách lập danh sách các cơ hội nội dung. Cơ hội nội dung tốt là cơ hội mà công ty của bạn có thể nói chuyện với sự rõ ràng, chính xác và có thẩm quyền. Hãy suy nghĩ: tôi có thể tạo nội dung nào để giúp khách hàng của mình? Bạn cũng có thể đánh giá các ý tưởng của đối thủ cạnh tranh để xem họ cung cấp nội dung bổ sung nào. Danh sách cơ hội nội dung của bạn nên trở thành danh sách các cụm từ khóa (như các ví dụ được cung cấp ở trên).

Phân tích Khối lượng Tìm kiếm

Khi bạn đã có danh sách các cơ hội nội dung dưới dạng các cụm từ khóa, bạn cần ưu tiên chúng. Sử dụng công cụ ước tính khối lượng tìm kiếm, như Moz hoặc Ubersuggest, để xem chủ đề nào được tìm kiếm nhiều nhất. Nhiều công cụ khối lượng tìm kiếm cũng cho bạn biết mức độ cạnh tranh của các cụm từ khóa khác nhau. Một số thậm chí còn cung cấp cho bạn các cụm từ thay thế để xem xét. Tùy thuộc vào vị thế của bạn trong ngành và trình độ kỹ năng của người viết nội dung, bạn có thể muốn nhắm đến các tìm kiếm có khối lượng trung bình nhưng ít cạnh tranh hơn. Thực hiện các điều chỉnh cho danh sách của bạn khi cần thiết dựa trên nghiên cứu của bạn.

Khi bạn đã phát triển danh sách cơ hội nội dung được xếp hạng của mình, đã đến lúc phát triển nội dung. Đảm bảo tạo nội dung thân thiện với web theo các phương pháp hay nhất cho SEO. Đừng quên tối ưu hóa các URL mà bạn chọn.

Khởi chạy thành công nội dung mới

Khi nội dung của bạn được phát triển, bạn phải thực hiện theo các bước sau để đảm bảo (các) trang mới của bạn sẽ được các công cụ tìm kiếm chọn thành công và có được lưu lượng truy cập:

Liên kết nội dung mới với nội dung liên quan có liên quan trong trang web của bạn
Nếu trang web của bạn không được thu thập thông tin thường xuyên, hãy gửi (các) URL mới của bạn qua sơ đồ trang web hoặc công cụ công cụ tìm kiếm
Chia sẻ nội dung mới của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội để khơi dậy làn sóng lưu lượng truy cập ban đầu

Đo lường kết quả tiếp thị SEO

Google Search Console (GSC) là một công cụ miễn phí tuyệt vời để đo lường dữ liệu của công cụ tìm kiếm Google cho trang web của bạn. Moz là một công cụ trả phí tuyệt vời có thể theo dõi một số chỉ số công cụ tìm kiếm cho trang web của bạn. Sử dụng GSC, Moz hoặc các công cụ khác để theo dõi lượng lưu lượng tìm kiếm mà trang web của bạn hiện nhận được cùng với các cụm từ khóa đang mang lại lưu lượng truy cập. Điều này cho phép bạn ghi lại lưu lượng truy cập mà bạn đã nhận được trước khi bạn bắt đầu dự án tiếp thị SEO của mình và cuối cùng – lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm thay đổi như thế nào. Nếu bạn đang sử dụng một công cụ trả phí như Moz, bạn cũng có thể theo dõi những thay đổi đối với thứ hạng cụm từ khóa và cơ quan quản lý miền của mình theo thời gian.

Tùy thuộc vào chuyên môn kỹ thuật của bạn (hoặc của nhân viên web của bạn), bạn có thể sử dụng Trình quản lý thẻ của Google, Google Analytics, theo dõi UTM và các công cụ khác để theo dõi khách hàng tiềm năng do nỗ lực tiếp thị SEO của bạn tạo ra. Một số CRM thậm chí còn cho phép bạn chuyển theo dõi UTM vào cơ sở dữ liệu khách hàng của mình.

Bạn có thể tham khảo 5 cách để cải thiện SEO tại đây

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY