Remarketing facebook là gì?

Chắc hẳn các bạn đang muốn hiển thị quảng cáo trên Facebook đối với những người dùng đã truy cập website, đã xem video, tương tác trên các bài viết fanpage . . . Hãy nói cách khách hàng hiển thị quảng cáo đến những khách hàng tiềm năng cũ. Bài biết dưới đây, Shimpleshop sẽ trình bày về Remarketing facebook là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu ngay nhé!

Remarketing là gì ? Hướng dẫn Remarketing trên Google và Facebook | Công ty TNHH Dịch vụ Đại Dương Số | Thiet ke website Dak Lak | Buon Ma Thuot (BMT) |

Nói cách khác, chiến dịch quảng cáo remarketing có thể tiếp thị lại. Và bạn có thể target hiệu quả hơn đến cho những người đã từng thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp hoặc thương hiệu, tìm kiếm, đăng ký và sử dụng sản phẩm của bạn.

Remarketing còn có thể được xem là cơ hội thứ hai cho doanh nghiệp của bạn thực hiện quy trình chuyển đổi, up-sell hoặc giữ chân khách hàng, cho những người đã từng hoặc có thể mua hàng, bằng các chiến dịch tiếp thị lại quảng cáo sản phẩm trực tuyến.

Remarketing là gì? Lí do vì sao 90% doanh nghiệp hiện nay sử dụng nó?

Khái niệm Remarketing là gì?

“Tiếp thị lại” có thể được hiển thị dưới nhiều hình thức tiếp thị quảng cáo đa dạng cùng nhiều nền tảng khác nhau. Chẳng hạng như Outbrain, của Google adwords – quảng cáo Google và quảng cáo Facebook.

Dù bạn có thể cũng tìm kiếm hay chọn hình thức tiếp thị quảng cáo nào đi chăng nữa. Thì remarketing vẫn là lựa chọn tiếp thị hoàn hảo trong mọi chiến dịch quảng cáo marketing.

Vì sao nên Remarketing Facebook?

Tất tần tật những gì bạn cần biết về Remarketing Facebook !

Như đã đề cập, tỉ lệ người dùng thoát website hoặc Fanpage là cực cao (lên đến 98%), vì nhiều lí do, bạn có thể mất khách ngay cả khi họ đã cho sản phẩm vào giỏ hàng.

Tùy theo nhu cầu sản phẩm, khách hàng sẽ quyết định từ 1 – 7 ngày (Lâu hơn nếu sản phẩm giá trị cao) => Tỉ lệ chốt sẽ được nâng cao nếu sản phẩm họ quan tâm đến được hiển thị trước mắt.

Remarketing nói chung và remarketing Facebook nói riêng sẽ giúp bạn luôn đứng “top” trong tâm trí khách hàng, thu hút sự quan tâm.

 Mục đích của Remarketing

Đúng như cái tên “ Remarketing “ thì mục đích nó chính là lập lại sự hiện diện nhân nhiều lần tần suất nhận diện đối với khách hàng, bám đuổi đến khi mua hàng

Thông thường tỷ lệ khách hàng mua hàng trong lần đầu vào trang page chỉ từ 1-2%, con số đó quá nhỏ để có lợi nhuận vậy nên công việc của bạn là tiếp tục tiếp tục nhắc nhở khách hàng về sản phẩm của mình như người xưa có câu “ mưa dầm thấm đất “

Để có thể tiến hành remarketing bạn cần có :

  • Ít nhất 1 Fanpage
  • Ít nhất 1 website

Quảng cáo remarketing Facebook cần website không ?

Trả lời: Trước đây thì cần website, nhưng mà lúc này thì không có website vấn remarketing Facebook được

Lúc trước thì Facebook cần website để các bạn có thể chèn đoạn mã pixel do Facebook cung cấp, sao đó lưu lại dữ liệu khách hàng để khi khách hàng họ lên Facebook thì quảng cáo sẽ hiển thị

Tuy nhiên gần đây thì Facebook đã cho phép các bạn có thể remarketing ngay cả với những khách hàng đã từng tương tác và inbox trên fanpage

Thực tế, thì đối với những sản phẩm, dịch vụ các bạn cần phải có website.Cũng có những sản phẩm, dịch vụ thì không cần cũng được. Tuy nhiên lời khuyên của Facebook Bao Vây chính là nếu có điều kiện thì các bạn nên xây dựng website cửa hàng riêng. Lúc này các bạn có thể tận dụng được hết các tính năng retarget trên Facebook chứ không còn bị giới hạn nữa

Có nên remarketing Facebook hay không ?

