Quảng cáo trên LinkedIn – Tiếp thị truyền thông xã hội đã làm điên đảo thế giới trong vài năm qua. Với hàng triệu người dùng, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và những mạng khác cũng đã trở thành một nền tảng chính để tiếp thị sáng tạo.
Mặc dù nhiều người sử dụng mạng xã hội như một nguồn miễn phí để tiếp cận mọi người và thúc đẩy lưu lượng truy cập, nhưng vẫn có cơ hội lớn khi sử dụng quảng cáo trả phí trên các mạng này để chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu và tạo ra lợi tức đầu tư lớn.
Mặc dù quảng cáo trả phí trên Facebook là một lựa chọn rất phổ biến, nhưng một mạng xã hội không nhận được sự chú ý xứng đáng, có rất nhiều tiềm năng cho các doanh nghiệp phù hợp để thu hút khách hàng tiềm năng và bán hàng, là LinkedIn, cụ thể là thông qua việc sử dụng Quảng cáo LinkedIn.
“Trong nhiều năm, quảng cáo trên LinkedIn tụt hậu xa so với hiệu quả của nhiều mạng quảng cáo khác, chủ yếu là Facebook. Tuy nhiên, trong năm ngoái, mọi thứ đã thay đổi. LinkedIn cuối cùng đã triển khai nhắm mục tiêu lại, theo dõi chuyển đổi, tài trợ InMail và nhiều tính năng khác. Nền tảng này là giờ đây mạnh mẽ hơn nhiều và cung cấp cho các nhà quảng cáo nhiều lựa chọn hơn nhiều. Đối với bất kỳ công ty nào trong không gian B2B, việc phân bổ một số ngân sách cho các quảng cáo trên LinkedIn bây giờ nên được coi là điều bắt buộc. “ – Josh Turner, Người sáng lập LinkedSelling
Bạn có thể có một hồ sơ LinkedIn – 500 triệu người trên thế giới làm như vậy. Không giống như Facebook, LinkedIn không phải để chia sẻ video về những trò vui mà chú chó của bạn làm… nó có mục đích kinh doanh hơn nhằm giúp chủ nhân tìm được nhân viên và ngược lại, giới thiệu những người làm nghề tự do và khách hàng có thể làm việc cùng nhau, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ hợp tác và giao dịch kinh doanh . Phần lớn họ là những người chuyên nghiệp và nghiêm túc. Điều đó giúp bạn thu hẹp mục tiêu cho LinkedIn của mình trong và ngoài chính nó. Đây cũng là một nơi hữu ích để nhận tin tức và xu hướng mới nhất trong bất kỳ ngành cụ thể nào.
Tìm việc làm tại nhà trên LinkedIn
Quảng cáo LinkedIn đặc biệt mạnh mẽ đối với các công ty trong lĩnh vực kinh doanh với doanh nghiệp hoặc B2B, các ngành như phần mềm, sản xuất, v.v. cũng như những công ty hoặc thậm chí các doanh nhân cá nhân cung cấp dịch vụ cho doanh nghiệp như tư vấn, huấn luyện kinh doanh, diễn thuyết, hội thảo và hơn.
Mạng này là một nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, các sự kiện đặc biệt, hội nghị, hội thảo trên web và hơn thế nữa trước đối tượng được nhắm mục tiêu. Quảng cáo của bạn xuất hiện trước những người thực sự quan tâm. Một điều về LinkedIn là nó rất hữu ích để tạo khách hàng tiềm năng. Không giống như những người lướt Facebook – hầu hết người dùng LinkedIn chưa sẵn sàng mua ngay lúc đó. Vì vậy, bạn có được thông tin liên hệ của họ và theo dõi để bán sau này. Điều đó nói rằng, bạn vẫn có thể bán hàng trực tiếp thông qua LinkedIn – nó có thể phù hợp với thị trường ngách của bạn.
Bạn có thể bắt đầu thiết lập và hiển thị quảng cáo LinkedIn của mình trong vài phút. Đó là một quá trình dễ dàng và không đau đớn.
Mặc dù bạn có thể sử dụng LinkedIn như một cách để tạo kết nối cá nhân, phát triển các mối quan hệ 1-1 và biến những mối quan hệ đó thành bán hàng; trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào khía cạnh trả phí của việc sử dụng LinkedIn để tiếp thị, quảng cáo và thúc đẩy doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Ai nên sử dụng quảng cáo trên LinkedIn?
