Cách hiệu quả để quảng cáo miễn phí trang web kinh doanh . Công việc không dừng lại sau khi khởi chạy trang web doanh nghiệp của bạn. Bạn phải bắt đầu quảng bá nó để tạo cho nó một cơ hội tốt để hoàn thành mục đích của nó. Một trang web sẽ vô dụng nếu không có lưu lượng truy cập trang web, vì vậy mục tiêu chính của bạn để tiếp thị trang web của mình là thu hút đúng loại khách truy cập theo mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số của bạn.
Các trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể không có ngân sách tiếp thị lớn để hỗ trợ nhưng điều đó không có nghĩa là không thể xây dựng thương hiệu của bạn trực tuyến. Tin tốt là Internet có rất nhiều cơ hội ngay cả khi một trang web kinh doanh miễn phí có được khả năng hiển thị trực tuyến mà không đòi hỏi nhiều tiền. Bạn chỉ cần tháo vát và sáng tạo về nó. Dưới đây là một số trong nhiều cách để quảng bá trang web của công ty bạn mà không tốn một xu nào.
1. Có tên trong danh sách địa phương
Các trang web doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng tiếp thị miễn phí thông qua danh sách trang địa phương. Ví dụ: Google Doanh nghiệp của tôi là một nền tảng miễn phí, nơi bạn có thể tạo hồ sơ doanh nghiệp và đưa công ty của bạn được liệt kê trên các tìm kiếm có liên quan cho sản phẩm của bạn. Nền tảng này đảm bảo rằng thông tin công ty của bạn là chính xác và được tối ưu hóa. Bạn cũng sẽ muốn sử dụng Google Maps để mọi người trong khu vực của bạn có thể dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp của bạn, đặc biệt nếu bạn có văn phòng thực.
2. Xác minh trang web của bạn với Google
Một cách để quảng cáo trang web doanh nghiệp của bạn miễn phí là xác minh nó với Google.
Nó có nghĩa là gì?
Nói một cách đơn giản, xác minh một trang web có nghĩa là chứng minh quyền sở hữu trang web. Trong trường hợp này, bạn chứng minh quyền sở hữu trang web doanh nghiệp của mình trên Google.
Tại sao bạn phải chứng minh quyền sở hữu này?
Trong trường hợp của Google, sau khi bạn đã xác minh thành công trang web doanh nghiệp của mình, bạn sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu và thông tin quan trọng về trang web của bạn và hiệu suất của nó trong các công cụ tìm kiếm.
Sau khi xác minh trang web doanh nghiệp của mình, bạn có thể sử dụng Google Analytics để đo lường hiệu suất của trang web và tạo chiến lược hoặc kế hoạch quảng bá hoặc tiếp thị.
Nó không chỉ giúp quảng bá các trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn, việc xác minh trang web của bạn cũng có thể giúp bạn xác định các vấn đề với trang web của mình.
Ví dụ: Google sẽ thu thập thông tin và tìm bất kỳ trang nào từ các trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn không xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm. Google cũng sẽ có thể giúp bạn tìm các trang không được tìm thấy hoặc được gọi là Lỗi 404.
Vì bạn cũng có thể theo dõi lưu lượng truy cập trang web của mình, bạn cũng có thể theo dõi và tìm lưu lượng truy cập đến từ các nguồn không xác định có thể mang vi rút hoặc phần mềm độc hại có thể gây hại cho trang web của bạn.
Vì vậy, làm thế nào để bạn xác minh trang web kinh doanh của bạn?
3. Hãy SEO thông minh
Một trong những điều hiệu quả nhất bạn có thể làm để quảng bá trang web của mình là đảm bảo nội dung của bạn được tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm. Trình xây dựng trang web tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ sẽ có thể giúp bạn có một khởi đầu thuận lợi trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số này. Chẳng hạn, nổi bật là có một công cụ SEO tích hợp cho phép bạn dễ dàng chỉnh sửa siêu dữ liệu của trang (mô tả meta, thẻ thay thế hình ảnh, v.v.) để làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với tìm kiếm.
Thứ hạng của công cụ tìm kiếm rất quan trọng đối với khả năng hiển thị trực tuyến. Bạn xếp hạng càng cao trong các tìm kiếm có liên quan, thì trang web của bạn có tiềm năng thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền càng cao. Lưu lượng truy cập tăng đồng nghĩa với việc tăng cơ hội chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng trình xây dựng trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể hỗ trợ chiến lược SEO của bạn.
