Quảng cáo instagram

Cũng như Facebook, lượng người dùng Instagram đã tăng trưởng đến hàng tỷ. Đây quả là một con số khổng lồ đúng không nào? Nếu bạn muốn tiếp cận nhiều khách hàng hơn thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Vậy, làm sao để chạy quảng cáo Instagram  hiệu quả? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Shimpleshop nhé!

Hướng dẫn) Tạo Instagram Ads & Cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả

Mặc dù có nhiều lý do cho một doanh nghiệp hoặc cá nhân quyết định chạy quảng cáo; quảng cáo trên Instagram thường được sử dụng để tăng cường nhận diện thương hiệu, lưu lượng truy cập trang web, tạo ra khách hàng tiềm năng mới; và chuyển các khách hàng tiềm năng hiện tại đến các đường link dẫn (và hy vọng khách hàng mua hàng).

Vì Instagram là một nền tảng trực quan, quảng cáo văn bản không phải là một điều cần chú ý ở đây. Thay vào đó, bạn cần một hình ảnh, bộ sưu tập hoặc video (có thể kèm theo văn bản) để tiếp cận đối tượng của bạn bằng quảng cáo trên Instagram.

Vào tháng 3 năm 2017, hơn 120 triệu người dùng Instagram đã truy cập một trang web, nhấn vào các đường link dẫn, gọi điện, gửi email hoặc gửi tin nhắn trực tiếp để tìm hiểu về một doanh nghiệp dựa trên quảng cáo trên Instagram.

Tương tự như chạy quảng cáo trên Facebook, để tạo quảng cáo Instagram, bạn cần chi một khoản tiền cho một bài đăng nhằm tăng việc tăng tiếp cận với thương hiệu của bạn, cũng như kiểm soát nhiều hơn những người có thể xem bài đăng của bạn.

Chạy quảng cáo Instagram có hiệu quả không?

TẠI SAO DOANH NGHIỆP CỦA BẠN NÊN CHẠY QUẢNG CÁO TRÊN INSTAGRAM? - Livestream

Tại các nước như Anh, Mỹ,… thì Instagram quen thuộc như Facebook vậy. Do đó, việc tiếp thị qua Instagram sẽ là miếng mồi lớn cho những cá nhân yêu thích kiếm tiền online, đặc biệt ở mảng affiliate marketing.

Còn riêng Việt Nam, lượng người dùng Instagram tuy không thể so sánh với Facebook nhưng cũng đã dần được đông đảo các bạn trẻ đón nhận. Những cá nhân, doanh nghiệp đang kinh doanh các sản phẩm hướng đến giới trẻ hãy tận dụng Instagram. Mình nhắc lại là bán hàng trên Instagram chỉ thực sự phù hợp với các bạn đang hướng đến thị trường trẻ trung, với các sản phẩm như trang sức, mỹ phẩm, thời trang… thôi nhé. Và đường nhiên nếu chạy quảng cáo trên các ngành nghề khách, instagram không phải là mảnh đất phù hợp dành cho bạn.

Và dù bạn có đang khởi nghiệp ở Việt nam hay bất kỳ đâu, cách quảng cáo trên Instagram (Instagram ads) vẫn là công cụ quảng bá tuyệt đối KHÔNG ĐƯỢC BỎ QUA.

Những câu chuyện thành công từ Instagram Ads không hề ít, minh chứng đã có rất nhiều thương hiệu lớn trên thế giới nhờ Instagram Ads mà thu về nhiều thành tựu.

Tính tới thời điểm cuối năm ngoái, lượng người dùng Instagram đã tăng lên 50%. Và đà tăng này vẫn chưa có dấu hiệu giảm. Trong năm 2018, dự tính sẽ có 100 triệu người dùng tại Mỹ. Và tại Việt Nam, lượng người tham gia Instagram cũng ngày một đông hơn. Đây sẽ là thông tin mà các cá nhân, shop kinh doanh trực tuyến mong chờ.

Ứng dụng này có cả phiên bản dành cho điện thoại và máy tính, tuy nhiên phiên bản dành cho mobile vẫn được sử dụng phổ biến hơn bởi giao diện, tính năng và hiệu quả tương tác mang lại cao hơn.

Đặc biệt xu hướng sử dụng smartphone rất được ưa chuộng, Instagram Ads lại càng là một “miếng mồi” thơm ngon cho các nhà quảng cáo muốn đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tới tay người tiêu dùng nhanh hơn. Vì thế, nếu có ai đang thắc mắc có nên chạy quảng cáo trên instagram không thì còn tùy thuộc vào ngành hàng, và cách cài đặt chiến dịch của bạn nữa. Còn đương nhiên, chạy quảng cáo Instagram vẫn hiệu quả rồi.

Chi phí quảng cáo trên Instagram bao nhiêu ?

Thực ra bạn muốn quảng cáo hình ảnh trên Instagram bao nhiêu tiền cũng được hết. Instagram chỉ yêu cầu ngân sách tối thiểu cho một chiến dịch quảng cáo là 2 usd, tương đương gần 50.000 vnd

Như vậy, bạn có 50.000 đ bạn vẫn có thể tạo một quảng cáo Instagram. Tuy nhiên, việc chạy quảng cáo ngân sách quá thấp, thời gian ngắn hay không có chiến lược sẽ không đảm bảo được mức hiệu quả nhé!

