Phát triển danh sách email của bạn là một công việc nghiêm túc. Có rất nhiều doanh nghiệp ngày nay bỏ qua loại hình tiếp thị nội dung này, hầu hết trong số họ cuối cùng sẽ nhận ra tại sao đó là một sai lầm. Nếu chủ doanh nghiệp thực hiện nghiên cứu của họ, họ sẽ phát hiện ra rằng tiếp thị qua email là một trong những cách hiệu quả và phổ biến nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu tại sao việc phát triển danh sách email của bạn lại quan trọng và cung cấp cho bạn mười cách để thực hiện điều đó.
Tại sao bạn phải xây dựng danh sách email của mình?
Việc phát triển danh sách email của bạn là rất quan trọng vì nó cũng đồng nghĩa với sự phát triển thực tế của doanh nghiệp bạn. Tiếp thị qua email đi trước tất cả các hình thức truyền thông và tiếp thị khác. Các doanh nghiệp đã sử dụng nó trong nhiều thế hệ, trước khi phương tiện truyền thông xã hội ra đời. Do đó, sử dụng email đã trở thành một phương pháp chuyển đổi và tiếp thị hiệu quả đã được chứng minh và thử nghiệm.
Thật đơn giản, nếu bạn có một danh sách email dài, thì điều đó có nghĩa là bạn có một danh sách dài những người đã đăng ký với bạn hoặc đang theo dõi bạn. Khi bạn có một danh sách dài người đăng ký, điều đó có nghĩa là bạn có nhiều đối tượng mà bạn có thể nhắm mục tiêu và chuyển đổi cụ thể. Về lâu dài, bạn cũng có một phạm vi tiếp cận rộng rãi với khách hàng để gửi thông tin cập nhật, khuyến mãi và giao dịch, điều này có nghĩa là ngay cả sau một thời gian, bạn đã có sẵn những khách hàng tiềm năng trong túi của mình. Do đó, việc phát triển danh sách email của bạn là điều bắt buộc.
Làm thế nào để xây dựng danh sách email của bạn trong 10 cách?
1. Viết lên nội dung email duy nhất
Giúp khách hàng của bạn quan tâm hơn đến những gì bạn nói. Đừng chỉ gửi email vì lợi ích của việc gửi chúng đi. Điều này sẽ không giúp bạn phát triển danh sách email của mình. Bạn cần đảm bảo rằng nội dung email của bạn có liên quan và hữu ích. Khách hàng và người đăng ký của bạn sẽ có xu hướng tương tác với email của bạn nhiều hơn và tiếp tục là một phần của cộng đồng nếu bạn cung cấp nội dung thông tin và hấp dẫn. Cũng lưu ý rằng những email dài không khuyến khích đọc, vì vậy hãy cố gắng trình bày ý kiến của bạn một cách ngắn gọn nhưng sáng tạo.
2. Đặt Biểu mẫu Đăng ký trên Biểu ngữ hoặc Tiêu đề
Nếu bạn muốn phát triển danh sách email của mình, bạn không cần phải có biểu mẫu đăng ký email trên các hình ảnh biểu ngữ hoặc tiêu đề của mình. Đây là phần được nhìn thấy nhiều nhất trên trang web doanh nghiệp của bạn. Nếu nó khuyến khích khách truy cập trang web của bạn sớm tham gia vào danh sách gửi thư của bạn, thì họ có nhiều khả năng gửi email của mình hơn. Bạn có thể đặt bảng đăng ký ngay sau tiêu đề và phụ đề, như bạn có thể thấy trên ảnh chụp màn hình của trang web ở trên. Đảm bảo rằng những tuyên bố này mang tính khuyến khích và chúng giải thích cho khách truy cập trang web của bạn tại sao họ nên đăng ký. Bạn cũng có thể cài đặt Hello Bar trên đầu trang web của mình để thu thập địa chỉ email cho bạn.