Có nhiều lý do để khách hàng họ không đặt mua sản phẩm trong lần đầu tiên. Bao gồm:

– Khách hàng cần tham khảo thêm thông tin

– Khách hàng cần hỏi ý kiến những người xung quanh

– Khách hàng ở thời điểm đó họ chưa có ngân sách

. . . Như vậy, trong lần đầu tiên, cơ hội bán hàng sẽ là rất thấp

Vậy các bạn có muốn hiển thị quảng cáo đến những khách hàng này thêm nhiều lần nữa trên Facebook hay không? Chắc chắn là có đúng không, vì họ chính là những khách hàng được xem là tiềm năng nhất. Thể thiện qua việc:

– Họ truy cập vào trang sản phẩm trên website

– Họ tương tác với các bài đăng sản phẩm, inbox trên fanpage

Như vậy, chốt lại là các bạn có muốn quảng cáo đến họ hay không? Nếu câu trả lời là CÓ, hãy tìm hiểu về cách remarketing Facebook ngay từ lúc này nhé

Cách cài đặt chiến dịch tiếp thị lại trên facebook

Trong bài viết này, bạn sẽ tìm được hướng dẫn về cách tạo chiến dịch tiếp thị lại đầu tiên của mình cho Mạng quảng cáo của Facebook từ các khách hàng đã truy cập website.

Bước 1: Đăng nhập vào Advert Manager của Facebook / chọn tab Audiences ở thanh menu bên trái

Đăng nhập vào Advert Manager của Facebook / chọn tab Audiences ở thanh menu bên trái

Bước 2: Tạo danh sách đối tượng tiếp thị lại

Trong Tab Audiences / Chọn Creat a Custom  Audience : để tạo danh sách đối tượng tiếp thị lại từ danh bạ khách hàng, từ các khách hàng truy cập website hay từ các ứng dụng trên điện thoại.

Tạo danh sách đối tượng tiếp thị lại

Trong hộp thoại Create Audience hiện lên tiếp tục chọn Custom Audience from your Website

Trong hộp thoại Create Audience hiện lên tiếp tục chọn Custom Audience from your Website

Bước 3: Chèn đoạn mã theo dõi vào website:

Nhấp chọn View your custom audience pixel code để thấy đoạn mã cần chèn vào website.

 Chèn đoạn mã theo dõi vào website

Sau đó, chèn đoạn code vào giữa thẻ

trên website.

Bước 4: Thiết lập danh sách tiếp thị lại

Thiết lập danh sách tiếp thị lại

  • Audience Name & description : Các bạn điền tên & mô tả danh sách các đối tượng trong chiến dịch tiếp thị lại của mình.
  • Website traffic:
    •  All website visitors :Danh sách sẽ bao gồm tất cả KH đã truy cập vào website
    •  People visiting specific pages : Chỉ những khách hàng đã truy cập vào trang cụ thể trên website.(có thể thêm 1 hoặc nhiều trang cùng lúc bằng cách nhấn “+”)

People visiting specific pages

Bước 5 : Lưu lại & hoàn tất thu thập danh sách tiếp thị lại.Save for : Bộ lọc danh sách tiếp thị lại theo thời gian kể từ lúc khách hàng truy cập vào danh sách của bạn.( Thông thường chọn 30 ngày & tối đa là 180 ngày)

Bước 6:  Bước cuối cùng là tạo một chiến dịch quảng cáo sử dụng danh sách tiếp thị lại vừa lưu ở trên.

  • Nhấp vào nút Creat Advert góc trên cùng bên phải hoặc vào đường dẫn www.facebook.com/ads/create
  • Chọn mục tiêu của chiến dịch (page like, clicks to web …).
  • Kéo xuống khu vực Audience bên dưới.
  • Nhấp vào Custom Audience & điền tên danh sách tiếp thị lại mà bạn đã tạo.
  • Hoàn tất cài đặt cho quảng cáo & nhấp Review Orderđể xem lại.

Bước cuối cùng là tạo một chiến dịch quảng cáo sử dụng danh sách tiếp thị lại vừa lưu ở trên.

Xong thật đơn giản phải không nào, bây giờ chiến dịch của bạn sẽ được hiển thị cho các khách hàng đã truy cập vào website theo danh sách tiếp thị lại mà bạn đã tạo. Nếu gặp khó khăn gì thì để lại comment nhé, mình sẽ cố gắng hỗ trợ trong khả năng

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY