Bạn bối rối về sự khác biệt giữa Remarketing vs. Retargeting?
Bạn không đơn độc!
Ngày nay, những thuật ngữ này được sử dụng thay thế cho nhau.
Nhưng chúng có giống nhau không?
Về mặt kỹ thuật thì họ không như vậy!
Tiếp thị lại và nhắm mục tiêu lại có các mục tiêu giống nhau.
Nhưng cũng có những khác biệt quan trọng mà bạn cần hiểu.
Tiếp thị lại và nhắm mục tiêu lại khác nhau về chiến lược – và đối tượng bạn có thể tiếp cận.
Tiếp thị lại & Nhắm mục tiêu lại: Tương tự nhưng Khác
Các nhà quản lý quảng cáo dành nhiều thời gian để kiểm tra khán giả, sáng tạo và bị ám ảnh bởi những con số.
Nó có thể là một quá trình lâu dài; chỉ với một tỷ lệ nhỏ người nhấp vào quảng cáo thực sự chuyển đổi.
Mặc dù bạn có thể nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập web mới đến, nhưng bạn có thể không thấy những con số đó chuyển thành doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.
Và một số ít trở thành bán hàng khi họ truy cập trang web của bạn lần đầu tiên.
Trong thời đại “nhưng chúng ta có thể theo dõi mọi thứ”, chúng ta có thể dễ dàng bị phân tâm.
Thật dễ dàng để quên vai trò thực sự của tiếp thị:
Để thu hút mọi người từ lâu trước khi họ đưa ra quyết định chọn sản phẩm hoặc công ty của bạn, hơn những người khác.
Thông thường, những người tốt nhất để nhắm mục tiêu là những người đã truy cập trang web của bạn nhiều hơn một lần hoặc đã tương tác kỹ thuật số với bạn trong quá khứ.
Cả nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại đều mang lại cơ hội tiếp cận những khách hàng này. Và họ là những người có nhiều khả năng mua hàng hơn là những khách truy cập lần đầu.
Và đây có thể là một chiến lược cực kỳ quan trọng trong nỗ lực tiếp thị của bạn.
VÂNG.
Bây giờ, hãy khám phá tiếp thị lại và nhắm mục tiêu lại riêng lẻ, để bạn thấy rõ sự khác biệt.
Retargeting là gì?
Nhắm mục tiêu lại là một chiến lược tiếp thị trực tuyến, theo đó một công ty phân phát quảng cáo cho khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trang web bên ngoài khác có liên quan đến thông tin mà khách hàng đã xem trước đó trên trang web của chính công ty.
Mục tiêu của hầu hết các chiến dịch nhắm mục tiêu lại là kêu gọi khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mà họ đã không thực hiện trong lần truy cập đầu tiên — được gọi là “lời kêu gọi hành động”.
Cách hoạt động của Retargeting
Có thể trước đây bạn đã gặp phải tình trạng nhắm mục tiêu lại khi duyệt web. Nếu bạn truy cập một trang web và xem một sản phẩm hoặc dịch vụ, sau đó nhận thấy rằng các quảng cáo cho sản phẩm đó bắt đầu theo dõi bạn trên khắp các trang web trên các trang web khác, đó là nhắm mục tiêu lại.
Đây là những gì đang xảy ra đằng sau hậu trường khi bạn nhìn thấy những quảng cáo đó:
Một doanh nghiệp đặt một đoạn mã theo dõi được gọi là pixel nhắm mục tiêu lại trên trang web của mình.
Mỗi khi khách hàng truy cập trang sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang web, một pixel được tải xuống chứa thông tin về những gì họ đã xem. Thông tin đó trở thành một phần của hồ sơ khách hàng được lưu giữ bởi mạng quảng cáo được doanh nghiệp sử dụng và được theo dõi thông qua cookie được đặt trong trình duyệt của khách hàng.
Khi một người truy cập vào một trang web khác (ví dụ: email, ứng dụng truyền thông xã hội hoặc một trang web khác có quảng cáo chuyên biệt), cookie sẽ thông báo cho mạng quảng cáo — như Quảng cáo Facebook — rằng người đó trước đó đã truy cập trang web của công ty và xem các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể .
Mạng quảng cáo phân phát quảng cáo cho khách hàng có thể áp dụng rộng rãi cho doanh nghiệp hoặc phản ánh các sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể đã được xem trước đó, để hoàn thành chiến dịch nhắm mục tiêu lại.1
Bạn sẽ không bao giờ biết danh tính chính xác của người mà bạn đang nhắm mục tiêu lại, nhưng pixel sẽ chứa thông tin về hành vi của họ, cho phép bạn tạo trải nghiệm người dùng duy nhất dựa trên hành vi đó.