6 Kỹ thuật Cá nhân hóa Email Tốt nhất Khiến khách hàng mở Email của Bạn
3. Bật Trang hoặc Nội dung Cao cấp
Khi mọi người đánh giá cao tính bao hàm, họ tự hào về việc có độc quyền trong một số thứ. Nội dung trực tuyến thường là một trong những thứ đó. Một cách chắc chắn khác mà bạn có thể phát triển danh sách email của mình là bật nội dung hoặc trang cao cấp cho các thành viên đã đăng ký. Bạn chỉ cho phép khách truy cập trang web truy cập khi họ đã cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ và đã đăng ký nhận bản tin của bạn. Bạn có thể dễ dàng xây dựng danh sách email của mình khi bạn thu thập địa chỉ email cho nhiều trang và nội dung trên trang web của mình. Bây giờ, tương tự như mẹo đầu tiên của chúng tôi, hãy đảm bảo rằng nội dung độc quyền này của bạn sẽ làm hài lòng người đăng ký của bạn và không khiến họ hối hận khi đăng ký.
4. Đặt Lead Magnets trên trang web của bạn
Lead Magnets đề cập đến quyền truy cập vào các tính năng nhất định và / hoặc nội dung có thể tải xuống mà khách truy cập trang web của bạn hoặc khách hàng có thể sử dụng sau khi họ đã cung cấp cho bạn địa chỉ email của họ. Có một số điểm tương đồng mà nam châm chì và nội dung cao cấp có. Cả hai đều dành riêng cho người đăng ký của bạn và chúng đều hữu ích trong việc phát triển danh sách email của bạn. Sự khác biệt là nam châm chì thường không chỉ là nội dung cho trang web của bạn. Nó có thể là một ebook, một hướng dẫn có thể tải xuống, một danh sách, một bảng gian lận, hướng dẫn và những thứ tương tự. Đây là những thứ mà mọi người thường phải trả cho việc bạn cung cấp chỉ để đổi lấy địa chỉ email của họ, điều này cuối cùng sẽ giúp bạn phát triển danh sách email của mình.
5. Khuyến khích bằng Giảm giá, Ưu đãi và Giải thưởng
Ai mà không thích quảng cáo, đúng không? Một cách chắc chắn khác để xây dựng danh sách email của bạn là đính kèm biểu mẫu đăng ký của bạn với các khuyến mãi và giảm giá. Thật là khuyến khích khách truy cập trang web của bạn hoặc khách hàng nếu họ có thể nhận được điều gì đó từ bạn bằng cách tăng danh sách email của bạn. Các giao dịch và giảm giá thậm chí không cần quá xa xỉ hay lớn, khách hàng tận dụng những gì họ có thể nhận được. Bạn chỉ cần phải thông minh trong việc biết vị trí đặt chúng. Sử dụng cửa sổ bật lên hoặc quảng cáo chúng khi thanh toán hoặc hiển thị trực tiếp trên trang web của bạn. Cho dù bạn chọn cách nào, hãy đảm bảo rằng chúng hiển thị và hấp dẫn để bạn có thể dễ dàng phát triển danh sách email của mình với chúng.
6. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng cáo
Mặc dù trang web của bạn là một ngôi nhà phù hợp cho doanh nghiệp của bạn, nhưng bạn không thể tranh cãi thực tế rằng tích hợp phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò lớn trong việc xây dựng doanh nghiệp của bạn. Một trong những lợi ích của nó là bạn có thể sử dụng nó để chia sẻ thêm thông tin. Bạn có thể đưa thông tin từ trang web của mình lên các nền tảng truyền thông xã hội khác và thêm các liên kết dẫn trở lại trang web của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt các liên kết đến biểu mẫu đăng ký trên bất kỳ bài đăng hoặc câu chuyện nào trên mạng xã hội của mình. Những người theo dõi trên mạng xã hội của bạn có thể dễ dàng giúp bạn phát triển danh sách email của mình bằng cách đăng ký với bạn. Việc lan truyền các liên kết đăng ký trên phương tiện truyền thông xã hội làm tăng cơ hội phát triển danh sách email của bạn.
