5 bí mật để quản lý truyền thông xã hội hiệu quả – Làm thế nào để bạn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá doanh nghiệp của mình mà không làm bạn đau đầu? Bạn có cần phải ở trên Facebook, Twitter, Instagram, thậm chí là Snapchat để được chú ý không? Đây là những dạng câu hỏi mà các doanh nhân liều lĩnh tìm kiếm để làm quen với mạng xã hội. Nhưng đừng sợ! Tất cả bí mật nằm ở cách bạn quản lý sự hiện diện trên mạng xã hội của mình.
Tôi sẽ xuất hiện tại một “chiến dịch truyền thông xã hội” vào tháng 6 và đã được hỏi về các mẹo chắt lọc để quản lý mạng xã hội thành công. Đây là những lời khuyên chính của tôi:
Được tập trung
Sai lầm lớn nhất mà hầu hết các doanh nhân mắc phải là nghĩ rằng họ cần phải “làm” mọi mạng xã hội, từ Facebook, Pinterest đến Twitter.
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp nhỏ tìm thấy thành công bằng cách tập trung nỗ lực vào một mạng lưới nơi họ cảm thấy có thể tuyển dụng thành công khách hàng. Nhiều nhà hàng đổ xô đến Instagram. Các nhà tư vấn có thể tìm thấy thành công khi đăng các bài đăng blog trên LinkedIn.
Giải pháp? Suy nghĩ về mục tiêu của bạn về những mạng nào có nhiều khả năng phù hợp với chúng nhất.
Dưới đây là tổng quan về một số mạng xã hội phổ biến nhất:
Tumblr
Pinterest
Vine và Instagram
Twitter
Instagram
Kính tiềm vọng
Tự động hóa
Có rất nhiều công cụ tồn tại để tự động hóa tiếp thị truyền thông xã hội của bạn, bao gồm HootSuite, Tweetdeck, Sprout Social và Buffer. Sử dụng chúng để lập lịch cập nhật và xem phân tích về hiệu suất tài khoản của bạn.
Một tùy chọn tự động hóa tuyệt vời khác là IFTTT.com, tạo ra các “công thức nấu ăn” cho các tác vụ trực tuyến lặp đi lặp lại. Ví dụ: nếu bạn muốn một bức ảnh bạn đăng lên Twitter tự động được đăng lên Facebook hoặc bất kỳ ảnh mạng xã hội nào của bạn được tự động lưu vào Dropbox, IFTTT.com có thể làm điều đó.
Theo dõi những người có ảnh hưởng của bạn
“Bản đồ ảnh hưởng” là tài liệu lập kế hoạch giúp bạn xác định và theo dõi đối tượng sẽ tác động nhiều nhất đến doanh nghiệp của bạn. Đó là một tài liệu lập kế hoạch sẽ giúp bạn lập một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội vững chắc. Bản đồ ảnh hưởng của bạn xem xét các câu hỏi như:
- Những nhà báo hoặc ấn phẩm nào quan trọng đối với doanh nghiệp của tôi?
- Đối thủ cạnh tranh của tôi là ai?
- Ai là đồng minh hữu ích?
- Khi khách hàng của tôi sử dụng mạng xã hội, họ đang sử dụng loại thuật ngữ nào?
Theo dõi và đánh giá
Bạn sẽ muốn thường xuyên đánh giá xem các hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của mình có mang lại kết quả hay không.
Để làm điều đó, trước tiên hãy quyết định những gì bạn muốn theo dõi – những người theo dõi mới, lượt thích, lượt đề cập, nhận xét, v.v.
Sau đó, quyết định khung thời gian bạn muốn theo dõi.
Bạn có thể dựa vào bảng điều khiển phân tích đi kèm với các nền tảng phần mềm như HootSuite, Tweetdeck, Sprout Social và Buffer hoặc xây dựng báo cáo với phân tích trực tiếp từ tài khoản mạng xã hội cá nhân của bạn.
Bạn có thấy lợi ích trong các lĩnh vực chính mà bạn đặt ra để theo dõi không? Thường xuyên tạo báo cáo để theo dõi điều đó.
Dành thời gian để thử nghiệm
Có vẻ như mỗi ngày, một mạng xã hội mới đang làm mưa làm gió trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao việc xây dựng trong một ít thời gian để thử nghiệm là rất quan trọng.
Phát video trực tiếp từ điện thoại di động của bạn – trong vài tháng qua, dường như điều đó đã trở thành cơn thịnh nộ. Và không có gì lạ. Khi các ứng dụng và phương tiện kỹ thuật số trở nên thành thạo hơn trong việc phát trực tuyến, các khả năng được mở ra bởi video trực tiếp chắc chắn có vẻ hấp dẫn. Từ tin tức nóng hổi đến khung cảnh ngoạn mục cho những bước đi đầu tiên của em bé, video trực tiếp có thể kết nối khán giả trên mạng xã hội trên khắp thế giới.
Instagram, Vine và Tumblr cũng có thể là những công cụ đắc lực trong tay các doanh nhân đang cố gắng truyền tải thông điệp của họ. Mặc dù chúng có nhiều điểm chung với các mạng xã hội lớn hơn trước đó, Facebook và Twitter, nhưng các mạng mới hơn này có rất nhiều điểm đặc biệt.