Để bắt đầu tối ưu hóa SEO cho các trang web doanh nghiệp nhỏ của bạn tại Strikingly, bạn có thể dễ dàng làm theo Danh sách kiểm tra SEO đã được cung cấp cho bạn.
Ví dụ: bạn có thể bắt đầu bằng cách chỉ định tiêu đề cho trang của mình. Sau đó, bạn có thể thêm mô tả meta cho trang tiêu đề và mỗi trang bạn có trên trang web của mình.
4. Lên mạng xã hội
Trong quảng cáo truyền thống, bạn phải chạy các chiến dịch của mình trên các nền tảng mà thị trường mục tiêu của bạn được biết đến. Điều này cũng đúng với tiếp thị kỹ thuật số. Hầu hết khán giả của bạn có thể ở trên một số hình thức mạng xã hội hoặc hình thức khác. Đảm bảo rằng bạn cũng quảng cáo trang web doanh nghiệp của mình trên các trang này. Phương tiện truyền thông xã hội là một cách hiệu quả để thu hút khán giả của bạn và tương tác với họ. Để đảm bảo trang web của bạn luôn được cập nhật nội dung mới, bạn cũng có thể thêm phần luồng xã hội vào trang của mình để các cập nhật trên trang xã hội được tự động hiển thị trên trang web doanh nghiệp của bạn.
10 nền tảng mạng xã hội giúp bạn tăng lượng khán giả của mình – SimpleShop
5. Bắt đầu viết blog
Giữ cho nội dung trang web của bạn luôn mới là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút mọi người quay trở lại. Viết blog giúp cập nhật trang web của bạn và làm cho trang web trở nên phong phú hơn. Khách truy cập dựa vào Internet để biết thông tin về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ muốn mua. Bạn muốn trang web của mình được biết đến như một cơ quan có thẩm quyền trong thị trường ngách của bạn để có thể duy trì sự công nhận thương hiệu.
Một blog được duy trì tốt là một cách tốt để thu hút khách hàng. Bạn có thể kết nối với khán giả của mình bằng cách giải quyết những khó khăn và thách thức của họ liên quan đến sản phẩm bạn đang bán. Trình tạo trang web tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ phải có thể cung cấp cho bạn đủ công cụ để thêm phần blog vào trang web của bạn.
Cho dù bạn đang viết cho các trang web doanh nghiệp lớn hay nhỏ, hãy đảm bảo rằng bạn áp dụng các nguyên tắc SEO để giúp trang web và nội dung của bạn được các công cụ tìm kiếm tìm thấy dễ dàng hơn.
Ví dụ: bạn có thể nhắm mục tiêu các từ khóa cụ thể trong nội dung của mình. Sau đó, bạn có thể sử dụng các từ khóa đó trong mô tả hoặc văn bản thay thế của hình ảnh mà bạn sử dụng trong nội dung của mình.
Bạn cũng có thể bắt đầu thực hiện chiến lược liên kết khi bạn đã có đủ nội dung trên trang web của mình. Ví dụ: bạn có thể liên kết một trong các bài báo của mình với các bài viết khác của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo các bài viết bên ngoài trang web của mình và nếu có thể, hãy tham khảo bài viết từ một trang web có nhiều khách truy cập hoặc có thẩm quyền hơn trang web của bạn
Nếu bạn cảm thấy rằng những điều này đã đủ khó khăn, bạn không cần phải lo lắng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các hướng dẫn hoặc bài báo trên internet có thể giúp bạn hiểu thế giới của việc viết nội dung tốt.
Bạn cũng có thể thuê các nhà văn tự do sẵn sàng viết cho bạn. Bạn có thể tìm các nhà văn tự do cá nhân hoặc các đại lý tiếp thị có kinh nghiệm trong lĩnh vực thích hợp hoặc ngành của bạn.
Tìm hiểu 4 BƯỚC để kiếm tiền trực tuyến bằng cách viết Blog – SimpleShop
6. Thêm biểu mẫu đăng ký
Bạn có thể sử dụng bản tin để quảng bá các trang web kinh doanh nhỏ của mình. Để sử dụng tính năng bản tin, ít nhất bạn cần có địa chỉ liên hệ của khách hàng, đặc biệt là email.
Làm cách nào để bạn có được địa chỉ liên hệ với khách hàng của mình?
Một cách mà bạn có thể sử dụng là thêm một diễn đàn đăng ký trên trang web doanh nghiệp của bạn.