7. Sử dụng Biểu mẫu Liên hệ và Đăng ký
Bên cạnh việc đảm bảo nội dung chất lượng cao và giàu SEO trên trang web của bạn, bạn cũng phải lưu ý về cách nội dung trang web của bạn nói với khán giả. Bạn không thể phát triển danh sách email của mình mà không thu hút sự chú ý của khách truy cập trang web và khách hàng của bạn. Nội dung của bạn phải đầy hứa hẹn và vì vậy khi bạn đưa ra các biểu mẫu liên hệ và đăng ký, điều đó sẽ khuyến khích họ điền vào. Yêu cầu họ đăng ký trực tiếp hoặc bạn có thể nắm bắt địa chỉ email của họ thông qua biểu mẫu phản hồi hoặc câu hỏi. Tương tự như ảnh chụp màn hình trang web của người dùng ở trên, bạn có thể khuyến khích họ trò chuyện với bạn qua email. Bằng cách này, bạn đang phát triển danh sách email của mình ngay lập tức.
8. Chèn liên kết đến đăng ký trong blog và nội dung khác
Nội dung của bạn có giá trị và dẫn đầu. Có nghĩa là, cho dù khách hàng hoặc khách truy cập trang web của bạn biết điều đó, bạn dự định nội dung của mình sẽ dẫn họ đến một hành động hoặc hành động cụ thể. Mặc dù điều đó thường là để mua sản phẩm hoặc lịch sử dụng dịch vụ của bạn, bạn cũng có thể kết hợp đăng ký email trên chúng. Bạn có thể phát triển danh sách email của mình bằng cách chèn các liên kết vào bên trong hoặc ở cuối blog và các nội dung tương tự khác.
Bởi vì bên cạnh việc được truyền cảm hứng để trở thành một trong những khách hàng của bạn, nó cũng có thể buộc họ đọc nhiều blog của bạn hơn. Do đó, bạn có thể mời họ đăng ký nhận bản tin và cập nhật. Bạn dùng một viên đá đánh trúng hai con chim, không chỉ bằng cách chuyển đổi họ thành khách hàng mà còn bằng cách phát triển danh sách email của bạn và cuối cùng biến họ thành những người đăng ký trung thành.
9. Nhận Liên hệ của bạn để chia sẻ
Điều đầu tiên trong danh sách này về cách phát triển danh sách email của bạn nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung email của bạn. Bên cạnh những gì chúng ta đã nói, có nội dung email chất lượng cao có thể khuyến khích người đăng ký của bạn tiếp tục đọc những gì bạn nói và nó cũng có thể khiến họ chia sẻ nó. Đây là một cách khác để phát triển danh sách email của bạn. Bạn có thể khuyến khích người đăng ký của mình chia sẻ nó với bạn bè của họ. Bạn có thể đưa vào nút kêu gọi hành động trong các email bạn gửi cho người đăng ký của mình, điều này sẽ cho phép họ chuyển tiếp nút đó đến các địa chỉ liên hệ của chính họ. Sau khi bạn bè của họ nhận được nó, nút kêu gọi hành động này có thể trở thành nút “Đăng ký” cho những người đăng ký mới và tiềm năng của bạn.
10. Hãy để họ liên lạc với bạn
Một cách khác để phát triển danh sách email của bạn là đặt địa chỉ email của bạn trên trang web của bạn. Các nhà xây dựng trang web cho phép bạn đặt các biểu tượng có liên kết đến tài khoản mạng xã hội và email của bạn. Thay vì yêu cầu họ cung cấp cho bạn địa chỉ email của riêng họ, bạn có thể chọn cung cấp cho họ địa chỉ email của họ và hy vọng rằng họ sẽ liên hệ với bạn. Bạn tăng cơ hội thực sự phát triển danh sách email của mình bằng cách điều chỉnh nội dung để thúc giục họ liên hệ với bạn. Điều này khuyến khích nhiều khách hàng và khách truy cập trang web khác nhau vì nó khiến họ cảm thấy như mình có quyền kiểm soát và quyền hạn.