Các hình thức quảng cáo Instagram

Quảng cáo Ins là dịch vụ, bên trong dịch vụ quảng cáo IG sẽ có nhiều hình thức. Cũng giống hệt Facebook, Facebook cũng hỗ trợ 1 loạt hình thức quảng cáo nhằm giúp cửa hàng, doanh nghiệp có thể chạy quảng cáo theo đúng mục tiêu của mình

 Quảng cáo trong tin

quảng cáo instagram

Quảng cáo ảnhchạy quảng cáo instagram

Quảng cáo video

cách quảng cáo trên instagram

Quảng cáo quay vòng

chạy quảng cáo trên instagram

Quảng cáo bộ sưu tập

cách chạy quảng cáo trên instagram

Quảng cáo trong tab khám phá

hướng dẫn quảng cáo trên instagram

Hướng dẫn chạy quảng cáo Instagram 

Có 2 cách chạy quảng cáo Instagram cực dễ dàng: Một là thông qua trình quản lý thông minh từ Facebook ads, hai là sử dụng Power Editor để tiếp cận với nhiều công cụ hơn, và cách thực hiện y hệt như Facebook Ads vậy.

Chuẩn bị

Đăng ký tài khoản Facebook Business và tài khoản Facebook Ads

Để có thể sử dụng Power Editor, bạn phải có tài khoản Facebook Ads. Nếu đã có tài khoản rồi thì ok chúng ta bỏ qua bước này. Nếu chưa có và chưa biết cách tạo, bạn có thể googe “cách lập tài khoản Facebook Ads” rồi thực hiện theo nhé, nhanh thôi.

Kết nối tài khoản Facebook Business với tài khoản Instagram

Việc tạo tài khoản Instagram thì không bàn nữa, chỉ cần bạn tải ứng dụng về rồi lập là ok thôi, qua máy tính hay điện thoại đều như nhau. Không được quên ảnh đại diện nha, vì điều kiện để chạy ads là Instagram của bạn PHẢI CÓ ẢNH ĐẠI DIỆN.

Xong tài khoản, bây giờ tới việc chính, mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt chiến dịch quảng cáo Instagram. Sẽ có 2 cách thực hiện:

  • Cài đặt quảng cáo instagram qua trình quản lý Facebook
  • Chạy quảng cáo instagram qua công cụ Power Editor

Cách tạo quảng cáo instagram qua trình quản lý Faccebook

Để bắt đầu chạy quảng cáo Instagram trên Facebook, bạn vào trình quản lý Facebook Business theo link: https://business.facebook.com;

Nhấn vào mục Business Settings

Sau đó chọn Instagram Accounts

Chọn Claim New Instagram Account

Điền tên đăng nhập và pass Instagram của bạn rồi Next;

Chọn tài khoản Facebook Ads để liên kết với tài khoản Instagram này để chạy ads rồi nhấn Next là hoàn thành.

Thông báo thành công bạn nhận được là:

Vậy là xong bước kết nối tài khoản, bây giờ mới đến bước tạo quảng cáo Instagram, và chúng ta sẽ sử dụng trình quản lý Facebook Ads để tạo. Các bước thực hiện như sau:

Tại trình quản lý quảng cáo, bạn chọn Create Campaign; (Nên nhớ là chúng ta đang, nên chỉ thực hiện được với những kiểu như dưới thôi, còn kiểu khác sẽ không chạy được nhé!)

Một dãy các lựa chọn sẽ hiện ra, chỉ chọn 4 kiểu có thể chạy quảng cáo với Instagram mà tớ đã khoanh đỏ, đó là: Tăng lượt truy cập, tăng tỉ lệ mua hàng, tăng lượt cài ứng dụng, tăng lượt xem video. Còn những kiểu khác sẽ không chọn vì không chạy được với Instagram nhé. Hãy chọn kiểu nào mà bạn cho là tối ưu nhất với mục đích của mình.

Chẳng hạn như muốn tăng lượt truy cập cho website, đương nhiên Send people to your website sẽ là lựa chọn phù hợp nhất rồi. Chỉ cần click vào Send people to your website => điền link web => nếu có conversion pixel thì chọn => đặt tên => Set audience & budget. Việc đặt ngân sách và đặt target nhắm tới đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn tiếp cận sẽ được thực hiện như sau:

Đặt Target: Vì dữ liệu quảng cáo cho Instagram cùng là dữ liệu của Facebook nên việc target này cũng tương tự như Facebook Ads. Sapo đã có bài viết giải thích về vấn đề này rất chi tiết, hãy tìm đọc nha. Chẳng hạn, khi mình muốn Target những người sống ở Việt Nam đã từng truy cập vào trang web của mình, kết quả sẽ như hình dưới.

Set ngân sách: Nếu mới bắt đầu chạy quảng cáo, hãy đặt ngân sách nhỏ thôi, chừng 100k/ chiến dịch/ ngày là ổn. Còn về cách đấu giá và việc tối ưu hóa thì không cần lo nha, bạn cứ để nguyên quảng cáo sẽ tự động phân phối giúp bạn hợp lý nhất. Bạn có thể theo dõi lượng người tiếp cận với quảng cáo của mình ở phía bên phải màn hình.

Sau khi set xong ngân sách, kéo tiếp xuống dưới để đặt tên cho ads => Choose Ad Creative để chỉnh nội dung, ảnh hiển thị là vị trí quảng cáo => Add images để tải ảnh. (Lưu ý, phải chọn ảnh có kích thước vuông khi chạy ads với Insta, kích thước lý tưởng là 1080 x1080 pixel).

Trường hợp bạn chỉ muốn chạy quảng cáo Instagram để biết được hiệu quả của Instagram hay Facebook bên nào hơn? Đơn giản, chỉ để mỗi quảng cáo từ Instagram và tắt hết những quảng cáo của Facebook từ Mobile News Feed, Right Column, Audience Network tới Desktop News Feed.

Mô tả ảnh chỉ tối đa 90 ký tự, còn tiêu đề là 25, vì vậy hãy căn và chọn từ sao cho vừa chuẩn vừa thu hút. Một mô tả và tiêu đề hay sẽ quyết định việc sản phẩm, dịch vụ của bạn có được khách hàng quan tâm hay không, quan tâm nhiều hay ít.

Cuối cùng là kéo xuống dưới và nhấn Place Order là hoàn thành. Quảng cáo của bạn sẽ được duyệt chậm nhất trong vòng vài tiếng, với những tài khoản mới sẽ phải chờ lâu hơn từ 1 – 2 ngày.

Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram bằng Power Editor

Còn có một tính năng hay ho hơn trình quản lý cơ bản nhiều, nơi có nhiều công cụ quảng cáo hỗ trợ hơn, đó chính là Power Editor. Cách làm như sau:

Từ trình quản lý Facebook Ads => bạn dễ dàng thấy Power Editor ở thanh ngang phía trên. ( Bạn sẽ thấy Power Editor có giao diện khá là rối mắt đúng không, đừng lo nha sẽ quen nhanh thôi!)

Sao đó chọn Create Campaign:

Xong, bây giờ bắt đầu chiến dịch mới thôi: Đặt tên => Buying Type =>  Auction, Objective rồi chọn 1  trong 4 lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng Instagram Ads như đã trình bày ở trên.

Để dễ hình dung, tớ sẽ thử làm một ví dụ. Mình sẽ chọn Click To Website => tạo mới và đặt tên cho từng ads và ads set => Create. (Từ Campaign chúng ta có thể tạo các ads set, từ các ads set lại tạo ra các ads, nhớ nhé!).

Tạo xong ads set bạn nhấn vào đó rồi kéo chuột xuống dưới phần Placement để chọn vị trí quảng cáo. Một lựa chọn Instagram Ads sẽ xuất hiện ngay sau đó, bạn có thể xóa những quảng cáo khác đi.

Việc target cứ thực hiện hệt như Facebook Ads, sử dụng các thông số từ của Facebook Ads. Việc Target sẽ phu thuộc vào từng mặt hàng, lĩnh vực, dịch vụ riêng biệt. Cái chính là ở bạn, bạn tự nhận định được đâu là đối tượng khách hàng tiềm năng quan tâm tới sản phẩm của mình nhất để target. Các bộ lọc Interest, Demographic, Behavior,.. từ Facebook sẽ giúp bạn tìm được đối tượng khách hàng của mình nhanh hơn.

Về vấn đề Target và Ngân sách, bạn thực hiện y như mục 3 “Hướng dẫn tạo quảng cáo Instagram bằng trình quản lý Facebook Ads cơ bản” nha.

Xong xuôi hết, đừng quên xem lại các thay đổi bằng cách nhấn vào mục Review Changes => Continue để hoàn thành là xong.

Như trên đã nói, bạn sẽ phải chờ khoảng vài tiếng (cho tới 1- 2 ngày nếu tài khoản mới) để quảng cáo được duyệt. Ngoài trình quảng cáo bình thường sẽ có đầy đủ các thông số. Khi cần chỉnh sửa, chỉ cần vào Power editor => tải tài khoản ads về => chỉnh sửa => nhần review change => continue để lưu lại là ok.

Điều kiện chạy quảng cáo Instagram hiệu quả

– Tài khoản Instagram: Nếu chưa có Instagram bạn có thể tạo bằng mail hoặc Facebook nhé

– Fanpage Facebook: Dùng để kết nối fanpage với tài khoản IG

– Thẻ thanh toán quốc tế: Visa hoặc Master card

– Tài khoản quảng cáo: Sử dụng tài khoản Facebook, hoặc tạo tài khoản quảng cáo bên trong trình quản lý doanh nghiệp

– Nội dung quảng cáo: Hình ảnh, video hay nội dung văn bản

Nguồn: Tổng hợp và chỉnh sửa

BÀI VIẾT NỔI BẬT

KINH DOANH MÀ KHÔNG CÓ WEBSITE ?
TÌM HIỂU NGAY