Biểu mẫu này thường được đặt ở đầu hoặc cuối của trang web kinh doanh. Nếu được đưa ra trước, biểu mẫu đăng ký thường đi kèm với Lời kêu gọi hành động (CTA). Ví dụ: “Viết email của bạn để dùng thử sản phẩm của chúng tôi miễn phí ngay bây giờ”
Nếu được đặt ở cuối, biểu mẫu đăng ký này cũng có thể thường là một biểu mẫu câu hỏi. Bạn có thể thêm biểu mẫu đăng ký vào thiết kế trang web doanh nghiệp nhỏ của mình bằng cách sử dụng biểu mẫu tùy chỉnh do Strikingly cung cấp.
Sau khi có liên hệ với khách hàng, bạn có thể gửi bản tin trực tiếp từ trang web của mình bằng địa chỉ email tùy chỉnh. Với gói miễn phí, bạn có thể gửi hàng trăm bản tin / tháng với Strikingly.
Bên cạnh việc có thể quảng bá trang web của doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng tính năng bản tin và biểu mẫu đăng ký để thực hiện nhiều loại hình tiếp thị khác nhau. Ví dụ: bạn có thể thử tiếp thị Thư trực tiếp Điện tử (EDM) trong đó chiến lược này sử dụng các thông điệp nhắm mục tiêu đến các phân khúc khách hàng cụ thể của bạn.
7. Tham gia các diễn đàn và tổ chức cộng đồng trực tuyến
Tìm kiếm các cộng đồng thích hợp mà bạn có thể tham gia. Đăng ký và đảm bảo đăng bài trên diễn đàn thường xuyên. Tuy nhiên, hãy cố gắng không bán mạnh trang web hoặc doanh nghiệp của bạn. Bạn muốn trở thành một nguồn thông tin đáng tin cậy trong thị trường ngách của bạn. Quảng cáo thụ động bằng cách đặt URL trang web của bạn vào chữ ký của bạn hoặc có thể đề cập đến doanh nghiệp của bạn ở những nơi thích hợp là đủ.
Làm cách nào để bạn tìm thấy cộng đồng phù hợp để quảng bá doanh nghiệp của mình?
Đầu tiên, bạn có thể bắt đầu từ phương tiện truyền thông xã hội cá nhân của mình. Bạn là thành viên hay một phần của cộng đồng? Bạn cũng có thể bắt đầu tìm kiếm cộng đồng trên mạng xã hội bằng cách sử dụng các từ khóa có liên quan.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các trang web diễn đàn như Reddit, nơi bạn có thể tìm thấy các cộng đồng khác nhau rất dễ dàng.
Để tối đa hóa hơn nữa quảng cáo của bạn thông qua cộng đồng, bạn có thể đảm bảo một số điều.
Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng cộng đồng đang hoạt động. Bạn chắc chắn không muốn phải mệt mỏi với việc quảng bá trang web kinh doanh của mình trên một trang web không còn hoạt động.
Thứ hai, hãy đảm bảo rằng cộng đồng có một lượng người tương đối lớn. Không phải tất cả các cộng đồng đều có số lượng người hâm mộ cao. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tìm kiếm các cộng đồng trong ngách hoặc ngành mà bạn đang tham gia có số lượng thành viên cao để tối đa hóa khả năng quảng bá của bạn.
Thứ ba, bạn có thể cố gắng tìm hiểu xem liệu cộng đồng có người ảnh hưởng mà bạn có thể làm việc cùng hay không. Sử dụng những người có ảnh hưởng là một cách hiệu quả để xây dựng lòng tin trong cộng đồng mà bạn theo dõi.
Đó là những cách bạn có thể quảng bá trang web kinh doanh của mình.
Quảng cáo một trang web không phải lúc nào cũng là quảng cáo tốn kém hoặc tốn kém. Cả các trang web kinh doanh lớn và nhỏ đều có thể quảng cáo trang web của họ với một ít ngân sách hoặc thậm chí miễn phí.
Để bắt đầu quảng cáo trang web doanh nghiệp của mình, bạn có thể bắt đầu đăng ký trang web của mình với Google để bắt đầu nhận dữ liệu cho bạn sử dụng để phát triển trang web của mình.
Bạn cũng có thể tạo blog và bắt đầu sản xuất nội dung chất lượng. Trong khi bạn đang tạo nội dung, bạn có thể tìm hiểu các nguyên tắc SEO mà bạn có thể áp dụng trên trang web hoặc nội dung của doanh nghiệp mình.
Bạn có thể thực hiện các bước này ngay cả trên các trang web miễn phí. Nhưng tất nhiên, một trang web miễn phí sẽ không mang lại quá nhiều lợi ích về lâu dài.