Hãy trả trước ở đây. Không phải mọi doanh nghiệp đều nên quảng cáo trên LinkedIn. Và nếu bạn không có trong “danh sách”, bạn có thể lãng phí rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức.
Nói chung, các công ty thương mại điện tử bán sản phẩm tiêu dùng không nên sử dụng quảng cáo LinkedIn. Nhưng nếu bạn đang ở trong một thị trường ngách thiên về hoàn thiện bản thân, xây dựng kỹ năng, nâng cao kỹ năng chuyên môn hoặc làm trong ngành B2B hoặc quảng bá các sự kiện kinh doanh, thì đó là địa điểm hoàn hảo. Trên thực tế, nếu bạn đang ở B2B và không sử dụng LinkedIn, bạn đang tự bắn vào chân mình. Đó là bởi vì LinkedIn được xây dựng đặc biệt cho các chuyên gia và nội dung mà nó cung cấp hướng đến doanh nghiệp.
Một điều cần lưu ý nữa là so với các mạng xã hội khác, chi phí quảng cáo trên LinkedIn thường cao hơn nhiều. Vì vậy, bạn nên kinh doanh một doanh nghiệp có mức giá vé cao hơn và giá trị lâu dài của khách hàng lớn. Đối với hầu hết mọi người trong các hốc được đề cập ở trên, đó đã phải là trường hợp.
Tại sao sử dụng quảng cáo LinkedIn?
Như đã đề cập ở trên, bởi vì LinkedIn thực sự là một trang web mạng xã hội chuyên nghiệp cho doanh nghiệp, bạn có thể tiếp cận với đối tượng mục tiêu là những người sẽ dễ tiếp nhận các đề xuất liên quan đến kinh doanh hơn so với các mạng xã hội khác.
Theo trang web của LinkedIn:
610 triệu chuyên gia sử dụng LinkedIn
4/5 thành viên LinkedIn đưa ra quyết định kinh doanh
Các thành viên LinkedIn có sức mua gấp 2 lần so với những người xem web trung bình
LinkedIn là nền tảng số 1 để tạo khách hàng tiềm năng B2B, theo đánh giá của các nhà tiếp thị
Tất cả những lý do này đều tạo nên những lý do rất thuyết phục để tiếp thị và quảng cáo trên nền tảng LinkedIn.
Cách hoạt động của quảng cáo trên LinkedIn
Có hai cách chính để sử dụng quảng cáo LinkedIn:
- Quảng cáo tự phục vụ
- Các chiến dịch được quản lý
Với quảng cáo tự phục vụ, bạn đặt ngân sách quảng cáo của riêng mình, viết bản sao quảng cáo và thiết lập các chiến dịch của riêng bạn.
Với các chiến dịch được quản lý, bạn hợp tác với một nhóm tại LinkedIn để tinh chỉnh bản sao quảng cáo của mình; chúng cũng giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng cao cấp hơn.
Cả hai phương pháp đều sử dụng nền tảng Trình quản lý chiến dịch của LinkedIn để bắt đầu, theo dõi và dừng bất kỳ quảng cáo LinkedIn nào mà bạn đang chạy. Bạn sẽ có thể theo dõi các nhấp chuột, hiển thị, chuyển đổi và số tiền bạn đã chi tiêu để có thể nhanh chóng cuộn với những quảng cáo đang hoạt động và ngăn chặn những quảng cáo không hoạt động. Bạn thậm chí có thể xem phân tích nhân khẩu học về những người đã nhấp và tương tác với quảng cáo của bạn.
Rất quan trọng: bạn có thể đặt ngân sách của mình. Bằng cách đó, bạn giới hạn nghiêm ngặt số tiền bạn có thể chi tiêu cho các chiến dịch của mình.
Các loại quảng cáo LinkedIn
Với LinkedIn, bạn có nhiều định dạng quảng cáo khác nhau để lựa chọn.
Quảng cáo Văn bản LinkedIn
Nội dung được tài trợ của LinkedIn
LinkedIn Tài trợ InMail
Quảng cáo hiển thị hình ảnh và Quảng cáo động của LinkedIn: chỉ khả dụng thông qua tính năng chiến dịch được quản lý của LinkedIn – và có thể đắt hơn – vì vậy đây có lẽ không phải là giải pháp tốt nhất cho những người mới bắt đầu với quảng cáo LinkedIn.
Quảng cáo Văn bản LinkedIn
Đây là một cách tuyệt vời để bắt đầu với quảng cáo LinkedIn. Quảng cáo văn bản được chạy thông qua hình thức trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc giá mỗi lần hiển thị và chỉ nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng phù hợp. Bạn có thể viết quảng cáo của riêng mình và tải chúng lên một cách dễ dàng. Quan trọng nhất, bạn có thể theo dõi chi phí của mình với người quản lý nền tảng quảng cáo.
Với quảng cáo LinkedIn văn bản, điều quan trọng là phải ghi nhớ một số phương pháp hay nhất:
Bao gồm một hình ảnh
Sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ
Hãy rất tập trung vào việc nhắm mục tiêu của bạn
Nói chuyện trực tiếp với khán giả của bạn
Sử dụng thử nghiệm A / B để tìm ra những người hoạt động tốt nhất
Quảng cáo văn bản có thể hơi khó khăn vì giới hạn số lượng văn bản bạn có thể đưa vào. Vì vậy, hãy đảm bảo đóng gói nhiều nhất có thể trong không gian hạn chế. Dòng tiêu đề chỉ có thể có 25 ký tự và mô tả của bạn chỉ có 75 ký tự.
Nội dung được tài trợ của LinkedIn
Định dạng này cho phép bạn đặt quảng cáo nội dung của mình trên trang chủ LinkedIn – cụ thể là “nguồn cấp dữ liệu” của khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn và nó hiển thị trên mọi thiết bị – máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh – vì vậy bất kỳ khách hàng tiềm năng nào cũng có thể nhìn thấy nó. Đây cũng không phải là quảng cáo thụ động, quảng cáo LinkedIn có nội dung được tài trợ tương tác với khán giả của bạn và bắt đầu cuộc trò chuyện (mà bạn nên tham gia)… và thậm chí có thể được chia sẻ theo kiểu lan truyền.
Định dạng trực quan của chúng, với ảnh cho phép, làm cho những quảng cáo LinkedIn này trở nên đặc biệt bắt mắt.
Bạn có thể tạo nội dung mới, mới để được tài trợ hoặc chỉ cần chọn xuất bản cập nhật của bạn từ Trang công ty LinkedIn hoặc Trang trưng bày của bạn (bạn có thể chỉnh sửa chúng trước).
Khi nói đến quảng cáo LinkedIn, đây là một định dạng rất được nhắm mục tiêu. Về cơ bản, bạn có thể gửi nội dung khách hàng tiềm năng trực tiếp thông qua LinkedIn messenger. Khi họ đăng nhập lần tiếp theo – sẽ có tin nhắn của bạn (họ cũng nhận được thông báo nếu họ đã thiết lập xong).
Đây là một cách lý tưởng để tăng lượng đăng ký tham gia hội thảo trên web hoặc sự kiện trực tiếp hoặc gửi quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ được nhắm mục tiêu cao. Về cơ bản, những tin nhắn này sẽ đến với khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn… và điều đó thúc đẩy phản hồi. Và họ có thể tải chúng trên thiết bị di động hoặc máy tính.
Khi bạn đã sẵn sàng tạo tin nhắn InMail, bạn chọn tên chiến dịch, cũng như họ và tên của người gửi và hình ảnh hồ sơ. Và đừng quên dòng tiêu đề. Bạn cũng nên bao gồm một bản tóm tắt thu hút sự chú ý – đây sẽ là bản xem trước mà khách hàng tiềm năng nhìn thấy.
Cuối cùng, bạn nên viết thông điệp của mình – cân nhắc thuê một người viết quảng cáo được đào tạo về phản hồi trực tiếp và / hoặc các nguyên tắc tiếp thị B2B để nhận được nhiều phản hồi nhất từ quảng cáo của bạn.
Quảng cáo hiển thị trên LinkedIn
Với những quảng cáo hiển thị này, bạn có thể nhắm mục tiêu các thị trường rất cụ thể. Và các quảng cáo LinkedIn này sẽ xuất hiện trên các trang LinkedIn có lưu lượng truy cập cao, khiến khách hàng tiềm năng của bạn có nhiều khả năng nhìn thấy chúng. Bạn có thể mua chúng thông qua đấu giá mở hoặc đấu giá kín. Một lần nữa, đây là những quảng cáo khá phức tạp… không phải là điểm khởi đầu tốt nhất nếu bạn mới bắt đầu sử dụng quảng cáo LinkedIn.