Lợi ích của việc Retargeting
Retargeting là một chiến lược tiếp thị trực tuyến có giá trị vì một số lý do:
Nó nhắc nhở khách hàng về những thông tin đã quên: Cho dù quảng cáo chung chung hay sản phẩm cụ thể, quảng cáo nhắm mục tiêu lại sẽ đưa doanh nghiệp của bạn trở lại với khách hàng, nhắc họ về giá trị của thương hiệu hoặc sự hấp dẫn của sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Nó tăng lượt truy cập trở lại trang web của bạn: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhắm mục tiêu lại làm tăng khả năng khách hàng sẽ truy cập lại trang web của doanh nghiệp ngay cả khi bản thân quảng cáo không có nhiều thông tin hơn khách hàng có được từ lượt truy cập ban đầu.
Nó có thể tăng doanh số bán hàng và doanh thu: Mỗi lần quay trở lại cung cấp một cơ hội khác để bán hàng và mang lại doanh thu.
Nó có thể giúp bạn giành chiến thắng trong cuộc cạnh tranh: Nhắm mục tiêu lại làm giảm phạm vi tiếp cận của quảng cáo của đối thủ cạnh tranh bằng cách phân phát quảng cáo của công ty bạn trên các trang web bên ngoài.
Các loại Retargeting
Các chiến lược được Retargeting có thể được phân loại như sau:
Retargeting chung chung: Với loại nhắm mục tiêu lại này, khách hàng được hiển thị quảng cáo thương hiệu chung khi duyệt các trang web bên ngoài. Ví dụ: nếu bạn điều hành một đại lý du lịch, mạng quảng cáo có thể phân phát các quảng cáo chung cho thương hiệu của bạn có hình ảnh đại lý du lịch hoặc hình ảnh liên quan đến kỳ nghỉ.
Retargeting động: Các công ty cũng có thể sử dụng nhắm mục tiêu lại để hiển thị các quảng cáo dành riêng cho sản phẩm có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng đã duyệt trước đó trên trang web của công ty. Quay lại ví dụ về đại lý du lịch, khách hàng có thể thấy quảng cáo giảm giá hiện tại cho các chuyến bay đến một địa điểm nhất định.
Cách thiết kế một chiến dịch Retargeting
Các chiến dịch tiếp thị bạn chạy thông qua Retargeting có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy thích. Tùy thuộc vào lời kêu gọi hành động mong muốn, một chiến dịch có thể khuyến khích truy cập một trang web cụ thể, cung cấp địa chỉ email thông qua biểu mẫu chọn tham gia, điền vào biểu mẫu cuộc hẹn, đặt hội thảo trên web hoặc mua hàng.
Khi bạn thiết kế chiến dịch Retargeting của mình, hãy xác định lời kêu gọi hành động (CTA) và sau đó phát triển một trình tự để dẫn các khách hàng tiềm năng đến với mục tiêu của bạn. Bạn có thể tạo trình tự đơn giản như người dùng truy cập trang sản phẩm và sau đó nhận quảng cáo cho sản phẩm đó hoặc toàn diện như toàn bộ kênh bán hàng hoặc trình tự nhiều bước dẫn đến việc mua hàng.
Sử dụng các quảng cáo được nhắm mục tiêu lại sớm và thường xuyên. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo được phân phát trong tuần đầu tiên sau khi khách hàng truy cập trang web hiệu quả hơn những quảng cáo được hiển thị trong những tuần sau đó. Nhưng hãy yêu cầu mạng quảng cáo giới hạn số lần phân phát quảng cáo nhắm mục tiêu lại để tránh gửi thư rác cho khách hàng.
Để cung cấp một ví dụ về trình tự nhắm mục tiêu lại phức tạp hơn, giả sử bạn có người dùng truy cập vào một bài đăng blog trên trang web của bạn, khuyến khích họ tham gia hội thảo trên web sắp tới, nhưng họ không đăng ký hội thảo trên web sau lần truy cập đầu tiên đó. Bằng cách sử dụng nhắm mục tiêu lại, bạn có thể phân phát cho họ nhiều quảng cáo quảng bá hội thảo trên web khi họ truy cập các trang web và mạng truyền thông xã hội khác trên web. Trong trường hợp này, bạn sẽ thiết kế một trình tự nhắm mục tiêu lại để xây dựng lòng tin và khiến họ đăng ký hội thảo trên web. Dưới đây là cách chiến lược nhắm mục tiêu lại có thể hoạt động:
Người dùng truy cập bài đăng trên blog của bạn thông qua quảng cáo trực tuyến hoặc truy vấn của công cụ tìm kiếm và nhận một pixel và cookie được liên kết được đặt trên máy tính của họ.
Cookie cho trang web cụ thể của bài viết sẽ kích hoạt chuỗi quảng cáo.
Vào các ngày từ một đến bốn sau khi khách hàng truy cập trang web của bạn, hãy phân phát quảng cáo đầu tiên: một video giới thiệu ngắn gọn thương hiệu của bạn và giải thích những gì bạn làm.
Vào ngày thứ năm đến ngày thứ tám sau khi khách hàng ghé thăm, hãy phân phát quảng cáo thứ hai: liên kết đến một bài báo nói về lợi ích của hội thảo trên web.
Vào các ngày từ 9 đến 12 sau khi truy cập trang web, hãy hiển thị cho khách hàng quảng cáo thứ ba và quảng cáo cuối cùng: lời mời tham gia hội thảo trên web.
Ngay sau khi người dùng tham gia hội thảo trên web, hãy kích hoạt một pixel khác đưa họ ra khỏi danh sách nhắm mục tiêu lại đầu tiên và đưa họ vào danh sách thứ hai nhắc họ tham dự hội thảo trên web.
Đối với các chiến dịch nhắm mục tiêu lại phức tạp, hãy cân nhắc sử dụng các dịch vụ nhắm mục tiêu lại chuyên nghiệp, có thể thiết lập toàn bộ chiến dịch nhắm mục tiêu lại cho bạn từ đầu đến cuối dựa trên hành trình của khách hàng.
Retargeting có xứng đáng không?
Nếu bạn có sự hiện diện trực tuyến và nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền hoặc có trả tiền vào các thuộc tính web của mình, bạn nên cân nhắc nhắm mục tiêu lại những khách truy cập đã rời khỏi trang web của bạn mà không thực hiện các hành động bạn muốn họ thực hiện trong lần truy cập đầu tiên.
Nhắm mục tiêu lại nhắc nhở người dùng của bạn rằng bạn tồn tại sau khi họ rời khỏi trang web của bạn và có thể khiến họ phản hồi lời kêu gọi hành động mong muốn, mang lại cho bạn cơ hội thứ hai để thuyết phục hoặc bán hàng cho một người đã quen thuộc với dịch vụ kinh doanh của bạn.
Bài học rút ra chính
- Retargeting là một chiến lược tiếp thị trực tuyến bao gồm việc phục vụ những khách hàng trước đây đã truy cập vào trang web của bạn với các quảng cáo có liên quan khi họ duyệt qua các trang web bên ngoài.
- Các doanh nghiệp phải đặt các pixel nhắm mục tiêu lại trên trang web của họ để nắm bắt thông tin duyệt web của khách hàng, thông tin này được lưu trong hồ sơ người dùng do mạng quảng cáo lưu giữ và theo dõi bằng cookie. Sau đó, mạng quảng cáo sẽ phân phát các quảng cáo có liên quan cho khách hàng khi họ duyệt web.
- Với Retargeting chung chung, quảng cáo được phân phát có thể áp dụng rộng rãi cho thương hiệu. Quảng cáo nhắm mục tiêu lại động là sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
- Retargeting có thể thúc đẩy lượt truy cập trở lại cũng như bán hàng và doanh thu, làm cho nó trở thành một công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho các doanh nghiệp trực tuyến.
Remarketing vs. Retargeting: Bài học rút ra
Khi so sánh nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại, sự trùng lặp và khác biệt đã trở nên ít rõ ràng hơn trong những năm qua.
Nhưng điều đó cũng đúng với tiếp thị kỹ thuật số nói chung.
Tuy nhiên, mục tiêu chung của họ là tăng chuyển đổi cho những người có nhiều khả năng mua hàng từ thương hiệu của bạn nhất; và sự khác biệt thực sự là chiến lược liên kết.
Nhắm mục tiêu lại thực sự tập trung vào quảng cáo có trả tiền (và có thể có nhiều hình thức khác nhau và nhắm mục tiêu đến nhiều đối tượng cá nhân).
Tiếp thị lại tập trung vào các chiến dịch email và tiếp cận những người đã có tương tác, cho phép bán thêm và gửi thông điệp cụ thể hơn.
Việc kết hợp nhắm mục tiêu lại và tiếp thị lại này thực sự cho thấy những gì chúng ta thấy trong tiếp thị kỹ thuật số nói chung:
Ghi công không phải là một thứ được xác định rõ ràng.
Nó từng có cảm giác như đã từng xảy ra, nhưng phần lớn là do các nền tảng không tích hợp tất cả các yếu tố mà các nhà tiếp thị có quyền truy cập.