Quảng cáo động LinkedIn
Lợi ích lớn của loại quảng cáo LinkedIn này là bạn có thể dễ dàng tập trung quảng cáo của mình vào những người ra quyết định chính trong các công ty tiềm năng. Và khi bạn viết bản sao và chọn lời kêu gọi hành động, chúng có thể được cá nhân hóa cho từng cá nhân – bạn thậm chí có thể chọn hình ảnh từ hồ sơ thành viên LinkedIn. Những quảng cáo động này được siêu cá nhân hóa, giúp chúng rất hiệu quả.
Nhân khẩu học Nâng cao với Quảng cáo LinkedIn
Với tất cả các phương pháp này, bạn cũng có thể nhắm mục tiêu đến những người mà những quảng cáo LinkedIn này có thể nhìn thấy. Bạn có thể cụ thể tên công ty, ngành, tuổi, giới tính, thành viên nhóm LinkedIn, kỹ năng, mức độ thâm niên. Đây là tất cả những cách tuyệt vời để đảm bảo quảng cáo của bạn đến với đúng người – những người ra quyết định trong các công ty bạn muốn hợp tác kinh doanh.
Các cách để có được tác động nhiều nhất từ quảng cáo trên LinkedIn của bạn
Giống như với bất kỳ nỗ lực quảng cáo hoặc tiếp thị nào, bạn muốn thu được nhiều lợi nhuận nhất với quảng cáo LinkedIn của mình. Dưới đây là một số mẹo:
Hiệu quả của tiếp thị là tất cả về bản sao theo nhiều cách. Vì vậy, đừng bỏ qua bước này. Đảm bảo rằng thông điệp của bạn đơn giản và mạnh mẽ.
Quảng cáo LinkedIn của bạn phải có liên quan đến ngành và những người bạn đang cố gắng tiếp cận. Đảm bảo bản sao, hình ảnh hoặc ảnh chụp hoặc bất kỳ yếu tố nào khác của quảng cáo LinkedIn là phù hợp.
Chú ý đến việc nhắm mục tiêu. LinkedIn cung cấp nhiều công cụ để đảm bảo chỉ những người phù hợp mới thấy tin nhắn của bạn, dựa trên mức độ thâm niên trong công ty, ngành và các yếu tố khác. Hãy tận dụng những công cụ đó.
Với tiếp thị, không phải mọi quảng cáo đều hoạt động. Đó là lý do tại sao bạn thử nghiệm các dòng tiêu đề, nội dung và hình ảnh khác nhau… thậm chí cả các thị trường mục tiêu khác nhau để tìm ra cái nào hiệu quả và cái gì không.
Cùng với đó, bạn nên theo dõi chặt chẽ hiệu suất của quảng cáo – kết quả thử nghiệm – để bạn có thể nhanh chóng “tung ra” những quảng cáo đang mang lại khách hàng tiềm năng và doanh số mà bạn muốn.
Các bước tiếp theo với quảng cáo trên LinkedIn
Tại sao chờ đợi? Bây giờ là lúc để bắt đầu đưa quảng cáo LinkedIn vào hoạt động cho doanh nghiệp của bạn. Bắt đầu chậm, với ngân sách nhỏ khi bạn tìm hiểu hệ thống và cách tiếp cận mục tiêu tiếp thị thông qua mạng xã hội này.
Trên thực tế, bước đầu tiên của bạn phải là thiết lập tài khoản LinkedIn (nếu bạn chưa có) và bắt đầu khám phá trang web. Xem xét tất cả các quảng cáo xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của bạn hoặc trong hệ thống tin nhắn. Ghi lại những quảng cáo mà bạn thấy nhiều – điều đó có nghĩa là chúng đang hoạt động và bạn có thể nhận được một số mẹo cho nỗ lực của riêng mình.
Đồng thời, bạn nên nghiên cứu thị trường mục tiêu của mình. Xem LinkedIn nhóm những khách hàng tiềm năng của bạn có liên quan đến những gì… họ đang nói về điều gì trên hồ sơ của họ. Bạn luôn muốn cập nhật từng phút với hoạt động tiếp thị của mình và điều này sẽ cho thấy khách hàng tiềm năng của bạn đang nghĩ gì.
Quảng cáo LinkedIn tương đối dễ sử dụng và có thể cung cấp ROI tốt cho nhiều doanh nghiệp.